Danh mục

Mỹ Linh - Đẳng cấp diva và thách thức bị lãng quên

Thứ năm, 05/01/2012 11:03

Năm 2011 không phải là một năm hoạt động đình đám của Mỹ Linh, tuy nhiên với sự ra đời của album Tóc ngắn Acoustic - Một ngày và trở thành đại sứ du lịch Hàn Quốc ở Việt Nam giúp cho hình ảnh của cô ca sỹ tóc ngắn không bị mờ nhạt.

Sau 6 năm thai nghén và ấp ủ, album Tóc ngắn Acoustic - Một ngày ra đời đã được giới chuyên môn đánh giá là một sản phẩm âm nhạc đẳng cấp dành cho đối tượng công chúng sành và chơi âm thanh, cộng đồng audiophile tại Việt Nam. Bên cạnh hoạt động này, Mỹ Linh còn là gương mặt không thể thiếu trong những chương trình âm nhạc có tầm cỡ như Duyên dáng Việt Nam, Cầm tay mùa hè…

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình công nhân ở Hà Nội, học giỏi và yêu ca hát từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô ca sỹ có biệt danh “Tóc ngắn” chọn cho mình một hướng đi riêng - con đường âm nhạc.

Là một trong bốn giọng hát của phía Bắc được báo chí tôn xưng một cách không chính thức là Diva Việt Nam bên cạnh Thanh Lam, Hồng Nhung và Trần Thu Hà. Sở trường của chị là những ca khác mang phong cách Pop, Funk và R&B.

Mỹ Linh,bị lừa,túi xách,ca sĩ,diva,âm nhạc

Sau cuộc thi đó, cô bắt đầu sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp và Thì thầm mùa xuân cũng trở thành hit đầu tiên của cô.Năm 1991, Mỹ Linh dự thi “Giọng hát hay PTTH” toàn quốc lần thứ 2 và dành huy chương vàng cùng với giài dành cho người hát về thầy cô và mái trường hay nhất. Tuy nhiên, sự nghiệp âm nhạc của Mỹ Linh chỉ thực sự bắt đầu từ tháng 8/1993, Mỹ Linh cùng ban nhạc Hoa Sữa tham gia "Liên hoan các ban nhạc nhẹ toàn quốc" và đoạt giải nhì cùng với giải "Ca sĩ trẻ gây ấn tượng nhất liên hoan" với bài Thì thầm mùa xuân (của nhạc sĩ Ngọc Châu).

Năm 1998, Mỹ Linh lập gia đình với nhạc sỹ Anh Quân. Đó là sự chuyển đổi quan trọng trong đời sống riêng và trong phong cách riêng của Mỹ Linh. Cô bắt đầu học và hát nhạc Soul và Funk. Album thành công nhất của Mỹ Linh thời gian này là: Tóc Ngắn. Cũng trong năm 1998 Mỹ Linh thực hiện tour biểu diễn xuyên Việt đầu tiên mang tên “Tiếng Hát Mỹ Linh” đã rất thành công tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Cũng trong năm này, cô tham gia giải Làn Sóng Xanh với bài hát Một mình của nhạc sĩ Thanh Tùng.

Tour xuyên việt thứ hai năm 1999 có tên “Mỹ Linh và anh em”. Sau hai tour diễn dài hơi, Mỹ Linh nghỉ một thời gian để chuẩn bị cho album tiếp theo: Tóc Ngắn 2 ra đời vào tháng 4 năm 2000.

Năm 2003, Mỹ Linh phát hành album "Made in Vietnam". Đây là album đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa ekip người Việt và ekip người nước ngoài (Blue Tiger Records). Ca khúc "Em mơ về anh" trích từ album này đã được Mỹ Linh mang đi tham gia dự thi chương trình "VTV bài hát tôi yêu".

Mỹ Linh,bị lừa,túi xách,ca sĩ,diva,âm nhạc

Năm 2006, khi dư âm của "Chat với Mozart" chưa kịp lắng, Mỹ Linh tiếp tục phát hành "Để tình yêu hát" nhân dịp lễ Valentine. Album với chất nhạc quen thuộc của Mỹ Linh cùng những bài tình ca nhẹ nhàng đã gây được cảm tình trong lòng khán giả. Vừa phát hành album, Mỹ Linh tiếp thực hiện show diễn "Mỹ Linh tour 06". Đây là một liveshow được dàn dựng công phu, đánh giá bước tiến mới trên con đường nghệ thuật của cô. Cuối năm, Mỹ Linh được bình chọn là Ca sĩ của năm tại Giải thưởng Cống hiến.Năm 2005, Mỹ Linh tiếp tục gây bất ngờ bằng album "Chat với Mozart". Đây là một sự sáng tạo mới mẻ của Mỹ Linh và nhạc sĩ Dương Thụ khi phổ lời Việt cho các ca khúc cổ điển nổi tiếng của thế giới như Hồ thiên nga, Ave Maria,... Các ca khúc này cũng được làm mới lại trên nền hòa âm mang đậm chất R&B hiện đại.

