Danh mục

Công an vào cuộc vụ Giải thưởng Bài hát yêu thích 1,3 tỷ đồng

Thứ hai, 07/01/2013 13:12

Với giá trị giải thưởng lên đến con số hang tỷ đồng, khiến cho nghệ sỹ không chịu đứng ngồi, không yên và đều muốn nêu ý kiến của riêng mình và công an sẽ vào cuộc điều tra vụ việc này.

Chương trình “Bài hát yêu thích” đã đi được một chặng đường đó là năm đầu tiên với 12 số và số đầu của năm mới 2013 để công bố kết quả tháng 12 năm trước cùng kết quả bài hát yêu thích nhất năm lên đến 1,3 tỷ đồng. Theo công bố của ban tổ chức, 1,3 tỷ đồng được chia 300 triệu đồng cho nhạc sỹ sang tác, 1 tỷ đồng bao gồm 500 triệu đồng do đơn vị tài trợ và 500 triệu tiền hiện vật, sản phẩm nội thất. 

Kết quả đêm trao giải chung cuộc về bài hát “Chiếc khăn piêu” của nhạc sỹ Doãn Nho do ca sỹ Tùng Dương trình bày. Ca khúc đã được sinh ra từ cách đây hơn 60 năm nhưng với sự tìm tòi mới mẻ của Tùng Dương, anh đã làm sống lại trong long nhiều người yêu nhạc và khơi gợi lòng yêu mới của giới trẻ. 




Nhạc sỹ Doãn Nho và Tùng Dương hạnh phúc khi lên nhận giải

Tuy nhiên, những lùm xùm không đáng có xung quanh giải thưởng được nhạc sỹ Lưu Thiên Hương và ca sỹ Uyên Linh khiếu nại cách đây hơn một ngày khiến cho đêm trao giải diễn ra không trọn vẹn. Lưu Thiên Hương và Uyên Linh đã đồng loạt phản đối bằng cách không đến đêm trao giải vì có thể biết chắc mình không đoạt giải. 

Trong đơn khiếu nại ca sĩ Uyên Linh và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương có đoạn viết: “Từ ngày 20/12/2012,… “Người hát tình ca” bị trừ là gấp 10 lần so với “Chiếc khăn Piêu” và “vào hồi 8h59’ sáng ngày 30/12/2012 chưa đầy vài giây thì tin nhắn của chúng tôi từ 33442 xuống còn 26797 tin nhắn. Trong khi bài “Chiếc khăn Piêu” từ 24489 tin nhắn lên 24489 tin nhắn tức tăng thêm 400 tin nhắn” (?) (mặc dù công văn ghi là tăng 400 tin nhắn nhưng thực ra con số nêu ra trước và sau khi trừ trong công văn của ca sĩ Uyên Linh và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương là bằng nhau). BTC đã kiểm tra các thông tin nêu trên và nhận thấy là không đúng.

BTC Bài hát yêu thích trả lời cụ thể như sau:




Công văn trả lời của BTC tới ca sỹ Uyên Linh và nhạc sỹ Lưu Thiên Hương

Trong đơn khiếu nại của ca sĩ Uyên Linh và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương có đoạn: “Ngày 20/12/2012 đến nay bài hát của chúng tôi đã hai lần nhất tuần (tuần 49 và tuần 50) nhưng sau đó lại bị thay đổi bảng xếp hạng và ca khúc “Chiếc khăn Piêu” sau vài ngày lại được công bố xếp thứ nhất và ca khúc của chúng tôi lại xuống vị trí thứ hai. Điều này chưa từng xảy ra các bảng xếp hạng trên thế giới cũng như ở Việt Nam cũng như ở Bài hát yêu thích…”. 

Theo quy định của chương trình BHYT các tin nhắn trong ngày hôm trước thì hôm sau BTC mới tiến hành kiểm tra. Chính vì vậy, trong các ngày đóng BXH thì BXH được công bố vào lúc 0h00 ngày thứ 6 hàng tuần chỉ là kết quả tạm thời. Sau khi kiểm tra nếu phát hiện bài hát nào có tin nhắn ảo và bị trừ thì BXH sẽ có sự thay đổi. Do đó, trong hai tuần 49 và tuần 50 khi phát hiện bài hát “Người hát tình ca” và một số bài hát khác có tin nhắn ảo, sau khi bị trừ BTC đã cập nhật lại kết quả bình chọn và bài hát “Người hát tình ca” đã không còn ở thứ nhất mà xuống vị trí thứ hai. Điều tương tự cũng đã từng xảy ra ở tuần thứ 10, sau khi BTC tiến hành trừ “tin nhắn ảo” của ca khúc “Sẽ mãi yêu anh” thì ca khúc “Bay” đã lên vị trí thứ nhất và ca khúc “Sẽ mãi yêu anh” xuống vị trí thứ hai.

