Danh mục

Mỹ Tâm đoạt giải Cống hiến sau ồn ào hét giá cát-xê

Thứ năm, 25/04/2013 09:46

Dù vướng phải lùm xùm không đáng có, song "Họa mi tóc nâu" đã sớm được an ủi khi cô được chính giới truyền thông bầu chọn giải thưởng Cống hiến cho hạng mục "Ca sĩ của năm" vào tối 24/4, tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Vượt qua 3 “đối thủ” Tùng DươngMỹ Linh và Uyên LinhMỹ Tâm đã được xướng tên ở giải thưởng quan trọng nhất - Ca sĩ của năm.

Mặc dù Họa mi tóc nâu nhiều lần lên tiếng không muốn tham gia tranh giải tại bất cứ giải thưởng nào tại Việt Nam, tối qua, cô cũng tỏ rõ quan điểm khi không xuất hiện để nhận giải (nhạc sĩ của Chuyện như chưa bắt đầu - Hoàng Nhã nhận thay), nhưng có lẽ Mỹ Tâm vẫn nên ăn mừng khi biết những sản phẩm âm nhạc chất lượng mà mình thực hiện trong năm qua đã được ghi nhận, thông qua lá phiếu bình chọn của các phóng viên văn hóa nghệ thuật tại các cơ quan truyền thông trên toàn quốc.


Nhạc sĩ Hoàng Nhã nhận thay cúp cho Mỹ Tâm.

Theo đánh giá của phần đông khán giả và giới chuyên môn, giải thưởng trên là hoàn toàn xứng đáng. Bởi trong năm qua, Mỹ Tâm dù không ra album, không có liveshow (tính đến thời điểm đề cử) nhưng 2 single Chuyện như chưa bắt đầu Trắng đen của cô đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các tầng lớp khán giả khác nhau. Trước đó, cô còn là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên trở thành đối tác chính thức với Youtube và có kênh chính thức trên trang chia sẻ video lớn nhất thế giới này.

Năm 2012 cũng đánh dấu một mốc đáng nhớ của Mỹ Tâm khi cô vinh dự nhận được giải Nghệ sĩ xuất sắc của MNET Asian Music Awards (Hàn Quốc). Ngoài ra, với vai trò giám khảo Vietnam Idol 2012, cô cũng chiếm được cảm tình của nhiều người.


Năm 2012 đánh dấu cột mốc đáng nhớ của Mỹ Tâm khi cô nhận được giải Mama.

Bỏ qua những lùm xùm quanh vụ hét giá cát-xê 6 nghìn USD khi được mời trình diễn tại Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng, Mỹ Tâm vẫn chứng tỏ được vị thế và sức ảnh hưởng của mình trong làng nhạc Việt.

Nếu như chiến thắng của Mỹ Tâm được xem là dễ dàng được đoán trước, thì việc cô gái trẻ Phạm Thu Hà giành giải Album của năm với sản phẩm Classic meets chillout lại là bất ngờ lớn nhất của mùa Cống hiến năm nay.

Cùng nằm trong hạng mục này có 3 album khác là Giấc mơ tôi (Uyên Linh), Tuổi 25 (Lê Cát Trọng Lý) và Country rock (Tạ Quang Thắng). Xét về chất lượng, cả 4 album tranh giải khá đồng đều. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đặt cược cho Uyên Linh hoặc Lê Cát Trọng Lý, trong khi đó cái tên Phạm Thu Hà lại được xem là một ẩn số, dòng nhạc bán cổ điển mà cô theo đuổi cũng rất kén chọn người nghe.


Phạm Thu Hà nhận giải Album của năm từ Hồ Quỳnh Hương.

Dù vậy, khi cái tên Phạm Thu Hà cùng Classic meets chillout được xướng lên, cô vẫn nhận được nhiều tràng pháo tay lẫn những cái gật đầu gật gù tán thành. Việc Thu Hà thắng giải này cũng thể hiện rõ quan điểm của giải Cống hiến, không chỉ tôn vinh những sản phẩm âm nhạc, một giọng ca, mà còn thể hiện thái độ trân trọng một tư duy nghệ thuật lành mạnh.

