Danh mục

Những thần đồng thông minh nhất trong lịch sử (P2)

Thứ ba, 07/02/2012 13:05

Nếu một thần đồng bộc lộ tố chất từ nhỏ và được nuôi dưỡng, dạy dỗ trong môi trường phù hợp thì sẽ bốc lộ hết tài năng thiên bẩm. Dưới đây là những thần đồng thông minh nhất trong lịch sử đã từng được biết đến.

Sufah  Yusoft - Từ thần đồng toán học trở thành gái bán hoa

Năm 1997, khi mới 13 tuổi, cô gái gốc Malaysia này đã được chấp nhận vào học lớp toán tại trường Đại học St. Hilda, thuộc đại học danh tiếng Oxford (Anh). Tuy nhiên, chỉ ít năm sau đó, Yusoft đã bất ngờ biến mất khỏi nơi mình sinh sống, trong khi vẫn đang theo học tại trường đại học này.

Sau đó, nhiều người phát hiện ra cô đang làm bồi bàn tại một quán Internet café. Giải thích cho sự trốn chạy của mình, Yusoft cho biết chính áp lực thành công mà bố mẹ dành cho cô đã khiến cô cảm thấy nặng nề và phải bỏ trốn.

Sau khi trở về, Yusoft tiếp tục theo học chương trình đại học vào năm 2003, tuy nhiên 1 năm sau đó cô đã kết hôn với một luật sư ở Oxford và bỏ dở chương trình học. Cuộc kết hôn này kéo dài 13 tháng.

Năm 2007, sau một thời gian im hơi lặng tiếng, người ta lại phát hiện ra cô đang làm việc với vai trò của một gái bán hoa. Tuy nhiên, một thời gian sau, Yusoft bắt đầu hoạt động tại các tổ chức xã hội cho đến tận bây giờ.

Kathleen Holz - Luật sư trẻ tuổi nhất

Katheleen Holtz bắt đầu học tại trường Đại học bang California khi mới lên 10 và tốt nghiệp hạng ưu chuyên ngành triết học. Vào năm 2004, khi mới 15 tuổi, cô tiếp tục học chuyên ngành luật và trở thành luật sư trẻ tuổi nhất ở California và cả nước Mỹ khi ở độ tuổi mới 18, trong khi độ tuổi trung bình cho luật sư tại Mỹ là 30.

Sau khi trở thành luật sư, Katheleen làm việc cho công ty luật TroyGould.

Michael Kearney - Cử nhân đại học trẻ tuổi nhất

Khi mới 10 tuổi, Michael Kearney đã nhận được bẳng cử nhân tại trường Đại học Nam Alabama và khi 17 tuổi, Kearney tiếp tục nhận bằng cử nhân thứ 2 tại trường Đại học Vanderbilt.

Chàng trai người Mỹ sinh ra tại Hawaii này đã được sách kỷ lục Guinness ghi nhận là người trẻ tuổi nhất tốt nghiệp đại học. 

Ở tuổi 21, Kearney đã có trong tay “bộ sưu tập” 4 bằng tốt nghiệp đại học và một năm sau đó, anh có tiếp học vị  tiến sĩ chuyên ngành hóa học.

Năm 2006, Kearney đã đạt được giải thưởng 1 triệu USD trên chương trình truyền hình AOL’s Gold Rush. Sau đó, năm 2008, Kearney tiếp tục đoạt được giải thưởng 25 ngàn USD tại chương trình “Ai là triệu phú” phiên bản Mỹ.

Mặc dù là một thần đồng với trí thông minh siêu phàm, nhưng ít ai biết được Kearney bị mắc chứng bệnh hiếu động thái quá.

Gregory Smith - 4 lần đề cử giải Nobel hòa bình

Năm 1999, cậu bé Gregory Smith lúc đó 10 tuổi đã nhận được học bổng có thời hạn 4 năm của trường đại học Randolph-Macon, trị giá 70 ngàn USD. Sau đó, Gregory tốt nghiệp hạng ưu tại trường đại học này, chuyên ngành khoa học, lịch sử và sinh học.

