Danh mục

Mỹ Tâm lại chạm trán Hồ Ngọc Hà ở Làn sóng xanh 2012

Thứ sáu, 14/12/2012 15:25

Vào năm nay, Gương mặt của năm trở nên nóng hơn với cuộc đối đầu của Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà.

Với các tiêu chí: Có hoạt động nổi bật về nghề nghiệp trong năm, có đạo đức nghề nghiệp, nhiệt tình và trân trọng khán giả, có phong cách riêng, có tính sáng tạo và lao động hết mình, tạo được những ấn tượng đẹp trong lòng khán giả từ phong cách biểu diễn, kỹ thuật hát, cách chọn bài hát, trang phục biểu diễn, cách ứng xử…, mặc nhiên Gương mặt của năm là danh hiệu danh giá nhất của Làn sóng xanh(LSX).

“Lịch sử” LSX được viết lại?

Trong lịch sử 8 năm của hạng mục giải thưởng Gương mặt của năm ở LSX, 2012 là năm đầu tiên nữ quyền thống lĩnh. Thoạt tiên, giải thưởng này được dành mỗi năm cho 2 gương mặt (nam, nữ ca sĩ). Đàm Vĩnh Hưng và Phương Thanh là cặp đôi đầu tiên giành được danh hiệu này trong năm 2005. Tuy nhiên, 3 năm liền sau đó, 2006, 2007 và 2008, các nam ca sĩ độc chiếm danh hiệu này, lần lượt là Đan Trường, Lam Trường và Đàm Vĩnh Hưng. Ban tổ chức không tìm được gương mặt nữ nào xứng đáng, cho tới năm 2009, cán cân lực lượng mới cân bằng trở lại. Lại có 3 năm liền (2009, 2010, 2011) hạng mục này có đại diện của cả nam và nữ ca sĩ. Rồi sự liền mạch này tiếp tục đứt đoạn ở năm nay, vì sự cố mang tên "nụ hôn của Đàm Vĩnh Hưng".

Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ giữ kỷ lục về danh hiệu Gương mặt của năm: 5/8 năm, trong đó năm 2008 Mr.Đàm độc chiếm danh hiệu này. Năm nay, Đàm Vĩnh Hưng không có chương trình riêng nào đáng chú ý, nhưng độ “hot” trên thị trường ca nhạc hầu như ít thuyên giảm, nhất là ở khu vực thị trường phía Nam, cũng là thị trường chính của LSX. Song scandal nụ hôn đã gạt tên Đàm Vĩnh Hưng ra khỏi đề cử hạng mục Gương mặt của năm 2012 và cũng không để lại chút cơ hội nào cho các nam ca sĩ khác. Vậy là lần đầu tiên, Gương mặt của nămLSX là cuộc đua của hai nữ ca sĩ: Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà.


Những nụ cười ở Lễ trao giải LSX 2011 sẽ tái hiện ở đêm trao giải
LSX 2012? Ảnh: V.C

Kẻ tám lạng, người nửa cân

Xét về thâm niên ở danh hiệu Gương mặt của nămLSX thì “tỷ số” đang là 2-1 nghiêng về Mỹ Tâm: “Họa mi tóc nâu” giành danh hiệu này liên tiếp trong hai năm 2010 và 2011, trong khi “nữ hoàng giải trí” chỉ mới giành được ngôi vị này một lần, năm 2009. Năm ngoái, Mỹ Tâm đã lập “hat-trick” 3 giải thưởng LSX: Top 10 nhạc sĩ, Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất và Gương mặt ca sĩ nữ của năm. Cũng năm này, Hồ Ngọc Hà đoạt giải Album của năm và Top 10 ca sĩ được yêu thích. Nhưng thâm niên không có bao nhiêu giá trị trong một danh hiệu có thời hạn xét trong một năm. Trong năm 2012 vừa qua, cả hai nữ ca sĩ xinh đẹp không hẹn mà cùng có những cuộc “đối đầu” một cách rất thú vị:

Tháng 6, Mỹ Tâm tung lên YouTube MV (music video) Chuyện như chưa bắt đầu. Chỉ trong 1 tháng, MV này thu hút 1 triệu lượt người xem, hiện nay con số này lên tới gần 6 triệu lượt. Tháng 11, “Họa mi tóc nâu” lại tung tiếp MV thứ hai lên YouTube, Trắng đen, đạt kỷ lục hơn 100.000 lượt xem chỉ trong một đêm, hiện đang đạt mức 650.000 lượt xem.

Tháng 10, MV Đắn đo của Hồ Ngọc Hà được phát hành trên YouTube. Đầu tháng 12/2012 Hà Hồ lại tung thêm MV cho ca khúc chủ đề của single Blow Up - Bay lên tình yêu. Cả hai đều gây chú ý trong dư luận báo chí và cộng đồng mạng, tuy nhiên lượng vào xem 2 MV này trên YouTube khá thấp: MV Đắn đo sau 2 tháng phát hành mới thu hút gần 2.000 lượt xem trong khi Bay lên tình yêu cũng đạt mức tương tự sau 1 tuần phát hành.