Sau khi nhận chiếc cúp vàng, Phạm Thu Hà chia sẻ: "Đây là lần đầu tôi chạm ngõ âm nhạc, lại chọn một con đường đầy khó khăn, đôi khi có chút đắn đo. Tuy nhiên, giải thưởng này là một lời động viên rất lớn với tôi để tiếp tục theo đuổi con đường này".

Sau những tranh chấp, kiện tụng xung quanh giải thưởng trị giá 1 tỷ đồng của Bài hát yêu thíchChiếc khăn Piêu của nhạc sĩ Doãn Nho (Tùng Dương thể hiện) tiếp tục vượt mặt Người hát tình ca của Lưu Thiên Hương (Uyên Linh) để giành giải Bài hát của năm. Mất giải trong cả 3 hạng mục, quán quân Vietnam Idol2010 Uyên Linh chấp nhận ra về trắng tay.


Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ niềm vui với nhạc sĩ Doãn Nho với giải Bài hát của năm.

Quán quân The Voice 2012 Hương Tràm chiến thắng thuyết phục với giải Ca sĩ trẻ của năm. Cô chia sẻ năm ngoái chỉ dám ước mơ được cầm chiếc vé xem ca sĩMỹ LinhTùng Dương hát… nhưng bây giờ đã được cầm trên tay giải thưởng từ các anh chị lớn trong nghề mà cô ngưỡng mộ. Nữ ca sĩ trẻ cũng không giấu được sự xúc động cùng những dòng nước mắt. Cô không quên khẳng định sẽ tiếp tục hoàn thiện bản thân để chinh phục khán giả và giới chuyên môn.


Hương Tràm xúc động với giải Ca sĩ trẻ của năm.

Luôn tự nhận là người không có duyên với giải thưởng, lần này, may mắn đã mỉm cười với nhạc sĩ Quốc Trung. Anh nhận giải thưởng Nhạc sĩ của năm. Giải thưởng còn lại của Cống hiến - Chương trình của năm được trao cho In The Spotlight của công ty Mỹ Thanh.


Nhạc sĩ Quốc Trung giật giải Nhạc sĩ của năm.

Ngoài các phần trao giải, hai người dẫn chương trình Trấn Thành và Hồ Ngọc Hà cũng đã tạo ra được khá nhiều điểm nhất thú vị cho buổi lễ này. Hai MC không đọc những bài diễn văn dài dòng, thê lê mà đã chủ động có những màn đối đáp đầy chủ đích xung quanh những vấn đề "nóng" của showbiz thời gian qua như vụ hét cát-xê 6.000 USD, "cháy vé" liveshow Tùng Dương, chiến dịch Nghe có ý thức… Dù vậy, nhiều khán giả khó tính vẫn nhận xét màn dẫn dắt của Cù Trọng Xoay - Hà Anh Tuấn trong buổi trao giải năm ngoái hấp dẫn hơn nhiều.


Hà Hồ và Trấn Thành hoàn thành tròn trịa vai trò dẫn dắt của mình.

Những màn trình diễn của Mỹ LinhTùng Dương, Tạ Quang Thắng, Hiền Thục, Hương Tràm, Nguyễn Đình Thanh Tâm... cùng dàn nhạc giao hưởng cũng phần nào thể hiện rõ phương châm của giải âm nhạc Cống hiến: Hướng khán giả đến những dòng nhạc đẹp và có chất lượng chuyên môn.

Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến do báo Thể thao & Văn hóa tổ chức định kỳ hàng năm. Sau 8 năm tổ chức, đây là giải thưởng tôn vinh có quy mô lớn và đã tạo được uy tín của làng nhạc nhẹ Việt Nam, được coi là một giải "Grammy" của nhạc Việt. Giải thưởng hoàn toàn do khoảng 100 phóng viên Văn hóa nghệ thuật trên cả nước bầu chọn. Kết quả được công khai ngay sau khi chương trình kết thúc.

