Danh mục

5 lỗi thiếu chuyên nghiệp khiến sao Vpop bị 'ném đá'

Thứ bảy, 13/04/2013 14:20

Cùng điểm lại những lỗi cơ bản khiến các nghệ sĩ đánh mất đi hình ảnh đẹp trong lòng công chúng.

1. Trễ giờ, bỏ show

Theo tiết lộ của đa số các bầu show thì thông thường, ca sĩ càng nổi tiếng thì khả năng trễ show hoặc bỏ show đột ngột càng cao. Rất nhiều người trong số họ có thói quen nhận nhiều show nhưng thời gian diễn lại khá sát nhau dẫn việc không thể thu xếp để di chuyển đến các địa điểm trình diễn. Sau đó, họ sẵn sàng bỏ những show có thù lao thấp hơn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến phía nhà tổ chức mà còn đem đến cho khán giả cảm giác bị lừa dối, thiếu tôn trọng .


Bùi Anh Tuấn

Một ví dụ điển hình và nóng hổi nhất cho tình trạng trễ giờ, bỏ show là trường hợp của chàng ca sĩ trẻ Bùi Anh Tuấn. Sau khi bị đình chỉ trình diễn ở BHYT tháng ba do không có mặt trong buổi tổng duyệt, anh chàng tiếp tục bị cấm diễn ở chương trình này 6 tháng do tiếp tục tái phạm lần thứ hai. Dĩ nhiên, Bùi Anh Tuấn có lý do để giải thích với BTC và khán giả (do thất lạc chứng minh thư và bị bạn mượn… quần) nhưng việc liên tiếp tái phạm đã khiến cho hầu hết công chúng tỏ ra khó chịu.

Chưa hết, trong một chương trình truyền hình, anh chàng cũng để cả ekip hơn 100 người phải chờ đợi trong suốt 2 tiếng đống hồ vì trễ giờ. Điều này đã khiến Bùi Anh Tuấn từ danh hiệu “Hoàng tử The Voice” trở thành “Hoàng tử trễ hẹn”. Chắc chắn Bùi Anh Tuấn sẽ phải nỗ lực một thời gian khá dài để lấy lại hình ảnh trong lòng khán giả.

Thủy Tiên. Minh Hằng, Ngân Khánh,… cũng là những cái tên được nhắc đến khá nhiều vì đến muộn hoặc “bùng” show đột ngột. Đáng tiếc nhất là trường hợp của Minh Hằng khi trong đêm nhạc Cảm ơn nhằm gây quỹ giúp Wanbi Tuấn Anh vượt qua cơn hiểm nghèo cô đột ngột vắng mặt trước sự ngỡ ngàng của ban tổ chức cũng như khán giả. So với Bùi Anh Tuấn thì trường hợp của Minh Hằng bị khán giả nhìn nhận nghiêm trọng hơn bởi đêm diễn có mục đích từ thiện và mang ý nghĩa sâu sắc.

2.  Ăn mặc phản cảm

Mỗi khi xuất hiện trên sân khấu,  nghệ sĩ không chỉ sống cuộc đời riêng mà họ còn là hình mẫu của rất nhiều fan hâm mộ. “Đẹp khoe xấu che” là nguyên tắc chung nhưng dường như không phải ai cũng hiểu được điều này. Rất nhiều nghệ sĩ đã bị trừ điểm, thậm chí phải chịu án phạt bằng tiền mặt vì ăn mặc phản cảm khi biểu diễn.

Bùi Anh Tuấn the voice,Uyên Linh 2013,Ca sĩ Thủy Tiên,Ca sĩ thu Minh
Thu Minh từng bị phạt 3.5 triệu do ăn mặc phản cảm

Tiêu biểu nhất trong số đó có lẽ phải kể đến Thu Minh. Theo đuổi hình tưởng sexy, nóng bỏng, tràn đầy sức sống nhưng cô ca sĩ đường cong đã nhiều lần “quá đà” khi diện những bộ trang phục khoe da thịt lộ liễu. Trong đêm nhạc trẻ Ngàn sao hội tụ, Thu Minh đã diện một bộ váy có thiết kế “độc” với những đường xẻ cao và sâu khiến đôi gò bồng đảo lấp ló mỗi khi di chuyển hay thể hiện các động tác vũ đạo. Ngay lập tức, cô bị dư luận, báo chí chỉ trích và cơ quan chức năng phạt 3,5 triệu đồng . Vụ việc này đã ảnh hưởng khá nhiều đến tinh thần của Thu Minh nhưng thật may, ngay sau đó cô đã lên tiếng xin lỗi khán giả. Kể từ đó, cô đã cẩn thận hơn rất nhiều trong vấn đề trang phục mỗi khi xuất hiện trước đám đông.

