Danh mục

MV khủng không "vớt" được Sao

Thứ sáu, 16/11/2012 08:33

Dù không tiếc đầu tư công sức, tiền bạc cho các MV ca nhạc nhưng sự nghiệp của các ngôi sao này dường như vẫn "dậm chân tại chỗ".

Nhật Thu: Bỏ 2 tỷ làm phim ca nhạc vẫn ế show

Từng theo học Đại học Văn hóa - Nghệ thuật quân đội, Nhật Thu bắt đầu được biết đến khi tham gia cuộc thi Sao mai điểm hẹn năm 2008. 

Cô được đánh giá có chất giọng ấn tượng và một nội lực đáng nể. Tuy nhiên, điểm hạn chế của Nhật Thu là sắc vóc kém nổi bật.

Khán giả dễ dàng nhận thấy ở cô ca sỹ trẻ này một niềm đam mê, một khát khao cháy bỏng với âm nhạc nhưng phong cách trình diễn còn khá vụng về.

ca sỹ việt,đàm vĩnh hưng,nhật thu,hoàng hải,MV khủng
Nhật Thu vụng về hồi Sao mai điểm hẹn

Gần 3 năm sau Sao mai điểm hẹn, Nhật Thu gần như "mất hút" trong làng giải trí. Nhiều người cho rằng cô đã tìm một con đường khác ngoài âm nhạc để phát triển. Tuy nhiên, nữ ca sĩ này vẫn âm thầm tìm kiếm cơ hội bứt phá và làm mới mình.

Và quả nhiên, sự quyết tâm của Nhật Thu đã không làm khán giả phải thất vọng.

Nếu như ở Sao mai điểm hẹn, hình ảnh của Nhật Thu thường gắn liền với các bản tình ca buồn của Phú Quang thì trong lần tái xuất, cô lại gây ấn tượng với hình ảnh hoàn toàn mới lạ và phong cách âm nhạc trẻ trung, hiện đại.

ca sỹ việt,đàm vĩnh hưng,nhật thu,hoàng hải,MV khủng
Nhật Thu tái xuất với một phong cách hoàn toàn mới

Bên cạnh đó, Nhật Thu còn gây bất ngờ khi tung ra một album được đầu tư tới hơn trăm nghìn USD.

Hai ca khúc của nhạc sỹ Phương Uyên được Nhật Thu mua độc quyền và dựng thành một bộ phim ca nhạc được quay công phu trong tòa lâu đài lớn.

Trong bộ phim ca nhạc này, Nhật Thu hóa thành nữ chiến binh đến từ hành tinh xa xôi. Cô đã có cuộc tình đẹp, buồn với chàng hoàng tử nơi Trái đất.

Để đầu tư cho dự án này, Nhật Thu đã cho phép ekip của mình thuê chiếc máy Alexa (máy quay được sử dụng cho các Music Video của các ca sĩ đình đám thế giới như Lady Gaga, Britney Spears…) để thực hiện những cảnh quay trong MV, dù chi phí  rất đắt.

Chính vì thế, kinh phí thực hiện phim ca nhạc của Nhật Thu bị đội lên tận 100 nghìn USD (2 tỷ đồng).

ca sỹ việt,đàm vĩnh hưng,nhật thu,hoàng hải,MV khủng
Bộ phim ca nhạc của Nhật Thu có chi phí đầu tư lên tới 2 tỷ VNĐ. Có lẽ
hiếm ca sỹ Việt Nam nào dám chi mạnh tay như Nhật Thu

Ngoài ra, Nhật Thu cũng tổ chức hai liveshow đánh giá sự tái xuất của mình và đồng thời giới thiệu album mới rất hoành tráng tại Hà Nội và TP.HCM.

Khán giả khi được tận mắt xem liveshow đều rất hả hê và hài lòng với sự đầu tư kỹ lưỡng của Nhật Thu. Nhiều người đã nghĩ, với sự công phu vàhỗ trợ từ ekip của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, Nhật Thu chắc chắn sẽ bước lên hàng ngũ "Sao".

Tuy nhiên, thật ngạc nhiên khi gần một năm trôi qua, tên tuổi của Nhật Thu vẫn "dậm chân tại chỗ". Hiếm hoi lắm mới có dịp  thấy cô xuất hiện trên sân khấu nhưng hình ảnh đó cũng nhanh chóng trôi tuột đi, chẳng để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

ca sỹ việt,đàm vĩnh hưng,nhật thu,hoàng hải,MV khủng
Có lẽ như Nhật Thu vẫn đang loay hoay tìm con đường đi tới sự nổi tiếng

Hoàng Hải dậm chân tại chỗ

Hồ Gươm sáng sớm có thể xem là một trong những MV đầu tiên được đầu tư khá kỹ lưỡng đến từ các ca sĩ Hà Nội. Được biết, Hoàng Hải đã bỏ ra hơn 13.000 USD (trên 260 triệu đồng) để đầu tư cho MV này.

MV Hồ Gươm sáng sớm còn được thực hiện bởi ekip của đạo diễn Triệu Quang Huy - người đang được đánh giá rất cao với các MV như: Nếu như ngày anh đến của Văn Mai Hương, Nhớ mưa của Mỹ Linh & M4U hay Beautiful girl của Cường Seven...

ca sỹ việt,đàm vĩnh hưng,nhật thu,hoàng hải,MV khủng
Hoàng Hải có lẽ là ca sỹ phía Bắc hiếm hoi chịu đầu tư cho một MV ca nhạc

Căn phòng trong cảnh đầu của clip được dàn dựng và bài trí với số đồ cổ giá trị lên  tới 2 tỷ đồng. Ngoài ra, để quay MV, ekip thực hiện đã phải nhờ tới sự giúp đỡ của 24 cảnh sát khu vực và bảo vệ dọn đường cho đoàn làm phim.

