Danh mục

"Không có sự ưu ái cho Bảo Anh"

Thứ năm, 23/08/2012 08:15

Dù được cộng đồng mạng bênh vực và đòi lại công bằng cho mình, Thanh Thủy vẫn cho rằng không có sự ưu ái nào ở đây cả.

Ngay sau Vòng đối đầu của The Voice kết thúc, cộng đồng mạng đã "nổi bão" khi cho rằng việc Trần Lập chọn Bảo Anh là bất công vì Thanh Thủy xứng đáng hơn.

Trước những làn sóng dư luận ồn ào trong những ngày qua, cô sinh viên trường Đại học Ngoại Thương đã chia sẻ rất hồn nhiên và chân thật những cảm nghĩ của mình về Vòng đối đầu.

Nước mắt cứ thế tự rơi

Hiện tại cảm giác của bạn thế nào khi phải rời The Voice ở vòng đối đầu?

Sau khi vòng đối đầu tập 1 được công chiếu thì em rất vui, cả đêm không ngủ được vì lần đầu tiên được lên tivi lâu như thế (cười to).

Thực ra vòng đối đầu quay cách đây gần 3 tuần rồi nên mọi nỗi buồn đã qua. Giờ em đã trở lại với ngôi trường Ngoại Thương và đang cố gắng hết sức để hoàn thành tốt kì học này.

Nếu hỏi cảm giác của em lúc này, thì có lẽ là nhớ và nuối tiếc quãng thời gian luyện tập trong TP Hồ Chí Minh. Em đã được làm quen với những người anh, người chị, người bạn tuyệt vời mà em sẽ không bao quên được.

Ngay sau khi kết quả được công bố, rất đông cư dân mạng đã không phục vì cho rằng bạn đã thể hiện ca khúc này xuất sắc hơn. Còn bạn?

Em thấy không cần thiết để nói là phục hay không phục. Ngay từ khi bước lên sân khấu em đã xác định là hát hết mình, hát với niềm đam mê âm nhạc. Khi hát em không thể biết ai hát hay hơn ai. Lời nhận xét của 4 huấn luyện viên làm em hài lòng.

The Voice,Giọng hát Việt,Bảo Anh,Thanh Thủy,Trần Lập
Không cần thiết để nói phục hay không phục

Nhiều người cho rằng khi bạn khóc là vì ấm ức với kết quả không công bằng, liệu suy luận của họ có đúng?

Suy luận là quyền của mỗi người. Nước mắt em đã rơi từ khi anh Lập bắt đầu nhận xét, nhưng sau đó thì em không kìm nén được cảm xúc. Có hai lý do khiến em khóc.

Thứ nhất, em khóc vì hạnh phúc. Thực sự để đứng được trên sân khấu vòng đối đầu, em đã trải qua nhiều ngày luyện tập vất vả. Nhiều đêm em thức trắng vì chưa tìm ra cách để hát mà sao vẫn giữ được cái chất của mình. Rồi những áp lực từ xung quanh, có những lúc em cảm thấy thật sự mệt mỏi.

Nhưng con người em là vậy, em không ngừng cố gắng, và em đã làm được. Có một câu hát như thế này: "Some people wait a life time, for a moment like this".

Lúc đó em chợt hiểu cảm giác sung sướng và hạnh phúc của một người ca sĩ khi cầm micro đứng trên sân khấu, và xung quanh khán giả hò reo tên mình. Đó là khoảnh khắc của đời người và nước mắt cứ thế tự rơi...

The Voice,Giọng hát Việt,Bảo Anh,Thanh Thủy,Trần Lập
Dù rơi nước mắt, Thanh Thủy vẫn cười rất tươi

Thứ hai, em khóc vì nhận ra rằng rất có thể chỉ vài giây nữa thôi em sẽ phải chia tay cuộc thi, phải chia tay những người bạn mà em đã em yêu quí. Bọn em đã bên nhau như trong một gia đình, từ những thí sinh trong đội đến các anh chị trong ekip và ban tổ chức. Em cảm thấy thực sự tiếc nuối và buồn như phải chia cắt một thứ gì đó rất có ý nghĩa trong cuộc đời.

