Danh mục

MTV Việt Nam tổ chức bình chọn nghệ sĩ trẻ 'tấn công' giải thưởng EMA 2015

Thứ năm, 20/08/2015 13:15

MTV Việt Nam tiếp tục mở cuộc bình chọn để tìm ra gương mặt đại diện Việt Nam tranh giải hạng mục Best Worldwide Act ở giải thưởng âm nhạc hàng đầu thế giới MTV EMA 2015.

MTV EMA (European Music Awards) là một trong 4 hệ thống giải thưởng danh giá nhất của MTV, được tổ chức thường nên tại một nước châu Âu. Cùng với MTV VMA (Video Music Awards) và MTV VMAJ (Video Music Awards Japan), MTV EMA đã trở thành 1 trong 3 giải thưởng âm nhạc có ảnh hưởng nhất thế giới. Đặc biệt hơn, MTV EMA là giải thưởng duy nhất của MTV mà trong đó, các nghệ sĩ từ khắp các quốc gia trên thế giới có thể góp mặt tranh tài. Năm nay, MTV EMA sẽ được tổ chức tại thành phố Milan, Italia.

Ở một giải thưởng toàn cầu như MTV EMA, hạng mục Best Worldwide Act từ năm đầu tiên 2011 đã trở thành sân chơi của các nghệ sĩ châu Á. Năm 2011, giải thưởng đầu tiên đã rơi vào tay Big Bang. Nhóm nhạc thần tượng K-Pop đã đè bẹp ngay cả ngôi sao Britney Spears với số phiếu kỷ lục – 158 triệu phiếu, khiến cho cả thế giới phải bất ngờ. Đây cũng là lần đầu tiên K-Pop được vinh danh ở một sân chơi thế giới như MTV EMA.

Năm 2012, nghệ sĩ thứ hai nhận giải Best Worldwide Act chính là Han Geng, cựu thành viên gốc Trung Quốc của nhóm Super Juniors. Chiến thắng của Han Geng là một cuộc đua vô cùng kịch tính khi Han Geng đã đánh bại “người khổng lồ” K-Pop Super Juniors ở vòng loại châu lục khiến cả châu Á sửng sốt. Được đà thành công, Han Geng tiếp tục bước vào cuộc đấu giữa 5 đại diện của 5 châu lục, trong đó có ngôi sao đẳng cấp thế giới Rihanna. Kết quả chung cuộc như mọi người đã biết, Han Geng đã trở thành nghệ sĩ châu Á tiếp theo được vinh danh ở EMA.

Năm 2013, giải Best Worldwide Act lại thuộc về châu Á với sự chiến thắng của Lý Vũ Xuân - nghệ sĩ “biểu tượng quốc gia” của Trung Quốc. Lý Vũ Xuân đã xuất sắc vượt qua các đối thủ nặng ký như Justin Bieber, One Direction, EXO.. để giành giải thưởng. Đây có thể coi là một bất ngờ bởi trong bảng danh sách đề cử hạng mục này có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng với cộng đồng người hâm mộ đông đảo. Cũng trong năm này, lần đầu tiên một nghệ sĩ của Việt Nam - ca sĩ Mỹ Tâm đã được MTV Việt Nam đề cử làm gương mặt đại diện cho Việt Nam. Mỹ Tâm đã mang về cho Việt Nam một chiến thắng ở tầm khu vực khi cô đã vượt qua những đối thủ nặng kí từ Thái Lan, Singapore, Malaysia… để trở thành Best South-East Asia Act.

Năm 2014, một lần nữa Best Worldwide Act đã không thoát khỏi mảnh đất Đông Á rộng lớn khi Bibi Zhou (Chu Bút Sướng) đã xuất sắc đoạt giải thưởng lớn này.

