Danh mục

Giải mã hiện tượng Võ Trọng Phúc

Thứ tư, 14/03/2012 09:52

Từ một thầy giáo Tiếng Anh không ai biết tới, chỉ sau một đêm, Võ Trọng Phúc đã là cái tên được săn lùng, tung hô như một hiện tượng của Vietnam’s Got Talent. Anh là ai?

Đơn giản chỉ là một ca khúc nước ngoài lắng đọng và một chiếc đàn guitar mộc, Võ Trọng Phúc đã chinh phục hàng triệu trái tim người xem truyền hình chỉ trong 3 phút của chương trình Vietnam’s Got Talent. Bằng chất giọng mộc rất lạ như có phép màu và một vẻ bề ngoài phong trần như gã du mục, thầy giáo tiếng Anh Võ Trọng Phúc tạo nên một cơn sốt chưa từng có tại cuộc thi này. Chỉ trong 2 ngày sau cuộc thi, ca khúc Home do anh thể hiện đã đạt được lượng tải kỷ lục là 1000 lượt tải. Trên FB hàng loạt hội Phát cuồng vì Võ Trọng Phúc, FC Võ Trọng Phúc, Hội những người bị quyến rũ bởi Võ Trọng Phúc... được lập ra như một cơn lốc.

Vietnam’s Got Talent,vòng bán kết,Võ Trọng Phúc
Ngoài chất giọng lạ, vẻ đẹp trai của anh chàng cũng khiến bao cô gái phát cuồng

26 tuổi, tốt nghiệp khoa Ngoại ngữ, chuyên ngành sư phạm, Võ Trọng Phúc có 4, 5 tuổi nghề giáo viên tiếng Anh và 23 năm với tình yêu âm nhạc. Phúc cho biết, lần đầu tiên mọi người nghĩ Phúc có năng khiếu âm nhạc là năm anh 3 tuổi. Khi đó cả nhà vừa xem xong một bộ phim thì nghe Phúc nhẩm lại giai điệu bài hát dù không rõ lời. Từ đó cậu hay đàn cho Phúc chơi và mẹ bắt đầu cho anh học nhiều nhạc cụ. Nhưng guitar luôn là lựa chọn của anh vì nó mộc mạc, giản dị như tính cách của anh. Phúc nói anh yêu cây đàn guitar của mình lắm. Hôm thi bán kết, cậu anh ngỏ ý cho mượn cây đàn xịn, giá trị gấp mấy lần đàn anh đi thi nhưng anh vẫn trung thành với cây đàn của mình. Anh không muốn đổi đàn vì nó tựa như người yêu của mình vậy. 

Mê Micheal Jackson, The Beatles, Bob Dylan và yêu ca hát từ nhỏ nhưng mãi đến khi đạt giải nhất tại một cuộc thi do trường ĐH Tôn Đức Thắng tổ chức, Phúc mới tự tin đặt vấn đề xin đi hát tại các quán bar. Anh được nhận ngay sau lần thử giọng đầu tiên và đến nay Phúc đã có hơn 4 năm làm ca sỹ tại các quán bar. Nhưng anh chàng thầy giáo tiếng Anh điển trai chưa bao giờ nghĩ giọng hát của mình có thể vượt ra khỏi khuôn viên quán bar mấy chục mét vuông với vài chục người để đến với hàng triệu khán giả cho đến ngày anh đứng trên sân khấu Vietnam's Got Talent.

Hãy cùng nghe Võ Trọng Phúc tâm sự về phép màu kỳ diệu này!

Không sính ngoại

Tâm trạng của một thầy giáo bỗng dưng nổi tiếng sau một đêm như thế nào nhỉ?

Vừa vui vừa sốc, vừa mừng lại vừa lo. Thật sự Phúc không thể tưởng tượng ca khúc của mình lại được mọi người yêu thích đến vậy. Nhưng nó cũng là áp lực cho Phúc. Không phải áp lực thắng thua mà điều mình lo nhất là làm cho những người yêu quý mình thất vọng.

Vietnam’s Got Talent,vòng bán kết,Võ Trọng Phúc
Võ Trọng Phúc đang làm điên đảo cả cộng đồng mạng

Dường như điều không mong đợi đó đã xảy ra ở đêm bán kết?

