Danh mục

Những cách tổ chức sinh nhật tốt nhất cho trẻ

Thứ hai, 30/05/2016 13:25

Khi ngày sinh nhật của con bạn đang đến, bạn chắc chắn lo lắng về việc làm thế nào để gây bất ngờ cho con mình.

Trẻ em chờ đợi cả năm để kỷ niệm ngày lớn của bé. Vì vậy, sẽ thật tuyệt vời nếu chủ đề tiệc sinh nhật ý nghĩa và bé thích.

Các chủ đề tiệc sinh nhật tốt nhất cho trẻ em cha mẹ nên biết:

Có rất nhiều chủ đề tiệc sinh nhật tuyệt vời cho các bậc cha mẹ lựa chọn. Tuy nhiên, cha mẹ nên chia độ tuổi của con và đề nghị bé đưa ra những ý tưởng của mình.

Sinh nhật tốt nhất theo chủ đề:

- Thích hợp cho cá tính của con bạn. Nếu bé của bạn nhút nhát và dè dặt, chọn một chủ đề bao gồm các hoạt động bình tĩnh. Nếu bé của bạn hiếu động, chọn một chủ đề bao gồm các hoạt động ngoài trời.

- Phổ biến với độ tuổi của con
- Thích hợp với ngân sách của cha mẹ.

Chủ đề tiệc sinh nhật tốt nhất cho trẻ em theo lứa tuổi:

- Lứa tuổi 1-2
- Lứa tuổi 3-5
- Lứa tuổi 6-12

1. Sinh nhật lứa tuổi 1-2

sinh nhật, tổ chức sinh nhật cho bé, sinh nhat cho tre

- Mời bạn hàng xóm của con đến. Sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho con của bạn chơi với các trẻ khác và thắt chặt mối quan hệ của bạn với các gia đình láng giềng khác.

- Nơi tốt nhất cho tiệc sinh nhật đầu tiên của con bạn là ở nhà hoặc sân chơi bé thường đến thăm.

* Bữa tiệc sinh nhật hoàng tử nhỏ

Các chủ đề: nên được dựa trên cuộc đời và thời gian từ một câu chuyện cổ tích.

Đồ trang trí: trang trí các vị trí các bên với đồ chơi như: những lâu đài, hiệp sĩ, rồng, ngựa... Thêm ruy băng và bóng bay màu sắc như: vàng, xanh hoặc tím.

Thực phẩm: phục vụ trái cây tươi, bánh quy giòn... Làm bánh lâu đài cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

Hoạt động vui chơi: cha mẹ có thể làm một lâu đài lớn từ những hộp cát tông (cartong). Sử dụng giấy tờ màu sắc để làm vương miện hoàng gia cho con mình. Hãy để cho trẻ chơi xung quanh lâu đài.

* Bữa tiệc sinh nhật cho bé năng động và tràn đầy năng lượng.

Đồ trang trí: trang trí bóng bay màu. Thêm bóng lớn cho các trẻ em để chơi với nhau. Phụ huynh cũng có thể chơi cùng. Các bức ảnh của con dán trên tường.

Thực phẩm: phục vụ bánh quy giòn, trái cây và nước trái cây.
Hoạt động vui chơi: để cho khách và trẻ em chơi trong không gian phòng tập thể dục.

* Bữa tiệc sinh nhật ngọt ngào cho bé gái.

Trang trí: sử dụng giấy bạc, hồng, trắng ruy băng, bóng bay và các bộ trang trí. Tên của con bạn với bút long lanh.

Thực phẩm: phục vụ bánh quy giòn, bánh ngọt và trái cây.

Hoạt động vui chơi: làm cho một ngôi nhà cổ tích bằng hộp hoặc lá. Ẩn một số món quà nhỏ trong nhà nhỏ. Hãy để những đứa trẻ tự khám phá ngôi nhà.

* Bữa tiệc sinh nhật dã ngoại

Đây là một trong những chủ đề tiệc sinh nhật thú vị nhất cho trẻ em thích các hoạt động ngoài trời. Nó có thể xảy ra trong công viên hay sân chơi yêu thích của bé.

Đồ trang trí: trang trí các vị trí bên với bóng bay, và các vật trang trí khác. Bày các đồ chơi và thú nhồi bông. Đặt lời chúc trong giỏ quà.

Thực phẩm: phục vụ món salad, bánh nướng, bánh mì, bánh, trái cây.

