Danh mục

Buồn cho những "Ngôi sao Việt"!

Thứ ba, 06/05/2014 10:52

Giải thưởng lớn, được đầu tư, đào tạo bài bản, ngay từ khi vừa lên sóng, Ngôi sao Việt đã hứa hẹn là “lò” tìm kiếm những tài năng mới cho nền âm nhạc Việt.

Có cơ hội để đưa ngôi sao Việt vươn đến tầm quốc tế. Thế nhưng, việc ban tổ chức phải “vớt” mới đủ thí sinh đi huấn luyện tại Hàn Quốc đã cho thấy, Ngôi sao Việt cũng đang trong “thời khủng hoảng” tìm kiếm tài năng âm nhạc trước sự “nở rộ” các cuộc thi âm nhạc hiện nay tại Việt Nam.


Sau khi sang đến Hàn Quốc, thí sinh Ngôi sao Việt được tư vấn
thay đổi kiểu tóc, trang điểm giống ngôi sao Hàn?

“Nghèo” tài năng trở thành ngôi sao Việt!

Việc Ngôi sao Việt ngay từ khi ra mắt đã tuyên bố sẽ hướng đến việc đào tạo theo hướng đường dài đã hứa hẹn sẽ là một “nốt sáng” thể hiện quyết tâm của ban tổ chức trong việc phát triển nền âm nhạc nước nhà. Ban tổ chức (Đài Truyền hình Việt Nam và đối tác Hàn Quốc) đã phát đi thông cáo báo chí nêu rõ quan điểm sẽ không như các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc hiện nay, chỉ dừng lại ở phạm vi một cuộc thi, mà thí sinh sau khi đăng quang sẽ được đầu tư và “nâng bước” trên con đường trở thành một ngôi sao nhạc Việt thực thụ và hướng đến tầm cỡ quốc tế.

Có giải thưởng “khủng” nhất từ trước đến nay (tổng trị giá cho ngôi vị quán quân lên tới 7,5 tỉ đồng, bao gồm chi phí đào tạo tại Hàn Quốc, sản xuất album, MV, ra mắt chính thức với tư cách ca sĩ chuyên nghiệp) cùng những định hướng để phát triển tài năng thí sinh sau cuộc thi, chương trình đã nhanh chóng “hút” sự quan tâm của dư luận. Vì thực tế đang cho thấy, công chúng vẫn mỏi mắt tìm kiếm những tài năng âm nhạc thực thụ, có đóng góp phát triển nền âm nhạc nước nhà sau khi bước ra từ các cuộc thi trên truyền hình.


Minh Anh và Thảo Linh hát sai và quên lời bài hát nhưng vẫn được "vớt". 

Tuy nhiên, kết thúc vòng tuyển chọn, nếu không nhờ sự “cứu vớt” của các giám khảo, có lẽ chương trình sẽ không đủ thí sinh đi đào tạo ở Hàn Quốc như dự kiến. Và đã không ít lần, giám khảo Phương Thanh đã phải ngán ngẩm, yêu cầu các thí sinh phải hát được cả tiếng Việt, chứ không nên thiên quá theo phong cách và nhạc Hàn.

Đặc biệt, từ khi lên sóng, những tài năng Ngôi sao Việt tìm kiếm được không để lại nhiều ấn tượng, những cụm từ được dư luận nhắc đến về chương trình là “Ngôi sao Việt chọn toàn trai xinh, gái đẹp đi Hàn Quốc”, “hát dở nhưng vẫn được chọn vì ngoại hình đẹp”, “hát sai lời, biểu diễn thiếu chuyên nghiệp những vẫn được giám khảo vớt”…

Một thí sinh được xem là tiềm năng, hotboy của Ngôi sao Việt, sở hữu chất giọng trầm ấm dễ gây thiện cảm và đặc biệt có khả năng trở thành thần tượng của khán giả trẻ là Thanh Tùng đã sớm bị loại khi vừa đặt chân sang Hàn Quốc vì biểu diễn thiếu tính chuyên nghiệp.

Những thí sinh còn lại, ngay từ những buổi tập đầu tiên với các chuyên gia Hàn Quốc đã lộ ra nhiều điểm yếu, nếu muốn trở thành ngôi sao Việt thực thụ chắc chắn phải tôi luyện trong thời gian dài, chứ chưa nói đến tầm cỡ quốc tế.

