Danh mục

5 ca sĩ 'im thin thít và lặn mất tăm' trong làng nhạc Việt

Thứ sáu, 11/04/2014 10:01

Từng được săn đón nhất nhì Vpop, nhưng không ít nam ca sĩ gần như biến mất khỏi làng giải trí, để lại dấu hỏi lớn cho truyền thông và người hâm mộ.

Quang Vinh

Là một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất trong những năm 2000, Quang Vinh được khán giả yêu mến nhờ giọng hát ngọt ngào, gương mặt thư sinh và nụ cười khiến các fan nữ “đổ gục”. Nam ca sĩ sinh năm 1982 này được khán giả phong tặng danh hiệu “hoàng tử sơn ca” – nickname cho thấy sự ghi nhận, yêu mến của công chúng dành cho anh.

Ca sĩ việt,Quang Vinh,Ưng Hoàng Phúc,Triệu Hoàng,Khánh Phương,Nhật Tinh Anh

Nhiều ca khúc của Quang Vinh gây tiếng vang lớn và được giới trẻ yêu thích cho đến tận ngày nay: Miền cát trắng, Vào đời, Tình yêu tìm thấy, Phai dấu cuộc tình, Những ngày xưa yêu dấu. Đặc biệt album vol. 4 Tình yêu tìm thấy phát hành năm 2003 đã mang về cho Quang Vinh nhiều thành công ngoài mong đợi, trong đó, ấn tượng nhất phải kể đến giải Ca sĩ triển vọng của Làn Sóng Xanh, Ngôi sao Bạch Kim 2003, VTV Bài hát tôi yêu 2003,... Thừa thắng xông lên, chàng hoàng tử sơn ca đã tổ chức thành công liveshow đầu tiên tại Hà Nội với sự tham dự của 10.000 người hâm mộ.

Đến năm 2010, Quang Vinh một lần nữa khiến thị trường âm nhạc “chao đảo” khi cho ra mắt các ca khúc hát cùng Bảo Thy như Ngôi nhà hoa hồng, Vẫn tin mình có nhau. Ca từ trong sáng, giai điệu dễ thương là lí do khiến những tác phẩm này phủ sóng rộng khắp trong cả nước.

Sự kết hợp thành công vang dội này khiến nhiều người hâm mộ trông chờ vào sự đột phá trong sự nghiệp âm nhạc của Quang Vinh. Nhưng rồi thời gian trôi qua, chàng hoàng tử ngày nào vẫn không động tĩnh và có thêm sản phẩm nào "ra ngô ra khoai". Anh cũng gần như biến mất trên các sân khấu ca nhạc và phương tiện truyền thông. Có chăng thỉnh thoảng Quang Vinh xuất hiện trong các sự kiện hay ngày lễ đặc biệt của các nghệ sĩ với hình ảnh chững chạc, trưởng thành hơn trước.

Được biết hiện anh đang theo đuổi sự nghiệp kinh doanh của gia đình. Chàng hoàng tử sơn ca ngày nào lặng lẽ bước ra khỏi làng giải trí, chọn cho mình cuộc sống yên bình, tránh xa thị phi của giới showbiz hiện nay.

Nhật Tinh Anh

Với ca khúc Vầng trăng khóc, Nhật Tinh Anh cùng Khánh Ngọc đã từng làm dậy sóng tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc. Thời điểm đó, Vầng trăng khóc được phủ sóng mạnh mẽ từ trong nhà, trên TV, đài phát thanh, trên đường, các quán café, vũ trường… Phải mất hơn một năm ca khúc huyền thoại này mới hạ nhiệt.

Ca sĩ việt,Quang Vinh,Ưng Hoàng Phúc,Triệu Hoàng,Khánh Phương,Nhật Tinh Anh

Thành công không ngờ trên đã đẩy tên tuổi của Nhật Tinh Anh cùng Khánh Ngọc lên một tầm cao mới. Cặp đôi liên tục tham gia các chương trình truyền hình, trả lời phỏng vấn, chụp ảnh cho báo đài, xuất hiện với tần suất dày đặc trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, ở góc độ khác, cũng chính thành côngnày đã khiến Nhật Tinh Anh không thể thoát khỏi “cái bóng” của Vầng trăng khóc. Những tác phẩm âm nhạc sau đó của chàng ca sĩ “Sấu dầm” không thật sự gây được tiếng vang.

Sau đó, Nhật Tinh Anh cũng gần như biến mất khỏi làng giải trí Việt. Một vài lần hình ảnh của chàng ca sĩ răng khểnh xuất hiện trong chương trình âm nhạc nhưng cũng chỉ là để chia sẻ cảm xúc cá nhận chứ không phải về các tác phẩm mới. Gần đây nhất, vào tháng 10/2013, khi xuất hiện trong một đêm nhạc, chàng ca sĩ gốc Sài Gòn đã giải thích về sự vắng mặt của mình trong suốt thời gian qua. Theo tiết lộ của Nhật Tinh Anh thì nguyên nhân là do anh chỉ tập trung biểu diễn tại thị trường nước ngoài (Mĩ, Úc, Canada).

