Danh mục

24 giờ phá án bắt cóc nữ sinh 14 tuổi

Thứ hai, 15/09/2014 10:52

Chiếc ô tô 7 chỗ ép xe máy của ông Khanh ngã vào lề, nhóm thanh niên trên xe ào xuống đánh ông và khống chế đưa em Duy (nữ sinh lớp 7) đi mất.

Nhắc đến vụ án này, thượng tá Trương Văn Nam, trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP Cần Thơ cho biết đây là lần đầu tiên Cần Thơ xảy ra vụ bắt cóc manh động đến như vậy.

Chính vì thế, lực lượng công an nhân dân đặt quyết tâm phải nhanh chóng phá án để gia đình nạn nhân và người dân yên lòng.


it ai ngờ người chủ mưu kế hoạch bắt cóc nữ sinh đòi tiền chuộc
1 tỷ đồng lại là một thiếu nữ 17 tuổi - Ảnh: Minh Tâm

Đánh cậu, cướp cháu gái đưa lên ô tô

Trưa 22-4-2014, dưới cái nắng như đổ lửa, một người đàn ông mồ hôi nhễ nhại, hốt hoảng chạy vào công an huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) trình báo đứa cháu gái bị bắt cóc ngang nhiên ngay trước mắt ông.

Người báo tin là ông Nguyễn Văn Khanh, cậu ruột của nữ sinh lớp 7 Nguyễn Hân Duy (trường THCS thị trấn Cờ Đỏ).

Theo ông Khanh, khoảng 11g trưa ông chở Duy đi học. Khi đến đoạn đường gần cầu Đầu Ngàn (xã Đông Bình, huyện Thới Lai) thì bất ngờ bị một chiếc ô tô cụp ngay đầu xe ông, ép hai cậu cháu vào lề.

Tiếp theo, 4 thanh niên trên xe lao xuống, túm lấy ông mà đánh, rồi cướp điện thoại của ông và lôi cháu Duy đưa lên xe đi mất.

Xác định vụ việc đặc biệt nghiêm trọng và phức tạp, công an địa phương tức tốc báo với ban giám đốc công an tỉnh. Ngay sau đó, lực lượng trinh sát hình sự đã tiếp cận hiện trường, khai thác nóng các đầu mối thông tin để lên phương án triệt phá.

An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long hay Đồng Tháp? Đó là câu hỏi mà lực lượng hình sự đặt ra để xác định hướng di chuyển của nhóm bắt cóc.

Nhưng đó chưa phải là khó khăn duy nhất bởi khi cả nạn nhân và người dân quanh khu vực xảy ra vụ án cũng không biết được chính xác xe ô tô mà nhóm bắt cóc tẩu thoát là loại xe nào? màu gì, biển số ra sao?

Còn qua khai thác đầu mối từ chị Diễm Thúy - mẹ của cháu Hân Duy thì khi con gái bị bắt cóc, chị lại nghi ngờ vụ việc do một người khác thực hiện do trước đó có mâu thuẫn về tình cảm.

Ban đầu, các trinh sát tập trung điều tra theo hướng nghi vấn của gia đình nạn nhân trên nhưng hướng điều tra này đi vào ngõ cụt.

Hòan toàn “mù” thông tin về các đối tượng, các trinh sát chuyển sang kế họach rà soát địa bàn nơi xảy ra vụ án, khu vực cư trú của nạn nhân.

Cuộc rượt đuổi, truy bắt trắng đêm

Có một tình tiết mà các trinh sát không thể bỏ qua đó là một ngày trước khi xảy ra vụ án này có đối tượng tên Nguyễn Thị Kim Chi từ TP.HCM về nhà cha ruột chơi (cách nhà cháu Duy không xa). Chi đi bằng ôtô 7 chỗ ngồi, cùng đi có 4 thanh niên lạ mặt.


4 đối tượng trong nhóm bắt cóc khi mới bị bắt

“Thực ra ban đầu chúng tôi cũng chỉ hơi nghi ngờ và đặt vào tầm ngắm chứ chưa khẳng định chính xác nhóm người này là thủ phạm. Mà lúc này họ cũng bỏ đi đâu cũng không xác định được.