2 năm sau đó, Smith đã được gặp gỡ cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton, cựu tổng thống đầu tiên của Liên Xô Mikhail Gorbachev và có buổi diễn thuyết trước đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, sau đó đã được đưa vào danh sách để cử cho giải thưởng Nobel Hòa bình.

Sau đó, Smith đã tiếp tục được đề cử cho giải Nobel Hòa bình thêm 3 lần nữa, vì các công việc nhân đạo của mình tại Đông Timor, Sao Paolo, Rwanda và Kenya.

Vào năm 16 tuổi, Smith tiếp tục đăng ký học tại trường Đại họ Virginia, để học tập cho học vị tiến sĩ các chuyên ngành toán học, kỹ thuật hàng không vũ trụ, quan hệ quốc tế và nghiên cứu y sinh.

Colin Carlson - Cậu bé thiên tài bảo vệ môi trường

Colin Carlson đã tự học đọc và viết từ khi mới biết đi, rồi tốt nghiệp trường trung học trực tuyến của đại học Stanford vào năm 11 tuổi.

Vào năm 9 tuổi, Carlson bắt đầu tham gia các khóa học của trường Đại học Connecticut, sau đó ghi danh  vào học chính thức tại đây vào năm 12 tuổi. Cậu bé hiện đang đạt số điểm trung bình xuất sắc về chuyên ngành sinh thái học, sinh học tiến hóa và nghiên cứu môi trường.

Hiện Carlson đã thành lập và điều hành một tổ chức môi trường, với các hoạt động và chiến dịch bảo  vệ môi trường, chống lại sự nóng lên của trái đất.

Jacob Barnett - Cậu bé có chỉ số IQ cao hơn cả Einstein

Mới 8 tuổi, Jacob Barnett đã bắt đầu theo học tại trường đại học Indiana. Với chỉ số IQ lên đến 170, thậm chí còn cao hơn nhà bác học thiên tài Albert Einstein, thì theo các giáo sư hàng đầu tại trường đại học Indiana tin tưởng rằng, cậu bé sẽ giành được giải thưởng Nobel trong tương lai.

Mặc dù bị mắc chứng bệnh tự kỷ ở dạng nhẹ, tuy nhiên điều này dường như không làm ảnh hưởng đến trí tuệ của cậu bé. Theo mẹ của Jacob chia sẻ thì con trai của mình đã có thể giải được các bài toán đại số, lượng giác, hình học chỉ sau 2 tuần tự mình tìm hiểu và học các môn này.

Kể từ khi nhập học tại trường đại học Indinana, Jacob đang theo học các lớp học vật lý thiên văn cao cấp và nghiên cứu phát triển lý thuyết tương đối của Einstein. Jacob Barnett cho biết đang tham vọng để khám phá bí mật về lý thuyết vụ nổ Big Bang, vụ nổ được tin là nguồn gốc của vũ trụ.

Akrit Jaswal - Bác sĩ phẫu thuật 7 tuổi

Sinh năm 1993, ngay từ năm 7 tuổi, Akrit Jaswal đã có thể cầm dao mổ để thực hiện ca phẫu thuật đầu tiên, trở thành bác sĩ phẫu thuật và là sinh viên nhỏ tuổi nhất tại Ấn Độ.

Ở tuổi 13, Arkit có chỉ số IQ 146, và được xem là người có chỉ số IQ cao nhất trong độ tuổi thiếu niên tại Ấn Độ, đất nước 1 tỷ dân. Phòng ngủ của Akrit chất đầy sách về y học, và sở thích của cậu bé này là tranh luận về chính trị với những người lớn tuổi hơn mình rất nhiều.

Hiện 17 tuổi, Arkit có thể nói 4 thứ tiếng khác nhau và đang hoàn tất khóa học thạc sĩ về chuyên ngành hóa học ứng dụng.