Huấn luyện viên Thu Minh cho rằng bạn đã bị áp lực ngay từ khi bước ra sân khấu, điều đó có đúng?

Điều đó là sự thật, nhưng đó là trước khi lên sân khấu. Khi đã đứng ở trên sân khấu, em cảm thấy mạnh mẽ và tự tin với bản thân mình.

Không có lý do gì tự ti trước Bảo Anh

Đối đầu với một gương mặt đang thu hút dư luận như Bảo Anh, bạn có lường trước được kết quả này?

Em không lường được kết quả, vì trong quá trình luyện tập em luôn đánh giá là 50/50.

Khi được Trần Lập thông báo sẽ bắt cặp bạn với Bảo Anh, bạn có thấy đây là một điều bất lợi không bởi Bảo Anh đang gây được chú ý rất nhiều?

Sau khi vòng giấu mặt được chiếu thì tên tuổi của Bảo Anh trở nên rất nóng. Không chỉ em mà ai bắt cặp với em ấy cũng sẽ ít nhiều lo lắng.

Đây có lẽ là thử thách mà HLV đặt ra cho em, là cơ hội để em chứng tỏ bản lĩnh của mình. Vì vậy, càng bất lợi bao nhiêu thì em càng tự nhủ sẽ cố gắng bấy nhiêu.

The Voice,Giọng hát Việt,Bảo Anh,Thanh Thủy,Trần Lập
Thanh Thủy trẻ trung tại ngôi trường Ngoại Thương mình đang học

Có lúc nào bạn thấy "ngợp" trước Bảo Anh và có cảm giác tự ti trước cô ấy?

Em chưa thấy có lý do nào để "ngợp" và tự ti trước Bảo Anh cả.

Đến với The Voice, bạn có kỳ vọng nhiều và mong muốn tìm kiếm điều gì? Có khá nhiều ý kiến cho rằng Bảo Anh chiến thắng một phần vì ngoại hình, điều đó làm mất đi cái tính nhân văn của “Giọng hát Việt” là đưa yếu tố giọng hát lên hàng đầu. Liệu kết quả này có khiến bạn thất vọng?

Cách đây khoảng một năm em có đi xem một chương trình và thật sự ấn tượng bởi sân khấu ở đó.

Em có nói với bạn em rằng: Một ngày nào đó, em sẽ đứng và hát trên một sân khấu lớn như vậy. Thế nên đến với The Voice trước hết là vì tình yêu âm nhạc. Em muốn và mong ước được đứng trên sân khấu, hát cho mọi người nghe. Chỉ vậy thôi.

Trong thâm tâm em chỉ suy nghĩ đơn giản là đi thi để được hát, và được mọi người lắng nghe giọng hát của mình.

Từ một Thanh Thủy không tạo được nhiều dấu ấn ở vòng loại và đến vòng thi này bạn đã gây được ấn tượng hơn với khán giả nhờ sự lột xác không chỉ trong giọng hát mà còn ở vẻ ngoài. Dường như ở đây có bàn tay của “phù thủy” Trần Lập?

Ở vòng thi trước em hơi thiệt thòi vì không được chương trình phát sóng trọn vẹn bài của mình nên dấu ấn với khán giả còn mờ nhạt là lẽ đương nhiên.

Em nghĩ anh Trần Lập còn siêu hơn cả phù thủy ấy chứ (cười). Em thấy em trên sân khấu rất khác, khác từ bên trong ra bên ngoài. Nếu không có anh Lập phù phép thì làm sao mà được như vậy?

Có nhiều ý kiến cho rằng ngay từ khi chọn bài là huấn luyện viên đã chọn bài có lợi thế hơn cho người mà họ chọn. Khi Trần Lập chọn ca khúc “Somebody that i used to know”, bạn có nghĩ đó là một sự ưu ái cho chất giọng của Bảo Anh và bất lợi cho bạn?