Vào cuối năm 2013 vừa qua, Nhật Tinh Anh đã tái xuất với album mới toanh mang tên Tình ca xưa. Dù được ấp ủ trong suốt 2 năm, nhưng đáng buồn thay Tình ca xưa không tạo được nhiều tiếng vang tại làng nhạc Việt.

Akira Phan

Ngay khi ra mắt album vol.1 Đứng Dậy Vươn Vai (8/2008), Akira Phan đã trở thành hiện tượng của làng nhạc Việt thời gian ấy. Theo đuổi hình ảnh lãng tử mang chút kiêu hùng, Akira Phan ngay lập tức trở thành nam ca sĩ thần tượng của giới trẻ với hàng loạt hit đình đám: Mùa đông không lạnh, Đứng dậy vươn vai, Lời nguyền, Thiên đường thứ hai, Giây phút êm đềm…

Ca sĩ việt,Quang Vinh,Ưng Hoàng Phúc,Triệu Hoàng,Khánh Phương,Nhật Tinh Anh

Sau thời gian “gây bão”, nam ca sĩ mang phong cách Nhật Bản không còn giữ được ưu thế cho mình. Phần vì thị trường âm nhạc xuất hiện quá nhiều gương mặt mới ấn tượng và thu hút hơn, phần vì chất nhạc của Akira ngày càng đồng đều, không có sức cạnh tranh với vô vàn ca khúc mới xuất xưởng. Chất Nhật Bản – điểm nhấn tạo nên dấu ấn riêng cho anh không còn được chú trọng khiến khán giả mất đi ít nhiều hứng thú.

Đến năm 2010, Akira Phan gây thêm được một “hiện tượng” nhỏ với ca khúc Đợi chờ là hạnh phúc, song ca cùng cô em gái Jolly Nguyễn. Những dự án âm nhạc sau đó của nam ca sĩ không được chú ý nhiều. Dần dần chàng ca sĩ điển trai gần như biến mất khỏi “tầm mắt” người hâm mộ.

Khánh Phương

Những năm 2007 – 2008, thị trường nhạc trẻ Việt Nam lại được một phen chao đảo với ca khúc Chiếc khăn gió ấm. Điều khiến người nghe ấn tượng nhất ở Chiếc khăn gió ấm đó chính là giọng hát khá lạ, khỏe và ấm nhưng hơi … khàn của Khánh Phương. Ngay sau đó cái tên Khánh Phương trở thành một hiện tượng lạ và ca khúc Chiếc khăn gió ấm cũng được yêu thích trong thời gian dài.

Ca sĩ việt,Quang Vinh,Ưng Hoàng Phúc,Triệu Hoàng,Khánh Phương,Nhật Tinh Anh

Tận dụng được thời gian tên tuổi đang có nhiều tiếng vang, Khánh Phương đã cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc, gây dựng được lực lượng fan hùng hậu. Thời gian này chuyện tình của Khánh Phương và hotgirl Hà Thành Quỳnh Nga cũng được khá nhiều người quan tâm. 

Tuy nhiên, trong gần 2 năm trở lại đây, cái tên Khánh Phương giảm dần mật độ xuất hiện rồi biến mất hẳn. Những buổi biểu diễn lớn, các chương trình truyền hình, sự kiện âm nhạc vắng đi giọng hát trầm ấm này. Những bài hát của anh vẫn được một số khán giả trẻ yêu thích nhờ giai điệu ấm áp, ca từ ý nghĩa và chất giọng đặc biệt của anh. Nhưng để được thấy hình ảnh chàng ca sĩ răng khểnh này đứng trên sân khấu thì có thể khán giả còn phải chờ thêm một thời gian dài nữa.

Triệu Hoàng

Triệu Hoàng là ca sĩ, nhạc sĩ được đông đảo khán giả yêu mến do có giọng hát khỏe, trầm ấm và tình cảm. Ca sĩ sinh năm 1982 đã cho ra mắt nhiều album, gây được tiếng vang khá lớn: Mai, Ngày đó ta yêu nhau, Mỏi mòn (2001), Anh Sorry (2002). Thời gian sau, các album của anh nhận được ít sự chú ý hơn: Về với anh (2004), Lạnh lùng (2006), Xúc cảm (2009).

