Danh mục

Lại thêm một vụ tranh chấp bản quyền ca khúc

Thứ năm, 29/09/2011 12:32

Gần đây ca khúc “Chia đôi con đường” do ca sĩ trẻ Cao Trung, “gà” của nhạc sĩ Minh Khang trình bày được khán giả trẻ đặc biệt yêu thích.

Tuy nhiên ca khúc này thời gian qua lại xuất hiện với giọng hát của ca sĩ Tần Khánh và ca sĩ Mai Phương. Trong khi có thông tin cho biết ca khúc vẫn còn hợp đồng độc quyền của Cao Trung.

- Album đầu tay Thế thái nhân tình do êkip NS Minh khang thực hiện cho Cao Trung đã ra mắt được thời gian khá lâu nhưng mãi đến gần đây thì may mắn mới mỉm cười khi ca khúc “Chia đôi con đường” (ST Lê Bá Vĩnh) mới được đông đảo khán giả đặc biệt yêu thích. Cao Trung có cảm thấy mình quá may mắn?

Với một ca sỹ trẻ ra album đầu tiên ai cũng muốn đứa con tinh thần của mình khi ra thị trường sẽ được khán giả đón nhận. Cao Trung thì cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc khi ca khúc Chia đôi con đường của mình được khán giả yêu thích và đón nhận như vậy. Đó thật sự là một bất ngờ lớn với Cao Trung.

Gần đây mọi người đều đánh giá Chia đôi con đường là một ca khúc rất hay, đã có nhiều ca sĩ liên hệ mua lại bài này nhưng Cao Trung không chấp nhận. Cao Trung cũng hơi tiếc một chút là phần MV trước đây của ca khúc không được ấn tượng lắm. Cao Trung đã thực hiện lại ca khúc này với phiên bản mới với phần âm nhạc, MV hấp dẫn hơn và đã tung ra trên mạng.

Ảnh minh họa

Ca sĩ trẻ Cao Trung

- Một “đồng môn” của Cao Trung, ca sĩ Akira Phan cũng trở thành một ca sĩ “hot” với “kịch bản” tương tự khi ca khúc Mùa đông không lạnh được khán giả yêu thích và trở thành hit sau thời gian hơn nữa năm album phát hành. Bạn có niềm tin mình cũng sẽ hot như Akira Phan?

Niềm tin thì Cao Trung luôn có bởi Cao Trung luôn nỗ lực và luyện tập hằng ngày. Nhưng một phần lớn góp phần tạo nên thành công của Cao Trung thật sự là do khán giả quyết định. Trung mong rằng ca khúc Chia đôi con đường sẽ được khán giả đón nhận nhiều hơn nữa trong thời gian sắp tới khi Trung phát hành Single mới với một MV mới được đầu tư tỉ mỉ và hấp dẫn hơn.

Dù ca khúc có mang lại sự nổi bật tên tuổi của Cao Trung đến đâu thì điều mà Cao Trung hạnh phúc nhất là đã có động lực, sự hứng thú và hưng phấn với ca hát thay vì trì trệ như thời gian trước đây. Đây chính là điều quan trọng làm Cao Trung tự tin hơn với con đường nghệ thuật của mình.

- Gần đây ca khúc “đinh” Chia đôi con đường của Cao Trung lại xuất hiện với giọng ca của ca sĩ Tần Khánh và ca sĩ Mai Phương. Trong khi có thông tin cho biết ca khúc vẫn còn hợp đồng độc quyền của Cao Trung. Cao Trung có thể nói rõ hơn về việc này?

Trung cũng đang bức xúc chuyện này. Hiện tại ca khúc Chia đôi con đường vẫn đang là ca khúc độc quyền của Trung. Cách đây không lâu ca sĩ Tần Khánh có gọi cho Trung và nói rằng anh ấy muốn hát bài Chia đôi con đường. Anh ấy nói sẽ trả tiền bản quyền cho Trung. Và Trung đã nói rõ ràng với ca sĩ Tần Khánh là ca khúc này hiện tại Trung đã phối nhạc, thu âm xong version.2 và đang chờ ngày quay MV nên không thể cho bất kỳ ca sĩ nào khác thể hiện.