Em không nghĩ là có sự ưu ái ở đây. Có lẽ không chỉ em mà nhiều người có thể nhìn ra với những nốt cao trong bài hát thì Bảo Anh có thể khoe được giọng của em ấy. Chính vì vậy, vấn đề của em là phải hát và xử lý thế nào để có được cái hay của riêng em, mà vẫn giữ nguyên được tình cảm của bài hát.

Đó là ca khúc dễ nghe nhưng khó hát, nhạc thì nghe tính tang tính tang khá vui nhưng thực chất đó là tâm trạng của hai con người đã từng yêu nhau. Bài hát chất chứa cả nỗi buồn, sự đau đớn, lời lẽ có khi còn có phần chua cay, đau xót. Em đã rất trăn trở với một tác phẩm khó như vậy.

The Voice,Giọng hát Việt,Bảo Anh,Thanh Thủy,Trần Lập
Thanh Thủy chụp cùng Huỳnh Văn Đông tại trường quay The Voice

Dù được đánh giá tốt hơn nhưng phần trình diễn của bạn vẫn bị cho là khá gằn và nặng nề so với phiên bản gốc. Bạn và Bảo Anh có tiếng nói gì trong việc đưa ra lựa chọn bài hát hay cách thể hiện không hay hoàn toàn phụ thuộc vào lựa chọn của huấn luyện viên?

Với những thi sinh đi thi như chúng em làm sao dám so sánh với phiên bản gốc. Và với một người hát bản năng và không nhiều kiến thức thanh nhạc như em thì còn phải rèn luyện rất nhiều.

Ngay khi nhận được bài hát em đã nói với anh Lập là: "Bài này với em khó quá anh ơi". Em nhớ em đã sướng đến phát khóc khi bắt được nhịp của nó và phải khoe với anh Lập ngay (cười). Cá nhân em không thể thay đổi được cả bài hát, nên em học cách thay đổi chính em.

"Em cũng ưa nhìn đấy chứ!"

Bạn có thể kể thêm một chút về vai trò của huấn luyện viên và các chuyên gia? Đã có huấn luyện viên, tại sao lại cần chuyên gia để làm gì?

HLV giống như một người mẹ có nhiều con vậy. Anh ấy phải chăm chút cho những đứa con của mình không chỉ về bài hát mà còn về ngoại hình, cách biểu diễn, tất tần tật. Mà anh ấy thì chỉ có một mình, nên cần sự trợ giúp thêm từ các chuyên gia, nhất là các chuyên gia về âm nhạc.

Cố vấn cho em là anh Hồ Hoài Anh. Tập luyện với anh ấy thích lắm. Khi nhìn anh ấy chơi đàn, em cảm thấy như đang bị thôi miên vậy. Qua đây em cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Hồ Hoài Anh, em chưa có dịp nào để cảm ơn anh cả.

The Voice,Giọng hát Việt,Bảo Anh,Thanh Thủy,Trần Lập
Ngoài đời, Thanh Thủy cũng là một cô gái trẻ trung và năng động

Mới đây ca sỹ Đức Tuấn có cho rằng vòng đối đầu của The Voice là hình thức phi nghệ thuật khi người ta cố để chứng tỏ mình và tìm cách hạ bệ người hát chung. Màn trình diễn không được ăn ý và chưa nâng nhau lên của hai bạn dường như đang chứng tỏ nhận định của ca sỹ Đức Tuấn là đúng?

Điều này bác học quá em không hiểu. Em chỉ nghĩ là khi đến với chương trình, âm nhạc là thứ mà thí sinh quan  tâm đến hàng đầu, ai cũng muốn hát một bài hát thật hay cùng người kia.

Như em đã nói, âm nhạc là bức tranh của cảm xúc được vẽ nên bằng lời ca và giai điệu. Nếu như em và Bảo Anh chưa làm cho bức tranh đó được hoàn hảo nhất, phần lớn là do chúng em còn quá non tay nghề.

Khi hát em hoàn toàn bình tĩnh và tự chủ, hát một cách bình thản và cảm xúc nhất có thể, không hề để suy nghĩ ăn thua hay hạ bệ đối thủ len lỏi vào trong đầu.

Riêng bạn, bạn cảm nhận format của vòng đối đầu này như thế nào?

