Danh mục

Giám khảo Idol "thế chấp uy tín" về kết quả "gây bão"

Thứ bảy, 24/11/2012 10:19

Vietnam Idol đã có một đêm công bố kết quả 'náo nhiệt' nhất từ trước tới nay với đủ mọi trạng thái cảm xúc. Chính vì vậy, màn hỏi đáp sau đêm diễn cũng ồn ào không kém, với rất nhiều thắc mắc từ báo chí về những vấn đề nhạy cảm.

Vietnam Idol đã có một đêm công bố kết quả "náo nhiệt" nhất từ trước tới nay với đủ mọi trạng thái cảm xúc. Từ sự chán chường của khán giả khi những gương mặt xứng đáng được ra về lại ung dung đi tiếp, sự sững sờ khi Bảo Trâm lọt top nguy hiểm cho tới những cái lắc đầu ngán ngẩm dành cho sự vô duyên tệ hại của MC Huy Khánh.

Nhưng trên tất cả, sự khó hiểu của vị giám khảo Quốc Trung mới chính là điều đọng lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng khán giả. Và không ngạc nhiên khi trong buổi họp báo diễn ra ngay sau khi kết thúc chương trình, anh chính là người nhận được nhiều thắc mắc nhất từ báo chí.

Vị giám khảo khó tính và ... khó hiểu

Ấn tượng mà Quốc Trung nhận được sau màn trình diễn trên ghế nóng có thể là cả tốt và xấu, đặc biệt là khi vị nhạc sĩ lên tiếng trong một trạng thái cảm xúc khá dạt dào. Ngay sau khi chứng kiến Hương Giang "hạ cánh" an toàn và Bảo Trâm - giọng hát nổi bật của Vietnam Idol - phải rơi vào vòng nguy hiểm, vị giám khảo khó tính đã buông một lời nhận xét đầy ẩn ý:

 
Hương Giang mừng chiến thắng với một gương mặt khá vô cảm

"Tôi nghĩ là kết quả của cuộc thi này không công bằng. Không phải vì khán giả không nhận ra đâu là giọng hát tốt, đâu là giọng hát kém, mà là sự quan tâm họ dành cho thí sinh và cuộc thi chưa đủ". Không khó khăn để nhận thấy nhân vật chính trong lời nhận xét "hiểm hóc" của Quốc Trung là ai và chính điều này đã làm cư dân mạng ồn ào.

Không ít người đánh giá cao sự trung thực và can đảm của Quốc Trung khi dám nói ra những điều nhạy cảm nhất của cuộc thi. Tuy nhiên, cũng rất nhiều khán giả cho rằng Quốc Trung đã thiếu đi sự tôn trọng cần thiết đối với Hương Giang, nhất là khi lời nói của anh lại xuất phát trên băng ghế giám khảo. Có điều, lý giải về điều này trong buổi họp báo sau chương trình, nhạc sĩ Quốc Trung lại đưa ra một câu trả lời khiến khá nhiều người sửng sốt: "Tôi không hề có ý nói Hương Giang. Đó chỉ là sự suy diễn của các bạn mà thôi".

Cuối cùng thì Quốc Trung muốn chỉ trích ai?

Tương tự, đối với màn nhận xét "kịch tính" dành cho Anh Quân ngay sau khi thí sinh này trình bày màn sing off, giám khảo Quốc Trung cũng nhận được không ít ý kiến từ khán giả. Lời nhận định có phần giống như một vở bi hài kịch đã khiến cho không ít người ... ngã ngửa. Sau phần trình bày khá căng thẳng và khó đoán của Quốc Trung: "Chúng tôi không muốn cuộc thi trở nên nghiệp dư với những giọng hát không xứng đáng", không khí tại khán phòng bỗng trùng xuống rất nhiều.

Không ít người đã nghĩ tới một con đường sáng dành cho Anh Quân, bởi dẫu sao nếu nói về sự chuyên nghiệp, Anh Quân cũng là thí sinh hiếm hoi được đào tạo chính thống và bài bản. Xét riêng về giọng hát, Anh Quân dù chưa thật sự nổi trội nhưng cũng "ăn đứt" một số thí sinh, ít nhất là về khả năng ... hát đúng nhạc. Điểm yếu duy nhất của chàng trai này là sự nhạt nhòa,  không có cá tính trên sân khấu và những điều này không nằm trong lời "bỏ nhỏ" của nhạc sĩ Quốc Trung.

 
Anh Quân bị loại xứng đáng, nhưng còn có nhiều cách để mời
một thí sinh rời khỏi cuộc thi...

Tuy nhiên, câu trả lời cuối cùng được vị giám khảo khó tính này đưa ra lại khiến không ít người ... chới với: "Quyết định của chúng tôi là xin chia tay Quân tại đây!". Với quyết định phũ phàng này, có vẻ như tất cả những lời "cay nghiệt" trước đó đều nhắm cả vào chàng sinh viên Học viện âm nhạc quốc gia. Đối với riêng Anh Quân, điều này có vẻ hơi bất công, bởi anh chưa đến mức phải nhận những lời chê bai nặng nề và có phần không xác đáng. Dù sao thì nếu xét trong bối cảnh chung của cuộc thi, ít nhất Anh Quân cũng không phải một kẻ nghiệp dư...