Bùi Anh Tuấn the voice,Uyên Linh 2013,Ca sĩ Thủy Tiên,Ca sĩ thu Minh
Hoàng Thùy Linh

Bùi Anh Tuấn the voice,Uyên Linh 2013,Ca sĩ Thủy Tiên,Ca sĩ thu Minh
Và Thúy Uyên cũng là hai ca sĩ thích ăn mặc kiệm vải khi trình diễn

Tương tự Thu Minh, Minh Hằng, Tiến Đoàn, Lý Nhã Kỳ, Thủy Tiên cũng từng chỉ trích vì “ẩu” trong khâu chọn trang phục mà làm mất điểm trong lòng khán giả.

3. Thiếu tôn trọng bản quyền

Thời điểm hiện tại, khi các hoạt động biểu diễn ngày càng được mở rộng với nhiều loại hình khác nhau, vấn đề bản quyền luôn được quan tâm để bảo vệ quyền lợi của các nghệ sĩ. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều ca sĩ, đặc biệt là ca sĩ trẻ vẫn chưa thực sự hiểu rõ tầm quan trọng của vấn đề này, dẫn đến việc trình diễn các ca khúc một cách tự tiện.


Ca sĩ Uyên Linh

Hẳn khán giả vẫn còn nhớ vụ kiện đình đám giữa ca sĩ Thiên Đăng và nhạc sĩ Điền Trọng Nguyên hồi đầu năm 2011. Trong đó, ca sĩ Thiên Đăng đã sử dụng hai ca khúc Mật đắng tình yêu và Giấc mơ vô vọng để thu âm, phát hành album mà không xin phép. Sau khi bị kiện, Thiên Đăng đã phải hoàn lại cho nhạc sĩ Điền Trọng số tiền tác quyền là 27 triệu.

Trước đó, Uyên Linh cũng đã từng bị nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và ca sĩ Thu Minh lên tiếng khi tự tiện sử dụng ca khúc Đường cong mà không hề hỏi trước. Gần đây hơn là trường hợp của Bùi Anh Tuấn khi anh sử dung hai ca khúc Lạc và Chia cách bình yên nhưng không xin phép Quốc Thiên, Tiên Cookie và Phạm Toàn Thắng (tác giả và người đã mua quyền sở hữu hai ca khúc trên) trong đêm diễn ngày 5/4 tại một phòng trà ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Đa số các ca sĩ vi phạm bản quyền sau đó đều lên tiếng xin lỗi và sự việc được giải quyết khá êm thấm nhưng họ đã thể hiện một cách làm việc thiếu chuyên nghiệp và ít nhiều bị “trừ điểm” trước công chúng yêu nhạc.

4. Hát nhép

Những người trong giới thường rỉ tai nhau rằng hầu hết các ca sĩ đều hát nhép ít nhất một lần trong sự nghiệp của mình. Có nhiều lý do cả chủ quan lẫn khách quan dẫn đến điều này. Có thể do truyền hình trực tiếp mà điều kiện âm thanh không cho phép, do ca sĩ đột ngột bị ốm, mất giọng, do ca sĩ phải nhảy nhiều, giọng hát bị yếu, không thể đáp ứng yêu cầu của ca khúc… Tuy nhiên, hầu hết các khán giả sau khi phát hiện mình vưa được thưởng thức một màn lip-sync đều rơi vào trạng thái khá “bẽ bàng” do bị lừa dối và thiếu tôn trọng.


Thủy Tiên cũng có lần bị phát hiện hát nhép

“Cá sấu chúa” Quỳnh Nga từng chia sẻ rằng cô rất buồn vì chỉ vì một lần mắc lỗi mà phải bị gắn với biệt danh “Người đẹp hát nhép” một thời gian khá dài. Các ca sĩ khác như Thu Thủy, Wanbi Tuấn Anh, Thủy Tiên, Mỹ Lệ, Hiền Thục… cũng không đã có lần bị khán giả la ó vì bị phát hiện hát nhép. Bùi Anh Tuấn gần đây cũng đã gặp sự cố với ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu. Tuy chỉ diễn ở một phòng trà ca nhạc nhỏ nhưng vụ việc nhanh chóng bị lan tràn và ảnh hưởng không nhỏ đến tên tuổi của chàng ca sĩ của những scandal này.

