Danh mục

Hương Giang mơ về “ngôi nhà và những đứa trẻ”

Chủ nhật, 14/10/2012 07:58

Không chỉ trải lòng về chuyện chuyển giới, Hương Giang còn tâm sự rất thật về mơ ước có một “ngôi nhà và những đứa trẻ. Cô nói, chỉ cần có một người đàn ông đến với mình, chuyện có con có rất nhiều cách.

Là thí sinh ấn tượng và gây chú ý nhất tại Vietnam Idol ngay từ những ngày đầu cho đến bây giờ nhờ công khai thông tin chuyển giới, Hương Giang là thí sinh sở hữu một lượng fan lớn bậc nhất Idol mùa này. 

Tuy nhiên, cũng không ít người cho rằng, cô đang lợi dụng chuyện giới tính của mình để tiến sâu vào các vòng trong. Hương Giang đã trải lòng cùng chúng tôi không chỉ chuyện giới tính, ca hát mà còn cả những ước mơ thầm kín của một người phụ nữ. 

Không có chuyện dàn xếp kết quả

Kết quả bạn được nhiều phiếu bình chọn nhất trong đêm công bố Top 10 khiến nhiều cư dân mạng không đồng tình vì cho rằng bạn chưa xứng đáng, bạn có biết điều đó? 

Sau khi kết quả diễn ra thì em cũng có lên mạng đọc những ý kiến của khán giả. Em cũng rất bất ngờ, có thể họ cảm thông hoặc mọi người thích nghe cảm xúc của em trong bài hát đó. 

Khi đã là số đông bình chọn thì em nghĩ mình làm đúng và cũng xứng đáng. Vì nếu em không được vào vòng tiếp theo thì mới không xứng đáng với sự ủng hộ của số đông khán giả. Còn khi những người khác không bình chọn cho em vì họ thích những giọng hát khác tốt hơn thì điều đó là đương nhiên.

Nhưng em rất tôn trọng những ý kiến đó và cố cải thiện cho giọng hát và tâm lý của mình ở những vòng sau được tốt hơn để mọi người không phải băn khoăn về kết quả đó nữa.

Chuyện bạn được vào đến bây giờ là do khán giả bình chọn rồi, nhưng người ta còn nghi ngờ cả số lượng tin nhắn bình chọn. Liệu có hay không việc ban tổ chức cố ý đưa bạn vào vòng trong để gây sự chú ý? 

Em nghĩ chương trình sản xuất ra thu được lợi nhuận là từ số lượng bình chọn của khán giả thì không có lý do gì để một người được bình chọn thấp lại được nhà sản xuất cho thành cao. Nhà sản xuất tất nhiên phải đưa ai giúp họ thu được lợi nhuận cao vào vòng trong chứ. 

Em nghĩ những người được bình chọn thấp là do họ không thu hút được sự chú ý của khán giả hoặc khán giả không thấy họ đặc biệt, nên họ sẽ là người không thu được lợi nhuận cho nhà sản xuất, nên không có lý do nào để sắp đặt cả.

Và việc bình chọn này Ban tổ chức cũng không can thiệp được vì có một công ty quản lý việc bình chọn riêng nên em nghĩ kết quả đó là hoàn toàn chính xác và mọi người cứ yên tâm là không có sự can thiệp nào về kết quả cả.

Đêm đó bạn hát không tốt là do sức khỏe có đúng không?

Em nghĩ là khi một ca sĩ đứng trên sân khấu thì khán giả không bận tâm đến việc mình có bị bệnh hay không, nên em không muốn nói nhiều đến chuyện sức khỏe. Tuy nhiên, em cũng khẳng định là hôm đó phong độ bị giảm sút so với lúc tập, nhưng chắc chắn chuyện đó sẽ không xảy ra ở những vòng sau nữa, và em sẽ cố gắng hết sức có thể.

Vietnam Idol,Nguyễn Hương Giang
Hương Giang xinh đẹp rạng ngời

Mọi người có cho rằng chuyện bạn chọn bài hát “Trò đùa của tạo hóa” như cố tình khơi gợi thân phận của mình, là một chiêu để được khán giả chú ý, bạn nghĩ sao về điều này? 