Ca sĩ Uyên Linh và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương trong đơn khiếu nại của mình có đoạn: “Chúng tôi đã trực tiếp lên nhưng ban tổ chức đã từ chối không cho chúng tôi xem cụ thể tin nhắn bị trừ của cả hai bên”.

BTC trả lời,  “Trong trường hợp số lượng tin nhắn ảo lớn, BTC sẽ liên lạc với ca sĩ, đại diện của ca sĩ khi trừ. Trong trường hợp ca sĩ hoặc đại diện ca sĩ có thắc mắc về vấn đề tin nhắn, BTC có thể mời ca sĩ hoặc đại diện ca sĩ đến trực tiếp cùng BTC kiểm tra tin nhắn ảo cho ca khúc mình biểu diễn… Trong trường hợp ca sĩ này muốn xem tin nhắn bình chọn cho bài hát của ca sĩ khác thì phải được sự đồng ý của ca sĩ kia và phải cùng có mặt tại văn phòng của BTC”. Chính vì vậy, đại diện của ca sĩ Uyên Linh cũng như chính ca sĩ Uyên Linh, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và đại diện của ca sĩ Tùng Dương đã nhiều lần đến văn phòng BTC để kiểm tra tin nhắn bình chọn cho bài hát của mình cũng như kiểm tra tin nhắn của nhau. 

Ngày 22/12/2012 đại diện ca sĩ Uyên Linh, đại diện nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và đại diện ca sĩ Tùng Dương đã có buổi làm việc cùng BTC kiểm tra chéo các thuê bao đã nhắn tin bình chọn cho bài “Chiếc khăn Piêu” và “Người hát tình ca” vào 20/12/2012. 

Ngày 25/12/2012 đại diện ca sĩ Uyên Linh, đại diện nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tiếp tục lên văn phòng BTC để kiểm tra một số thuê bao đã nhắn tin bình chọn cho bài “Người hát tình ca” từ ngày 21/12/2012 đến ngày 23/12/2012. BTC tiếp tục cung cấp danh sách các thuê bao và các thuê bao ảo đã nhắn tìn bình chọn cho bài “Người hát tình ca”. Mặc dù đã được thông báo các quy định về bảo mật khi kiểm tra tin nhắn nhưng đại diện của ca sĩ Uyên Linh và đại diện của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương vẫn cố tình chụp ảnh danh sách các thuê bao đã nhắn tin bình chọn cho bài “Người hát tình ca” và phát tán tài liệu này.  Tuy nhiên, trao đổi với nhạc sỹ Lưu Thiên Hương, chị cho biết, việc chụp lại dữ liệu chỉ nhằm mục đích lưu trữ và chưa phán tán đi nơi nào.

Ngày 28/12/2012 ca sĩ Uyên Linh, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và một số đại diện của ca sĩ và nhạc sĩ đã lên làm việc với BTC để được kiểm tra các thuê bao đã nhắn tin cho bài “Người hát tình ca” từ ngày 20/12/2012 đến ngày 25/12/2012. BTC đã cung cấp danh sách các thuê bao đã nhắn tin trong thời gian trên để tự kiểm tra.

Ngày 30/12/2012 đại diện nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và đại diện ca sĩ Tùng Dương đã có buổi làm việc cùng BTC. Trong buổi làm việc này đại diện 2 bên đã kiểm tra các thuê bao đã nhắn tin bình chọn cho bài “Chiếc khăn Piêu” và “Người hát tình ca” vào ngày 27/12/2012.

Ngày 04/01/2012, BTC đã bố trí cho đại diện của ca sĩ Tùng Dương và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương làm tại văn phòng BTC. Tuy nhiên, khi biết có camera ghi hình buổi làm việc nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã tự ý bỏ về. Nhạc sỹ Lưu Thiên Hương cho hay, vì chị không biết BTC đặt máy quay trước đó, chị bỏ về vì không được báo trước về máy quay vì sợ BTC cố tình làm theo dụng ý nào đó mà chị không kiểm soát được.

Trước khiếu nại về giải thưởng lớn, các cơ quan chức năng và công an đã vào cuộc để làm chứng tỏ vấn đề.

2Sao

Tin được quan tâm

5 ngành thiếu nhân lực trong 10 năm tới: Học xong ra trường có ngay việc làm lương cao

Nắm được xu thế phát triển chung sẽ giúp bạn lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích và không lo...
Kiến thức 3 ngày, 2 giờ trước

Nam ca sĩ Quang Nhân nói rõ việc thách thức bà Phương Hằng, muốn mua viên kim cương nghìn tỷ là ai?