 Bên cạnh một số ca nhân đã lên tiếng nhận lỗi, không ít ca sĩ tỏ ra khá bình thản và hồn nhiên hát nốt phần còn lại như chưa có chuyện gì xảy ra. Dù với bất cứ lý do gì, việc ca sĩ hát nhép trên sân khấu là không tôn trọng khán giả và không tôn trọng chính mình.

5. Phát ngôn gây tranh cãi

Những phát ngôn gây sốc không còn xa lạ trong làng giải trí Việt. Dù vô tình hay hữu ý thì những phát ngôn gây tranh cãi này cũng giúp “sao” trở thành tâm điểm bàn tán trong một khoảng thời gian nhất định. Thậm chí, không ít nghệ sĩ Việt lại thích gây sốc và coi “thảm họa” phát ngôn là điều kiện để đánh bóng và mở rộng tên tuổi của mình.

Bùi Anh Tuấn the voice,Uyên Linh 2013,Ca sĩ Thủy Tiên,Ca sĩ thu Minh
Thanh Lam

Năm ngoái, Diva Thanh Lam từng khiến cả làng nhạc “nổi sóng” với nhận xét về các huấn luyện viên The Voice: “Khi tôi xem chương trình này tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì?... Có bột mới gột nên hồ. Phải có trình độ mới dạy được”.

Cũng chẳng “kém cạnh”, ngay lập tức Đàm Vĩnh Hưng đã viết bức tâm thư dài và không ngần ngại ví Thanh Lam là “con kiến”: "Vẫn là một triết lý dởm nhất của Đàm Vĩnh Hưng, đó là: khi một con kiến bắt đầu leo lên chân bạn, nếu bạn không chặn nó lại thì nhất định nó sẽ bò lên xa hơn, có thể nó sẽ tiến đến những khu vực gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của bạn. Cách tốt nhất là phải 'chuyển hộ khẩu' nó sang một nơi khác, nếu gặp một loài kiến độc có thể cắn ta đau đớn thì cũng cần phải tiễn nó lên đường ngay lập tức. Đó cũng là một cách tự vệ để tồn tại, kẻ nào không biết yêu thương bản thân mình thì khó lòng nói yêu thương người khác một cách thật lòng”.

Thay vì ủng hộ Mr Đàm, nhiều khán giả bình luận, cách ứng xử của anh quá "chợ búa", khác với hình tượng lịch lãm của một quý ông mà anh xây dựng nhiều năm qua.

Bùi Anh Tuấn the voice,Uyên Linh 2013,Ca sĩ Thủy Tiên,Ca sĩ thu Minh
Ca sĩ Mỹ Lệ thời gian qua cũng gây chú ý với những phát ngôn đánh giá về chuyên môn
của giám khảo tại cuộc thi Cặp đôi Hoàn hảo

Một số nghệ sĩ khác như Hà Anh, Mai Khôi, Mỹ Lệ cũng đã ghi dấu trong lòng khán giả bởi những phát ngôn gây sốc. Không khéo léo trong “lời ăn tiếng nói” đã khiến họ có thêm một lượng anti fan đáng kể.

Tạm kết

Rõ ràng, chuyên nghiệp luôn là một "bài toán khó" đối với các nghệ sĩ, nhất là những người mới vào nghề. Để giữ gìn hình tượng trong mắt công chúng cũng như phát triển tốt nghề nghiệp đòi hỏi họ bên cạnh việc trau dồi kinh nghiệm cũng cần phải rút cho mình những bài học riêng. Hơn ai hết, khán giả sẽ vừa là người đồng hành nhưng cũng vừa là những "người thầy" khó tính đi cùng họ trên chặng đường nghệ thuật chông gai đó. Và dù mắc phải sai lầm do thiếu chuyên nghiệp thì thái độ cầu thị và nghiêm túc sửa đổi sẽ luôn được hoan nghênh cổ vũ.

Theo Tiin.vn

Tin được quan tâm

Chúc mừng 4 con giáp, thiên tai đã qua, ngày 24.25.26 tháng 6 sẽ liên tiếp may mắn, giàu có và quyền lực

Vận may của 4 con giáp sẽ mang lại cho bạn cuộc sống tốt đẹp, tránh xa xui xẻo và mọi việc sẽ diễn ra...
Đời sống số 2 ngày, 5 giờ trước

Gọi điện thoại bằng Zalo, Face book không mất tiền, tại sao nhiều người không thích sử dụng?