Em nghĩ là mỗi một người ca sĩ tham gia một cuộc thi đều mang theo cho mình một chiến lược riêng cho đối tượng mình nhắm đến, người đem giọng hát người đem phong cách biểu diễn… Em nghĩ em không có giọng hát tốt như mọi người nhưng em có cảm xúc tốt, và em có cảm xúc tốt nhất khi em hát “Trò đùa của tạo hóa”.

Đó là lý do em chọn bài hát đó chứ không phải là chiêu trò gì hết. Mà vòng 16 là vòng có tỉ lệ số thí sinh bị loại nhiều nhất, nên chẳng có lý do gì em không hát một bài hát mà em cho rằng em có thể hát tốt nhất. Em hát như đó là một cơ hội cuối cùng để mình được hát trước mọi người trong cuộc thi Idol.

Nếu không có một “trò đùa tạo hóa 2” được dùng như bửu bối thì bạn có lo lắng không?

Em cũng đã nói với mọi người rất nhiều là em không muốn mọi người để ý quá về câu chuyện của mình, cũng như cách thể hiện của mình. Nhưng được vào vòng sau tức là được vào top 10 thì em sẽ thể hiện một cách vô tư trẻ trung hơn, em sẽ không còn sợ sệt hay e ngại và cảm thấy ngượng ngùng với khán giả nữa mà sẽ hát bình thường như một cô gái tự tin và xinh đẹp.

Tức là bạn sẽ không hát những bài hát gợi nhớ đến thân phận của mình nữa?

Em nghĩ cái gì nhiều quá cũng không hay khi mọi người đã biết về mình như thế thì không cần phải nhắc đến nhiều nữa, mà em sẽ hát như một cô gái bình thường, đó là điều mà em mong muốn nhất.

Có nghi vấn đặt ra về thông tin bạn bị bệnh ngay trước vòng thi trực tiếp rằng đó là chiêu của em để gây chú ý cho cuộc thi?

Đến ngày nhập viện em cũng không nghĩ là mọi người biết vì em cũng chưa nói với ai cả. Nhưng bởi vì chương trình phải đến bệnh viện để phòng em trong trường hợp em không thể hát tiếp được nữa thì sẽ có tư liệu, nên có thể khiến một vài phóng viên biết. 

Chương trình là người trả lời trước, em chưa hề trả lời một câu hỏi nào cả, chỉ đến khi quay lại sàn tập thì các phóng viên mới hỏi em đã đỡ hay chưa. Vì vậy, em khẳng định chuyện tạo dư luận là điều hoàn toàn không có.

Đó là thời điểm rất khó khăn, các bác sĩ bệnh viện đa khoa Thủ Đức đã chuẩn bị để mổ gấp trong đêm hôm đó, nên chẳng ai lại đi nói mình bị bệnh khi mình không có cả. Đó chỉ là một điều xui xẻo cho em và em khẳng định một lần nữa điều đó hoàn toàn không phải chiêu trò gì cả.

Tự tin vì không còn gì giấu giếm

Đã có rất nhiều người ám chỉ rằng các thí sinh tham gia các chương trình truyền hình thực tế cũng chỉ là con tốt cho nhà sản xuất và nhà đài thu lợi nhuận. Bạn có chuẩn bị tinh thần đó trước khi tham gia Vietnam Idol?

Em chỉ nghĩ, với một người chưa có gì như mình thì việc tham gia cuộc thi như thế thì ít nhiều cũng mang lại lợi ích. Em không biết chuyện quân tốt đó là đúng hay sai nhưng khi tham gia thì em thấy mọi việc vẫn rất bình thường.

Tất nhiên khi nhà đài đứng ra sản xuất thì họ phải có những cách để cho chương trình hay hơn theo cách họ muốn vì họ là người đầu tư. Nếu để thí sinh và giám khảo làm những gì mà họ không muốn thì không xứng đáng với những gì mà nhà đài đã bỏ ra.

