Cho đến thời điểm này, Đông Nhi được xem là một hình mẫu thành công của công thức lăng xê từ thế giới ảo ra đời sống âm nhạc thực tế.
Với chất giọng khá, ngoại hình bắt mắt cùng với tài viết ca khúc, Đông Nhi được cộng đồng mạng chào đón ngay từ những bài hát chào sân đầu tiên như Khóc, Bối rối, Bí mật của hạnh phúc, Lời thú tội ngọt ngào...
Trong giai đoạn bùng nổ của nhạc online, Đông Nhi cho thấy mình là người am hiểu thị hiếu của khán giả trẻ và các sáng tác của cô vì thế khá gần gũi với cộng đồng nghe nhạc rộng lớn này. Sau các bài hát chào sân, cái tên Đông Nhi bắt đầu xuất hiện như một nhân tố mới. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, nhạc của Đông Nhi vẫn được xếp vào nhóm nhạc teen và chưa thật sự tạo nên đẳng cấp.
Sau khoảng thời gian nghỉ ngơi, Đông Nhi trở lại sự nghiệp ca hát với album đầu tay "The First Step" và ngay lập tức album được cộng đồng mạng đón nhận khá nhiệt tình, và đoạt luôn giải Top 10 Album của năm tại giải thưởng âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards 2010. Cuộc chiến tổng lực trên các trang nhạc online bắt đầu, Đông Nhi chú trọng nhiều hơn nữa trong việc chinh phục khán giả mạng.
Thừa thắng xông lên, một năm sau đó, cùng với album The Singer, Đông Nhi giành được hai giải thưởng là Ca sĩ được yêu thích nhất và Top 10 Album của năm. Lượng fan đông đảo giúp cho cô ca sĩ thắng giải liên tiếp ở hai năm sau (2012 và 2013). Có một tình yêu đẹp với Ông Cao Thắng cùng với sự kết hợp nhuần nhuyễn trong âm nhạc, cặp đôi Đông Nhi – Ông Cao Thắng lại thỏa lòng người hâm mộ khi giành được giải thưởng Song ca được yêu thích nhất cũng tại Zing Music Awards.
Sau hàng loạt các giải thưởng âm nhạc trực tuyến, Đông Nhi đã có sự thay đổi cả hình ảnh và mức độ chuyên nghiệp trong chiến lược của mình. Từ chính những phản hồi tích cực và rõ nét của cộng đồng nghe nhạc online, ca sĩ Đông Nhi và ê kíp đã có sự tìm tòi và đáp ứng thành công nhu cầu nghe nhìn của lớp khán giả này.
Nếu tinh ý, khán giả sẽ thấy, Đông Nhi là một trong những hiện tượng thành công của việc xây dựng hình ảnh nghệ sĩ đa năng ở thời đại mới, trẻ trung, không sáo mòn, không quá chỉn chu nhưng lại rất gần gũi với thị hiếu khán giả trẻ trong nước. Con đường ca hát của cô bắt đầu có nhiều chuyển biến rõ rệt hơn trong năm 2014, khi các sản phẩm được ra mắt đều ghi dấu sự đầu tư công phu một cách nghiêm túc. MV tiền tỷ Bad Boy ra mắt ngày 26/10 không chỉ làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng trong nước, mà còn lấn sân bảng xếp hạng ngoại dù Đông Nhi không quảng bá ở nước ngoài. Sau một ngày ra mắt, Bad Boy thu về nửa triệu lượt xem trên Zing Mp3, gần 200.000 lượt xem trên Youtube. Ngày 30/10, MV đột ngột đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Youku vốn được ví là Youtube của Trung Quốc với hơn 300.000 lượt xem.
Giọng hát vừa, có kỹ năng sáng tác, bắt nhịp được cộng đồng khán giả online và biết thay đổi ở từng giai đoạn để có bài hit cũng như sản phẩm thời thượng, Đông Nhi chắc chắn sẽ có nhiều bước tiến trong thời gian tới. Một hướng đi vừa thực tế vừa đại chúng của Đông Nhi cũng là cánh cửa mở cho các ca sĩ trẻ muốn nổi danh trong showbiz.
Atrudan (Theo Giadinhvietnam.com)