Em xem The Voice của các nước khác rất nhiều, cảm thấy vòng đối đầu hơi khác một tý nhưng lại rất thú vị.

Sở hữu một chất giọng khá lạ, có chiều sâu, nhiều sắc màu và nhiều cảm  xúc, không biết Thanh Thủy có học qua trường lớp nào không và hiện bạn có tham gia biểu diễn ở đâu không?

Em chưa được học hay đào tạo gì hết. Chất giọng của em là được hưởng gen hát hay của mẹ. Hiện tại em cũng không biểu diễn ở đâu cả.

Một cô gái trẻ lại đam mê dòng nhạc jazz, dường như hơi lạc thời trong thời đại K-POP lên ngôi, hẳn bạn phải là một người sâu sắc? Bạn có thể chia sẻ một chút về niềm đam mê này?

Em là một cô gái bình thường như bao cô gái khác thôi. Jazz mang lại cho em cảm giác rạo rực nhưng lại yên bình của một trái tim nóng hổi đang đập, nghe Jazz em thấy mình như đang trôi trên dòng sông cảm xúc vậy. Đó là đam mê không chỉ của em, mà em nghĩ nhiều người cũng thích Jazz.

The Voice,Giọng hát Việt,Bảo Anh,Thanh Thủy,Trần Lập
"Em cũng ưa nhìn đấy chứ!"

Trước The Voice bạn có từng tham gia cuộc thi nào chưa? Và sau The Voice bạn có dự tính tham gia một cuộc thi nào khác và bước chân vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp không?

The Voice là cuộc thi âm nhạc đầu tiên mà em tham gia. Trước mắt em sẽ tập trung cố gắng hoàn thành xong sớm công việc học hành của mình. Sau đó có cuộc thi nào phù hợp nhất định em sẽ không bỏ lỡ.

Hỏi thật nhé, trong khi thị trường âm nhạc Việt Nam đang trọng phần nhìn hơn, lựa chọn một dòng nhạc kén khán giả lại không có sắc vóc nổi trội, bạn có thấy điều đó là thiệt thòi?

Ôi, em cao 1m65, ngoại hình cũng ưa nhìn đấy chứ (cười lớn). Em nghĩ rằng theo thời gian nhan sắc sẽ già và xấu đi còn âm nhạc đích thực không bao giờ già và luôn luôn đẹp. Em tin là như thế!

Xin cảm ơn bạn vì cuộc trò chuyện!

Yên Thảo (24h)

Tin được quan tâm

Sau khi chuyển từ 'căn hộ giữa' sang 'căn hộ góc', cuối cùng tôi phát hiện ra rằng sự khác biệt giữa hai nhà là quá lớn

Trong quá trình mua nhà, việc lựa chọn giữa "căn hộ giữa" và "căn hộ góc" thường là một vấn đề đau đầu đối với...
Mẫu nhà đẹp 3 ngày, 11 giờ trước

Công viên nước nghìn tỷ, quy mô lớn hàng đầu miền Bắc chuẩn bị mở cửa phục vụ du khách

Chủ đầu tư đang tập trung mọi nguồn lực để thúc đẩy tiến độ thi công, nhằm hoàn thành giai đoạn 1 của công viên...
Tin trong ngày 3 ngày, 5 giờ trước

Bước ngoặt lớn sẽ đến từ tháng 6 đến tháng 9. Với sự chăm sóc của Thần Tài, 3 con giáp này tài lộc sẽ vững vàng đứng đầu danh sách

Từ tháng 6 đến tháng 9, chúng ta sẽ chứng kiến ​​sự thay đổi lớn với sự chăm sóc của Thần Tài dành cho 3...
Đời sống số 4 ngày, 13 giờ trước

Các nhà khoa học phát hiện nhiều loài mắc cùng một 'căn bệnh' trước khi tuyệt chủng

Bất kể là trước khi con người xuất hiện hay sau khi con người xuất hiện, sự tuyệt chủng của các loài đều đang diễn...
Kiến thức 3 ngày, 8 giờ trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh được chồng đại gia đèo xe máy dạo phố, mặt mộc gây chú ý