Cả hai ca sĩ đều “biến ảo” bất ngờ trong hai MV nói trên, từ hình ảnh đến phong cách âm nhạc. Nếu Trắng đen “lột xác” Mỹ Tâm từ một cô gái nền nã thành “miêu nữ” khác lạ, thì các fan của Hồ Ngọc Hà cũng bất ngờ với phong cách “phủi” đường phố của thần tượng trong Bay lên tình yêu khác xa hình ảnh kiêu sa trên ghế giám khảo Giọng hát Việt. Một chín một mười về hình ảnh chuyên nghiệp trong các MV, nhưng phần âm nhạc và giọng hát của Hồ Ngọc Hà không được các phản hồi từ khán giả đánh giá cao bằng Mỹ Tâm. Điều này cũng thể hiện ở độ chênh lượt người vào xem trên YouTube.

Từ 1/7, Mỹ Tâm bắt đầu ngồi vào ghế nóng cuộc thi Thần tượng Việt Nam (Vietnam Idol). 1/8, Hồ Ngọc Hà cũng lên ghế xoay bước vào vòng Đối đầu cuộc thi Giọng hát Việt(The Voice). Khởi đầu của Hồ Ngọc Hà ấn tượng hơn hẳn, một phần cũng bởi Giọng hát Việt lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam với format mới lạ, nhưng cũng phải thừa nhận sự sắc sảo và bản lĩnh của Hồ Ngọc Hà để trở thành giám khảo “hot” nhất của cuộc thi này. Nhưng những scandal liên tiếp của Giọng hát Việt từ nửa sau cuộc thi đang kéo nó sang chiều bên kia của dư luận và rõ ràng Hồ Ngọc Hà cũng phải gánh chịu hậu quả. Cô bị “ném đá” khi quyết định loại Thái Trinh.

Mỹ Tâm giữ một sự cân bằng vừa phải, nồng nhiệt vừa phải, lạnh lùng vừa phải như tính cách xưa nay, trên ghế giám khảo Idol, cũng vì vậy mà cô góp phần giữ được sự an toàn cần thiết cho một cuộc thi cũng không thiếu scandal. Tâm lấy được khá nhiều điểm từ sự dễ mến và cả phong thái, gương mặt ngày càng đẹp dần lên, song lại không giúp được nhiều cho “rating” khán giả của chương trình. Nghe nói “rating” của Vietnam Idol hiện đang thua xa Giọng hát Việt.

Tháng 10/2012, Mỹ Tâm là ca sĩ Việt Nam đầu tiên chính thức được YouTube lập trang web chia sẻ video trên kênh phổ biến nhạc hàng đầu thế giới này. Cuối tháng 11 cô lại vinh dự đại diện đầu tiên của Việt Nam nhận được giải thưởng Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất (Best Asian Artist) tại Mnet Asian Music Awards (MAMA) - giải thưởng của Hàn Quốc (năm nay tổ chức tại Hong Kong). Trong khi đó, Hồ Ngọc Hà không dừng lại ở “mặt trận” âm nhạc mà còn trở thành một trong 4 giám khảo của vòng chung kết cuộc thi Centaur Dance Showdown tại Việt Nam, đồng thời cũng là thành viên ban giám khảo của chung kết cuộc thi này tại Singapore (diễn ra ngày 18/1/2013) với sự tranh tài của thí sinh 6 nước: Việt Nam, Ấn Độ, Malaysia, Singapore, Philippines và Thái Lan.

Chọn ai, ai chọn, bây giờ chọn ai?

Mọi cân đong đo đếm trên đây đều chỉ là tương đối. Nhất là với giải thưởng Gương mặt của năm LSX có quy chế chấm khá “mở”: thính giả bầu chọn đề cử nhưng tiếng nói quyết định lại thuộc về một hội đồng nghệ thuật mà ban tổ chức không tiết lộ danh tính. Hội đồng nghệ thuật này có quan điểm riêng của mình khi phải đưa ra “lựa chọn cuối cùng”, song chắc họ không thể quên sự cố tại lễ trao giải HTV Awards diễn ra hôm 15/4 năm nay ở Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TP.HCM, vượt khỏi tầm kiểm soát của ban tổ chức trở thành một “vết nhơ” trong lịch sử các cuộc trao giải thưởng ca nhạc ở Việt Nam, khi fan của Mỹ Tâm đòi “đập tan dối gian” bằng màn quăng chai lọ trước kết quả Hồ Ngọc Hà vượt qua Mỹ Tâm để giành giải thưởng Nữ ca sĩ được yêu thích nhất. Sự việc sau đó còn diễn biến phức tạp đến độ, lần đầu tiên, ban tổ chức giải thưởng này phải công bố kết quả nhắn tin bình chọn được kiểm toán bởi một công ty độc lập để minh oan cho giải thưởng.

Ban tổ chức LSX chắc chắn muốn tránh càng xa càng tốt những rắc rối có thể bằng một chiến thắng không cần phải minh oan.

Theo dự đoán của chúng tôi , sẽ không có bất ngờ ở hạng mục này. Năm nay showbiz Việt đã quá dư thừa những bất ngờ “không đỡ nổi”.

Thể thao văn hóa

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 2 ngày, 8 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 2 ngày, 12 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 4 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 1 giờ, 22 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 2 giờ, 42 phút trước

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.
Chuyện làng sao 2 giờ, 57 phút trước

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo...
Kiến thức 2 giờ, 57 phút trước

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).
Kiến thức 2 giờ, 57 phút trước

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong...
Chuyện làng sao 2 giờ, 58 phút trước

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi...
Phong thủy 3 giờ, 55 phút trước

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 56 phút trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 3 giờ, 10 phút trước

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm,...
Chuyện làng sao 3 giờ, 28 phút trước