Saffron Pledger - Thành viên nhỏ tuổi nhất của công đồng những người có IQ cao

Chưa từng trải qua một trường lớp nào, tuy nhiên ngay từ khi 3 tuổi, Saffron Pledger đã có chỉ số iQ là 140, đủ điều kiện để tham gia vào cộng đồng những người có chỉ số IQ cao, với các thành viên tại hơn 100 quốc gia khác nhau.

Để trở thành thành viên của cộng đồng này cần phải có chỉ số IQ cao thuộc vào top 2% dân số của thế giới. Với chỉ số 140, Pledger đã có chỉ số IQ cao hơn 40 tuổi so với mức IQ trung bình của nước Mỹ và cao hơn 3 điểm so với cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton.

Chỉ mới 3 tuổi, nhưng cô bé Pledger đã có thể đọc, viết, đếm đến 50 và giải những phép toán đơn giản. Cô bé là con gái của Danny Pledger, người đã 8 lần vô địch các game show trên truyền hình.

Dân Trí

Tin được quan tâm

Bỗng dưng nhận thông báo vay nợ do thông tin CMND/CCCD bị đánh cắp, làm việc này để xử lý ngay

Khi để lộ thông tin CMND/CCCD, người dân đã vô tình tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng để sử dụng vào mục đích...
Làm sao 2 ngày, 1 giờ trước

Khi không sử dụng nhà vệ sinh, cửa nên mở hay đóng? Nghe xong lời của thế hệ đi trước, tôi mừng vì mình đã làm đúng

Môi trường gia đình có tác động rất lớn đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Vì sức khỏe thể chất...
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Bốn con giáp khốn khổ nhất khi trẻ, nhưng lại gặp nhiều may mắn và viên mãn trong những năm cuối đời!

Trong số 12 con giáp, mỗi con giáp đều có những nét tính cách và vận mệnh riêng. Tuy nhiên, một số đó có các...
Đời sống số 2 ngày, 8 giờ trước

Tại sao người ta lại dán urgo lên quạt điện, nó có lợi ích gì? Hè này nhà nào cũng cần đấy!

Vào mùa hè, quạt điện là thiết bị không thể thiếu trong gia đình. Thông thường, khi sử dụng quạt, chúng ta chỉ bật quạt...
Làm sao 2 ngày, 5 giờ trước

Bi Béo nhà Xuân Bắc tốt nghiệp cấp hai, ngoại hình thay đổi nhiều so với khi tham gia 'Bố ơi, mình đi đâu thế'

Từ 'thánh meme', nay Bi Béo nhà Xuân Bắc đã cao lớn và chững chạc hơn khi tham gia gameshow thực tế rất nhiều.
Nhí 2 ngày, 19 giờ trước

Phạm Quỳnh Anh tổ chức sinh nhật cho con gái Tuệ An, ái nữ gây sốt với vẻ xinh xắn thừa hưởng từ mẹ

Con gái Phạm Quỳnh Anh đã có bữa tiệc sinh nhật đầy ngọt ngào.
Chuyện làng sao 2 ngày, 18 giờ trước

Tin cùng mục

Tục ngữ có câu: “Giàu thì không mua ở phương Đông, nghèo thì không mua ở phương Tây”, tại sao?

Bản thân việc mua nhà là một sự kiện lớn trong đời. Trong quá trình mua nhà, nhiều người sẽ lựa chọn cẩn thận và...
Kiến thức 37 phút trước

Có 100 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để hưởng lãi tối đa? Đây chính là cách đầu tư thông minh nhất!

Với khoản tiền 100 triệu, tuỳ vào nhu cầu của mỗi người mà có thể mua vàng hoặc gửi tiết kiệm.
Kiến thức 38 phút trước

Người thông minh luôn bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ qua đêm ở khách sạn, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Việc bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở khách sạn có nhiều lợi ích mà nhiều người vẫn chưa biết.
Kiến thức 2 giờ, 32 phút trước

Nắp bình xăng trên ô tô ẩn chứa ba chức năng chính có thể cứu mạng bạn vào những thời điểm quan trọng

Ô tô là phương tiện đi lại của con người hiện đại và tôi tin rằng đại đa số người sở hữu ô tô cũng...
Kiến thức 2 giờ, 29 phút trước

Khi về già, cha mẹ dù muốn yêu thương bao bọc cho con thì cũng đừng 'dại' làm 3 điều!

