Danh mục

Bí ẩn xác chết bị thiêu cháy rụi, tứ chi đứt lìa trên chòi canh

Thứ tư, 23/04/2014 14:53

Toàn bộ đồ vật trong căn chòi đều bị thiêu cháy hết. Thi thể nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng 2 cánh tay đã đứt lìa, 2 cẳng chân cũng bị chặt đứt trước đó và không còn tìm thấy nữa.

Người dân ở xã Phước Hậu (huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) vẫn chưa hết hoang mang về việc ông Nguyễn Bá Sỹ (57 tuổi, ngụ tại địa phương) được phát hiện trong tình trạng chết cháy, tứ chi bị chặt đứt lìa ngay tại căn chòi canh rẫy mướn của gia đình. Nghi án về một vụ giết người, đốt xác phi tang dã man khiến cho dư luận càng thêm xôn xao, bàn tán.

Xác người chết cháy trong rẫy

Thắp nén hương lên bàn thờ người chồng xấu số, bà Quảng Thị Lánh (SN 1962, vợ nạn nhân) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc.

Theo đó, khoảng 15h ngày 11/4, trong lúc gia đình đang chuẩn bị cơm để làm giỗ người ông quá cố, bà Lánh gọi điện cho chồng rất nhiều lần nhưng không liên lạc được.


Hiện trường căn chòi bị cháy, nơi xác ông Sỹ được tìm thấy bị cháy rụi
tứ chi đứt lìa.

Linh tính có chuyển chẳng lành nên bà nhờ mấy đứa cháu chạy lên rẫy thuộc thôn Giếng Tiên (xã Phước Thái, huyện Ninh Phước) để tìm kiếm chồng. Khi mấy đứa cháu vừa mới đi thì bà Lánh nhận được hung tin từ những người dân gần đó báo rằng căn chòi của chồng bà đã bị thiêu rụi rồi. Nghe vậy, bà Lánh hoảng hồn rụng rời chân tay.

Về phần những đứa cháu, sau khi lên rẫy thì kinh hoàng phát hiện căn chòi và toàn bộ đồ đạc trong đó đã bị thiêu rụi thành tro nhưng không thấy ông Sỹ đâu. Lo lắng trước sự việc bất thường, những người này tri hô người dân ở gần đó đến để cùng nhau tìm kiếm ông Sỹ.

Sau gần 3 tiếng đồng hồ lục lọi khắp cánh rừng của thôn Giếng Tiên nhưng vẫn không tìm thấy, người nhà nạn nhân cũng đồng thời trình báo sự việc lên chính quyền địa phương.

Nhận được thông tin, công an xã đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để phối hợp cùng với người nhà bà Lánh tiếp tục tìm kiếm. Do lúc này đã là quá khuya nên công việc tìm kiếm hết sức khó khăn.

Đến khoảng 2h sáng ngày 12/4/2014, lực lượng tìm kiếm mới phát hiện được thi thể ông Sỹ bị đè dưới 2 lớp tôn, phía trên có đá đè chặt. Sau khi gỡ những tấm tôn trên người nạn nhân ra, mọi người kinh hoàng khi nhìn thấy thi thể của ông Sỹ bị cháy đen như khúc củi, tứ chi đã bị cắt lìa và trên cổ còn dấu vết bị cột chặt bằng sợi dây thép nhỏ.

Một tình tiết đặc biệt là thi thể ông Sỹ bị đặt nằm úp mặt xuống đất, hai phần chân còn lại đan chéo vào nhau, trên đỉnh đầu còn có rất nhiều vết bầm do vật cứng đánh vào.

Dự đoán đây là một vụ an giết người nghiêm trọng nên công an địa phương đã lập tức trình báo lên cơ quan Công an tỉnh Ninh Thuận để tiến hành điều tra làm rõ.

Theo như kết luận ban đầu của cơ quan pháp y tỉnh Ninh Thuận thì ông Sỹ bị vật cứng đánh vào phần đầu và toàn thân. Trên miệng và cổ nạn nhân có dấu hiệu bị siết chặt bằng một sợi dây thép nhỏ.

Toàn bộ đồ vật trong căn chòi như mùng, màn, chiếu, các loại giống hoa quả và quần áo của nạn nhân đều bị thiêu cháy hết. Thi thể nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng 2 cánh tay đã đứt lìa, 2 cẳng chân cũng bị chặt đứt trước đó và không còn tìm thấy nữa. Sau khi khám nghiệm tử thi hoàn tất, thi thể người xấu số được được về để an tang rạng sáng cùng ngày.