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải đoạn story được chồng chở đi chơi bằng xe máy.
Chuyện làng sao 3 ngày, 10 giờ trước

8 tháng sau ly hôn với Uông Phong, nhìn vào hoàn cảnh của Chương Tử Di, một số người cuối cùng cũng tin lời của Trương Nghệ Mưu

Cùng thành danh sau khi trở thành "Mưu nữ lang", nhưng địa vị lẫn danh tiếng của Chương Tử Di và Củng Lợi lại có...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Minimalism - 3 bước theo đuổi Chủ nghĩa tối giản và lối sống hạnh phúc

Chủ nghĩa tối giản: Minimalism đang ngày càng đón nhận nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Cụm từ này trở thành trào lưu tại...
Đi gì 38 phút trước

Nhã Phương gây mê với nhan sắc qua camera thường, Trường Giang khéo đẩy thuyền cho cặp đôi này

Vợ chồng Trường Giang - Nhã Phương đã chiếm trọn spotlight khi xuất hiện tại một sự kiện của làng giải trí Việt.
Chuyện làng sao 3 giờ, 49 phút trước

Huỳnh Phương và Khả Như lại bị phát hiện chi tiết hẹn hò, nhà trai còn 'đánh dấu chủ quyền' bằng cách này

Huỳnh Phương và Khả Như cùng đeo mắt kính đôi khi du lịch cùng nhau.
Chuyện làng sao 3 giờ, 50 phút trước

Dùng đường trắng hay đường phèn khi nấu thịt kho tàu sẽ ngon hơn? Đa số người được hỏi đều trả lời sai

Thịt kho tàu là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình Việt, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách nấu đúng. Nhiều người...
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 50 phút trước

Bà bầu bí ẩn nhất Vbiz hiếm hoi lộ diện ở tiệc toàn mĩ nhân, lộ bằng chứng hoa đã có chủ

Diễn viên Thanh Trúc hiếm hoi xuất hiện trong tiệc chia tay hội bạn để đi sinh con khiến ai nấy phải chú ý vì...
Chuyện làng sao 3 giờ, 50 phút trước

Nam Em tiết lộ lý do chưa thể sinh con ở thời điểm hiện tại

'Tôi đang uống thuốc trầm cảm, đến bây giờ. Bác sĩ khuyên tôi không nên có em bé vì sẽ ảnh hưởng đến thai nhi...
VIDEO 3 giờ, 50 phút trước

Ảo thuật gia nổi tiếng thế giới David Copperfield bị 16 phụ nữ cáo buộc quấy rối tình dục, thậm chí có vụ diễn ra trên sân khấu

Nhà ảo thuật nổi tiếng nhất thế giới David Copperfield đang đối mặt với loạt cáo buộc quấy rối, xâm hại tình dục các cô...
Chuyện làng sao 3 giờ, 50 phút trước

Được ca ngợi đẹp không tuổi, 'quốc bảo nhan sắc xứ Hàn' Lee Young Ae bị bóc trần nhan sắc thật gây sốc

Trong bức ảnh chụp cận mặt chưa qua bộ lọc chỉnh sửa, mỹ nhân xứ Hàn Lee Young Ae lộ rõ vết dấu tuổi tác...
Chuyện làng sao 4 giờ, 1 phút trước

Sau ngày 17/5, tài lộc tăng vọt, ba con giáp sẽ thắng lợi trong cả đường quan chức lẫn kinh doanh, dấn thân vào con đường thịnh vượng

Vào ngày 17/5, vận thế sẽ phát đạt, vận may dồi dào đến mức các con giáp khác sẽ phải ghen tị. Ba con giáp...
Đời sống số 4 giờ, 21 phút trước

Tại sao ngày càng có nhiều người thất nghiệp dưới 30 tuổi, hóa ra là đều mắc một sai lầm này

Nhìn vào thực tế cuộc sống, dễ dàng nhận thấy nhiều bạn trẻ chịu cảnh thất nghiệp. Lý do là bởi sai lầm ở tuổi...
Kiến thức 5 giờ, 57 phút trước