Đến khi bọn chúng dùng điện thọai di động cướp được của ông Nguyễn Văn Khanh để liên lạc với chị Thúy đòi tiền chuộc thì chúng tôi mới giải tỏa được áp lực phần nào vì xác định nhóm này chính là nhóm bắt cóc tống tiền.

Lực lượng trinh sát triển khai các biện pháp nghiệp vụ, kiểm tra nhanh hệ thống camera quan sát trên tuyến quốc lộ 1. Qua phối hợp tác chiến, lực lượng hình sự xác định được hướng di chuyển của chiếc xe nghi vấn.

"Khi xác định chiếc xe đang di chuyển nhanh về hướng TP.HCM thì một tổ trinh sát khác được lệnh lên đường truy kích ngay", thượng tá Trương Văn Nam, trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) kể.

“Chúng tôi hiện đã bắt cháu Duy, yêu cầu chị chuẩn bị số tiền 1 tỉ đồng. Nếu không sẽ mua quan tài đựng xác con hoặc sẽ không bao giờ gặp con gái nữa. Nếu báo công an chúng tôi sẽ giết chết...”

Nội dung tin nhắn càng làm cho các trinh sát khẳng định mức manh động của các hung thủ và nguy cơ nguy hiểm đến tính mạng của con tin. Các phương án hành động càng phải được chuẩn bị chu đáo, phối hợp chặt chẽ hơn, không để xảy ra sai sót.

Thời gian giải cứu con tin yêu cầu rút ngắn hết mức có thể, vì thế, các trinh sát vừa trên ô tô truy đuổi xe nghi vấn vừa bàn luận, phác thảo kỹ càng các phương án tác chiến.

Mọi yêu cầu của nhóm bắt cóc đối với chị Thúy đều được thượng tá Nam và đại tá Phan Minh Tấn - phó giám đốc, thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an Cần Thơ giám sát, chỉ đạo thực hiện.

Nguồn tin từ nhóm trinh sát nắm hiện trường báo về vị trí cuối cùng của chiếc ô tô nghi vấn là tại khu vực phường Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TP.HCM.

Suốt một đêm thức trắng, các trinh sát phải rà sóat hàng trăm nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn, cuối cùng cũng phát hiện nhóm hung thủ đang trú ngụ tại hai phòng trong khách sạn Thành Đạt 2.

Xác định cặn kẽ các đối tượng, nắm chắc thiết kế tòa nhà, các trinh sát triển khai ngay lực lượng truy bắt. Đến 11g trưa hôm sau, nhóm đặc nhiệm có vũ trang quyết định làm cuộc tấn công chớp nhóang.

Bị bất ngờ tấn công, nhóm bắt cóc gồm 4 tên đã không kịp trở tay. Ngoài việc giải cứu an toàn con tin, công an còn thu giữ các hung khí mà nhóm này dùng để đe dọa con tin. Ngay sau đó một đối tượng khác có liên quan cũng bị bắt khẩn cấp tại Vĩnh Long cùng ngày.

Như vậy, chỉ đúng sau 24 giờ gây án, 5 thành viên của băng nhóm bắt cóc đã bị Công an Cần Thơ tóm gọn.

Quả không sai, người chủ mưu kế hoạch bắt cóc này chính là Nguyễn Thị Kim Chi, hàng xóm của gia đình cháu Duy. Cùng hỗ trợ Chi thực hiện kế hoạch bắt cóc tống tiền này là nhóm thanh niên, bạn bè của Chi.


Chi cùng đồng phạm nhận án tù khi kế hoạch bắt cóc
tống tiền táo bạo bất thành - Ảnh: Minh Tâm

Kế hoạch bắt cóc tống tiền của thiếu nữ 17 tuổi

Đúng 4 tháng sau, ngày 22-8-2014, nhóm bắt cóc em Nguyễn Hân Duy đã bị TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử.

Tại tòa, Chi khai lên TP.HCM làm cho một quán nhậu. Mấy lần về thăm quê nghe nói chị Nguyễn Thị Diễm Thúy có thời gian sống ở Đài Loan, có nhiều tài sản nên Chi đã rủ nhóm bạn cùng làm tại quán nhậu trước đây bàn kế hoạch chiếm đoạt tài sản.

