Danh mục

Ca sĩ nào thành công từ bệ phóng Sao mai điểm hẹn?

Thứ năm, 24/05/2012 17:23

Ngoài những ngôi cao nhất cho gương mặt xứng đáng trong mắt ban giám khảo và khán giả, nhiều cái tên bước ra từ Sao mai điểm hẹn cũng đã kịp tìm cho mình con đường đi đầy rạng rỡ trong âm nhạc.

Sao mai điểm hẹn (SMĐH) 2010 hạ màn với giải Ca sĩ được khán giả bình chọn thuộc về Lương Viết Quang và giải của Hội đồng nghệ thuật được dành cho Minh Chuyên. 2 giải Ca sĩ triển vọng là Đinh Mạnh Ninh và Hà Hoài Thu. Đương nhiên họ là những người thành công nhất cuộc thi. Nhưng cũng không thể không kể đến những nỗ lực trong hoạt động nghệ thuật từ sau khi bước ra cuộc thi của Lan Trinh hay Pha Lê… Các ca sĩ của SMĐH 2010 nhìn chung đã từng bước hoà mình vào đời sống âm nhạc nước nhà.

Người phát hành album mới sớm nhất trong các thí sinh SMĐH 2010 là “tắc kè hoa” Lan Trinh với CD “Là người phụ nữ anh yêu” ra mắt đúng vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2011. Ấn tượng sâu sắc của nữ MC Xone FM trong cuộc thi chính là cách thể hiện đa dạng các thể loại âm nhạc kế cùng sự biến hoá trên sân khấu.

Với một album là lời tri ân gửi tới khán giả, cô tiếp tục chứng tỏ những ý tưởng mới lạ từ chùm ca khúc được viết riêng cho mình. Album như một câu chuyện xuyên suốt  vẽ lên hình ảnh một người phụ nữ với 3 thứ quan trọng trong cuộc sống là gia đình, tình yêu, sự nghiệp. Lan Trinh và CD đã được giới trẻ đón nhận rộng rãi.

Sao Mai Điểm hẹn,9X,ca hát,cuộc thi,ca sĩ,thành công
Người phát hành album mới sớm nhất trong các thí sinh
SMĐH 2010 là “tắc kè hoa” Lan Trinh

Chàng ca sĩ đa năng Đinh Mạnh Ninh luôn khiến Hội đồng nghệ thuật và người xem bất ngờ trong mỗi sáng tác của mình. Điều đáng nhớ nhất mà giọng hát chính của nhóm M4U mang lại chính là phong cách trẻ trung, giàu năng lượng và một cá tính âm nhạc nổi bật, hợp xu hướng thời thượng. Đó là những ưu điểm Đinh Mạnh Ninh một lần nữa cho thấy trong album Vol.1 “Con đường tôi”.

Album được Đinh Mạnh Ninh khởi động thu âm từ trước khi tham gia SMĐH, sau gần một năm thì hoàn thiện gồm 8 ca khúc theo thể loại R&B đều do Đinh Mạnh Ninh tự sáng tác với phần phối khí của nhạc sĩ Thanh Tâm. Một số bài như “Lời yêu nào”, “Dù có cách xa”, “Những ô cửa sắc màu” từng được Ninh thử nghiệm tại SMĐH 2010, khi đưa đi “chinh chiến” ở các chương trình Bài hát Việt, Bài hát yêu thích đã nhận được phản hồi khá tốt từ khán giả cũng như giới chuyên môn.

Sao Mai Điểm hẹn,9X,ca hát,cuộc thi,ca sĩ,thành công
Đinh Mạnh Ninh bứt phá nhất sau SMĐH

Giành số phiếu bình chọn cao ngất ngưỡng của khán giả, Lương Viết Quang rất xứng đáng với tình cảm yêu mến anh có được khi trong mỗi đêm thi. Quang luôn là người hát “máu lửa” nhất và luôn giữ thái độ cầu thị lắng nghe những ý kiến góp ý để hoàn thiện mình tốt hơn.

Được sự giúp đỡ tận tình của ca sĩ Mỹ Tâm (một thành viên của Hội đồng nghệ thuật có lẽ khen anh nhiều nhất), đầu năm 2012, Lương Viết Quang giới thiệu album đầu tay “Căn bản” với phong cách chủ đạo Pop ballad.

Dường như Quang vừa muốn thăm dò công chúng, vừa muốn tiến những bước vững chắc mang tính bản lề khi trình làng một đĩa hát tập hợp từ sáng tác của các nhạc sĩ, từ tên tuổi như Quốc Bảo, Việt Anh, Ngọc Lễ, Tuấn Khanh, Vũ Quốc Việt đến những tác giả sở hữu nhiều “hit” đình đám trên thị trường như Phúc Trường, Bảo Thạch, Trần Tuấn Anh.