Ngoài 30 người thuộc ekip chính, video clip còn sử dụng gần 100 diễn viên quần chúng cho tất cả các cảnh quay. 

MV Hồ Gươm sáng sớm khi ra đời đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả. Tuy nhiên, sự nghiệp âm nhạc của Hoàng Hải cũng gần như không có thêm bất những tiến triển nào.

ca sỹ việt,đàm vĩnh hưng,nhật thu,hoàng hải,MV khủng
Hoàng Hải không tạo được sức bật đáng kể nào sau MV khủng Hồ Gươm sáng sớm

Sở hữu một giọng nam cao khá giống với Bằng Kiều và ngoại hình bắt mắt, Hoàng Hải được mệnh danh là "Hoàng tử Vpop". Với tất cả những lợi thế đó, cứ ngỡ Hoàng Hải sẽ dễ dàng tỏa sáng. 

Tuy nhiên, sau Hồ Gươm sáng sớm, Hoàng Hải có làm thêm một album R&B và hiphop mang tênTìm lại thời gian nhưng cũng không mấy được chú ý. Có vẻ như nam ca sỹ này vẫn đang loay hoay để tìm cho mình một con đường đi tới thành công.

Đàm Vĩnh Hưng: Đầu tư hoành tráng vẫn bị chê

Khi quyết định tham gia chương trình Giải thưởng Video âm nhạc Việt – VMVC 2012, Đàm Vĩnh Hưng một lần nữa lại khiến công chúng giật mình vì mức độ "chịu chơi" của mình khi thực hiện MV Dạ khúc cho tình nhân.

Đầu tiên, anh đã thuyết phục được đả nữ Ngô Thanh Vân tham gia diễn xuất vai một nữ nghệ sỹ violin trong MV. Không những thế, để đảm bảo tính thuyết phục, chân thực, Mr Đàm còn yêu cầu đả nữ này bỏ ra 2 tháng để học kéo violin.

ca sỹ việt,đàm vĩnh hưng,nhật thu,hoàng hải,MV khủng
Ngô Thanh Vân đã bỏ ra 2 tháng học kéo violin để xuất hiện trong MV của Mr Đàm

Ngoài ra, Đàm Vĩnh Hưng còn huy động cả dàn diễn viên toàn ngôi sao như Quách Ngọc Ngoan trong vai nhạc trưởng dàn nhạc giao hưởng, Huy Khánh, Dương Triệu Vũ, Bảo Thy, Nhật Nguyệt… trong vai khán giả đến xem chương trình, diễn viên Thanh Tùng trong vai tài xế. Có lẽ chưa một MV nào quy tụ nhiều sao trong làng giải trí như MV Dạ Khúc Cho Tình Nhân.

MV Dạ khúc cho tình nhân của Đàm Vĩnh Hưng còn nổi tiếng với các đạo cụ, trang phục và bối cảnh đắt tiền. Tấm màn kim tuyến dù chỉ xuất hiện khoảng 5 giây trong MV nhưng chiếc màn đã được may bằng loại vải đặc biệt và được đính kim tuyến tỉ mẩn. Chiếc màn này được Đàm Vĩnh Hưng mua về với số tiền lên tới 100 triệu đồng, hay như bức tường gỗ phía sau dàn nhạc công, dù chỉ xuất hiện thấp thoáng trong MV cũng đã lấy mất của Mr Đàm 80 triệu đồng….

Các cảnh quay lãng mạn trong MV Dạ khúc cho tình nhân cũng được thực hiện hết sức công phu. Đạo diễn Phạm Hoài Nam đã phải treo cây đàn piano cao tới 50 met để tạo ra sự bay bổng, hư ảo trong cảnh Đàm Vĩnh Hưng và Quách Ngọc Ngoan ngồi chơi đàn piano cùng nhau.

ca sỹ việt,đàm vĩnh hưng,nhật thu,hoàng hải,MV khủng
Cảnh quay này được thực hiện ở độ cao 50m so với mặt đất

Với sự đầu tư kỹ lưỡng như thế, Đàm Vĩnh Hưng hoàn toàn có quyền đặt kỳ vọng lớn vào việc MV Dạ khúc cho tình nhân sẽ đạt được vị trí cao khi tham gia chương trình Giải thưởng Video âm nhạc Việt – VMVC.

Thế nhưng, trái ngược với kỳ vọng của Mr Đàm, khi MV này được phát hành, nhạc sỹ Quốc Trung chẳng thiết tha nhận xét gì về nó mà chỉ bình luận: "Tôi không thích gu âm nhạc của Đàm Vĩnh Hưng". Còn đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thì chỉ cười nói rằng, MV của Mr Đàm "giống như món cá hồi trộn với sầu riêng và tổ yến".

Thế mới biết, đâu phải cứ đầu tư khủng là MV sẽ thành công.

Tâm An (khám phá)

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 2 ngày, 7 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 2 ngày, 9 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81 bức ảnh khiến cả đời đau lòng

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới và có sự nghiệp thành công, được nhiều người thần tượng, thế nhưng, ít ai ngờ...
Chuyện làng sao 26 phút trước

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia tay Anh Dũng....
Chuyện làng sao 2 giờ, 43 phút trước

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.
Chuyện làng sao 2 giờ, 44 phút trước

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.
Chuyện làng sao 2 giờ, 45 phút trước

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.
Chuyện làng sao 2 giờ, 47 phút trước

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.
Chuyện làng sao 3 giờ, 10 phút trước

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan...
Chuyện làng sao 3 giờ, 13 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.
Đời sống số 3 giờ, 14 phút trước

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 5 giờ, 27 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 7 giờ, 39 phút trước