Cũng trong năm này, Mỹ Linh tham gia chương trình "Sao Mai điểm hẹn 06" của VTV với vai trò thành viên hội đồng giám khảo. Tuy nhiên với cách nhận xét khá thô và nặng về cảm tính, Mỹ Linh không nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả trực tiếp và khán giả màn ảnh nhỏ.

2007, Mỹ Linh mở rộng thị trường âm nhạc của mình sang Nhật. Cô đã giới thiệu 3 album đã thành công của mình là: Made in Vietnam, Chat với Mozart và Để tình yêu hát. Album Made inVietnam đã được bình chọn là album của tháng tại Nhật Bản.

Sau 5 năm kể từ khi phát hành album Để tình yêu hát, năm 2011, Mỹ Linh trở lại với sản phẩm âm nhạc mới: Tóc ngắn Acoustic - Một ngày được ấp ủ và thực hiện trong suốt 3 năm. Trong Tóc ngắn Acoustic - Một ngày, khán giả được khám phá Mỹ Linh ở vai trò mới - người viết lời ca khúc. Bảy trong số mười bài hát trong album được cô viết lời từ chính những tình cảm, cảm xúc đã trải qua. 

Với chất lượng âm thanh cao, Tóc ngắn Acoustic - Một ngày đã được phát hành dưới dạng đĩa than cùng ấn bản CD. Mỹ Linh cho biết, đĩa than được sản xuất với số lượng nhỏ (500 bản), để dành cho đối tượng khán giả “chơi” âm thanh, cộng đồng audiophile Việt. “Từ trước đến giờ, họ chỉ mới được nghe đĩa than của các nghệ sĩ nước ngoài mà ít có đĩa của nghệ sĩ Việt Nam. Tôi muốn mang đến thêm sự lựa chọn cho khán giả” - Mỹ Linh cho biết. Không chỉ phát hành tại Việt Nam, Tóc ngắn Acoustic - Một ngày sẽ đến với thị trường nước ngoài qua trang mạng Amazon.com, iTunes.

Có thể nói, hiếm ca sỹ đình đám của Việt Nam có được sự “song hỷ” như Mỹ Linh khi con đường âm nhạc của chị luôn thăng hoa cùng hạnh phúc gia đình viễn mãn với ba đứa con xinh xắn, ngoan ngoan: Anna (Trương Mỹ Hà, con riêng của Anh Quân và vợ trước), bé thứ hai là Trương Anh Duy và bé út là Trương Mỹ Anh. 

Mỹ Linh cũng là cô ca sỹ khiến giới báo chí tốn nhiều giấy mực về mối quan hệ thuận hoà giữa "mẹ ghẻ" - con chồng. Quan điểm về gia đình của Mỹ Linh cũng giản dị như tính cách của cô: “Chúng tôi đang sống cho mình và gia đình mình chứ không phải đang diễn cho mọi người xem nên giả sử như áp lực nào đó thì cũng không bao giờ từ phía công chúng cả”.

Mỹ Linh,bị lừa,túi xách,ca sĩ,diva,âm nhạc
Mỹ Linh và các con bên căn nhà ở Sóc Sơn

Dù thành danh nhưng Mỹ Linh dường như xa lạ với guồng quay hối hả của showbiz để tận hưởng một cuộc sống chậm rãi hơn. Yên ắng sau 5 năm và trở lại bằng album Một ngày - Acoustic, Mỹ Linh đã được các nhà báo văn hoá văn nghệ bình chọn vào Top 10 ca sỹ của năm 2011.

Mỹ Linh đã thực sự chinh phục báo giới ở việc “làm mới” mình, khi chị tự tay viết lời cho nhiều ca khúc trong album. Sự “trở lại” thị trường băng đĩa với một sản phẩm thiên về tính nghệ thuật nhiều hơn giải trí nhưng không bị khô khan là thành công của Mỹ Linh trong năm qua.