Trung không ngờ ca sĩ Tần Khánh đã thản nhiên sử dụng ca khúc này. Sau đó Trung có nhắn cho anh Khánh một tin nhắn nói rằng, nếu anh vi phạm bản quyền là em sẽ kiện anh vì đã cố tình làm sai luật. Anh Khánh nhắn tin lại rằng: “Ok em cứ kiện. Em không thấy Đan Trường kiện The Men à? Chỉ có 3 triệu thôi”. Hiện tại trung vẩn đang còn giử tin nhắn của ca sĩ Tần Khánh nhắn cho Trung trong điện thoại để làm bằng chứng. Trung thật sự buồn khi anh Tần Khánh lại làm như vậy. Là anh em nghệ sĩ với nhau đáng lẽ anh ấy cũng nên hiểu và thông cảm cho Trung khi mà Trung mới chập chững bước chân vào nghề.

Ảnh minh họa

- Phía nhạc sĩ sáng tác ca khúc, Lê Bá Vĩnh đã nói gì về sự việc này?

Nhạc sĩ Lê Bá Vĩnh cũng khẳng định và còn viết đơn xác nhận cho Cao Trung rằng ca khúc Chia đôi con đường vẫn còn thời hạn độc quyền của Cao Trung và anh cam đoan chưa hề bán ca khúc ấy cho Tần Khánh hay bất kỳ ca sĩ nào khác.

- Còn nhạc sĩ Minh Khang, người đỡ đầu và thực hiện cho Cao Trung album đầu tiên đã phản ứng ra sao với sự việc này?

Sau một ngày khi ca sĩ Tần Khánh phát hành Single mang tên Chia đôi con đường lên mạng thì bạn bè và một số fan đã nhắn tin cho Trung biết. Trung đã gọi cho nhạc sĩ Minh Khang nhờ anh can thiệp. Nào ngờ vài ngàymột số các trang web âm nhạc lại “mọc” lên single hot Chia đôi con đường của ca sĩ Tần Khánh.

Lần này nhạc sĩ Minh Khang đã trực tiếp gọi cho ca sĩ Tần Khánh. Nhưng ca sĩ Tần Khánh không bắt máy và sau vài lần anh Khang gọi thì ca sĩ Tần Khánh đã khoá máy luôn. Sau đó do anh Khang bận công việc phải đi Mỹ. Anh nói khi về sẽ “làm việc” với Tần Khánh cho rõ ràng. Anh Khang cũng rất bất bình trước hành động của Tần Khánh.

- Sự việc Tần Khánh sử dụng ca khúc này ảnh hưởng như thế nào đến việc phát hành single mà trong đó có bài “đinh” là ver.2 của ca khúc “Chia đôi con đường”?

Chuyện Tần Khánh sử dụng ca khúc này cũng có ảnh hưởng tới tôi đôi chút nhưng chỉ về doanh thu từ nhạc chuông nhạc chờ thôi. Việc phát hành thì tôi không bị trở ngại gì. Thực chất, ca khúc này đã độc quyền trong album Vol 1 của tôi từ năm ngoái và nó được “đóng đinh” với cái tên Cao Trung rồi.

- Hỏi thật, Cao Trung có ngại va chạm vì dù sao bạn cũng mới vào nghề lại hầu như đang một thân một mình vận động nên có vẻ yếu thế?

Tức nước thì vỡ bờ. Mình chỉ ngại va chạm khi mình làm sai việc gì thôi, chứ không làm sai thì mình không sợ gì cả. Huống chi Cao Trung còn có sự ủng hộ và đảm bảo của nhạc sĩ Minh Khang và nhạc sĩ sáng tác Lê Bá Vĩnh để sử dụng ca khúc Chia đôi con đường vốn đang là độc quyền của Cao Trung một cách hợp pháp và thuận lợi nhất.