Một người phụ nữ tên N (khoảng 40 tuổi, sống gần căn chòi của ông Sỹ) cho biết, sau khi căn chòi bị thiêu cháy khoảng vài tiếng đồng hồ thì bà có nhìn thấy 3 chiếc xe máy chạy về hướng căn chòi của ông Sỹ.

Nghi ngờ hành động ám muội của những người lạ này nên bà N cất tiếng hỏi: Mấy anh lên đây làm gì vào giờ này? Một người trong số đó trả lời là lên đi bắt ếch. Bà N liền bảo: Giờ này đã nửa đêm rồi mà còn bắt gì ở trên này nữa?. Không hiểu vì sao sau khi nghe bà N nói như vậy cả bọn lại quay xe chạy xuống phía bìa rừng. Rất có thể nhóm người lạ này có liên quan đến cái chết đầy bất hạnh của ông Sỹ.

Lo bán nhà làm tang chồng

Khi phóng viên tìm đến địa phương để tìm hiểu sự việc, có rất đông người dân tập trung trước nhà người ông Sỹ để chia buồn với gia đình.

Chứng kiến thi thể nạn nhân được đưa về nhà trong tình trạng tứ chi bị cắt lìa như thế khiến cho nhiều người cảm thấy thương xót vô cùng. Đa số người dân đều tỏ thái độ vô cùng căm phẫn trước hành động tàn bạo của kẻ thủ ác đã ra tay sát hại ông Sỹ.

Những người dân cũng xác nhận ở địa phương, ông Sỹ là người hiền lành, chịu thương chịu khó làm ăn để nuôi vợ nuôi con chứ không cờ bạc rượu chè như những người khác để đến nỗi gây thù chuốc oán với ai.

“Ông ấy sống tốt lắm. Hai vợ chồng nghèo khó, không có ruộng đất nên suốt năm suốt tháng phải đi làm thuê làm mướn cho rẫy nhà người khác để lấy tiền mua cơm gạo sống qua ngày.

Vì không có con cái nên hai vợ chồng nhận đứa con gái nuôi để gia đình có tiếng con trẻ. Đến nay mặc dù đứa con đã có hai đứa cháu rồi, nhưng cả nhà vẫn ở cùng nhau trong một căn nhà cấp 4 xiêu vẹo. Nghe tin ông ấy bị người ta đốt chết lại còn bị chặt hết tay chân thì thật quá tội nghiệp. Không hiểu kẻ nào lại ra tay nhẫn tâm và tàn ác như vậy”, một người hàng xóm bức xúc nói.

Thắp nén nhang lên bàn thơ người cha đã khuất, người con gái nuôi nghẹn ngào tâm sự, kể từ khi cha mất đi, mọi bất hạnh như ập xuống với gia đình. Trong căn nhà nhỏ rộng chưa được 15m2 nhưng có đến gần 10 người cùng chung sống.

Trong những ngày gần đây, bà con lối xóm tới chia buồn cũng không có chỗ để vào vì quá chật chội. Hoàn cảnh gia đình đã ng­hèo khó giờ lại thêm phải chi phí để lo tang cha theo đúng phong tục người Chăm nên cũng rất gánh nặng càng thêm chồng chất.

Theo phong tục của người Chăm, nếu người nào bị chết oan ức thì phải mất một khoản tiền tương đối lớn mới lo xong được đám tang. Gia đình phải bỏ ra các khoản như: mời các thầy mo trong làng làm lễ “rước vong” về nhà, làm thủ tục để thầy “rửa sạch vết nhơ oan ức” và sau 6 tháng nữa thì gia đình phải chuẩn bị một khoản tiền lớn khác để mời những thầy cúng cao tay trong làng đến làm lễ nhập mộ lần nữa.

Bà Lánh nhẩm tính sơ sơ thì số tiền đó đã vượt quá sức của gia đình có thể lo liệu nên chưa biết xoay sở làm sao.

“Cha thì mất rồi. Trong khi mẹ thì già yếu không còn làm được gì. Thân con gái như tôi thì biết làm gì ra tiền. Nhưng đã là tục lệ của người Chăm bao đời nay rồi nên cũng không thể bỏ được vì nếu không nhờ các thầy cúng về làm lễ thì vong hồn cha ở dưới suối vàng sẽ không được yên nghỉ, mà phải chịu sự hành hạ nhiều lắm.

Gia đình đành cố vay mượn bà con làng xóm để lo xong cho cha. Nếu như không đủ tiền thì đành phải bán căn nhà này đi để lo cho người cha đã khuất”, người con gái tên Nguyễn Thị Đanh nói trong nước mắt.