MTV Việt Nam, MTV EMA 2015, Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi, Giang Hồng Ngọc

MTV Việt Nam, MTV EMA 2015, Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi, Giang Hồng Ngọc

MTV Việt Nam, MTV EMA 2015, Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi, Giang Hồng Ngọc

MTV Việt Nam, MTV EMA 2015, Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi, Giang Hồng Ngọc

MTV Việt Nam, MTV EMA 2015, Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi, Giang Hồng Ngọc

MTV Việt Nam, MTV EMA 2015, Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi, Giang Hồng Ngọc
Những gương mặt nghệ sĩ trẻ được đề cử

Năm 2015, theo như thông lệ, kênh MTV của tất cả các nước đều có quyền tự đề cử một nghệ sĩ đại diện cho quốc gia đó để tham gia tranh tài. MTV Việt Nam trao quyền này vào chính tay các fan của MTV. Sự bình chọn đông đảo của các fan sẽ là yếu tố quyết định chọn ra nghệ sĩ đại diện cho Việt Nam tham gia EMA 2015. Những gương mặt nghệ sĩ trẻ được đề cử đều là những tấm gương hoạt động không mệt mỏi trong làng nhạc Việt. Danh sách gồm có:

- Bùi Anh Tuấn

- Đông Nhi

- Giang Hồng Ngọc

- Hoàng Thùy Linh

- Sơn Tùng M-TP

- Trịnh Thăng Bình

Liệu năm nay, Việt Nam sẽ tiếp tục giành chiến thắng tại khu vực và hơn thế nữa, nghệ sĩ châu Á được vinh danh trên sân khấu quốc tế EMA sẽ là một gương mặt Việt Nam? Hãy sát cánh cùng MTV để biến điều thần kì đó thành hiện thực qua các cuộc bình chọn quốc gia, khu vực, châu lục và trên toàn thế giới, khởi đầu bằng việc lựa chọn một đại diện xứng đáng của Việt Nam để tham gia đấu trường khu vực tại trang web http://ema2015.mtvvn.com. Kết quả bình chọn sẽ được cập nhật vào cuối mỗi ngày trên fanpage của MTV Việt Nam fb.com/mtvvietnam.com.vn.

Cuộc bình chọn sẽ được diễn ra qua các vòng:

- Vòng bình chọn quốc gia: 17/8/2015 – 23/8/2015 (kết thúc vào lúc 23:59)

- Vòng bình chọn khu vực Đông Nam Á: 15/9/2015 đến 14/10/2015

- Vòng bình chọn châu lục 15/10/2015 – 24/10/2015

- Vòng bình chọn thế giới 24/10/2015 – 11/2015

VỀ MTV EUROPE MUSIC AWARDS

MTV Europe Music Awards (EMA) được tổ chức lần đầu tiên năm 1994 bởi MTV Networks Europe để trao giải cho những MV (music video) xuất sắc nhất châu Âu. Sau 19 lần tổ chức như một VMA của khu vực châu Âu, EMA giờ đây đã trở thành một dịp tôn vinh những sản phẩm âm nhạc được khán giả trên toàn thế giới yêu thích nhất. MTV EMA 2013 tổ chức tại Ziggo Dome, thủ đô Amsterdam của Hà Lan đã đạt đến đỉnh cao truyền thông khi được phát sóng trên hệ thống MTV toàn cầu với hơn 60 kênh và phủ sóng đến hơn 700 triệu hộ gia đình trên thế giới. MTV EMA 2015 tại Milan – Italia hứa hẹn sẽ tiếp nối truyền thống là một trong những sự kiện âm nhạc đình đám nhất trên thế giới từ trước đến nay.

VỀ MTV VIETNAM

MTV Việt Nam ra mắt khán giả Việt từ ngày 1/7/2011 với nội dung chương trình đặc sắc dành cho giới trẻ từ kênh MTV Châu Á. Ngày 2/1/2015, Tập đoàn quốc tế truyền thông IMC chính thức tiếp quản và điều hành kênh MTV Việt Nam. Đây là 1 bước ngoặt lớn, hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều chương trình đặc sắc hơn và ngày càng mở rộng khung giờ Việt hóa để đáp ứng được nhu cầu của đông đảo khán giả trẻ của MTV Việt Nam.

Hiện nay, kênh truyền hình MTV đang hợp tác với những hệ thống truyền hình trả tiền hàng đầu bao gồm VTV Cab, HTVC, K+, VTC, MyTV, HCATV để tiếp cận tới khoảng 4 triệu hộ gia đình tại Việt Nam.