Gần đây, Lương Viết Quang tái xuất với album “Ngọt ngào Huế thuở dấu yêu”, bằng lối hát ấm áp, ngọt ngào, đậm đà âm hưởng đất Cố Đô và những xúc cảm tưởng như riêng tư, nhưng lại là nỗi niềm chạm đến cõi lòng của bất cứ ai yêu Huế.

Hình ảnh Pha Lê của SMĐH 2010 dù không lung linh, lấp lánh như các ngôi “sao mai” khác nhưng chương trình đã là bước đệm, hành trang bổ ích để cô ca sĩ vùng đất Cảng Hải Phòng có thêm động lực “Nam tiến”. Pha Lê chọn dịp Lễ tình nhân Valentine 2012 để ra mắt Album Vol.2 (bao gồm 9 ca khúc nhạc Pop sâu lắng, 2 bản Rock có màu sắc lạ) có tựa đề “Vỏ bọc” ẩn chứa nhiều nét nghĩa thú vị. Pha Lê hiện tại đang khẳng định sở trường của cô là Rock và đã đem ca khúc “Vỏ bọc” (sáng tác: Lưu Thiên Hương) vào đến tận chung kết chương trình Bài hát Việt năm 2011.

Khán giả hẳn còn nhớ một Minh Chuyên được đào tạo bài bản về thanh nhạc, sở hữu giọng hát đầy nội lực, luôn sẵn sàng “phá cách” đã chinh phục hoàn toàn cả Hội đồng nghệ thuật lẫn người hâm mộ, đoạt ngôi Quán quân SMĐH 2010. Mặc dù chậm hơn so với một số bạn bè cùng trang lứa, nhưng mỗi bước đi và sản phẩm của Minh Chuyên đều chứa đựng sự chắc chắn.

Ngày 9/5 vừa qua, Minh Chuyên chính thức công bố album “Đôi cánh” với nhiều bài hát thanh niên quen thuộc có thể kể đến là “Nối vòng tay lớn” (Trịnh Công Sơn) “Ngọn lửa trái tim” (Nguyễn Ngọc Thiện), “Tuổi 20” (Phương Uyên), “Đôi cánh” (Bảo Lan),… được hoà âm làm mới bằng thể loại Acoustic. Giọng ca người Hà Nam chia sẻ “Nếu có một phép màu thì tôi sẽ ước tuổi trẻ trong tôi kéo dài mãi mãi. Tuổi trẻ cho tôi tinh thần, sức mạnh, niềm tin và sự nhiệt huyết của tháng năm mà tôi đã, đang sống…”.

Sao Mai Điểm hẹn,9X,ca hát,cuộc thi,ca sĩ,thành công
Hà Hoài Thu chưa có nhiều bứt phá

Một trong những thí sinh duyên dáng nhất của SMĐH 2010 là Hà Hoài Thu. Sau cuộc thi, ca sĩ Quảng Ninh này khá “đắt show” nên các hoạt động chỉ mới dừng lại ở mức độ vừa phải, chưa tạo ra nhiều đột biến. Khán giả chủ yếu nhớ đến Hà Hoài Thu qua sự kết hợp với một ca sĩ cũng nổi lên từ SMĐH là Mạnh Quân trong bài hát “Đâu phải chỉ vì nhớ” từng chiếm giữ nhiều thứ hạng quan trọng trên các bảng xếp hạng trực tuyến.

Tính cách chân thật, giọng hát mượt mà quyến rũ của Mỹ Như từng thuyết phục nhạc sĩ Tuấn Khanh làm album cho cô nhưng đến thời điểm này Mỹ Như vẫn chưa có đĩa nhạc đầu tiên của mình…

Với tình trạng gần như bão hoà của nhạc trẻ lúc này, những cố gắng của ca sĩ trưởng thành từ SMĐH 2010 là điều đáng quý. Hi vọng rằng, bằng tố chất đã được chứng minh và tinh thần cầu tiến không ngừng phấn đấu, họ sẽ tìm thấy chỗ đứng thích hợp để tiếp tục khẳng định bản thân và cống hiến những giá trị mới.

VnMedia

Tin được quan tâm

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn thửa ruộng bậc thang yêu thích của bạn và xem liệu bạn có phát đạt và gặp may mắn lớn trong suốt quãng đời còn lại hay không

Hôm nay hãy cùng chúng tôi vén màn bức màn phước lành bí ẩn trong cuộc sống này thông qua việc bạn lựa chọn câu...
Đời sống số 2 ngày, 12 giờ trước

Tổ tiên: 'Đến tuổi 50 thì nghiệp và phước của một người sẽ thể hiện rõ nhất', nó thể hiện ở điểm nào?