Vì thế, nếu có chuyện đó thật thì cũng là việc đương nhiên của một chương trình truyền hình thực tế. Thí sinh tham gia chương trình vẫn được lợi nhiều hơn là mất. Không một ai đột nhiên được mọi người biết đến nhiều như vậy thì việc tham gia truyền hình thức tế đó là một con đường nhanh nhất để mình đến với showbiz. Việc có là con tốt hay không thì những cái lợi mà mình nhận được vẫn xứng đáng, nên em coi chuyện đó rất bình thường và không có vấn đề gì cả.

Vietnam Idol,Nguyễn Hương Giang
Ánh đèn sân khấu chính là động lực lớn nhất thúc đẩy Hương Giang chuyển giới

Vậy lý do Hương Giang tham gia Vietnam Idol vì đó là “con đường ngắn nhất” đặt chân đến showbiz?

Mỗi người tham gia đều có mong muốn cải thiện vị trí của mình trên con đường âm nhạc. Nhưng em nghĩ điều kiện tiên quyết là mình phải có đam mê đã. Tuy nhiên, một người làm nghệ thuật mà không thay đổi được vị trí của mình thì liệu đam mê có còn ý nghĩa nữa hay không? Nên em nghĩ bất kỳ thí sinh nào khi tham gia bất kỳ cuộc thi nào cũng muốn như vậy.

So với năm 2010 bạn thấy khả năng và vị trí của mình khác nhau nhiều không?

Tất nhiên là rất khác nhau. Ngay cả hai vị giám khảo còn không nhớ ra em có tham gia vòng loại hay không. Hồi năm 2010, vị trí của em vẫn chỉ là con số không thậm chí dưới số không, nhưng giờ thì đã được nhiều người biết đến và được lọt vào top 10 thật sự là một sự khác biệt.

Vậy điều gì đã làm nên sự khác biệt đó?

Em nghĩ sự quyết tâm quay lại với Vietnam Idol tạo nên sự thay đổi đó. Em đã trở lại được với chính mình, đã thay đổi toàn bộ cuộc sống cũng như hạnh phúc của mình, điều đó khiến em tự tin khi đứng trên sân khấu và bước vào con đường âm nhạc.

Giọng hát của em hai năm trước rất yếu là do em không tự tin vì lúc đó bản thân mình còn chưa hoàn thiện thì làm sao có đủ tự tin để hát hay được. Mỗi khi bước lên sân khấu, nỗi sợ bị mọi người soi mói khiến em không thể làm gì được. 

Còn bây giờ, em đã tự tin hơn rất nhiều. Đầu tiên là ngoại hình, khi được mọi người khen mình đẹp là mình đã rất tự tin để hát rồi. Không còn gì để lo sợ bị phát hiện, chính tâm lý thoải mái đó đã giúp em rất nhiều. 

Vậy việc bị anh Quang Dũng phát hiện ra giới tính có nằm ngoài chủ đích của bạn không?

Không ai mong muốn bí mật của mình bị phát giác cả. Việc bị phát hiện hoàn toàn không phải chủ đích của em. Khi tham gia em cũng tự tin rằng sẽ không ai nhận ra cả vì mình rất khác, nhưng khi mọi việc đến quá nhanh thì cũng phải biết chấp nhận thôi. 

Nhưng có lẽ bây giờ thì em phải cảm ơn anh Dũng rồi vì nhờ bị phát hiện mà em mới có lượng fan khủng như thế?

Em nghĩ đến giờ không thể phủ nhận việc công khai thông tin ấy đã giúp cho em rất nhiều trong việc được khán giả biết đến hay việc được lọt vào top 10. Em cũng biết ơn anh Dũng vì đã nhận ra em, điều đó giúp em không còn phải e ngại, lo sợ hay phải giấu giếm thân phận của mình nữa, và nó cũng khiến mọi người cảm thông và ủng hộ mình nhiều hơn.

Vietnam Idol,Nguyễn Hương Giang
Hương Giang biết ơn đạo diễn Nguyễn Quang Dũng vì đã nhận ra mình

Tôi xin lỗi, nhưng có khi nào sự cảm thông mà bạn nói lại đến từ lòng thương hại?

