Danh mục

Lời nguyền đáng sợ làm hoang mang các thần tượng Hàn

Thứ năm, 22/05/2014 09:35

Hầu hết mọi người đều cho rằng, thật khó để một nhóm nhạc thần tượng có thể tồn tại quá 5 năm.

Chỉ tính riêng về ngành công nghiệp âm nhạc của Hàn Quốc, mỗi năm có thêm vài chục nhóm nhạc thần tượng, nghệ sĩ solo ra mắt. Nhưng không phải nhóm nhạc, nghệ sĩ nào cũng khẳng định được vị trí của mình trong môi trường đầy khắc nghiệt ấy. Các nghệ sĩ mới thì khó chen chân vào các chương trình giải trí lớn hay các sân khấu âm nhạc nổi tiếng nên cánh cửa cơ hội của họ dường như còn quá nhỏ. Bên cạnh đó, cái bóng của các tiền bối dày dặn kinh nghiệm và hào quang không dễ để vượt qua.

Khi là những tân binh, các nhóm nhạc luôn ao ước sẽ thành danh. Điều này cực kỳ quan trọng nhưng cũng hết sức khó khăn. Dưới đội hình một tập thể, giữ cho mọi thứ ổn định là không hề dễ. Bên cạnh đó, có một điều mà họ đều luôn lo lắng, là làm sao có thể vượt qua được "lời nguyền" một nhóm nhạc thần tượng có thể tồn tại quá 5 năm. Tuy nhiên, có rất nhiều các nhóm nhạc thần tượng nam, nữ vẫn tồn tại bất chấp cái gọi là “thời gian”.

1. DBSK (2003)

DBSK là nhóm nhạc trực thuộc quyền quản lý của công ty SM Entertainment với 5 thành viên ban đầu là Yunho, Jaejoong, Xiah Junsu, Changmin và Yoochun. Ngay từ khi ra đời, DBSK đã là một trong những nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Họ đã vượt qua 5 năm hoạt động mà không gặp trở ngại nào. Đến năm 2010, sau 7 năm hoạt động, vì một vài lý do với công ty quản lý mà nhóm phải ngừng hoạt động. Cuối tháng 5 năm 2010, 3 thành viên Junsu, Jaejoong và Yoochun đã rời khỏi SM và hoạt động dưới cái tên JYJ còn DBSK vẫn duy trì hoạt động như một nhóm nhạc 2 thành viên là Yunho và Changmin.

Mặc dù đã trải qua một thời kỳ khó khăn nhưng DBSK vẫn nhận được tình cảm của người hâm mộ. Vào lần trở lại đầu tiên sau vụ kiện tụng, ca khúc “Keep Your Head Down” đã dành được vị trí No.1 bảng xếp hạng Gaon Chart 2 tuần chỉ sau khi phát hành. Đến nay, DBSK không chỉ vượt qua 5 năm mà còn kỷ niệm 10 năm hoạt động. Ngoài ra với "Live Tour 2014: TREE", DBSK cũng trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên có 3 năm liên tiếp diễn 3 đêm liên tiếp tại sân khấu ước mơ Tokyo Dome. Tính đến nay, đây là nhóm có số lượng fan đông đảo nhất thế giới.

2. Super Junior (2005)

Super Junior được thành lập vào năm 2005 với số lượng 13 thành viên. Nhóm bắt đầu trở thành nhóm nhạc nổi tiếng vào năm 2009 với ca khúc đình đám “Sorry Sorry”. Trong quá trình hoạt động, Super Junior đã tạo nên nhiều nhóm nhỏ nhưng đặc biệt dành được nhiều thành công và nhận được nhiều lời khen ngợi nhất chính là Super Junior-M – nhóm nhỏ hoạt động hướng tới thị trường Trung Quốc cùng hai thành viên khác không thuộc Super Junior là Henry và Zhou Mi. Sau khi Hangeng rời khỏi nhóm thì Sungmin và Eunhyuk đã vào thay thế.

Tuy cũng gặp nhiều vấn đề đặc biệt là vụ kiện tụng và sự ra đi của thành viên người Trung Quốc Hangeng, nhưng cũng như DBSK, Super Junior vẫn giữ vững được danh tiếng của mình. Năm 2010, album “Bonamana” bán được hơn 300,000 bản ở Hàn Quốc, đứng đầu bảng xếp hạng các ca khúc tiếng Hàn - Nhật ở Đài Loan trong 63 tuần liên tiếp, phá kỉ lục mà chính nhóm đã tạo ra trước đó với album thứ ba "Sorry, Sorry".

Đến năm 2012, nhóm phát hành album “Sexy, Free and Single” với sự vắng mặt của trưởng nhóm Lee Teuk - người đang thực hiện nghĩa vụ quân sự - và trở thành album bán chạy nhất năm trên Hanteo chart chỉ sau 1 tháng ra mắt đồng thời giúp Super Junior trở thành nghệ sĩ bán được nhiều album nhất trong năm tính cho đến thời điểm đó. Cho đến nay, nhóm đã đạt được nhiều giải thưởng và phát triển ở nhiều lĩnh vực khác nhau và đều dành được nhiều thành công.