Ảnh minh họa

- Nhiều khán giả cho rằng album đầu tay của Trung với dòng nhạc khá thị trường, hình ảnh khá mờ nhạt, kém hấp dẫn; không biết trong single tới và kế hoạch sắp tới, Cao Trung có những thay đổi mới nào không?

Từ bây giờ Trung sẽ cố gắng chọn lọc những ca khúc nhẹ nhàng, lãng mạn, trẻ trung đúng với sở trường và lứa tuổi của mình. Đặc biệt là làm những MV chất lượng để có được những sản phẩm chất lượng hơn.
 
- Cảm ơn Cao Trung. Chúc bạn thành công!

Trao đổi với chúng tôi về việc ca sĩ Tần Khánh “cầm nhầm” ca khúc Chia đôi con đường còn đang độc quyền của Cao Trung, người “cha đẻ” – NS Lê Bá Vĩnh cho biết: Rất rõ ràng là ca sĩ Tần Khánh đã vi phạm bản quyền của ca sĩ Cao Trung và của tôi khi hát mà không được sự đồng ý của chúng tôi. Cao Trung có liên hệ với tôi về vụ việc và tôi cũng khuyên Cao Trung là nên giải quyết trên tình thần hòa giải giữa anh em nghệ sĩ với nhau. 

Tuy nhiên sau đó Cao Trung có báo là giải quyết không được nên tôi cũng ủng hộ việc tiến hành vấn đề bản quyền, pháp lý. Tôi cũng đã viết đơn xác nhận quyền sở hữu độc quyền ca khúc ấy cho Cao Trung và tôi cũng cam đoan không bán ca khúc ấy choa Tần Khánh. Tôi cũng xin nói rõ là ca khúc “Chia đôi con đường” do tôi sáng tác và đã bán độc quyền cho ca sĩ Cao Trung, thời hạn hết hợp đồng độc quyền là tháng 12 năm nay. Tôi cam đoan là chưa bao giờ giao bài hát này cho Tần Khánh hay bất kỳ ca sĩ nào hát cả. Nếu có, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Chúng tôi cũng liên hệ với ca sĩ Tần Khánh, tuy nhiên số điện thoại ca sĩ này hay dùng trước đây hiện không liên lạc được.

 

Theo VnMedia

Tin được quan tâm

Nên vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu hay thùng rác? Nhiều người nghĩ sai, chẳng trách bồn cầu có mùi hôi

Nhiều người băn khoăn việc liệu vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu hay thùng rác thì tốt hơn? Hãy cùng tham khảo bài viết...
Làm sao 2 ngày, 9 giờ trước

Bắt đầu từ ngày mai 4/7, chế độ hút tiền sẽ bắt đầu. Ba con giáp kiếm được nhiều tiền đều đặn và giàu có bất ngờ

Từ mai mùng 4/7 (29.5 âm lịch) tài lộc của bạn sẽ tăng vọt, tài lộc dồi dào, tài vận của các con giáp càng...
Đời sống số 2 ngày, 8 giờ trước

Thành phố nhỏ nhất nước ta hiện nay nằm ở tỉnh nào?

Đây là thành phố trực thuộc tỉnh có diện tích nhỏ nhất Việt Nam hiện nay với 44,94km2.
Kiến thức 3 ngày, 14 giờ trước

Ảnh Củng Lợi và diễn viên đóng thế của cô: Cả hai trông giống hệt nhau, thật khó phân biệt được ai là ai?

Châu Hiển Hân được coi là người đóng thế hoàn hảo của Củng Lợi khi có ngoại hình giống hệt nữ minh tinh.
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Ba con trai của Trương Bá Chi: Cùng mẹ nhưng có số phận riêng đáng lo ngại

Năm 2018, Trương Bá Chi sinh con trai thứ ba là bé Marcus (Tiểu Vương Tử) sau gần 6 năm làm mẹ đơn thân kể...
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Kết hôn được hơn 1 năm nhưng Song Joong Ki chưa tổ chức đám cưới vì vợ Tây đang mang thai lần hai?