Khi bà Phương Hằng muốn bán viên kim cương 1000 tỷ đồng để ủng hộ, một nam ca sĩ được cho là đã muốn mua...
Chuyện làng sao 3 ngày, 23 giờ trước

Ngành học ở Việt Nam cứ hễ tốt nghiệp là có thu nhập tiền tỷ, đầu vào không quá khắt khe

Việc chọn ngành học để sau này khi ra trường dễ xin việc lại có thu nhập cao và ổn định là nỗi băn khoăn...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Xếp hạng 10 quân sư nổi tiếng nhất thời Tam Quốc: Tại sao Gia Cát Lượng chỉ xếp thứ 6? Nhìn vào Top 5 là rõ

Gia Cát Lượng là người có tài kinh bang tế thế, một nhà chiến lược thiên tài nhưng ông cũng chỉ đứng thứ sáu trong...
Chuyện làng sao 2 ngày, 22 giờ trước

Sao Việt hôm nay 2/10/2024: Negav bị loạt nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh sau liên hoàn phốt; Á hậu Hoàng Oanh nói về hôn nhân với chồng cũ

Tin sao Việt hot nhất ngày 2/10/2024: Sau hàng loạt phốt chồng phốt, Negav bị nhiều nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh, ngừng hợp tác....
Kiến thức 3 ngày, 6 giờ trước

Ba năm Tam Tai không bằng một năm Thái Tuế, vậy Thái Tuế là gì? Tuổi nào phạm Thái Tuế năm Ất Tỵ 2025?

Năm 2025 là năm Ất Tỵ (con Rắn) theo lịch âm. Một số tuổi sẽ xung khắc với Thái Tuế, tạo thành thế phạm Thái...
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Càn Long một mực yêu cầu phi tần 70 tuổi này thị tẩm dù thái giám lo sợ bà đã lớn tuổi, đây là phi tần nào mà khiến vua Càn Long yêu thích tới vậy?

Càn Long, vị hoàng đế nổi tiếng trong lịch sử Trung Hoa, được biết đến không chỉ qua những chiến công hiển hách mà còn...
Hồ sơ tư liệu 13 phút trước

Tại sao phụ nữ sau khi sinh thường phải ở cữ? Tôi có thể tắm trong thời gian ở cữ không?

Tục lệ "ở cữ" sau khi sinh đã tồn tại hàng thế kỷ, và ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là trong các...
Chăm sóc sức khỏe 26 phút trước

Năm Ất Tỵ 2025: 'Trăng nhuận hai suối gặp rắn xanh, 6 người nhất định phải trốn tránh', 6 người ám chỉ ai? Thông minh nhạy bén vẫn chào thua 1 năm vận hạn

Năm 2025 là năm Ất Tỵ, hay còn gọi là "năm rắn xanh". Đặc biệt, năm này còn là năm nhuận, với hai mùa xuân...
Kiến thức 1 giờ, 20 phút trước

Top 5 quán bánh mì sốt vang ngon nổi tiếng Hà Thành

Ăn bánh mì sốt vang ở đâu ngon? Gợi ý 5 địa điểm nổi tiếng, được yêu thích với món bánh mì sốt vang ngon...
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 31 phút trước

Top địa điểm cafe 'niche' (ngõ ngách) thú vị ở Hà Nội, Gen Z đua nhau 'truy tìm'

Từ lâu, nhiều người đã thích uống cà phê trong những con ngõ sâu ở Hà Nội. Gần đây, thú vui này trở thành xu...
Đời sống trẻ 3 giờ, 30 phút trước

Những mỹ nhân Vbiz may mắn sinh đôi một trai một gái: Sam hạnh phúc vỡ oà, hai nhóc tì nhà Hà Hồ nay đã lớn phổng phao

Các mỹ nhân Vbiz hạnh phúc khi sở hữu cặp song sinh trai gái cực đáng yêu.
Chuyện làng sao 3 giờ, 2 phút trước

Không còn là đại minh tinh, Angelababy đứng bán thịt nướng ngoài vỉa hè, nhan sắc nhìn như thủa đôi mươi

Những bức ảnh mới đây của Angelababy đã thu hút sự chú ý của nhiều người.
Chuyện làng sao 3 giờ, 15 phút trước

5 ngành hot trong tương lai cho nữ: Top 1 nhanh giàu, bằng đại học có hay không chẳng quan trọng

'Phụ nữ làm nghề gì nhanh giàu?', đây là top ngành nghề hàng đầu cho nữ giới ở hiện tại và tương lai 5 -...
Kiến thức 3 giờ, 20 phút trước

Nem rán, dùng những nguyên liệu gì ngon?

Để làm ra món nem rán thơm ngon, bạn cần tỉ mỉ và khéo léo trong từng công đoạn, đặc biệt trong việc chọn nguyên...
Địa chỉ ăn ngon 4 giờ, 49 phút trước

Thành phố nào ở nước ta chỉ có 2 phường?

Là thành phố ít phường nhất Việt Nam khi chỉ có 2 phường và 7 xã, bạn có biết là thành phố nào không?
Kiến thức 4 giờ, 50 phút trước