K-pop đang ngày càng trở nên phổ biến tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là những quốc gia Châu Á. Trong số đó, Nhật Bản là một mảnh đất vô cùng màu mỡ cho các thần tượng Kpop. Nếu một nhóm nhạc Hàn muốn trở thành một ngôi sao Hallyu tên tuổi thì họ buộc phải đạt được thành công tại Nhật Bản. Không những thế, đất nước này còn có ngành công nghiệp âm nhạc lớn thứ 2 trên thế giới và chỉ đứng sau Mỹ.
Bên cạnh Nhật Bản, một số quốc gia Đông Nam Á cũng là thị trường tiềm năng cho các thần tượng Hàn Quốc. Rất nhiều nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn đã quảng bá thành công tại nước ngoài. Bên cạnh đó, có không ít nhóm nhạc tuy chưa thật sự tạo được tiếng vang trong làng nhạc Kpop nhưng vẫn thắng lớn tại thị trường âm nhạc quốc tế.
T-ara
Bên cạnh các hoạt động tại Hàn Quốc, T-ara đã tích cực quảng bá tại Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á. Được biết trong năm 2014, T-ara đã tham gia vào rất nhiều buổi biểu diễn tại Trung Quốc và chính thức kí hợp đồng với một công ty giải trí của quốc gia này. Bên cạnh đó, ca khúc tiếng Trung Little Apple của nhóm còn đạt được 8 triệu lượt xem chỉ sau 2 ngày ra mắt trên trang web Tudou. Vào ngày 27/12 vừa qua, T-ara đã tổ chức thành công concert tại Thượng Hải với sự tham gia của đông đảo người hâm mộ.
Mới đây, nhóm nhạc nổi tiếng này đã đặt chân tới thành phố Hồ Chí Minh và mang đến các fan Việt một chương trình âm nhạc cực kì ấn tượng.
Trong khi đó, ở quê nhà, T-ara lại không "được lòng" khán giả trong nước lắm. Kể từ scandal xảy ra năm 2012, nhóm chưa khi nào vươn lên vị trí đầu bảng các trang web hay chương trình âm nhạc, dù ca khúc mà các cô gái phát hành khá ấn tượng và thú vị. Thậm chí, ở những bài viết liên quan đến T-ara, các fan Hàn còn để lại rất nhiều bình luận trái chiều, trong đó hầu hết là những chỉ trích gay gắt.
KARA
KARA có lẽ là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nổi tiếng nhất tại Nhật Bản. Trước khi ra mắt tại Nhật, các cô gái đã đạt được một số thành công nhất định tại quê nhà. Tuy nhiên, phải đến khi KARA hoạt động tại Nhật thì tên tuổi của nhóm mới thực sự trở nên nổi bật. Được biết KARA là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên tổ chức concert tại Tokyo Dome. So với 11 album mà KARA đã phát hành tại Hàn Quốc thì nhóm có tổng cộng 17 album và single được phát hành tại Nhật Bản. Không những thế, một vài album tiếng Nhật của KARA còn nhận được đánh giá bạch kim. Theo đó, album Super Girl mà nhóm phát hành vào năm 2012 đã giúp cho các cô gái có tổng cộng 3 đĩa bạch kim trong sự nghiệp âm nhạc của mình.
Khi nói về thành công tại thị trường âm nhạc Nhật Bản, KARA thường bị so sánh với SNSD. Tuy nhiên, KARA lại không thể trở thành một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu tại Hàn vì các thành viên trong nhóm đã dành rất nhiều thời gian quảng bá tại Nhật Bản. Điều này đã thay đổi vào năm 2014, khi KARA chính thức trở lại làng nhạc Hàn Quốc cùng ca khúc Mamma Mia. Cũng trong thời điểm này, thành viên mới Youngji đã bắt đầu nhận được sự quan tâm của công chúng qua các chương trình truyền hình. Mới đây, nữ ca sĩ Hara cũng trở nên nổi tiếng hơn sau khi cô tham gia vào một số show truyền hình thực tế. Điều này chứng minh KARA đã rất nỗ lực để hoạt động tích cực hơn tại thị trường Hàn Quốc.
The Boss
The Boss đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong sự nghiệp của mình. Được biết cả 5 thành viên trong nhóm cùng ra mắt trong một nhóm nhạc mang tên Xing. Vào tháng 3/2010, Xing chính thức chuyển tên thành The Boss và bắt đầu quảng bá với 2 ca khúc mới.