Ban đầu, nhóm đồng phạm gồm Nguyễn Phú Hải (26 tuổi), Thái Long Hồ (26 tuổi) và Trương Hữu Luân (23 tuổi) đã cùng Chi lên kế hoạch đánh cướp chị Thúy.

Tuy nhiên, sau nhiều ngày theo dõi thấy việc tiếp cận chị Thúy rất khó nên cả bọn đổi kế hoạch sang bắt cóc Hân Duy, con chị Thúy để tống tiền.

Hải, Long, Hồ rủ thêm Nguyễn Thành Thắng (lái xe ô tô) cùng tham gia. Sau khi bắt được em Duy đưa lên xe, cả bọn nhanh chóng chạy về TP.HCM.

Trên đường đi, Hải luôn dùng dao bấm hăm dọa không cho Duy la và lấy khăn quàng bịt mặt Duy lại. Trên đường về TP.HCM, Hải lấy điện thoại di động đã cướp của ông Khanh gọi cho chị Thúy hăm dọa đòi tiền chuộc.

TAND TP Cần Thơ xử phạt Chi 12 năm tù, Hải 16 năm, Hồ và Luân mỗi người 10 năm tù.

Theo Tuổi Trẻ

Tin được quan tâm

Đầu bếp chỉ 'mẹo' ướp thịt bò mềm và không bị khô dai chỉ 'với 1 thứ đơn giản nhà nào cũng có'

Thịt bò là nguyên liệu thịt rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Thịt bò xào là một trong những phương...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày trước

Vạch xương cá là gì? Mức phạt khi lái xe đè vạch xương cá

Đè vạch kẻ đường khi tham gia giao thông là lỗi tương đối phổ biến, nhưng mức phạt không phải người điều khiển xe nào...
Kiến thức 3 ngày, 22 giờ trước

Từ mai 16/4, 'lộc trời rơi xuống', của cải chảy vào nhà và hạnh phúc sẽ nhân đôi đối với ba con giáp

Sau ngày 16 tháng 4, vận may sẽ đến với 3 con giáp, tài lộc của bạn sẽ rất dồi dào và bạn có thể...
Đời sống số 3 ngày, 17 giờ trước

Từ năm 2024, người đứng tên sổ đỏ sẽ có những quyền lợi đặc biệt này

Bắt đầu từ năm 2024, người đứng tên sổ đỏ sẽ có những quyền lợi dưới đây, bạn hãy tìm hiểu để tránh thiệt thòi...
Kiến thức 3 ngày, 23 giờ trước

Sao Việt 15/4: Cao Thái Sơn công khai đăng ảnh bên mẹ của con trai? Bạn trai cũ H'Hen Niê để lộ bằng chứng nghi đã tái hợp

Tin sao Việt hot nhất ngày 15/4/2024: Hình ảnh Cao Thái Sơn bên một cô gái xinh đẹp khiến dân tình dấy lên nghi vấn...
Chuyện làng sao 3 ngày trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo mang bầu lần 3?

Hoa hậu Đặng Thu Thảo bị nghi mang thai lần 3 khi dự đám cưới của Cao Thiên Trang.
Chuyện làng sao 3 ngày, 1 giờ trước

Tin cùng mục

5 'bí quyết vàng' làm giàu của tỷ phú tự thân: Học theo rồi có ngày sẽ giàu

Ai cũng có bí quyết làm giàu riêng, nhưng đây là những 'công thức chung' của các tỷ phú trẻ nhất thế giới.
Kiến thức 59 phút trước

Ăn canh nhiều nhưng liệu bạn có biết nên dùng canh trước hay trong bữa cơm mới tốt? Bác sĩ cho bạn câu trả lời

Canh là món ăn không thể thiếu trên mâm cơm của nhiều gia đình. Ngoài việc cải thiện hương vị của bữa cơm, ăn canh...
Kiến thức 1 giờ, 3 phút trước

Giặt quần áo mùa hè nhớ những mẹo này, đảm bảo sạch mà vẫn tiết kiệm điện nước, nhiều người mong biết sớm hơn