Hoạt động vui chơi: đưa bóng cho trẻ em để chơi, cha mẹ cũng có thể mang thêm chiếc xe để cho bé đi chơi xung quanh sân chơi.

* Bữa tiệc sinh nhật con vật yêu thích

Đây sẽ là một chủ đề tiệc sinh nhật lý tưởng cho trẻ em người yêu động vật như: chó, mèo, ngựa, hổ là đồ chơi. Những bữa tiệc sinh nhật nên diễn ra tại ngôi nhà của mình, công viên hoặc vườn thú.

Trang trí: Bữa tiệc sinh nhật diễn ra tại ngôi nhà của bạn, trang trí với hình ảnh và hình vẽ động vật, sáng rực rỡ và bóng bay. Hoặc đồ nhựa, thú nhồi bông.

Thực phẩm: phục vụ trái cây, bánh quy giòn, bánh nướng. Trang trí bánh hoặc hình động vật nhỏ.

Hoạt động vui chơi: có tất cả mọi người tham gia vào các trò chơi đơn giản như: vẽ mặt động vật, đuôi con chó...

2. Sinh nhật lứa tuổi 3 -5

sinh nhật, tổ chức sinh nhật cho bé, sinh nhat cho tre

Chủ đề tiệc sinh nhật cho trẻ em:

* Tiệc trà

Một bữa tiệc trà sẽ là chủ đề tiệc sinh nhật mới cho trẻ em 3-5 tuổi.

Đồ trang trí: trang trí với những đồ chơi như: gấu bông, búp bê, công chúa, sách và giấy bóng bạc, thú nhồi bông. Trang trí bàn với hoa, ruy băng. Trang trí khung ảnh.

Thực phẩm: phục vụ các loại hạt, bánh nướng và tất nhiên trái cây hương vị trà rất phù hợp với thị hiếu của trẻ em.

Hoạt động vui chơi: chơi đơn giản trò chơi sinh nhật , búp bê và thú nhồi bông có thể được sử dụng như là giải thưởng.

* Bữa tiệc sinh nhật nhân vật yêu thích

Nếu con bạn là fan hâm mộ lớn của bộ phim hoặc video game các nhân vật như nhện, Harry Potter, Aladdin, Tarzan, Winnie the Pooh, Cinderella... bạn có thể xây dựng một chủ đề tiệc sinh nhật dựa trên các nhân vật phim trẻ em yêu thích.

Đồ trang trí: trang trí với hình ảnh các nhân vật yêu thích, biểu ngữ cá nhân, bóng bay, đồ chơi và các phiên bản của các nhân vật.

Thực phẩm: phục vụ trái cây tươi, bánh quy, bánh ngọt. Bạn có thể trang trí bánh hoặc cupcakes với con số nhân vật.

Hoạt động vui chơi: Có thể nặn mô hình đất sét hoặc chơi một số trò chơi đơn giản và phù hợp với chủ đề nhân vật bé yêu thích.

* Bữa tiệc sinh nhật nhân thi mặc đẹp

Đây là một trong những chủ đề tiệc sinh nhật vui nhất cho trẻ em, những người thích chơi trò mặc đồ. Cha mẹ phải chuẩn bị để mặc quần áo, phụ kiện, đồ trang sức mới hay cũ, khăn quàng cổ, mũ cho con gái. Hãy tìm một số trang phục hiệp sĩ, cao bồi hay phi hành gia, các phụ kiện như: kính, mũ... cho bé trai.

Đồ trang trí: trang trí các vị trí của các bên với bóng bay đầy màu sắc, các dòng, và một biểu ngữ. Có đồ make-up và gương. Trang trí búp bê, kính mát nhựa, mũ. Đặt lời chúc bên trong hình một chiếc gương, kính, hoặc một chiếc váy ngọt ngào.

Thực phẩm: phục vụ trái cây tươi như nho, dâu tây, bánh quy, các loại hạt, bánh nướng, và nước trái cây.
hoạt động vui chơi: chơi ăn mặc. Chụp ảnh mỗi trẻ. Hãy để những đứa trẻ chọn các phụ kiện mà chúng muốn để kết hợp với trang phục của mình. Chơi các trò chơi đơn giản.

* Tiệc sinh nhật Công chúa và hiệp sĩ

Đây sẽ là một chủ đề tiệc sinh nhật thú vị cho trẻ em người yêu thích thế giới xa xưa với những câu chuyện cổ tích ngọt ngào. Các chủ đề có thể được dựa trên cuộc đời và thời đại của những câu chuyện cổ tích.

