Theo như kế hoạch làm việc của DBSK (bao gồm 2 thành viên Yunho và Changmin), DBSK sẽ không có kế hoạch quay lại Việt Nam trong khoảng thời gian 15 năm tới. Lí do của thông tin này từ phía SMTown dựa trên quá trình phân tích thị trường cũng như kế hoạch xây dựng thị trường khán giả tại Việt Nam.
Thông tin từ SMTown thông qua Đài MBC có nêu rõ: “DBSK là một ban nhạc có số lượng fan khổng lồ tại Việt Nam. Chúng tôi đã từng có ý định tổ chức liveshow tại Việt Nam trong lịch trình tour diễn, nhưng dựa trên yếu tố thị trường và cam kết từ công ty chủ quản, trong khoảng thời gian 15 năm tới, khả năng DBSK quay lại thị trường này là rất nhỏ”.
Đây là thông tin mới nhất được cập nhật vào chiều ngày 20.11, sau khi đại diện của VK Media có cuộc nói chuyện với đại diện của MBC, và bày tỏ ý muốn tiến đến một liveshow riêng của DBSK tại Việt Nam một thời gian ngắn sau Đại nhạc hội Kpop Festival 2012.
Từ thời điểm nhóm tạm dừng hoạt động, công ty SMTown đã tung ra video âm nhạc của ca khúc "Keep Your Head Down (Why)". Đây là ca khúc đánh dấu sự trở lại của cái tên DBSK tại K-Pop. Ca khúc được trình diễn bởi 2 thành viên là U-know Yunho và Max Changmin. Phiên bản Nhật của "Keep Your Head Down" cũng thành công vang dội khi dành được danh hiệu đĩa bạch kim với 285.081 bản được tiêu thụ trong năm 2011 trở thành single thứ 8 của TVXQ đứng đầu bảng xếp hạng Oricon.
Ngày 20/7 TVXQ (Yunho và ChangMin) phát hành single "Superstar" và trở thành single thứ 9 của họ có vị trí #1 trên Oricon với 75.687 bản được tiêu thụ trong ngày đầu tiên.
Sau đó, Yunho và Changmin cũng phát hành và album tiếng Nhật "Tone". Và với 205.000 bản được tiêu thụ trong tuần đầu tiên album này đã giúp TVXQ phà vỡ kỉ lục tồn tại 11 năm bốn tháng của bảng xếp hạng Oricon,trở thành nam nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên bán được hơn 200.000 bản album trong tuần đầu tiên.
Đồng thời album cũng đạt đươc danh hiệu đĩa bạch kim không lâu sau đó với 278.057 album được bán
trong tháng đầu tiên. Cũng trong năm 2011 TVXQ nhận thêm danh hiệu đĩa vàng cho 2 single "Superstar" và "Winter Rose" với lần lượt 188.314 và 152.825 bản được tiêu thụ.
Vào thời điểm hiện tại, DBSK là ban nhạc có số lượng fan hâm mộ lớn nhất trên phạm vi thế giới, liveshow của nhóm trong phạm vi Châu Á và cùng với các ban nhạc khác trong SMTown tại Châu Âu đều tạo nên cơn sốt, là một trong những lí do đưa DBSK trở thành huyền thoại âm nhạc của làn sóng Hallyu duy nhất vẫn đang phát triển vào thời điểm hiện tại.
Việt Nam là một thị trường phát triển đặc biệt về mặt danh tiếng của các ban nhạc Hàn Quốc, tuy nhiên, trong cuộc nói chuyện, đại diện từ MBC (nhận thông tin từ SMTown) có nhắc đến cụm từ “không nhìn thấy sự phát triển thương mại” của cộng đồng fan Hàn Quốc tại Việt Nam, điều này không thể cân bằng với các thị trường lớn vào thời điểm hiện tại như Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản, Trung Quốc…
Đó là một trong những lí do chính khiến kế hoạch trong khoảng thời gian dài (15 năm) sắp tới sẽ không có sự xuất hiện của DBSK tại Việt Nam, nếu như không có những yếu tố điều chuyển mang tính chất Quốc gia. Nếu không có gì thay đổi, thông tin này từ phía MBC được hiểu như đây sẽ là lần cuối cùng DBSK xuất hiện tại Việt Nam trong một chương trình biểu diễn chính thức.
Min Hee (Nguồn Giadinhvietnam.com)