Ông Huỳnh Tiến Quân (Trưởng công an xã Phước Hậu) cho biết, nạn nhân ở địa phương là người sống hiền lành, không có mâu thuẫn với ai trong làng xóm. Chính vì vậy việc ông Sỹ bị sát hại một cách dã man khiến tất cả người dân đều bàng hoàng sửng sốt. Người dân cũng rất mong cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng điều tra làm sáng tỏ sự việc để trấn an dư luận và trả lại sự yên bình cho làng xóm.

Theo Câu chuyện pháp luật

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 17 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 3 ngày, 16 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 17 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Tin cùng mục

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Khi con người bước đến tuổi trung niên, họ đã trải qua một phần cuộc đời, thời gian càng trôi qua thì càng đáng trân...
Đời sống số 19 phút trước

Muốn xây nhà trên đất nông nghiệp vẫn được cấp sổ đỏ, nhất định phải có loại giấy tờ này, ai cũng nên biết kẻo dễ bị phạt

Nếu muốn xây nhà trên đất nông nghiệp mà không bị phạt thì người sử dụng đất cần làm ngay giấy tờ quan trọng này....
Kiến thức 23 phút trước

Người dân có được đăng ký xe khi chưa có bằng lái không? Không có bằng lái xe có được mua xe?

Để được đăng ký và đứng tên trên giấy đăng ký xe, cá nhân phải làm thủ tục đăng ký xe tại cơ quan công...
Kiến thức 2 giờ, 47 phút trước

Hoa nhài nhớ tưới thứ nước này, tưới vào dù cây héo rũ đến mấy cũng mọc xanh tươi, hoa đua nhau nở

Chỉ cần dùng thứ nước rất sẵn có dưới đây mà cây hoa nhài tốt um, nhiều lộc, lắm hoa, 1 năm có thể nở...
Làm sao 2 giờ, 49 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.
Đời sống số 12 giờ, 55 phút trước

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 14 giờ, 8 phút trước

Tin mới cập nhật

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục tuổi

Nữ diễn viên Lee Young Ae cùng tham dự sự kiện được tổ chức ở Seoul với đàn em đến từ Trung Quốc.
Chuyện làng sao 17 phút trước

Mực khô trước khi nướng làm thêm bước này, thịt ngon ngọt thơm nức không bị dai, khô quắt

Nướng mực tưởng đơn giản nhưng để ngon thì không phải bà nội trợ nào cũng biết.
Địa chỉ ăn ngon 21 phút trước

Lâm Khánh Chi xác nhận độc thân, nêu rõ quan điểm về việc kết hôn với người mới

Những chia sẻ của Lâm Khánh Chi nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận.
Chuyện làng sao 22 phút trước

Trấn Thành và Hari Won lộ khoảnh khắc 'khóa môi' cực ngọt, đây là phản ứng của hội bạn khi chứng kiến

Màn thể hiện tình cảm của Trấn Thành và Hari Won gây sốt cõi mạng.
Chuyện làng sao 23 phút trước

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn dáng! Nếu bạn thích thì đừng bỏ lỡ!

Dù bạn thích tóc ngắn hay dài, búi gọn hay uốn nhẹ, bốn kiểu tóc này đều có thể mang đến nguồn cảm hứng và...
Tóc đẹp 24 phút trước

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu hơn

Một cuộc khảo sát gần đây đã chỉ ra rằng, người cao tuổi với chỉ số cân nặng trong một khoảng nhất định có thể...
Chăm sóc sức khỏe 24 phút trước

Mua nhà hướng Đông hay hướng Tây tốt hơn? Sau khi nghe chuyên gia phân tích, tôi thấy tiếc vì đã mua nhầm!

Tùy theo điều kiện và hoàn cảnh mà bạn chọn mua nhà hướng Đông hay Tây.
Phong thủy 25 phút trước

Tang lễ của ca sĩ Lương Ngọc Diệp: Di ảnh gây xúc động, không khí trang nghiêm

Những hình ảnh trong tang lễ Lương Ngọc Diệp gây xót xa.
Chuyện làng sao 26 phút trước

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81 bức ảnh khiến cả đời đau lòng

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới và có sự nghiệp thành công, được nhiều người thần tượng, thế nhưng, ít ai ngờ...
Chuyện làng sao 9 giờ, 7 phút trước

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia tay Anh Dũng....
Chuyện làng sao 10 giờ, 24 phút trước