Quả thật là trong đêm bán kết chuyện âm thanh trục trặc đã ảnh hưởng không nhỏ phần nào đến chất lượng của các tiết mục. Không phải riêng gì tiết mục của Phúc mà tất cả 7 tiết mục đã bị dở đi khá nhiều khi lên sóng truyền hình. Nếu mọi người để ý thì tiết mục của Phúc còn không có phần giới thiệu trước khi bắt đầu bài hát. 18h30 tụi Phúc mới rời trường quay mà 20h đã lên sóng rồi, thật sự là ban tổ chức không kịp thời gian để có thể hoàn thành chương trình một cách tốt nhất như mong muốn. Phúc ước gì tất cả mọi người đều được xem trực tiếp tại trường quay. Bản thân Phúc cũng khá hài lòng với tiết mục của mình nhưng khi về xem truyền hình thì đúng là… Cũng may hôm sau ban tổ chức đã kịp thời cung cấp clip chính thức nên mọi người cũng hiểu và thông cảm hơn.

Thế còn ý kiến của nhạc sỹ Huy Tuấn, người lắng nghe anh trực tiếp ở trường quay thì sao? Anh ấy nói không có nhiều chất của Phúc trong ca khúc “You ‘re beautiful”?

Có lẽ mọi người đã quá ấn tượng với “Home” nên khi nghe một ca khúc ít tình cảm hơn như “You’re beautiful” sẽ không cảm thấy rung động nhiều. Hơn nữa, bài hát này cần phải có đoạn cao trào nhưng Phúc chỉ có 2 phút rưỡi, bài hát đã bị cắt mất lời 2 và phần điệp khúc nên bài hát bị ngắn đi, chưa kịp lên cao trào đã hết nên dễ gây hụt hẫng nơi người nghe. Còn về phần nhận xét của anh Huy Tuấn, Phúc luôn trân trọng, tiếp thu và sẽ rút kinh nghiệm trước khi chọn ca khúc thể hiện.

Mọi người đang rất tò mò không biết chàng thầy giáo của mình sẽ thể hiện ca khúc nào trong đêm chung kết?

Cho Phúc giữ bí mật nhé! Nói vậy thôi chứ thật tình Phúc cũng chưa nghĩ ra (cười ). Mình còn đến 5 tuần nữa nên cứ từ từ, không vội.

Vietnam’s Got Talent,vòng bán kết,Võ Trọng Phúc
Song với Phúc, sự nổi tiếng một đêm cũng như bong bóng xà phòng mà thôi

Theo Phúc thì ai sẽ là đối thủ đáng gờm nhất của bạn trong đêm chung kết?

Phúc thấy vào vòng này rồi thì ai cũng giỏi như nhau thôi nhưng mà Phúc không xem các thí sinh khác là đối thủ. Tụi Phúc đều là bạn với nhau.

Rõ ràng là nhiều người yêu mến giọng hát và phong cách của Phúc nhưng cũng 
có không ít người cho rằng Phúc sính ngoại vì chẳng thèm hát nhạc Việt?


Sính ngoại, từ này nghe hay quá! Nhưng Phúc không hát tiếng Anh vì sính ngoại mà chỉ đơn giản mình hát tiếng Việt không hay, không có gì đặc biệt và thua ối người. Những ca khúc Việt cần ngân nga, hơi dài trong khi ca khúc tiếng Anh thường súc tích, không cần ngân nga, mà mình có lợi thế là nghe nhạc nhiều nên phát âm tiếng Anh chuẩn, vậy sao mình không đem cái khả năng này giới thiệu đến mọi người. Vả lại, hát tiếng Việt thì đã có rất nhiều cuộc thì dành riêng cho nó rồi như Sao Mai, Sao mai điểm hẹn, Vietnam Idol, vậy tại sao một format quốc tế ngay cả trong tên cuộc thi thì mình lại không hát tiếng Anh?

Sự nổi tiếng như bong bóng xà phòng

Nhiều người quan niệm rằng, chỉ những người háo danh mới tham gia các cuộc thi để mong được nổi tiếng. Phúc nghĩ thế nào?