Hơn hết, điều công chúng lo ngại nhất là Ngôi sao Việt có tìm được tài năng thật sự, khi các chương trình khác cũng đang khó khăn trong việc “săn lùng” các giọng hát được cho là tài năng trên toàn quốc. Trong khi mỗi năm có hàng chục cuộc thi âm nhạc “càn quét”, chương trình này chưa xong, chương trình khác đã chực chờ lên sóng thì liệu có đủ tài năng để cung ứng kịp?

“Ngôi sao Việt” nhưng có xu hướng bị “Hàn hóa”!

Những năm trở lại đây, các cuộc thi, chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc ngày càng bùng nổ về lượng, nhưng lại được cho là nghèo nàn về chất. Nhiều chương trình chỉ dừng lại ở phạm vi cuộc thi, tức sau khi tìm kiếm được tài năng, trao giải thưởng là ban tổ chức cũng hết trách nhiệm, việc cá nhân có đứng nổi trong thị trường nhạc Việt đa màu sắc hiện nay hay không thì phụ thuộc vào tài năng và khả năng tạo “chiêu trò” của thí sinh đó.

Điều này mới dẫn đến sau khi Ya Suy đăng quang Vietnam Idol 2012 thì tiếp tục về quê “chăn lợn, vác cuốc lên rẫy”, đến khi bị dư luận khui ra thì cả ban tổ chức, thí sinh và công chúng đều xót xa, bẽ bàng.

Hay chuyện Thảo My sau khi chiến thắng ở Giọng hát Việt 2013 cũng “lặn mất tăm”, gần như không có hoạt động âm nhạc nào nổi bật, khiến công chúng đang cho rằng nhà sản xuất chỉ cốt kiếm tiền, còn ban tổ chức cũng “đem con bỏ chợ”, phó mặc cho đơn vị sản xuất.

Nhiều người chưa kịp vui mừng vì ban tổ chức Ngôi sao Việt "hứa" sẽ thoát được điều này, với việc hứa hẹn sẽ đào tạo thí sinh trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, đã phải lo lắng trước hướng đào tạo làm mất dần bản chất và màu sắc âm nhạc dân tộc, quá thiên lệch yếu tố nước ngoài.


Thí sinh được thay đổi kiểu tóc và trang phục theo phong cách K-pop. 

Ngay từ những tập phát sóng đầu tiên, nhiều thí sinh không chỉ chọn hát tiếng Anh mà hát cả bằng tiếng Hàn, kèm theo những màn vũ đạo bốc lửa chẳng khác gì bản sao các ngôi sao Hàn trên sân khấu. Nếu không nghe các thí sinh nói tiếng Việt, thì chẳng ai có thể phân biệt được là người Hàn hay người Việt.

Nhìn vào top 15, trừ thí sinh Y K’rok với chất giọng thô khàn đậm chất Tây Nguyên, Kim Cương mặc trang phục dân tộc, thì các thí sinh còn lại đều được trao vé vì tạo dựng được phong cách “K-pop”, hoặc tiềm ẩn văn hóa, màu sắc âm nhạc của xứ sở kim chi.

Chương trình mang tên là “Ngôi sao Việt” nhưng các thí sinh lại được đào tạo thành những ca sĩ mang nặng màu sắc K-pop của Hàn Quốc. Nhiều người lo lắng rằng, Ngôi sao Việt sẽ bị “Hàn hóa”, mà thiếu vắng màu sắc của nhạc Việt và điều này sẽ khiến Ngôi sao Việt tiếp tục mất điểm, “lép vế” trước các cuộc thi âm nhạc khác trên truyền hình.

Theo Lao Động

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 4 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 3 ngày, 4 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 5 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Tin cùng mục

Cư dân mạng truyền tay nhau ảnh Phùng Khánh Linh giữa quảng trường Thời Đại New York

Cộng đồng mạng "dậy sóng" với hình ảnh nữ ca sĩ Phùng Khánh Linh giữa billboard tại trung tâm quảng trường Thời Đại, New York,...
Tin tức 23.09.2021

Rapper nổi tiếng Hàn Quốc bị bắt vì tàng trữ và sử dụng cần sa

Truyền thông Hàn Quốc mới đây đưa tin nam rapper KillaGramz vừa bị bắt vì tàng trữ và sử dụng cần sa.
Tin tức 04.03.2021

Đối xử tệ với Seventeen, nhà đài KBS nhận vô số chỉ trích từ người hâm mộ

Nhà đài KBS hiện đang là chủ đề bàn tán sôi nổi của fan, đặc biệt là người hâm mộ nhóm nhạc nam Seventeen.
Tin tức 24.12.2020

Top 15 kênh YouTube của các nhóm nhạc K-Pop gen 3 được đăng ký nhiều nhất

Cùng đoán xem nhóm nhạc nào sẽ soán ngôi đầu bảng xếp hạng?
Tin tức 09.10.2020

Lý do khiến Lưu Diệc Phi chia tay Song Seung Hun hóa ra xuất phát từ đằng trai?