Mỹ Tâm gửi thư cảm ơn

Hai tiếng sau khi được xướng tên với giải Ca sĩ của năm, Mỹ Tâm cũng đã kịp gửi vài dòng cảm ơn đến chương trình và khán giả. Nguyên văn bức thư như sau:

Thân gởi các anh chị! 

Hôm nay vì bận việc riêng nên Mỹ Tâm không thể đến tham gia Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 8 - 2013 do báo Thể Thao & Văn Hoá tổ chức, Mỹ Tâm rất vui khi biết mình đoạt giải Ca sĩ của năm, Mỹ Tâm muốn gởi lời cảm ơn chân thành nhất đến các anh chị nhà báo cả nước đã ủng hộ và bình chọn cho Mỹ Tâm trong bản đề cử cùng với ba ca sĩ tuyệt vời là chị Mỹ Linh, Tùng Dương và Uyên Linh.

Tiếp theo đó, Mỹ Tâm xin được gởi lời cám ơn đến Thầy Trần Hiếu đã đọc tên mình trong lễ trao giải, cám ơn Nhạc sĩ Hoàng Nhã với ca khúc Chuyện như chưa bắt đầu và đã thay mặt Mỹ Tâm lên nhận giải thưởng này, cảm ơn báo Thể thao & Văn hoá cùng toàn bộ các anh chị thực hiện chương trình, và cuối cùng là xin được gởi lời cám ơn đến khán thính giả ở khắp nơi đã luôn tin yêu và ủng hộ con đường âm nhạc củaMỹ Tâm.

Trong cuộc sống cũng như trong suốt chặng đường ca hát của mình, Tâm luôn tự nhủ rằng mình sẽ làm được gì chứ không nghĩ mình sẽ nhận được gì, vì thế càng nhận được sự tin yêu của mọi người Mỹ Tâm càng cố gắng cống hiến nhiều hơn để mang lại những sản phẩm âm nhạc chất lượng và sáng tạo để góp phần xây dựng và phát triển nền âm nhạc nước nhà. 

Một lần nữa xin cảm ơn các anh chị rất nhiều và thân chúc các anh chị luôn dồi dào sức khoẻ và niềm vui!

Thân mến!

Mỹ Tâm

12h đêm 24/04/2013

Một vài hình ảnh khác của đêm trao giải Cống hiến:


Tùng Dương và Mỹ Linh thể hiện cùng dàn nhạc giao hưởng ca khúc Tháng tư về
bài hát truyền thống của Lễ trao giải Cống hiến.


Ca sĩ, nhạc sĩ trẻ Tạ Quang Thắng trình bày ca khúc Chuyện người đánh cá
nằm trong album nhận đề cử Album của năm có tên Country rock 


Hiền Thục cảm xúc với Nhật ký của mẹ.


Thu Minh nhận nhiệm vụ công bố kết quả.


Phạm Thu Hà trình bày ca khúc mang màu sắc cổ điển Xuân tàn.


Hồ Quỳnh Hương và Trần Mạnh Tuấn.


Hiện tượng của Sao Mai điểm hẹn 2012 Nguyễn Đình Thanh Tâm góp mặt với
 
Giọt mưa đàn bà.


Hương Tràm thể hiện ca khúc mới Ngại ngùng do nhạc sĩ Lưu Thiên Hương
viết dành riêng cho giọng hát của cô.


Giây phút xúc động của Hương Tràm khi nhận giải Ca sĩ trẻ của năm.