Tại sao nhiều người vẫn không thích sử dụng zalo và face book dù gọi điện chẳng mất phí gì?
Kiến thức 2 ngày, 3 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn món yêu thích của bạn dựa trên trực giác và kiểm tra xem ai là người ủng hộ bạn nhiều nhất?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một món ăn mà bạn muốn ăn nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 2 ngày, 20 giờ trước

Vương Phi từng dùng 7 từ để bình luận về Trương Bá Chi, vợ cũ Tạ Đình Phong đã hồi đáp bằng 4 từ và được dân mạng khen ngợi!

Việc Tạ Đình Phong chọn sống cùng Vương Phi sau khi ly hôn Trương Bá Chi vẫn luôn thu hút nhiều sự quan tâm của...
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Đầy tháng cháu nội Chí Trung, vợ cũ là NSND có mặt

Nhiều người tò mò không biết lý do tại sao nghệ sĩ Chí Trung không có mặt trong ảnh đầy tháng cháu nội.
Chuyện làng sao 1 ngày, 3 giờ trước

Trương Bá Chi tìm cách quay lại với Tạ Đình Phong: Sự tức giận của Vương Phi, phản ứng từ sao nam họ Tạ đẩy mối quan hệ rơi vào hỗn loạn

Mới đây, tin đồn Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong tái hợp đã khiến làng giải trí dậy sóng.
Chuyện làng sao 2 ngày, 21 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Vợ Lý Liên Kiệt đẹp đến mức nào? Ảnh khiêu vũ cùng 'Vua sòng bạc' Hà Hồng Sân quá đỉnh, bảo sao các bà vợ của tỷ phú chỉ muốn 'đuổi cùng giết tận'

Lợi Trí là một nữ thần tuyệt sắc của làng giải trí Hông Kông, được ca tụng là "sắc đẹp hiếm có". Phải biết rằng...
Chuyện làng sao 1 giờ, 10 phút trước

Hiếm lắm mới gặp loại cây này, đừng vội chặt đi, hàng nghìn người sống khỏe với những bài thuốc 'thần dược' từ lá của nó

Cây cúc tần là nguyên liệu nấu ăn quen thuộc với người Việt, ngoài ra loài cây này còn là một dược liệu quý thường...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 10 phút trước

Triển lãm ‘30 năm đi cùng ký ức - Thám tử lừng danh Conan’

Sau hành trình ấn tượng tại chính quê hương Nhật Bản, Triển lãm “30 năm đi cùng ký ức - Thám tử lừng danh Conan”...
Dòng sự kiện 2 giờ, 43 phút trước

Tại sao phải khoét lỗ trên người con bò và thường thò tay vào đào nó ra?

Nhiều người có thể đã nhìn thấy cảnh này trên Internet. Nhân viên của một số trang trại nước ngoài đã thò tay vào một...
Kiến thức 2 giờ, 54 phút trước

Loạt trường Đại học top đầu dự kiến mở ngành mới trong năm 2024: Ngành nào sẽ hot?

Trong mùa tuyển sinh năm 2024, nhiều trường Đại học top đầu dự kiến mở ngành mới, mở ra nhiều cơ hội việc làm hơn...
Kiến thức 2 giờ, 2 phút trước

Cách rán cá không bị văng bắn dầu, đây là mẹo hữu ích nhất định nên học

Nhiều người thích ăn cá rán nhưng ngại nhất khâu chiên vì dễ văng bắn dầu gây bẩn khu bếp hoặc có thể bỏng tay....
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 3 phút trước

Em gái Văn Toàn lại gây sốt với nhan sắc nổi bật, 'phát sáng' cả SVĐ trong ngày anh trai cùng đội bóng vô địch V.League

Tối 25/6, Văn Toàn được gia đình và người thân trực tiếp đến SVĐ Thiên Trường để theo dõi và cổ vũ trận đấu, sau...
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 3 phút trước

'Báo thủ' Bảo bé bỏng xuất hiện trong phim 'Những nẻo đường gần xa', ngoài đời thế nào?

Xuất hiện trên phim Việt giờ vàng, với tính cách vui vẻ, hoạt bát cùng những pha 'báo nhà', 'báo nợ', Trần Kiên thủ vai...
Bật mí điện ảnh 2 giờ, 3 phút trước

Rộ tin Jiyeon (T-ara) quyết ly hôn sau scandal bạo lực của chồng

Tin đồn ly hôn giữa Jiyeon của T-ara và cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp Hwang Jae Gyun sau chưa đầy 2 năm kết hôn...
Chuyện làng sao 2 giờ, 3 phút trước

Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất là 3 cách này! Ngồi lên không được tính

Mỡ quanh eo và bụng khiến nhiều người đau đầu. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu với các bạn một cách làm thon gọn bụng...
Khỏe đẹp 2 giờ, 9 phút trước