Để giảm bớt áp lực của hóa đơn tiền điện, Tổng công ty Điện lực Việt Nam (EVN) đã chia sẻ một số mẹo nhỏ...
Kiến thức 2 giờ, 8 phút trước

Chỉ đến khi xe chết máy bạn mới nhận ra có một lỗ thủng ở bên lốp. Có bao nhiêu người lãng phí và không sử dụng

Khi lái xe vào mùa hè, khi trời mưa, chiếc xe vừa được lau chùi sẽ bị bẩn ngay lập tức và không dễ để...
Kiến thức 2 giờ, 22 phút trước

Trường hợp bị thu hồi đất nhưng không được nhận tiền đền bù năm 2024 - 2025

Những trường hợp sau bị Nhà nước thu hồi đất không bồi thường tiền.
Kiến thức 3 giờ, 58 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 18/4/2024: Tuổi Mão có cơ hội kiếm tiền, Hợi nên cẩn trọng

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 18/4/2024.
Đời sống số 13 giờ, 4 phút trước

Tin mới cập nhật

4 dấu hiệu phong thủy trong khu lăng mộ tổ tiên, chỉ cần có 1 thôi con cháu cũng thịnh vượng, phú quý đến 3 đời

Dưới đây, bài viết sẽ cho bạn biết một vài dấu hiệu cho thấy phong thủy của lăng mộ tổ tiên là tốt.
Phong thủy 1 giờ trước

Hòa Minzy tự tin dạo phố với chiếc bụng nhiều vết rạn, nhấn mạnh về 'tự chủ và tự tin'

Hòa Minzy vẫn luôn giữ vững phong độ nhan sắc hậu sinh nở.
Chuyện làng sao 1 giờ, 2 phút trước

Trịnh Kim Chi tự tin diện đồ tắm: U50 hình thể vẫn chuẩn chỉnh, nhan sắc ngày càng mặn mà

Trịnh Kim Chi đến nay vẫn luôn giữ vững phong độ sắc vóc của mình.
Chuyện làng sao 1 giờ, 2 phút trước

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn, đừng ngu ngơ không hiểu

Cảm xúc con người là vô cùng phong phú và đa dạng, khi một người đàn ông thực sự có tình cảm với ai đó,...
Đàn ông yêu 1 giờ, 6 phút trước

Đầu bếp bậc thầy dạy bạn cách làm món thịt bò sốt tương đích thực, ngon gấp trăm lần nhà hàng.

Thịt bò rất giàu protein nhưng lại có hàm lượng chất béo rất thấp nên là thực phẩm thịt rất tốt cho sức khỏe. Đặc...
Địa chỉ ăn ngon 1 giờ, 6 phút trước

Bác sĩ nhắc nhở: Hầu hết u nang không cần điều trị, nhưng nếu u nang xuất hiện ở 4 nơi này thì bạn phải cảnh giác

Với những người có u nang trong người thì nên tham khảo bài viết sau đây.
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 7 phút trước

'Lưu Diệc Phi xứ Hàn' và mỹ nhân bị ghét nhất 'Trái tim mùa thu' chung khung hình: Khoảng cách 7 tuổi có tạo sự khác biệt lớn?

Nữ diễn viên Park Ha Sun cùng đàn chị Han Chae Young từng có cơ hội hợp tác chung trong một dự án phim vào...
Chuyện làng sao 1 giờ, 9 phút trước

Trong báo cáo khám sức khỏe, nếu cả 4 chỉ số đều bình thường thì về cơ bản bạn có thể yên tâm rằng cơ thể mình vẫn khỏe mạnh

Với tư cách là giám đốc bác sĩ, tôi làm việc với nhiều bệnh nhân mỗi ngày. Một số người trong số họ lo lắng...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 43 phút trước

3 không trồng trước mộ, 4 không đặt trên giường, là những thứ gì và tại sao lại như vậy?

Gia chủ cần lưu ý những điều này, bởi nếu gia đình đang phạm phải đại kỵ phong thủy dưới đây thì nên sớm thay...
Phong thủy 3 giờ, 47 phút trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 11 giờ, 24 phút trước