VnMedia

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 3 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 3 ngày, 3 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 4 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Tin cùng mục

Cư dân mạng truyền tay nhau ảnh Phùng Khánh Linh giữa quảng trường Thời Đại New York

Cộng đồng mạng "dậy sóng" với hình ảnh nữ ca sĩ Phùng Khánh Linh giữa billboard tại trung tâm quảng trường Thời Đại, New York,...
Tin tức 23.09.2021

Rapper nổi tiếng Hàn Quốc bị bắt vì tàng trữ và sử dụng cần sa

Truyền thông Hàn Quốc mới đây đưa tin nam rapper KillaGramz vừa bị bắt vì tàng trữ và sử dụng cần sa.
Tin tức 04.03.2021

Đối xử tệ với Seventeen, nhà đài KBS nhận vô số chỉ trích từ người hâm mộ

Nhà đài KBS hiện đang là chủ đề bàn tán sôi nổi của fan, đặc biệt là người hâm mộ nhóm nhạc nam Seventeen.
Tin tức 24.12.2020

Top 15 kênh YouTube của các nhóm nhạc K-Pop gen 3 được đăng ký nhiều nhất

Cùng đoán xem nhóm nhạc nào sẽ soán ngôi đầu bảng xếp hạng?
Tin tức 09.10.2020

Lý do khiến Lưu Diệc Phi chia tay Song Seung Hun hóa ra xuất phát từ đằng trai?

Trong khi tình cảm mà Song Seung Hun bỏ ra cho mối tình này nhiều thì Lưu Diệc Phi lại cảm thấy áp lực và...
Tin tức 17.04.2020

Bảo Anh vất vả thoát khỏi vòng vây 3.000 khán giả

Sau khi ra mắt ca khúc mới, Bảo Anh đã có màn trình diễn trước 3.000 sinh viên, mang đến cho cô những cảm xúc...
Tin tức 02.11.2017

Tin mới cập nhật

Dương Quá trong đời có hai người thầy xinh đẹp, Tiểu Long Nữ đã trở thành vợ anh, người còn lại có ảnh hưởng sâu sắc nhất nhưng anh không muốn thừa nhận

Đến bây giờ, Tiểu Long Nữ và Dương Quá vẫn là một trong những cặp đôi huyền thoại nhất màn ảnh Hoa ngữ, được mọi...
Kiến thức 53 phút trước

Dùng điều hoà kiểu này tưởng tiết kiệm nhưng lại khiến tiền điện tăng 'chóng mặt', vừa hại máy lại tốn tiền

Trong thời tiết nắng nóng của mùa hè, việc ngồi trong nhà với chiếc điều hòa là vô cùng dễ chịu, tuy nhiên việc sử...
Kiến thức 1 giờ, 17 phút trước

Hoàng Thu Yến bị Lý Liên Kiệt ruồng bỏ để cưới Hoa hậu, sau nhiều năm vẫn vui vẻ khi chụp ảnh cùng chồng cũ mà không chút hận thù

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ bức hình chụp chung của Hoàng Thu Yến và Lý Liên Kiệt sau nhiều năm ly hôn....
Chuyện làng sao 1 giờ, 18 phút trước

Ai sống lâu hơn: Người nghỉ ngơi lâu dài hay người tập thể dục hàng ngày? Đã khảo sát gần 40 nghìn người cao tuổi và đưa ra câu trả lời bất ngờ!

Mọi người đều mong muốn có một cuộc sống khỏe mạnh và trường thọ, nhưng làm thế nào để đạt được điều đó, nghỉ ngơi...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 23 phút trước

Bạn thực sự nên chuẩn bị một vài chiếc váy denim vào đầu hè, chúng rất linh hoạt và tôn dáng, sự kết hợp này sẽ khiến bạn trông trẻ trung hơn

Vào đầu hè, nhiều chị em sẽ ưu tiên những bộ váy trong tủ đồ của mình. Trong số rất nhiều kiểu dáng váy khác...
Thời trang + 3 giờ, 54 phút trước

Vì sao 'thầy bói' không biết bạn nhưng lại biết gia đình bạn có bao nhiêu người? Lý do thực ra rất đơn giản

Một số người tìm tới thầy bói vì tò mò hoặc tin tưởng để họ tính toán số phận của mình, hy vọng nhận được...
Kiến thức 3 giờ trước

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Việc nước rau muống chuyển sang màu xanh đậm khiến nhiều người cho rằng rau có nhiễm chì hay thuốc trừ sâu. Nhưng suy nghĩ...
Kiến thức 3 giờ, 1 phút trước

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai

Đặt lọ hoa trên bàn thờ tại vị trí nào cho đúng thì vẫn nhiều người không biết chính xác.
Phong thủy 3 giờ, 2 phút trước

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo hơn, có đôi chân đẹp và dài hơn

Muốn chụp ảnh đẹp khi đi du lịch nhưng lại không biết tạo dáng thì phải làm sao? Hôm nay mình sẽ mang đến cho...
Đời sống trẻ 3 giờ, 8 phút trước

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Những chia sẻ của Đỗ Thị Hà đã gây chú ý hơn cả.
Chuyện làng sao 3 giờ, 10 phút trước