Danh mục

Bắt thóp những trào lưu sẽ lên ngôi tại Kpop 2014

Thứ ba, 04/02/2014 08:40

Những trào lưu này đang thống trị Kpop và có lẽ nó sẽ còn hoành hành làng nhạc Hàn trong thời gian tới.

Sản xuất MV 19+

Năm 2013, loạt idol Kpop đã “lên đời” nhờ phong cách sexy, điển hình như Girl’s Day và Sistar. Girl’s Day từ một nhóm “vô danh” đã trở thành girl group tiếng tăm với loạt hợp đồng quảng cáo, biểu diễn cứ ùa vào túi. Thành công của Girl’s Day khiến nhiều ca sĩ xứ Hàn cũng chạy đua lột đồ và biểu diễn theo phong cách gợi cảm. Bởi vậy, không hẹn mà cả Girls Day, Dal Shabet, Gain, Rainbow Blaxx, AOA, miss A và gần đây nhất là SPICA đều trở lại với phong cách vô cùng sexy, thậm chí, một vài MV trong số đó còn bị gán mác 19+.

Trong single mới nhất mang tên Something, Girl's Day đã mặc những trang phục “thiếu vải” và không ngại trườn bò trên sân khấu. Điều kì lạ là dù bị chỉ trích nhưng ca khúc này đã giúp cho Girl's Day lần đầu tiên đứng đầu trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến.


Hình ảnh trong MV của Gary

Không chỉ các idol nữ, mà ngay cả thần tượng nam cũng lựa chọn phương án lột đồ để câu kéo sự chú ý. Mới đây, Gary (thành viên trong nhóm Leessang) cũng quyết định trở lại sân khấu âm nhạc cùng một MV tương tự. Video ca nhạc này đã khiến công chúng xôn xao vì nội dung của MV thực sự quá nóng bỏng, thậm chí, nhiều người còn cho rằng MV này đã chạm vào ranh giới khiêu dâm chứ không chỉ là phong cách sexy thông thường.

Quả thực, sexy đang trở thành cơn bão cuốn theo hàng loạt idol Kpop. Không biết trào lưu này sẽ tồn tại bao lâu nhưng với sức nóng chưa có dấu hiệu giảm nhiệt như hiện nay thì có sẽ sexy sẽ còn lộng hàng ở Kpop trong một thời gian rất dài, nhất là năm 2014.

Phối trộn nhạc

Thật khó để biết được người đầu tiên sử dụng phương pháp phối trộn nhiều dòng nhạc trong một ca khúc tại Kpop, thế nhưng có thể thấy SNSD là nhóm nhạc giúp nó trở nên phổ biến và thực sự thống trị Kpop.

Đầu năm 2013, SNSD tái xuất cùng ca khúc I Got A Boy, ca khúc này được ví von như một nồi lẩu thập cẩm. Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng với dance điện tử, hip hop, pha chút pop retro kiểu thành thị, và rock, I Got A Boy thực sự rất hỗn độn. Dù bị đánh giá là khó nghe nhưng với sức hút sẵn có của SNSD cộng thêm yếu tố lạ và độc, I Got A Boy đã ngay lập tức trở thành đề tài nóng khiến ai ai cũng phải chú ý.

MV I Got A Boy

Thành công vượt tầm nhìn của I Got A Boy khiến không ít người phải ngỡ ngàng trước sức mạnh của kiểu nhạc phối trộn. Bởi vậy, chẳng bao lâu sau I Got A Boy người ta lại bắt gặp ngay kiểu phối trộn bài trong What's your name (4Minute), I like this (GLAM), Very Good (Block B), Bad man của B.A.P…

MV Very Good

Nếu SNSD là người khởi xướng thì những bản hit của 4Minute hay B.A.P lại là nhân tố khẳng định sự thịnh hành của trào lưu trộn nhạc. Hầu hết các bài hát trên đều rất thành công và được nhiều người yêu thích. Trong khi What your name? của 4Minute là bản hit đình đám nhất nhì tháng 5, Bad man của B.A.P càn quyét hàng loạt bảng xếp hạng âm nhạc nước ngoài thì Very Good lại giúp Block B gom về hàng trăm nghìn fan và vươn lên vị trí số 10 trong số các nhóm nhạc nam đông fan nhất Kpop.

Vừa xuất hiện lại đang gặt hái vô số thành công, chắc chắn cách phối trộn nhạc sẽ còn được ưa chuộng trong thời gian tới tại Kpop.

Biểu diễn trước khi xuất xưởng sản phẩm

Là đại diện đầu tiên của JYP xuất quân trong năm 2014 và cũng là tân binh nổi bật nhất kpop những ngày đầu năm, GOT7 chính thức ra mắt vào ngày 15/1 với MV đầu tay mang tên Girls Girls Girls. Đúng một ngày sau đó, 7 chàng trai có sân khấu biểu diễn đầu tiên trên Mnet Mcountdown. GOT7 ra mắt vào ngày 15/1, nhưng để được thưởng thức ca khúc mới của GOT7, các fan phải xem MV thay vì nghe online trên các trang nghe nhạc. Nguyên nhân là do phải đến 5 ngày sau khi phát hành MV, tức 20/1, GOT7 mới chịu đưa album đầu tay GOT IT lên các trang web nghe nhạc để fan thỏa sức nghe online và tải các ca khúc.