Phúc không biết mọi người nghĩ thế nào chứ bản thân Phúc đi thi chỉ đơn giản vì muốn hát, đàn cho mọi người nghe và thỏa mãn đam mê của mình mà thôi. Phúc không xem nhẹ cuộc thi nhưng cũng không xem nặng nó, mình chỉ làm hết mình và làm gì mình thấy thoải mái thôi. 

Vietnam’s Got Talent,vòng bán kết,Võ Trọng Phúc
Bất cứ cử chỉ gì của anh cũng khiến các fan của mình phát điên lên

Nhưng theo anh thì sự nổi tiếng qua một cuộc thi có giá trị không? 

Người ta thường nói “easy come, easy go”, cái gì dễ có được thì cũng rất dễ mất đi. Khi đến với cuộc thi mình khoác lên người chiếc áo thí sinh được hàng ngàn người theo dõi nhưng khi cuộc thi kết thúc mình vẫn là thầy giáo trong một lớp học có vài chục học trò. Đó là chưa kể sau một cuộc thi này lại có nhiều cuộc thi khác, nhiều nhân tố mới được phát hiện. Hào quang có được sau một cuộc thi rất mong manh, nó tựa như bong bóng xà phòng vậy. Người ta có thể yêu quý mình sau một đêm thì cũng có thể quay lưng với mình sau một đêm. Sự nổi tiếng cần phải có một quá trình lâu dài, khổ luyện và được công nhận từ từ thì mới chắc chắn. Mọi người đang biết đến Phúc nhiều hơn trước, nhưng việc được biết đến và sự nổi tiếng không giống nhau. 

Việc nổi tiếng sau một đêm có khiến cuộc sống của Phúc có bị đảo lộn nhiều không?

Chỉ có điều là mọi người biết mình nhiều hơn nên mình phải để ý hơn trong cách ăn mặc, ứng xử để không làm mọi người phải phiền lòng nhưng chắc chắn là mình không đánh mất mình vì người khác. Giờ mình ăn mặc ít bê bối hơn, quần dài hơn một chút nhưng vẫn là Phúc thôi, không khác đi được.

Sự nổi tiếng quá nhanh chóng rất dễ khiến người ta mắc bệnh ngôi sao. Phúc nghĩ mình có dễ mắc phải bệnh này không?

Chắc là không rồi. Trông vậy chứ Phúc cũng tỉnh táo lắm. Lúc có ai đưa mình lên mây là ngay lập tức tự mình phải kéo mình xuống lại mặt đất thôi. 

Dù muốn dù không thì anh cũng đã đặt chân vào giới showbiz, mà sự phức tạp của giới này thì ai cũng rõ, anh có chuẩn bị gì để giữ gìn sự nổi tiếng của mình không?

Phúc không lo làm gì để giữ gìn sự nổi tiếng mà chỉ là giữ gìn hình ảnh của mình thôi. Phúc không muốn những người yêu quý mình phải hối tiếc vì đã từng hâm mộ một người chẳng ra sao. 

Nhưng nhiều người lại cho rằng Phúc đang đánh bóng mình bằng những thông tin trên trang Facebook. Phúc có sợ bị cho là giả tạo không?

Thật ra những trang ấy đều là do khán giả yêu mến Phúc lập ra chứ mình không biết gì. Và bạn có nỡ lòng nào quay lưng với những người yêu mến bạn? Không có họ thì không có Phúc của ngày hôm nay. Mình chỉ làm những gì mình cảm thấy thoải mái, còn ai nói gì thì cũng không quan trọng lắm.

Vietnam’s Got Talent,vòng bán kết,Võ Trọng Phúc
Hội FC Võ Trọng Phúc thu hút đông đảo cư dân mạng

Hỏi thật Phúc nhé, từ khi anh “bỗng dưng nổi tiếng”, đã có nơi nào săn đón chưa? Cát sê ở những quán bar Phúc từng hát trước đây có tăng lên không?

Từ lúc đó đến nay Phúc không đi hát ở đâu vì muốn tập trung hết sức cho cuộc thi này. Cũng chưa có ai săn đón mình cả, ngoài các khán giả yêu mến mình. 

Chưa muốn ràng buộc

Phúc được bao nhiêu chị em phụ nữ hâm mộ cuồng nhiệt như thế, người yêu anh có ghen không?