3. Big Bang (2006)

Big Bang là nhóm nhạc nam gồm 5 thành viên (G-Dragon, T.O.P, Taeyang, Daesung, Seungri) được thành lập vào năm 2006 dưới quyền quản lý của YG Entertainment. Big Bang chỉ bắt đầu đột phá vào thời điểm đĩa đơn “Lies” được phát hành vào năm 2007. Đây cũng là tiền đề để các album tiếp theo của họ gặt hái nhiều thành công và đưa nhóm lên vị trí một trong những nhóm nhạc hip-hop hàng đầu tại Hàn Quốc. Đến cuối năm 2009, Big Bang đã trở thành tên tuổi nghệ sĩ được tìm kiếm nhiều nhất tại Hàn Quốc. Họ cũng trở thành nhóm nhạc nước ngoài đầu tiên tại Nhật Bản nhận được giải thưởng của Truyền hình cáp Nhật Bản với hạng mục "Nghệ sĩ mới". Tháng 11 năm 2011 tại Belfast - Bắc Ailen, Big Bang trở thành nghệ sĩ duy nhất chiến thắng tại EMA 2011 mà không đến từ Bắc Mỹ.

Bên cạnh hoạt động nhóm, mỗi thành viên trong nhóm đều có các hoạt động riêng. Ngay cả khi solo, họ đều ghi được thành công vang dội. Mặc dù năm 2011, có một số sóng gió xảy ra nhưng sau ngày trở lại, họ lại mang đến cho khán giả niềm đam mê âm nhạc bất tận. Showbiz Hàn cũng phải thừa nhận rằng Big Bang đã vượt ra khỏi giới hạn một nhóm nhạc thần tượng để vươn lên khía cạnh của 1 nghệ sĩ thực thụ.

4. Girl’s Generation (2007)

Girl’s Generation (SNSD) là nhóm thành lập vào năm 2006 và chính thức ra mắt vào năm 2007 gồm 9 thành viên.. Đĩa đơn đầu tiên của nhóm “Into the new world” đã đạt được một số thành công nhất định. Sau đó, vào năm 2009, mini album “Gee” phát hành đã đưa danh tiếng và thành công của SNSD lên đến đỉnh cao với lần đầu tiên xác lập kỷ lục chuỗi thắng 9 tuần liên tiếp tại sân khấu KBS Music Bank.

Trong suốt quá trình hoạt động của mình, mỗi bài hát của nhóm đều để lại tiếng vang lớn. Năm 2010, nhóm chính thức ra mắt tại Nhật Bản với “Genie”. Ngay ngày đầu ra mắt, ca khúc này đã đứng ở vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng Oricon và leo lên vị trí thứ hai vài ngày sau đó. Năm 2011, SNSD tung ra “The boys” và bài hát vươn ra cả Châu Mỹ, nâng tầm ảnh hưởng của SNSD lên cao. Năm 2013, TaeTiSeo - nhóm nhỏ đầu tiên ra đời với sự hiện diện của Taeyeon, Tiffany và Seohyun đã thành công ngoài sự mong đợi. SNSD cũng phát hành thêm 2 album nữa và tạo nên một bất ngờ lớn tại giải thưởng âm nhạc lần đầu tiên của YouTube là YouTube Music Awards khi thắng giải Music Video of the Year, vượt qua các đối thủ đáng gờm khác như Miley Cyrus, PSY, Lady Gaga và Justin Bieber,.. trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên chiến thắng giải thưởng này.

Kết

Có thể nói, “5 năm” không phải là lời nguyền mà chỉ là quãng thời gian đủ dài để người ta nghĩ về sự chững lại của các nhóm nhạc. Theo thời gian, các công ty quản lý, các thành viên đều phải đau đầu nghĩ các làm mới mình và chinh phục được nhiều hơn trái tim của người hâm mộ. Tính đến thời điểm hiện nay, sẽ có một vài nhóm nhạc lớn sắp sửa bước sang ngưỡng cửa 5 năm đó là 2NE1, T-ara, CN. Blue…Thành công của 2NE1 là không thể bàn cãi. CN.Blue cũng đang tiếp tục sự nghiệp theo đúng hướng đi của mình và chinh phục được trái tim người hâm mộ. Riêng T-ara, mặc dù trải qua một cuộc sóng gió lớn nhưng hiện tại nhóm vẫn đang tích cực hoạt động để lấy lại hình ảnh của mình.

Sự tồn vong của một nhóm nhạc không phụ thuộc vào việc họ đã tồn tại bao lâu. Có nhóm sau một thời gian nổi tiếng sẽ đi xuống, nhưng cũng có nhóm vẫn theo đà đi lên. Một lẽ đương nhiên là không đổi mới, không bắt kịp xu hướng, không đánh trúng gu âm nhạc, không chịu nỗ lực hay không định hướng không đúng, không xử lý kịp thời các scandal từ phía công ty quản lý…thì sẽ khó có thể trụ vững được trước sự cạnh tranh khốc liệt.

Theo 2sao.vn

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 14 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 1 ngày, 12 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm...
Hotgirl, hotboy 1 giờ, 24 phút trước

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu...
VIDEO 2 giờ, 36 phút trước

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố...
Kiến thức 4 giờ, 46 phút trước

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong...
Kiến thức 4 giờ, 52 phút trước

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 52 phút trước

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu...
Du lịch Việt 5 giờ, 32 phút trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 5 giờ, 12 phút trước

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao,...
Địa chỉ ăn ngon 6 giờ, 44 phút trước

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan...
Làm sao 6 giờ, 48 phút trước