Trong khi tình cảm mà Song Seung Hun bỏ ra cho mối tình này nhiều thì Lưu Diệc Phi lại cảm thấy áp lực và...
Tin tức 17.04.2020

Bảo Anh vất vả thoát khỏi vòng vây 3.000 khán giả

Sau khi ra mắt ca khúc mới, Bảo Anh đã có màn trình diễn trước 3.000 sinh viên, mang đến cho cô những cảm xúc...
Tin tức 02.11.2017

Tin mới cập nhật

Dương Quá trong đời có hai người thầy xinh đẹp, Tiểu Long Nữ đã trở thành vợ anh, người còn lại có ảnh hưởng sâu sắc nhất nhưng anh không muốn thừa nhận

Đến bây giờ, Tiểu Long Nữ và Dương Quá vẫn là một trong những cặp đôi huyền thoại nhất màn ảnh Hoa ngữ, được mọi...
Kiến thức 2 giờ, 1 phút trước

Dùng điều hoà kiểu này tưởng tiết kiệm nhưng lại khiến tiền điện tăng 'chóng mặt', vừa hại máy lại tốn tiền

Trong thời tiết nắng nóng của mùa hè, việc ngồi trong nhà với chiếc điều hòa là vô cùng dễ chịu, tuy nhiên việc sử...
Kiến thức 2 giờ, 25 phút trước

Hoàng Thu Yến bị Lý Liên Kiệt ruồng bỏ để cưới Hoa hậu, sau nhiều năm vẫn vui vẻ khi chụp ảnh cùng chồng cũ mà không chút hận thù

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ bức hình chụp chung của Hoàng Thu Yến và Lý Liên Kiệt sau nhiều năm ly hôn....
Chuyện làng sao 2 giờ, 27 phút trước

Ai sống lâu hơn: Người nghỉ ngơi lâu dài hay người tập thể dục hàng ngày? Đã khảo sát gần 40 nghìn người cao tuổi và đưa ra câu trả lời bất ngờ!

Mọi người đều mong muốn có một cuộc sống khỏe mạnh và trường thọ, nhưng làm thế nào để đạt được điều đó, nghỉ ngơi...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 31 phút trước

Bạn thực sự nên chuẩn bị một vài chiếc váy denim vào đầu hè, chúng rất linh hoạt và tôn dáng, sự kết hợp này sẽ khiến bạn trông trẻ trung hơn

Vào đầu hè, nhiều chị em sẽ ưu tiên những bộ váy trong tủ đồ của mình. Trong số rất nhiều kiểu dáng váy khác...
Thời trang + 4 giờ, 2 phút trước

Vì sao 'thầy bói' không biết bạn nhưng lại biết gia đình bạn có bao nhiêu người? Lý do thực ra rất đơn giản

Một số người tìm tới thầy bói vì tò mò hoặc tin tưởng để họ tính toán số phận của mình, hy vọng nhận được...
Kiến thức 4 giờ, 9 phút trước

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Việc nước rau muống chuyển sang màu xanh đậm khiến nhiều người cho rằng rau có nhiễm chì hay thuốc trừ sâu. Nhưng suy nghĩ...
Kiến thức 4 giờ, 9 phút trước

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai

Đặt lọ hoa trên bàn thờ tại vị trí nào cho đúng thì vẫn nhiều người không biết chính xác.
Phong thủy 4 giờ, 11 phút trước

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo hơn, có đôi chân đẹp và dài hơn

Muốn chụp ảnh đẹp khi đi du lịch nhưng lại không biết tạo dáng thì phải làm sao? Hôm nay mình sẽ mang đến cho...
Đời sống trẻ 4 giờ, 16 phút trước

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Những chia sẻ của Đỗ Thị Hà đã gây chú ý hơn cả.
Chuyện làng sao 4 giờ, 19 phút trước