Việc biểu diễn trên sân khấu trước rồi mới tung album nghe có vẻ kỳ quặc nhưng nó đã tồn tại, thậm chí là thịnh hành tại Kpop trong khoảng 1 năm trở lại đây.

MV Girls Girls Girls

Theo nhiều người, nếu cứ phát hành ca khúc sau khi biểu diễn sẽ làm giảm lượt nghe, tải khi nó được đăng tải lên các trang nghe nhạc. Thế nhưng, thực tế lại đang chứng minh điều ngược lại. Ca khúc Girls Girls Girls của GOT7 ngay khi tung ra đã leo lên vị trí thứ 2 trên Bugs, Cyworld, Genie, 4 trên Olleh, 15 trên Daum… Đây không phải con số mà bất cứ tân binh nào cũng làm được. Trước đó, EXO, Sunmi, f(x)… cũng đã trở thành minh chứng khẳng định sự thành công của hướng đi này.

GOT7

Xuất hiện trên sân khấu từ ngày 1/8 nhưng đến 5/8, ca khúc Growl cùng album Emergency của EXO mới được "chào đời" trên các trang nghe nhạc trực tuyến. Album này đã chiếm toàn bộ các vị trí đầu tiên, thậm chí, nó còn được bán ra với số lượng khủng là 118,791 bản trong tuần đầu tiên.

Tương tự, Sunmi biểu diễn ca khúc mới 24 Hours tại Music bank từ ngày 23.8 nhưng phải đến ngày 26, bản digital của bản hit này mới được tung ra. Dường như, sau 3 ngày tung hoành các sân khấu lớn, sức nóng của 24 Hours đã tăng lên gấp nhiều lần, do đó, ngay khi xuất hiện trên 9 trang nghe nhạc như Melon, Mnet, Olleh Music, Bugs… 24 Hours đã lập tức chiếm đóng vị trí số 1 trong nhiều ngày liên tiếp.

Theo tiết lộ của một số đại diện trong ngày giải trí, việc biểu diễn trên sân khấu sẽ giúp các ca khúc dễ dàng thu hút sự chú ý của khán giả ngay khi xuất xưởng. Có lẽ, sân khấu âm nhạc đang trở thành bước đệm hay nói cách khác là chiêu PR để thu hút sự chú ý cho các sản phẩm âm nhạc. Biểu diễn rồi mới tung sản phẩm được đánh giá là mới lạ và dễ thành công, bởi vậy không có lý gì khiến chiêu thức này lụi tàn. Thậm chí, nó có lẽ sẽ còn gặt hái nhiều thành công trong năm tới.

Theo Tiin.vn

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 18 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 17 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 17 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 2 ngày, 23 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 1 ngày, 2 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 17 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Trong hai tháng tới, Niết Bàn tái sinh, tiền tài sáng sủa, ba con giáp mọi chuyện sẽ suôn sẻ

Trong hai tháng tới, bạn sẽ gặp nhiều may mắn, mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, thịnh vượng, khiến bạn trở thành con...
Đời sống số 1 giờ, 22 phút trước

Bảng xếp hạng các cường quốc vàng thế giới đã được công bố. Nước nào có lượng vàng lớn nhất?

Kể từ khi con người học cách khai thác quặng, con người đã khai thác được khoảng 208.874 tấn vàng, khoảng 2/3 trong số đó...
Kiến thức 1 giờ, 23 phút trước

Hãy ngừng đặt 4 thứ này dưới máy điều hòa, gia đình bạn sẽ sống lâu hơn ít nhất 10 năm!

Ngày nay, có thể nói máy điều hòa là thiết bị điện thông dụng nhất trong mỗi gia đình, nếu không có máy điều hòa...
Kiến thức 1 giờ, 24 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 29/4/2024: Tuổi Ngọ có điềm báo xui xẻo, Dần làm gì cũng đạt được kết quả tốt đẹp

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/4/2024.
Đời sống số 11 giờ, 18 phút trước

Cuộc đời cô đơn của mỹ nhân 'Trái tim mùa thu' và nữ chính 'Sắc đẹp ngàn cân'

Mặc dù sở hữu nhan sắc ấn tượng lại có khả năng diễn xuất tốt nhưng cả Moon Geun Young lẫn Kim Ah Joong đều...
Chuyện làng sao 11 giờ, 18 phút trước

Thiều Bảo Trâm khéo khoe chuyện bạn trai chăm từng chút đến 'phệ cả má'

Những hình ảnh mới và chia sẻ của Thiều Bảo Trâm trên trang cá nhân gây chú ý mạng xã hội.
Chuyện làng sao 11 giờ, 20 phút trước

Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ

Những hình ảnh mới nhất của Sơn Tùng khiến khán giả không khỏi bàn tán.
Chuyện làng sao 11 giờ, 20 phút trước

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Mai Phương Thúy đã kịch liệt giảm cân để lấy lại sự trẻ trung và vẻ đẹp hình thể của mình.
Chuyện làng sao 11 giờ, 21 phút trước

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Cao Thái Hà được cho là đã có tình mới sau thời gian kín tiếng trong chuyện tình cảm.
Chuyện làng sao 11 giờ, 21 phút trước