Ca sĩ việt,Quang Vinh,Ưng Hoàng Phúc,Triệu Hoàng,Khánh Phương,Nhật Tinh Anh

Kể từ sau album Xúc cảm phát hành năm 2009, Triệu Hoàng ít xuất hiện hơn trước công chúng và báo giới. Ca khúc duy nhất của anh được chú ý vào thời gian đó là Yêu do chính anh sáng tác và song ca với Miss Teen 2008 Huyền Trang. Thời gian sau Triệu Hoàng tiếp nối sự nghiệp kinh doanh với gia đình tại Mỹ, trong khi đó, Huyền Trang du học Luxembourg, bởi vậy các thông tin liên quan đến cặp đôi dần chìm lắng. Năm 2012, Triệu Hoàng chính thức “đón Huyền Trang về dinh” trong sự vui mừng chúc phúc của gia đình và khán giả. Hiện anh đã định cư tại Mỹ, tiếp tục sự nghiệp kinh doanh và giã từ ánh đèn sân khấu.

Theo Baodatviet.vn

Tin được quan tâm

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Gần đây nhiều vụ lừa đảo từ việc mạo danh BHYT khiến người dân mất tiền oan, cơ quan chức năng cảnh báo chiêu trò...
Kiến thức 2 ngày, 10 giờ trước

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí...
Đời sống trẻ 2 ngày, 9 giờ trước

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người...
Đời sống số 2 ngày, 4 giờ trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều...
Kiến thức 1 ngày, 9 giờ trước

Trong hai tháng tới, Niết Bàn tái sinh, tiền tài sáng sủa, ba con giáp mọi chuyện sẽ suôn sẻ

Trong hai tháng tới, bạn sẽ gặp nhiều may mắn, mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, thịnh vượng, khiến bạn trở thành con...
Đời sống số 3 ngày, 14 giờ trước

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa...
Đời sống số 2 ngày, 22 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Có 700 triệu nên mua đất hay mua xe? Mẹ chồng khuyên một câu khiến hai vợ chồng trẻ cúi đầu xấu hổ

Nghe mẹ phân tích xong chồng tôi ngẩn ra, thấy bà nói đúng quá nên xấu hổ, vội đưa ra quyết định sớm.
Tâm sự 2 giờ, 12 phút trước

Từ ngày 01/07/2024, mức tăng lương tối thiểu là bao nhiêu?

Tùy vùng mà mức tăng lương tối thiểu sẽ có những điều chỉnh khác nhau, nắm được để tránh thiệt thòi.
Kiến thức 2 giờ, 13 phút trước

Vò rau ngót khi rửa có tốt không? Nhiều người trả lời sai bét bảo sao trôi hết chất dinh dưỡng

Khi chế biến rau ngót, nhiều người thường rửa sạch, vò nát lá rau để dễ nấu chín và mềm. Tuy nhiên, việc làm đó...
Làm sao 2 giờ, 15 phút trước

5 chất liệu 'đại kỵ' với nồi chiên không dầu, đừng cố dùng bởi hại đơn hại kép, có thể gây ra nguy hiểm

Khi sử dụng nồi chiên không dầu, việc lựa chọn đúng loại vật dụng để đặt vào bên trong là vô cùng quan trọng.
Kiến thức 2 giờ, 16 phút trước

Con trai thứ 4 của Bằng Kiều tự tin hát hit của Tuấn Hưng, được bạn của bố thưởng cát sê cực khủng

Ngay khi thể hiện bản hit của Tuấn Hưng, con trai Bằng Kiều là bé Benly đã được bạn của bố thưởng cát sê.
Chuyện làng sao 2 giờ, 21 phút trước

Xôn xao hình ảnh Hoài Lâm đi hát đám cưới: Diện đồ xuề xòa, ngoại hình gây bàn tán

Những hình ảnh mới nhất của Hoài Lâm đã được khán giả chia sẻ rầm rộ.
Chuyện làng sao 2 giờ, 23 phút trước

Làm vú nuôi thời xưa khó như thế nào? Ngoài việc cho Công chúa và Hoàng tử bú, còn có thể phải làm việc đáng xấu hổ này!

Việc tuyển vú nuôi trong cung điện càng nghiêm ngặt hơn, những người này đều mang dòng máu hoàng gia, đương nhiên không thể tùy...
Kiến thức 5 giờ, 59 phút trước

Dân gian có câu: 'Trời đổ cơn mưa, góa phụ đi lấy chồng', ý nghĩa là gì?

Có câu nói: ''Trời đổ cơn mưa, góa phụ đi lấy chồng", nhiều người cho rằng câu nói này thể hiện sự bất lực của...
Kiến thức 5 giờ, 6 phút trước

Hôm nay tôi mới biết rằng cho gừng vào lọ sẽ giữ được độ tươi cả năm mà không bị mất hương vị. Bạn có thể ăn bất cứ lúc nào bạn muốn. Thật thiết thực

Có rất nhiều cách bảo quản gừng. Dưới đây là một số phương pháp thiết thực chia sẻ với bạn.
Kiến thức 5 giờ, 6 phút trước

Tại sao nên để một khoản tiền đằng sau vỏ điện thoại? Nhiều người chưa bao giờ hiểu

Chúng ta thường gặp những người thích bỏ một ít tiền vào sau ốp lưng điện thoại di động. Dù là ở nơi làm việc,...
Đời sống số 5 giờ, 6 phút trước