Một năm sau đó, nhóm nhạc này đã phát hành ca khúc tiếng Nhật đầu tiên và ngay lập tức bài hát trên đã xuất hiện trên bảng xếp hạng Oricon Daily Chart ở vị trí thứ 6. Từ đó trở đi, The Boss hầu như chỉ quảng bá trên các chương trình truyền hình của Nhật Bản và rất ít khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông của Hàn Quốc. Các chàng trai đã ra mắt một vài album tiếng Hàn nhưng vào năm 2012, CEO của Open World Entertainment – công ty quản lý của The Boss đã bị bắt ngay trước thời điểm The Boss chính thức phát hành album đầu tiên. Do vậy, dự án âm nhạc của nhóm đã bị hủy bỏ. Tuy nhiên, vì The Boss vẫn kí hợp đồng với công ty đại diện tại Nhật Bản nên nhóm đã tiếp tục quảng bá tại đất nước mặt trời mọc.
The Boss đã phát hành tổng cộng 12 album tại Nhật, trong đó có 2 album video và 1 album live. Phong cách âm nhạc của The Boss đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ các khán giả tại Nhật. Chính vì vậy, hầu hết các album của nhóm đều xuất hiện trong top 10 của bảng xếp hạng danh tiếng Oricon.
SHU-I
Một nhóm nhạc Kpop khác đạt được rất nhiều thành công tại thị trường nước ngoài chính là SHU-I. Giống với The Boss, nhóm nhạc này ban đầu được ra mắt tại Hàn Quốc nhưng sau khi không thể tạo được tiếng vang trong ngành công nghiệp Kpop, SHU-I đã lên đường tới Nhật Bản – nơi nhóm đạt được những thành công không thể ngờ tới. Và chính vì SHU-I chỉ tập trung quảng bá tại Nhật Bản nên nhóm không hề có website tiếng Hàn, kênh YouTube chính thức của nhóm cũng chủ yếu đăng tải những video mà các thành viên đều nói tiếng Nhật.
SHU-I đã phát hành 11 album, và trong số đó chỉ có 1 mini album và 1 single tiếng Hàn. Vào ngày 3/12 vừa qua, nhóm đã ra mắt single thứ 7 mang tên Mirai E tại thị trường Nhật Bản.
MYNAME
MYNAME là nhóm nhạc thứ 3 quyết định tới Nhật Bản sau khi ra mắt tại Hàn Quốc. Được thành lập bởi nam ca sĩ Hwanhee của nhóm nhạc nổi tiếng Fly to the Sky, MYNAME đã đạt được rất nhiều thành tích ấn tượng. Theo đó, hai single của nhóm đã từng xuất hiện trong top 10 của bảng xếp hạng Gaon tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, MYNAME chỉ thực sự trở nên nổi tiếng khi nhóm debut tại Nhật Bản. Hiện tại, nhóm vẫn đang tích cực hoạt động tại cả Nhật Bản và Hàn Quốc. Sản phẩm âm nhạc mới nhất của 5 chàng trai MYNAME chính là albumFive Stars đã được phát hành tại Nhật Bản.
Apeace
Từng ra mắt dưới tên gọi Double B 21 vào năm 2010, Apeace bắt đầu hoạt động với tổng cộng 21 thành viên. Sau đó, nhóm thay đổi phong cách và cũng đổi tên thành A-Peace. Hiện tại, nhóm có 15 thành viên với các nhóm nhỏ là Lapis5, Jade5 và Onyx5. Mặc dù các thành viên trong nhóm đều là người Hàn nhưng Apeace chưa từng phát hành một album tiếng Hàn nào kể từ khi nhóm ra mắt mini album We Are The One vào năm 2011.
Sau khi đổi tên nhóm, Apeace chỉ quảng bá tại thị trường Nhật Bản. Bên cạnh đó, trong năm 2014, bài hát Veilcủa Apeace đã có cơ hội xuất hiện trên bảng xếp hạng Japan Hot 100 của Billboard. Đây cũng là lần đầu tiên các chàng trai của Apeace được xuất hiện trên bảng xếp hạng này.
Sau một khoảng thời gian hoạt động, Apeace đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng tại Nhật và các fan có thể đón xem các buổi biểu diễn của nhóm 6 ngày/tuần tại các nhà hát ở Shibuya, Tokyo.
Theo Baodatviet.vn