Suy cho cùng, trong mắt cha mẹ, con cái thậm chí còn quan trọng hơn chính họ. Mối quan hệ với con cái quyết định...
Kiến thức 3 giờ, 51 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một căn phòng bạn thích ở cho một đêm? Xem cuộc sống của bạn tốt như thế nào?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một căn phòng mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 3 giờ, 20 phút trước

Tin mới cập nhật

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi...
Tâm sự 37 phút trước

Những người ít có khả năng mắc bệnh ung thư thường có 6 'đặc điểm' này! Hãy tự kiểm tra và xem bạn có bao nhiêu trong số đó

Ung thư là căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại, tỷ lệ tử vong cao vẫn là thách thức đối với cộng đồng...
Chăm sóc sức khỏe 38 phút trước

Đậu phụ giòn làm theo cách này có vị cay và thơm ngon, giòn bên ngoài và mềm bên trong. Người lớn và trẻ em đều thích ăn

Đậu phụ giòn làm theo cách này có vị cay và thơm ngon, giòn bên ngoài, mềm bên trong và ngon ngọt trong từng miếng...
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 31 phút trước

Nam Em hỏi chồng sắp cưới có yêu cái khùng của mình không, nửa kia đáp thế nào?

Hoa khôi Nam Em và chồng sắp cưới đã có chia sẻ về chuyện sức khoẻ tinh thần của cô.
Chuyện làng sao 2 giờ, 32 phút trước

Lý do khi mua đồ ăn chín luôn được tặng kèm rau thơm và nước chấm: Không phải để đủ vị, biết lý do không ai dám ăn thứ được cho

Đồ ăn chế biến sẵn không rõ nguồn gốc nhưng lại khiến nhiều chị em mê tít, thường xuyên mua về cho bản thân và...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 32 phút trước

WHO cảnh báo: 4 loại rau có thể hại hơn cả 'trầu không', hãy đưa vào 'danh sách đen' càng sớm càng tốt

“Ăn uống” là một kiến ​​thức lớn. Ăn uống đầy đủ không chỉ có thể bồi bổ cơ thể mà còn ngăn ngừa bệnh tật....
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 16 phút trước

Tháng 4 là ngày tháng đẹp nhất thế giới, với phong cách Hàn Quốc tươi trẻ và bắt mắt, bạn có thể dễ dàng diện để trông xinh xắn

Nhiệt độ ngày càng ấm hơn và quần áo của bạn ngày càng mỏng hơn. Hãy hái một bông hoa, cài lên tóc và tận...
Thời trang + 3 giờ, 27 phút trước

Từng xem làm đẹp là 'lãng phí cuộc đời', nhan sắc Trương Mạn Ngọc ở tuổi 60 hiện ra sao?

Xuất hiện tại sự kiện thể thao mới đây, Trương Mạn Ngọc khiến nhiều người không khỏi bất ngờ với diện mạo ở tuổi 60....
Chuyện làng sao 4 giờ, 51 phút trước

Tổ tiên nói: “Không được dời mộ, mười lần thì chín lần sẽ bại trận”, vì sao?

Người ta nói đám cưới, đám tang là việc quan trọng nhất trong cuộc đời, và điều này quả thực đúng. Nếu chia tay là...
Kiến thức 4 giờ, 58 phút trước

Cho đậu hũ vào ngăn đông đá tủ lạnh, không ngờ nó có công dụng 'thần kỳ' như vậy, tiếc là bây giờ mới biết đến

Đậu phụ đông lạnh là món ăn chế biến tại nhà rất phổ biến, thơm ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, khi làm đậu phụ...
Kiến thức 4 giờ, 60 phút trước