Mặc dù vậy, trả lời phỏng vấn từ báo chí về câu nhận xét khó hiểu của mình, nhạc sĩ Quốc Trung lại "bổn cũ soạn lại": "Tôi không có ý như vậy. Đó chỉ là cách diễn đạt chưa đúng lắm mà thôi". Rất khó lòng để hiểu vị nhạc sĩ tiếng tăm muốn diễn đạt điều gì, khi điều mà mọi khán giả xem truyền hình hiểu lại chẳng hề đúng với những gì anh suy nghĩ...

Màn đối đáp thú vị của thí sinh và nữ giám khảo Mỹ Tâm

Không chỉ Quốc Trung, vị nữ giám khảo đáng yêu Mỹ Tâm cũng nhận được sự truy vấn mạnh mẽ của phóng viên vì câu nói quả quyết: "Tôi sẽ không cứu em" dành cho Anh Quân ngay trước phần sing off. Có điều, câu trả lời đưa ra của "Họa mi tóc nâu" lại khiến người nghe thỏa mãn, dù rằng người thay mặt cô phát ngôn lại chính là nhạc sĩ Quốc Trung. Sự thẳng thắn và chân tình vốn có của Mỹ Tâm khiến cho người ta tin tưởng rằng câu nói đó chỉ là một chiêu "khích tướng" giúp Anh Quân thể hiện được hết khả năng, chứ không ẩn chứa bất kỳ điều gì khác.

 
Mỹ Tâm trả lời phỏng vấn vẫn không quên làm dáng

Không chỉ riêng ban giám khảo, các thí sinh cũng nhận được không ít câu hỏi thẳng thắn từ phía truyền thông. Hương Giang đang thể hiện mình ngày càng sắc sảo khi đối đáp rất gãy gọn và sắc bén. Khi được hỏi mình nghĩ gì khi bị Quốc Trung đá xoáy, cô nàng lập tức vin vào câu giải thích của vị giám khảo này để đáp lời: "Anh Trung đã nói không phải là Giang thì Giang nghĩ câu hỏi này mình không cần phải trả lời".

Anh Quân cũng có một câu trả lời được đánh giá khá cao. Khi một phóng viên đứng lên nêu ra một ý kiến của cư dân mạng với đại ý: "Vì Anh Quân quá xấu nên bị loại", chàng thí sinh đã có một câu trả lời bất ngờ và mạnh mẽ. "Trước tiên, Anh Quân phải gửi lời cảm ơn tới cha mẹ vì đã sinh ra mình đầy đủ chân tay, đầu óc và trí tuệ. Đối với Quân, đó là một niềm hạnh phúc và có lẽ như vậy cũng đã là quá đủ".

Khi giám khảo đem uy tín ra "thế chấp"

Tuy nhiên, ngoài một số màn đối đáp thông minh và làm thỏa mãn được câu hỏi của báo chí, phần lớn những câu trả lời còn lại của buổi họp báo đều đi vào ... ngõ cụt. Đặc biệt là với những câu hỏi tế nhị liên quan tới việc công khai tin nhắn, đảm bảo sự công bằng cho thí sinh tại cuộc thi đều được giải thích với lý do duy nhất: format của chương trình không cho phép. Sự công bằng chỉ được đảm bảo bằng một thứ duy nhất - vừa đắt giá nhưng cũng khá mơ hồ: uy tín của ban giám khảo.

 
Toàn cảnh buổi họp báo sau đêm công bố kết quả

Tất nhiên, với tên tuổi của đạo diễn Quang Dũng, ca sĩ Mỹ Tâm và nhạc sĩ Quốc Trung, uy tín của họ có thể đáng giá hơn cả vàng mười. Có điều, dù long lanh nhưng vật dùng để "thế chấp niềm tin" của khán giả ấy xem ra vẫn còn mơ hồ lắm. Dù sao thì nhiệm vụ chính của ban giám khảo cũng chỉ giới hạn trên băng ghế nóng mà thôi...

TTTĐ

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 2 ngày, 1 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày, 6 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 9 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 2 ngày, 2 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 3 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú,...
Khỏe đẹp 24 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 33 phút trước

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm...
Địa chỉ ăn ngon 1 giờ, 3 phút trước

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.
Chuyện làng sao 1 giờ, 4 phút trước

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều...
Chuyện làng sao 1 giờ, 6 phút trước

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.
Chuyện làng sao 1 giờ, 7 phút trước

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 12 phút trước

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác....
Kiến thức 2 giờ, 3 phút trước

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất...
Xài gì 2 giờ, 5 phút trước

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ...
Kiến thức 3 giờ, 38 phút trước