MTV là thương hiệu giải trí dành cho tuổi trẻ hàng đầu trên thế giới. Có mặt trên phạm vi toàn cầu tại hơn nửa tỉ hộ gia đình, MTV là ngôi nhà văn hóa của tuổi trẻ, người yêu nhạc và nghệ sĩ trong thiên niên kỷ mới, đồng thời là tiên phong tạo trong các chương trình truyền hình sáng tạo dành cho giới trẻ. MTV phản ánh và đồng thời cũng thiết lập nên bộ mặt văn hóa đại chúng bằng những nội dung truyền hình đặc sắc, được tưởng thưởng xứng đáng dựa trên sự dẫn dắt vô cùng cuốn hút, cũng như khám phá các nghệ sĩ, các hoạt động của giới trẻ trên khắp các nền tảng từ truyền hình, trực tuyến đến di động. Ra ngoài nước Mỹ, MTV là một bộ phận của Công ty Viacom International Media Networks, trực thuộc Tập đoàn Viacom, một trong những nhà sản xuất truyền hình hàng đầu thế giới hoạt động trên tất cả các nền tảng truyền thông.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang tàn, cư dân mạng: 'Đây là kết quả của việc không có con'

Đã hơn ba tháng trôi qua lặng lẽ kể từ khi nữ diễn viên Châu Hải My qua đời. Thời gian trôi nhanh, có vẻ...
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?
Kiến thức 1 ngày, 9 giờ trước

Sao Việt 27/3: Danh tính người được cho là 'chồng đầu tiên' của ​Hồ Ngọc Hà; Động thái khó hiểu của Nam Em sau tuyên bố khóa kênh

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/3/2024: Trước tin đồn về đời tư, Hồ Ngọc Hà đã lên tiếng. Sau thông báo khóa kênh, Nam...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 1 ngày, 8 giờ trước

Hết tháng 3/2024, người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào CCCD có bị phạt không?

Sử dụng VNeID có thể giúp công dân tiện lợi hơn khi làm các thủ tục hành chính, bởi nhiều giấy tờ sẽ tích hợp...
Kiến thức 2 ngày, 9 giờ trước

Đậu Kiêu và Hà Siêu Liên ly hôn chỉ sau 1 năm cưới? Nhà gái tụ họp gia đình nhưng sao nam vắng mặt, trong khi bạn trai tin đồn lại xuất hiện thân mật bên vợ

Mới đây truyền thông Hoa ngữ đưa tin nam tài tử Đậu Kiêu vướng nghi vấn trục trặc hôn nhân với ái nữ "trùm sòng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Tiết lộ lý do Brad Pitt từ bỏ giành quyền nuôi con chung, hòa giải với Angelina Jolie, vụ ly hôn ồn ào hơn 8 năm sắp kết thúc

Truyền thông mới đây đưa tin cuộc chiến ly hôn kéo dài nhiều năm của Brad Pitt và Angelina Jolie cuối cùng cũng sắp kết...
Chuyện làng sao 36 phút trước

Kin Tae Hee bị nam tài tử mà Song Hye Kyo yêu đơn phương 'dìm hàng' thậm tệ

Mặc dù sở hữu nhan sắc hoàn hảo nhưng nữ diễn viên Kim Tae Hee trông chẳng khác nào nấm lùn khi đứng cạnh sao...
Chuyện làng sao 36 phút trước

Nói trắng ra, mục đích của phụ nữ tìm đàn ông bên ngoài không gì khác hơn là những lý do này!

Trong xã hội hiện đại, việc phụ nữ tìm kiếm bạn tình không còn là chuyện hiếm gặp. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là:...
Tâm sự 41 phút trước

Giò nên chọn loại thật mịn hay có lỗ sẽ ngon hơn và không chứa hàn the? Chuyên gia tiết lộ bí quyết

Nhiều người vẫn luôn tự hỏi, loại giò có bề mặt mịn màng và đặc sẽ ngon hơn hay loại cắt ra thấy có nhiều...
Làm sao 41 phút trước

Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp bị nghi 'nghỉ chơi' vì một chi tiết

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp lại vướng tin đồn nghỉ chơi nhau qua một chi tiết.
Chuyện làng sao 2 giờ, 20 phút trước

Hậu drama vỡ nợ gây bão, Quách Ngọc Ngoan bất ngờ trở lại đóng phim, ngoại hình hiện tại gây chú ý

Hình ảnh mới nhất của Quách Ngọc Ngoan sau ồn ào vỡ nợ được khán giả quan tâm.
Toàn cảnh 2 giờ, 21 phút trước

Một nam ca sĩ đã xin lỗi Phạm Thoại vì bài đăng kém duyên chuyện TikToker này lấy vợ

Nam ca sĩ Anh Tú đã phải xoá bài cũ và có bài đăng xin lỗi Phạm Thoại.
Chuyện làng sao 2 giờ, 23 phút trước