Nam diễn viên Song Joong Ki và bà xã được cho là hoãn kế hoạch tổ chức hôn lễ vì gia đình chuẩn bị đón...
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Chu Thanh Huyền sắm sửa đồ đạc mới cho nhóc tỳ trong bụng, Quang Hải lộ chi tiết ra dáng bố bỉm

Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã chuẩn bị tươm tất cho nhóc tỳ đầu lòng.
Chuyện làng sao 25 phút trước

Anh từng nổi tiếng hơn Tô Hữu Bằng và đẹp trai hơn Hoắc Kiến Hoa, phải lòng Lâm Tâm Như suốt 10 năm nhưng giờ đã bị lãng quên

Xinh đẹp, thanh thuần, thời trẻ Lâm Tâm Như thực sự là nữ thần trong lòng các chàng trai. Cũng chính vì thế, cô từng...
Chuyện làng sao 32 phút trước

Chuyện gì đã xảy ra với miệng của 'Võ Tắc Thiên lẳng lơ nhất màn ảnh' Ân Đào, tại sao nó luôn 'rớm máu'?

Nhiều người chắc hẳn đã từng xem phim cổ trang do Ân Đào đóng. Cô có kỹ năng diễn xuất tốt cùng ngoại hình xinh...
Chuyện làng sao 34 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 6/7/2024: Tuổi Mùi được quý nhân phù trợ, Tuất làm gì cũng thận trọng

Xem tử vi thứ 7 ngày 6/7/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 2 giờ, 6 phút trước

Từng bị 'ném đá' vì muốn yêu vợ bạn, Song Seung Hun vẫn cả gan làm điều này với mỹ nhân đã có chồng

Nam diễn viên Song Seung Hun trở thành tâm điểm chú ý khi có phát ngôn đặc biệt dành cho người phụ nữ đã lập...
Chuyện làng sao 3 giờ, 49 phút trước

Con gái nuôi của Vũ Linh được tặng hoa tiền như mưa khi diễn nhưng sao lại hết sạch sau đó?

Bình Tinh cho biết cô nhận nhiều hoa tiền từ khán giả nhưng lại hết sạch vì phải lo cho đoàn Huỳnh Long.
Chuyện làng sao 3 giờ, 50 phút trước

Vợ Tùng Dương hiếm hoi xuất hiện, chi tiết về tổ ấm nhỏ gây chú ý

Tùng Dương không ngại khoe vợ tại sự kiện và tiết lộ về tổ ấm nhỏ của mình.
Chuyện làng sao 3 giờ, 59 phút trước

Loại hoa được giới nhà giàu cực thích trồng, không chỉ chiêu hút tài lộc, hoa khô còn có giá 20 triệu đồng/kg

Hoa trà vàng được mệnh danh là “vàng thực vật” trong số các loài hoa, có giá trị làm cảnh cực cao. Hoa trà vàng...
Kiến thức 5 giờ, 4 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chai nước hoa nào có vẻ ngoài thời trang nhất? Kiểm tra xem sự giàu có của bạn thịnh vượng như thế nào? Chính xác đến mức phải hét lên

Cùng nhìn vào những bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chai nước hoa mà bạn thấy có vẻ ngoài đẹp nhất. Đáp án...
Đời sống số 6 giờ, 31 phút trước

Văn khấn mùng 1 tháng 6 Âm lịch năm Giáp Thìn 2024, bài cúng thần linh và gia tiên chi tiết nhất

Theo quan niệm lâu đời của người Việt Nam, ngày mùng 1 gọi là ngày sóc. Nguyên nghĩa từ sóc là khởi đầu, bắt đầu....
Đời sống số 6 giờ, 15 phút trước