Bản thân em rất ghét sự thương hại và em không bao giờ muốn mọi người thương hại mình. Và trong phần đông khán giả ủng hộ, em cảm nhận họ khâm phục lòng dũng cảm của mình khi dám làm những việc như vậy, từ đó cảm thông cho mình nhiều hơn. 

Câu hỏi riêng tư một chút nhé! Khi quyết định chuyển giới thì em có đấu tranh tâm lý và đấu tranh với người nhà mình nhiều không?

Thực ra việc đấu tranh để làm việc đó nói không có thì cũng không đúng, nhưng việc đó diễn ra với em cũng rất nhẹ nhàng khi mà từ nhỏ em đã thích làm điều gì em sẽ làm cho bằng được. Ngay từ khi sinh ra em đã nghĩ mình là một cô gái và mong muốn bản thân được trở nên xinh đẹp, thay vì đi phẫu thuật thẩm mỹ thì em quyết định chuyển giới.

Em thấy không có gì phải lo nghĩ cả và em quyết định thì em chấp nhận. Gia đình cũng rất tôn trọng ý kiến của con cái, bố mẹ em nói nếu em kiếm đủ tiền để làm việc đó thì bố mẹ em không ngăn cản.

Bạn làm thế nào để kiếm đủ tiền trong khi tuổi đời còn rất trẻ?  

Kiến tiền có rất nhiều cách, ngày trước em cũng đã làm rất nhiều việc, em không muốn phải kể ra. Nhưng đó hoàn toàn là những việc chân chính, mà ngày đó, em cũng không có khả năng để làm những việc không chân chính. Vậy nên, em rất tự hào vì ngày đó mình đã tự kiếm tiền và tiết kiệm đủ để phẫu thuật.

Chỉ cần một người đàn ông chấp nhận mình

Động lực lớn nhất khiến bạn quyết định phẫu thuật là gì?

Em luôn mong muốn hình ảnh của mình là một nữ ca sĩ xinh đẹp và mọi người nhìn thấy mình là một cô gái thực sự xinh đẹp. Đó là động lực lớn nhất. Tình yêu và gia đình rồi sẽ có.  Cũng dễ dàng thôi khi mọi người đều biết đến mình và mình không có gì phải giấu diếm nữa và sân khấu là nơi em làm được điều đó.

Đến bây giờ thì bố mẹ bạn có cảm thấy tự hào hơn với con đường bạn đã chọn không?

Khi chuyển giới trở về ba mẹ em cũng đã rất là vui không nghĩ con mình lại trở nên xinh đẹp như vậy. Và đến giờ thì ba mẹ lại càng yên tâm hơn vì con mình đã dám đứng trước dư luận chứng tỏ là nó đã mạnh mẽ, cứng cáp rồi. Việc em lọt và top 10 cũng khiến ba mẹ rất tin tưởng là em sẽ bước đi trên đôi chân của mình.

Vietnam Idol,Nguyễn Hương Giang
Người đẹp chỉ cần một người đàn ông yêu thương mình thật sự

Hỏi thật nhé, trong lượng fan hâm mộ đến vài ngàn người như hiện nay, có ai tỏ tình với bạn không?

Thực sự em rất bất ngờ. Khi công khai thông tin như vậy, em nghĩ ít người thích em hơn. Nhưng một điều rất vui là em nhận được rất nhiều lời mời hay những lời tỏ tình rất dễ thương kiểu như muốn được ở bên chăm sóc.

Vậy trong số các lời tỏ tình đáng yêu đó, bạn đã “chấm” ai chưa?

Có một lời tỏ tình đặc biệt đến từ một người cũng rất đặc biệt. Hiện giờ thì em với người đó vẫn đang chỉ là bạn bè và tìm hiểu thôi, bởi vì em đang rất bận. Hy vọng nếu sau này em có chuyển vào Sài Gòn sinh sống thì bọn em sẽ thân hơn và có nhiều chuyện vui hơn.

Bạn đã có bao giờ nghĩ đến gia đình và những đứa trẻ?