Khi bước đến tuổi 50 bạn sẽ nhận đủ nghiệp và phước của mình thông qua hai điểm dễ thấy này.
Đời sống số 17 giờ, 16 phút trước

Sau khi thành Phật, Đường Tăng đã hiểu vì sao Tây Lương Nữ Vương phải vội vàng muốn cưới mình

Trong tác phẩm kinh điển Tây Du Ký, nhân vật Đường Tăng là một trong những nhân vật được yêu thích và để lại nhiều...
Kiến thức 2 ngày, 24 giờ trước

Sao Việt hôm nay 27/9/2024: Tên thật của hai con Phương Oanh - Shark Bình là gì? Tự Long nhận xét Tiến Luật 'cực kỳ nể sợ vợ'

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/9/2024: Mới đây, diễn viên Phương Oanh lần đầu tiết lộ tên của hai con. Trong mắt Tự Long,...
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

Á hậu chuyển giới Tường San là ai? Tại sao lại bị vạ miệng khi nhắc đến Huy Hoàng?

Sự cố vạ miệng của Á hậu Tường San sau khi thi Miss International Queen 2024 đang trở thành chủ đề bàn tán trên mạng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 15 giờ trước

NSƯT Chí Trung tiết lộ lý do sống một mình, không ở cùng bạn gái Á hậu kém 18 tuổi

Trên trang cá nhân, NSƯT Chí Trung chia sẻ video về ngôi nhà của mình. Anh cũng tiết lộ việc không ở cùng bạn gái,...
VIDEO 2 ngày, 14 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Tổ tiên chúng ta đã nói: “Đừng quá tử tế với con người và đừng cho chó ăn quá nhiều”

Như người ta thường nói: “Đừng quá tử tế với người khác, đừng cho chó ăn quá nhiều”. Lời khuyên của tổ tiên dành cho...
Kiến thức 7 giờ, 54 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nhìn thấy gì đầu tiên, kiểm tra cuộc sống của bạn khó khăn đến mức nào

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn hình ảnh đầu tiên mà bạn nhìn thấy. Đáp án sẽ nói cho bạn...
Đời sống số 7 giờ, 54 phút trước

Tóm tắt 'Love Next Door' tập 13: Seung Hyo và Seok Ryu sắp kết hôn? Bố mẹ họ đề nghị!

Liệu bố mẹ của Seung Hyo và Seok Ryu có biết họ đang hẹn hò không? Hãy cùng tìm hiểu trong tập 13 của Love...
Truyền hình 7 giờ, 21 phút trước

Trên 60 tuổi, nếu bạn gặp 3 người này trong đời, điều đó có nghĩa là cuộc đời đang giúp đỡ bạn và bạn sẽ gặp nhiều may mắn

Trong hành trình cuộc sống, thời gian trôi qua như một cái chớp mắt. Chúng ta bận rộn với công việc, gia đình và những...
Kiến thức 9 giờ, 8 phút trước

10 nữ minh tinh kết hôn với 'giả hào môn', bạn thương cảm ai nhất?

Trong làng giải trí, nhiều cuộc hôn nhân của dàn sao nữ với đại gia luôn thu hút sự chú ý, trở thành đề tài...
Chuyện làng sao 9 giờ, 9 phút trước

Ngọc Trinh đọ sắc cùng Xoài Non, bất ngờ lại có điểm chung này

Vào dịp sinh nhật lần thứ 35, Ngọc Trinh tổ chức phiên livestream kéo dài tới 10 tiếng đồng hồ ở trên nền tảng TikTok....
Chuyện làng sao 9 giờ, 9 phút trước

Phải đến 3 lần thay bồn cầu tôi mới hiểu: Bồn cầu phải tuân thủ '4 không mua', đó là kinh nghiệm của những người đã từng trải

Bồn cầu là một trong những vật dụng quan trọng nhất trong gia đình. Nếu không có bồn cầu, chúng ta không thể giải quyết...
Nội thất - Ngoại thất 9 giờ, 15 phút trước

Bạn có biết 5 bí mật về phụ nữ mà chỉ biết được sau khi kết hôn không?

Kết hôn, đối với nhiều người, là một sự kiện đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Người ta thường nói rằng: "Hôn nhân...
Tâm sự 9 giờ, 16 phút trước

Bạn có biết câu chuyện Hoa Đà và Tào Tháo không? Điều gì sẽ xảy ra nếu Tào Tháo đồng ý thực hiện một ca mổ sọ?

Trong lịch sử Trung Quốc, câu chuyện giữa thần y Hoa Đà và vị tướng lừng danh Tào Tháo là một trong những giai thoại...
Kiến thức 13 giờ, 48 phút trước

7 công việc luôn ‘khát nhân lực’ giữa thời buổi khó khăn, lương lên đến 5,1 tỷ đồng/năm, không cần bằng Cử nhân và có thể làm tại nhà

Giữa thời buổi kinh tế khó khăn hậu đại dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế toàn cầu, vẫn có những công việc đem lại...
Doanh nghiệp 13 giờ, 48 phút trước