Cũng may là tụi Phúc hiểu nhau nên đến giờ cũng chưa có “sự cố” gì xảy ra (cười). 

Anh có thể bật mí một chút về cô gái may mắn này được không?

Cho Phúc giữ bí mật nhé! Phúc rất ngại chia sẻ chuyện riêng tư.

Nhưng thật sự rất nhiều cô gái muốn biết tuýp người phụ nữ như thế nào may mắn lọt vào mắt xanh của thần tượng mình?

Cô ấy giống Phúc ở nhiều điểm và tụi mình hợp nhau, hiểu nhau, đơn giản thế thôi.

Khả năng âm nhạc của Phúc chắc cũng góp phần không nhỏ trong cuộc chinh phục trái tim nàng?

(Cười) Chắc cũng có. Nhưng làm gì cũng vậy, một khi đã đặt ra mục tiêu và có tính toán thì sẽ không còn sự hồn nhiên, chân thật nữa. Phúc chưa bao giờ có chủ định quyến rũ một ai. 

Vietnam’s Got Talent,vòng bán kết,Võ Trọng Phúc
Thầy giáo Phúc thường mang đàn vào lớp để đàn cho học trò nghe 
để vừa học vừa bồi dưỡng tâm hồn bằng âm nhạc

Ở tuổi của Phúc cũng đã có thể nghĩ đến một “ngôi nhà và những đứa trẻ” rồi. Phúc có dự định gì về hôn nhân chưa?

Phúc chưa nghĩ đến vì mình chưa sẵn sàng cho những trách nhiệm và sự ràng buộc. Mình vẫn còn muốn tự do, vẫn còn thích đi lai rai với bạn bè sau khi đi hát về. Với lại cũng không có gì là chắc chắn cả!

Có vẻ như anh không có niềm tin chắc chắn vào cuộc tình này lắm?

Ý Phúc không phải vậy. Phúc yêu chứ nhưng cuộc sống mà, ai biết chuyện gì sẽ xảy ra ngày mai. Cái gì là của mình thì sẽ là của mình thôi.

Võ Trọng Phúc trên sân khấu và thầy giáo Phúc ở lớp học có khác nhau không?

Gần như là giống nhau. Phúc không phải là một thầy giáo quá nghiêm túc. Phúc thích sự phóng khoáng, cởi mở và thân thiện. Phải sống với nó, chơi với nó thì mới học được.

Đó chính là lý do mà anh hay đàn trong lớp?

Học Tiếng Anh ở Việt Nam rất khó vì không có môi trường giao tiếp. Vì vậy, âm nhạc và phim ảnh là hai phương tiện hữu ích nhất để giúp học sinh rèn luyện tiếng Anh. Hơn nữa, những giai điệu, ca từ của nhiều ca khúc rất đẹp và có chiều sâu, nó sẽ giúp tâm hồn của các em trở nên đẹp đẽ hơn.

Xin cảm ơn anh về buổi trò chuyện!

24h

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 3 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 2 ngày, 9 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 1 ngày, 12 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe

Quạt điện là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên, khi dùng cần lưu ý sử dụng đúng cách để tránh những...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 12 phút trước

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô nghĩa, đó là bài học rút ra từ những người đã từng trải

Khi nhận thức của người dân về quản lý tài chính ngày càng tăng, ngày càng có nhiều người lựa chọn gửi tiền vào ngân...
Kiến thức 1 giờ, 12 phút trước

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ Lễ

Miếng thịt kho thơm lừng, có màu vàng cánh gián rất đẹp mắt mà khi ăn vào vị mằn mặn, ngòn ngọt rất ngon cơm;...
Địa chỉ ăn ngon 1 giờ, 12 phút trước

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.
Chuyện làng sao 1 giờ, 12 phút trước

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Chỉ cần nghe giọng nói của phụ nữ, người ta biết được cô ấy là người như thế nào, có chu toàn cho gia đình...
Kiến thức 1 giờ, 12 phút trước

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người...
Đời sống số 2 giờ, 55 phút trước

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân...
Kiến thức 2 giờ, 55 phút trước

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu...
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 55 phút trước

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 55 phút trước

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.
Chuyện làng sao 2 giờ, 55 phút trước