Trước kia thì có nhiều chuyện bộn bề trong đầu nên em cũng chỉ nghĩ đến kiếm tiền để chuyển giới thôi. Trong những bộn bề như vậy, có những lúc em rất nản chí. Nhưng khi mình đã làm được từng việc thì con đường của mình dần dần rộng hơn, và em cũng đã từng nghĩ đến một gia đình.

Nếu sau này có một người đàn ông nào đó chấp nhận đến với mình thì không vấn đề gì cả. Khoa học bây giờ rất tiên tiến rồi, việc có một đứa con cũng có rất nhiều cách nên em cũng không lo ngại lắm.

Nhiều người cho rằng giọng hát của bạn chưa đủ để trở thành ca sỹ. Bạn có nghĩ một ca sĩ thì chỉ có giọng hát không có đủ không? 

Em nghĩ là mình đang tham gia một cuộc thi thì giọng hát là điều mà mọi người chú ý nhiều nhất. Nhưng khi bạn bước ra đời là một ca sĩ thì cái giọng hát chưa phải là một yếu tố tiên quyết. Vì mỗi chương trình cần một ca sĩ khác nhau, có chương trình cần những ca sĩ có giọng hát tốt, nhưng cũng có chương trình chỉ cần ca sĩ có ngoại hình và giọng hát vừa phải, cách biều diễn vừa phải và truyền đạt với khán giả dễ dàng. 

Trong làng giải trí Việt Nam bây giờ cũng có nhiều ca sĩ như vậy, chỉ cần họ chăm chỉ lao động. Nên em nghĩ, giọng hát dù chiếm nhiều phần trăm nhưng cũng không phải là điều quyết định.

Hương Giang nghĩ mình sẽ đi được đến đâu trong chương trình này?

Trước đó thì em không nghĩ mình được lọt vào đến top 10, được vào top 16 đã là một sự ưu ái rất lớn của cả ban giám khảo và của khán giả đối với mình rồi. Nhưng được vào đến top 10 thì thực sự là bất ngờ và đó đã là sự thỏa mãn đối với em rồi. Còn vào sâu đến đâu là phụ thuộc vào sự cố gắng của mình và niềm tin yêu của khán giả. Khi mình không cố gắng được nữa và không được khán giả lựa chọn thì mình dừng lại là hợp lý.

Cảm ơn bạn vì những chia sẻ!

Thu Thảo (Khám Phá)

Tin được quan tâm

Tỉnh nào lớn nhất miền Bắc nước ta?

Với diện tích tự nhiên lên tới hơn 14.000 km2, đây là tỉnh rộng nhất miền Bắc, lớn thứ ba ở Việt Nam.
Kiến thức 3 ngày, 21 giờ trước

Anh từng nổi tiếng hơn Tô Hữu Bằng và đẹp trai hơn Hoắc Kiến Hoa, phải lòng Lâm Tâm Như suốt 10 năm nhưng giờ đã bị lãng quên

Xinh đẹp, thanh thuần, thời trẻ Lâm Tâm Như thực sự là nữ thần trong lòng các chàng trai. Cũng chính vì thế, cô từng...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Có nên đóng cửa phòng ngủ khi đi ngủ buổi tối? Đây không phải là mê tín, tất cả đều dựa trên khoa học

Đối với chúng ta, điều hạnh phúc nhất trong một ngày là được đi ngủ, tối về nhà, gột rửa mệt mỏi trong ngày, nằm...
Kiến thức 2 ngày, 13 giờ trước

Top 5 nữ diễn viên Cbiz nổi tiếng nhất nửa đầu năm 2024: Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ xếp thứ 4, Bạch Lộc thứ 2 và cô ấy xứng đáng ở vị trí thứ nhất

Truyền thông Hoa ngữ mới đây đã tung danh sách Top 5 nữ diễn viên trẻ của Cbiz có nổi tiếng nhất trong nửa đầu...
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Con gái của Lưu Đức Hoa xinh đẹp như thế nào mà được dự đoán chính là minh tinh xinh đẹp nhất thế hệ thứ hai trong làng giải trí?

