Danh mục

Trừ thói ăn trộm vặt, bố chất rơm đốt con

Thứ tư, 17/12/2014 08:16

Nhìn cháu Nguyễn Khắc Vinh (7 tuổi) băng kín hai chân vì bỏng nằm thiêm thiếp trên giường bệnh, nhiều người không khỏi xót xa. Xót xa hơn khi cậu bé bị chính cha đẻ của mình trói lại rồi chất rơm đốt khi lỡ ăn trộm của bà nội 3 gói mì tôm.

Đứa con xin “đừng bắt bố đi tù”

Các bác sỹ tại Khoa chấn thương chỉnh hình – bỏng, Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị bỏng từ hai chân kéo lên đùi, mất tổ chức da, diện tích bỏng sâu lên tới 25%, suy hô hấp. Đáng mừng là sức khỏe của bệnh nhân đã có tiến triển tốt, tỉnh táo.

chất rơm đốt con, trị bệnh ăn cắp vặt, bỏng nặng, điều trị, bệnh nhân, bác sĩ, sức khỏe, bệnh viện, chăm sóc, đốt con, ăn trộm, dạy con, Nghệ An, tin tức
Cậu bé bị bố đốt nằm điều trị trong bệnh viện.

Sáng 20/11, cậu bé sang nhà bà nội ở bên cạnh và lấy trộm của bà 3 gói mì tôm. Biết chuyện, bà nội đã mắng cháu đồng thời “mách” lại với con trai mình là anh Nguyễn Khắc Thế (40 tuổi, ngụ xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An).

Anh này chửi mắng con, trói vào gốc cây để phạt. Người bà vẫn tiếp tục nặng lời. Anh Thế trút một ôm rơm, chất dưới chân con rồi châm lửa đốt. Đứa con cố gắng giãy giụa nhưng do bị trói nên không thể chạy. Ngọn lửa bén nhanh, bùng lên. Mọi người nghe tiếng kêu cứu của Vinh đã chạy tới dập lửa, cởi trói đưa cháu đi bệnh viện.

Nạn nhân là con thứ hai trong gia đình có 3 anh em. Nhà nghèo, anh trai Vinh sớm bỏ học đi làm thuê. Cách đây hai năm, người cha bị tai nạn giao thông, bị thương nặng phải nằm viện điều trị dài ngày. Cuộc sống vốn đã khó khăn lại càng khó khăn hơn.

Ra viện, di chứng của vụ tai nạn khiến người cha mất khả năng lao động, lại thêm tính khí thay đổi, thất thường, dễ xúc động, cáu giận do chấn thương sọ não.

chất rơm đốt con, trị bệnh ăn cắp vặt, bỏng nặng, điều trị, bệnh nhân, bác sĩ, sức khỏe, bệnh viện, chăm sóc, đốt con, ăn trộm, dạy con, Nghệ An, tin tức
Chị Xuân chưa trả xong nợ vì chồng gặp nằm viện, đã phải lo chữa bệnh cho con.

Chồng mất khả năng lao động, hai con còn nhỏ dại, gánh nặng gia đình dồn lên vai chị Nguyễn Thị Xuân (38 tuổi). Để hai đứa con ở nhà cho chồng chăm nom, chị Xuân phải đi làm thuê ở xa. Mãi hai ngày sau khi sự việc xảy ra, chị mới về được.

Nhìn con trai đau đớn, chị không kìm được nước mắt. Thương con đến đứt ruột nhưng chị vẫn cố biện minh cho chồng: “Từ hồi bị tai nạn đến giờ tính tình của anh Thế cũng thay đổi nhiều. Những lúc trái gió trở trời anh lại kêu đau đầu. Mà cũng tại cháu Vinh nghịch ngợm quá. Chồng tôi không kiềm chế được, mới ra cơ sự này”.

Lần anh Thế nằm viện, chi phí thuốc men tốn kém, chị Xuân phải vay mượn chạy chữa, nay vẫn còn nợ 30 triệu chưa trả hết. Nay vừa chăm sóc cho con, chị Xuân vừa canh cánh lo cho chồng. Nghe nói tội của anh sẽ bị công ăn bắt. Mẹ nói vậy, thằng bé Vinh giãy nảy: “Đừng bắt bố Thế đi tù. Con chừa rồi, con không hư nữa”.

“Bình thường anh Thế đối xử với vợ con rất tốt. Thỉnh thoảng các cháu có hư, không nghe lời anh ấy mới đánh đòn, cũng chỉ là để các cháu biết sợ mà chừa. Đây chẳng qua là sự cố thôi, tôi biết anh ấy không cố ý hại con đâu”, chị Xuân cố gắng tìm lý do thanh minh giúp chồng.