Theo Infonet.vn

Tin được quan tâm

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Gần đây nhiều vụ lừa đảo từ việc mạo danh BHYT khiến người dân mất tiền oan, cơ quan chức năng cảnh báo chiêu trò...
Kiến thức 3 ngày, 1 giờ trước

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí...
Đời sống trẻ 3 ngày, 24 giờ trước

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người...
Đời sống số 3 ngày, 19 giờ trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều...
Kiến thức 2 ngày, 24 giờ trước

Trong hai tháng tới, Niết Bàn tái sinh, tiền tài sáng sủa, ba con giáp mọi chuyện sẽ suôn sẻ

Trong hai tháng tới, bạn sẽ gặp nhiều may mắn, mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, thịnh vượng, khiến bạn trở thành con...
Đời sống số 3 ngày, 5 giờ trước

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa...
Đời sống số 3 ngày, 13 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Bất ngờ với vẻ ngoài cao lớn của con trai diễn viên Phạm Cường với vợ NSND, nếu nối nghiệp bố mẹ chắc chắn thành 'soái ca màn ảnh'

Nhiều người khen vợ chồng nghệ sĩ Thu Quế - Phạm Cường 'mát tay' nuôi con khi chỉ sau thời gian ngắn bé thứ hai...
Nhí 18 phút trước

Apple cảnh báo nóng: Tuyệt đối không sạc iPhone theo cách này, rất dễ gây cháy nổ, nhiều người Việt đang mắc phải

Gã khổng lồ công nghệ Apple đã đưa ra cảnh báo về thói quen người dùng để điện thoại sạc pin qua đêm khi đang...
Xài gì 49 phút trước

Sao Việt 2/5: MC Thanh Bạch tái xuất với gương mặt trang điểm cầu kỳ ở tuổi ngoài 60; Nam Em lại vướng tin đồn mang bầu

Tin sao Việt hot nhất ngày 2/5/2024: MC Thanh Bạch diện trang phục cá tính, đeo trang sức gần như kín tay và nổi bật...
Chuyện làng sao 50 phút trước

Lan đột biến chưa là gì, loại cây này có giá 9.000 tỷ, thân gỗ tỏa sáng như vàng ròng nhưng cho giống cũng không ai dám trồng

Loại cây này độc nhất vô nhị, có những thớ gỗ lấp lánh ánh vàng, được vua chúa yêu thích từ thời xa xưa.
Kiến thức 50 phút trước

Nam diễn viên Nhật Bản 20 tuổi bị bắt vì liên quan đến vụ đốt xác một cặp vợ chồng

Truyền thông mới đây đưa tin cảnh sát đã bắt giữ nam diễn viên Wakayama Kirato và một người đàn ông khác có liên quan...
Chuyện làng sao 50 phút trước

Mẹ vợ Đoàn Văn Hậu khoe body nét căng với bikini ở tuổi U50, lộ cách xưng hô đặc biệt với con gái Doãn Hải My

Ở tuổi U50 nhưng mẹ vợ Đoàn Văn Hậu - Đoàn Phương Mai (Mai Đoàn) vẫn giữ được nhan sắc rất trẻ trung, gợi cảm....
Hotgirl, hotboy 50 phút trước

Có thể sử dụng màng bọc thực phẩm bằng nhựa để bọc đồ ăn khi quay lò vi sóng không?

Khi sử dụng lò vi sóng, thức ăn nóng lên rất dễ văng ra khắp bếp nên nhiều người dùng màng bọc thực phẩm bọc...
Kiến thức 2 giờ, 56 phút trước

Minh Hằng nói rõ lí do không làm dâu và mối quan hệ với nhà chồng

Ca sĩ Minh Hằng đã không giấu diếm chuyện không làm dâu nhưng vẫn chu toàn mọi việc của nhà chồng.
Chuyện làng sao 2 giờ, 56 phút trước

Bắt đầu từ 1/5/2024: 2 trường hợp sau đây sẽ bị cảnh sát giao thông tịch thu xe máy vĩnh viễn, biết ngay còn kịp

Những trường hợp dưới đây sẽ bị tịch thu phương tiện nếu vi phạm luật giao thông đường bộ, kể từ 1/5/2024.
Kiến thức 2 giờ, 56 phút trước

Quang Linh bất ngờ hội ngộ Hoa hậu Thùy Tiên sau thời gian xa cách, dân mạng liền nhận xét có 'tướng phu thê'

Khung ảnh của Quang Linh và Thùy Tiên khiến nhiều người thích thú.
Chuyện làng sao 2 giờ, 24 phút trước