Lưu Hướng Huệ - con gái của Lưu Đức Hoa từ khi còn nhỏ đã như một ngôi sao sáng, thu hút sự chú ý...
Nhí 3 ngày, 19 giờ trước

Việc lau nhà ban đầu bằng nước sạch tương đương với việc lau nhà một cách vô ích. Đổ một ít nước vào, sàn nhà sẽ sạch sẽ không để lại vết nước nào

Khi lau sàn chỉ sử dụng nước sạch, tương đương với việc lau sàn màu trắng. Chỉ cần thêm một chút vào nước, sàn nhà...
Kiến thức 3 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Trương Bá Chi: 'Tôi quá xinh đẹp nên không có bạn gái'

Từng được mệnh danh là "ngọc nữ" của màn ảnh Hồng Kông, Trương Bá Chi có thể tự tin đến mức nào về ngoại hình...
Chuyện làng sao 6 phút trước

Gội đầu trước hay tắm trước mới tốt vào mùa hè? Nhiều người tới giờ vẫn làm ngược, tự 'rước' bệnh vào người

Tắm gội là việc diễn ra hàng ngày không chỉ giúp thư giãn mà còn liên quan tới sức khỏe. Tuy nhiên, tắm trước hay...
Khỏe đẹp 7 phút trước

Thị trấn bao bọc trong mây, ngay sát Hà Nội nằm ở đâu?

Nằm cách Hà Nội 86km về phía bắc, thị trấn này từ xưa vẫn nổi tiếng là ốc đảo xanh, là thiên đường nghỉ dưỡng...
Du lịch Việt 7 phút trước

Hôm nay tôi mới biết hộp giặt trên máy giặt được sử dụng như thế này, bảo sao quần áo giặt không đủ sạch

Trong khi nhiều người thích thú với sự tiện lợi mà máy giặt mang lại thì họ lại thường phàn nàn rằng quần áo giặt...
Kiến thức 45 phút trước

Từ tháng 7 đến cuối năm 2024, ngày giờ nào tốt để cúng khai trương, mở hàng?

Theo quan niệm, chọn được ngày và giờ tốt khi khai trương, mở hàng sẽ giúp việc kinh doanh, buôn bán thuận lợi. Nửa cuối...
Đời sống số 50 phút trước

Tử vi tuần mới (8/7 - 14/7/2024): top 3 con giáp ăn nên làm ra, ôm trọn tài lộc thiên hạ, sổ đỏ như son, ví tiền dày cộp

Top 3 con giáp dưới đây trong tuần mới (8/7 - 14/7/2024) này vận đỏ như son, làm gì cũng được quý nhân chiếu cố,...
Kiến thức 52 phút trước

'Phan Kim Liên hở bạo nhất màn ảnh' hết thời đi hát trong hộp đêm, mặc váy xuyên thấu uốn éo nhức mắt

Cung Nguyệt Phi sinh năm 1983. Cô từng được truyền thông và khán giả bình chọn là 'Phan Kim Liên hở bạo nhất màn ảnh'...
Chuyện làng sao 1 giờ, 2 phút trước

Lời khuyên của bác sĩ: Cố gắng đừng cho 'thứ này' vào món trứng bác với cà chua, hầu hết mọi người đều làm sai

Dù rất nhiều người hay ăn món trứng bác cà chua nhưng không phải ai cũng hiểu hết về món ăn này.
Kiến thức 1 giờ, 2 phút trước

Hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á nằm ở đâu Việt Nam?

Năm 2014, Bảo tàng Địa chất Việt Nam và các chuyên gia quốc tế công bố nơi này là hệ thống hang động núi lửa...
Kiến thức 1 giờ, 28 phút trước

Chiêu lừa đảo mới liên quan tới hỗ trợ cập nhật sinh trắc học, cẩn thận kẻo 'bay sạch' tiền trong tài khoản

Cục An toàn thông tin cảnh báo một chiêu lừa đảo mới tinh vi với dịch vụ hỗ trợ cập nhật sinh trắc học. Cần...
Kiến thức 1 giờ, 28 phút trước