Thủ phạm ân hận không dám ra khỏi nhà

Vợ chăm con dưới bệnh viện, anh Thế ở nhà trông nom đứa con út. Những ngày qua, anh phải chịu không ít điều tiếng từ người dân trong xóm. Người ta bảo anh ác, “hổ dữ cũng không nỡ ăn thịt con”. Anh chẳng dám đi ra ngoài. Hai bố con chỉ quanh quẩn trong ngôi nhà nhỏ trống huơ trống hoác. Anh đón những người khách lạ bằng khuôn mặt hơi khó chịu. Nhưng rồi, người cha này cũng chịu trải lòng về chuyện mình chất rơm đốt con.

chất rơm đốt con, trị bệnh ăn cắp vặt, bỏng nặng, điều trị, bệnh nhân, bác sĩ, sức khỏe, bệnh viện, chăm sóc, đốt con, ăn trộm, dạy con, Nghệ An, tin tức
Từ hôm xảy ra sự việc, anh Thế không dám ra khỏi nhà.

Anh bảo “vì thằng Vinh nghịch ngợm quá, lại không nghe lời” nên trong một phút nóng giận nhất thời đã làm điều ác với con. Bao nhiêu lần đánh đòn nhưng thằng bé vẫn chứng nào tật nấy. Khi nghe bà nội mách con ăn trộm mì tôm, cơn nóng giận của anh lên đến cực điểm.

“Tôi trói nó vào gốc cây, nó vẫn không chịu xin lỗi. Bực quá, tôi ôm rơm chất xuống chân định đốt để dọa nó thôi, không ngờ rơm bén lửa nhanh quá. Thấy lửa cháy, thằng bé kêu khóc nhưng không hiểu sao tôi như bị “mê” đi, chẳng biết đường dập lửa cứu con. Mấy người hàng xóm sang dập lửa giúp. Tôi chỉ muốn dạy con bài học để nó chừa sau này không dám ăn cắp nữa thôi, không ngờ sự thể lại như thế này.Tôi hối hận, dằn vặt lắm”.

Anh bảo, có thể khi đó, vết thương cũ tái phát nên không kiểm soát được hành vi của mình. Nói rồi để như chứng minh cho lời nói của mình, anh Thế chạy vào mở tủ lôi ra một đống giấy tờ từ khi anh nằm viện.

Nhiều người khi biết sự việc cũng lên tiếng trách bà nội của Vinh. Trẻ con nghịch ngợm hay có lỗi, người lớn nên bảo ban nhẹ nhàng, đằng này bà cụ vì bực cháu lên đã la lối trách móc. Nghe mẹ nặng lời với con, anh Thế không giữ được bình tĩnh, trong cơn nóng giận đã mất khôn.

Ông Nguyễn Công Tùng, xóm trưởng xóm 4, xã Lĩnh Sơn cho biết: “Sự việc xảy ra khiến chúng tôi rất bất ngờ. Bình thường anh Thế cũng hòa đồng, vui vẻ nên việc anh châm lửa đốt con gây thương tích cho cháy đúng là không thể ngờ được. Có thể ảnh hưởng di chứng sau tai nạn anh ấy mới thế, chứ bình thường, bố mẹ nào nỡ làm con mình đến nông nỗi vậy”.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết: “Hiện tại công an huyện đã lập hồ sơ vụ việc. Chúng tôi đang chờ cháu Vinh ổn định để xử lý vụ việc theo đúng quy trình. Anh Thế cũng có vấn đề về sức khỏe, gia đình cũng hết sức khó khăn nên chúng tôi cũng sẽ xử lý vụ việc theo hướng nhân văn nhất”./.

Theo Baophapluat.vn

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 5 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 4 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 9 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 5 giờ trước

Tin cùng mục

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận...
Đời sống số 6 phút trước

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.
Kiến thức 6 phút trước

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.
Kiến thức 56 phút trước

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng...
Làm sao 3 giờ, 32 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

Trong suốt lịch sử nhân loại, truyền thuyết đẹp đẽ về Tây Thi luôn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng và niềm khao khát...
Kiến thức 3 giờ, 43 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời này?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một quả đào mà bạn thấy ngon nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 3 giờ, 10 phút trước

Tin mới cập nhật

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan...
Chuyện làng sao 6 phút trước

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.
Chuyện làng sao 7 phút trước

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.
Chuyện làng sao 7 phút trước

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn...
Làm đẹp+ 16 phút trước

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không...
Chuyện làng sao 55 phút trước

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao....
Chuyện làng sao 56 phút trước

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ lễ 30/4 này

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), khách du lịch ngày càng có xu hướng ưa chuộng các loại hình du...
Du lịch Việt 3 giờ, 33 phút trước

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 3 giờ, 45 phút trước

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát hiện ra!

Nguồn gốc của việc chơi bài không hoàn toàn chắc chắn, nhưng người ta thường tin rằng chúng phát triển từ các lá bài Tarot...
Kiến thức 3 giờ, 15 phút trước