Đồ trang trí: bong bóng, giấy màu sắc như vàng, tím và xanh dương. Thực hiện một lâu đài với hộp các tông lớn. Trang trí với dải ruy băng, dải vải, tranh vẽ... Sử dụng que và dải ruy băng bằng gỗ hoặc nhựa để làm cây gậy phép. Thiết kế trang phục hoàng gia và vương miện cho trẻ em.

Thực phẩm: phục vụ bánh quy giòn, trái cây tươi, nước trái cây, và bánh. Trang trí bánh sinh nhật lâu đài.

Hoạt động vui chơi: có chơi ăn mặc. Chụp ảnh. Bạn cũng có thể hóa trang công chúa yêu thích và hiệp sĩ.

* Bữa tiệc sinh nhật siêu anh hùng

Nếu bé của bạn thích siêu anh hùng như Batman, Spiderman hay Superman, đây sẽ là một chủ đề thú vị cho bữa tiệc sinh nhật.

Đồ trang trí: trang trí các bên với đồ chơi siêu nhân, hình ảnh hoặc bản vẽ của siêu anh hùng, logo siêu anh hùng, bóng bay, và các bộ truyền phát. Mua hoặc làm mặt nạ siêu nhân. Đất sét mô hình siêu anh hùng.

Thực phẩm: phục vụ trái cây tươi như nho, bánh quy giòn, bánh mì, bánh nướng. Trang trí bánh với một biểu tượng siêu anh hùng.

Hoạt động vui chơi: thiết kế một trò chơi thám tử hoặc đi săn kho báu. Thiết kế các giải thưởng nhỏ cho người chiến thắng.

3. Sinh nhật tuổi từ 6-12

sinh nhật, tổ chức sinh nhật cho bé, sinh nhat cho tre

Chủ đề tiệc sinh nhật cho trẻ em

* Tiệc sinh nhật Săn tìm kho báu

Đây có thể là một trong những chủ đề tiệc sinh nhật thú vị nhất đối với những đứa trẻ ưa thích mạo hiểm.

Đồ trang trí: trang trí hộp các tông như: rương báu vật, sử dụng giấy tờ đầy màu sắc để làm lá cờ, chuẩn bị "kho báu" và "bản đồ kho báu". Trang trí bằng vàng, đỏ hoặc bóng bay màu xanh. Thiệp mời thiết kế giống như một bản đồ kho báu.

Thực phẩm: phục vụ trái cây tươi, bánh quy giòn, các loại hạt. Trang trí bánh sinh nhật giống như một chiếc hộp kho báu.

Hoạt động vui chơi: soạn một câu chuyện phiêu lưu, thiết lập giai đoạn cho một cuộc săn lùng kho báu. Có tất cả mọi người tham gia vào cuộc phiêu lưu. Chuẩn bị cả tiền xu, giấy dán tường hay đồ trang sức.

* Tiệc sinh nhật Thể thao

Nếu bé của bạn thích thể thao như: bóng rổ, bóng đá... chọn chủ đề tiệc sinh nhật này để mang lại bất ngờ lớn với con của bạn.

Đồ trang trí: trang trí với các áp phích, hình ảnh của các vận động viên nổi tiếng hoặc các đội nổi tiếng. Trang trí đồ dụng cụ thể thao như: lưới, hoặc quả bóng. Thiệp mời thiết kế với một hình ảnh của các vận động viên thể thao hoặc thiết bị nổi tiếng.

Thực phẩm: phục vụ đồ ăn nhẹ, khoai tây chiên, bánh mì, trái cây tươi như nho, nước uống thể thao, nước trái cây, và bánh. Làm bánh sinh nhật được trang trí như quả bóng thể thao.

Hoạt động vui chơi: có cuộc thi bóng như: đi bóng qua chướng ngại vật, đá một quả bóng hay cuộc thi ném bóng... Chuẩn bị giải thưởng nhỏ như: huy chương, bóng hoặc thẻ thể thao.

* Bữa tiệc sinh nhật bãi biển

Đây là một chủ đề tiệc sinh nhật lý tưởng cho bé yêu thích bãi biển. Tiệc sinh nhật này có thể diễn ra tại bãi biển gần nhà của bạn, tại một vùng cát lớn hoặc thậm chí trong sân chơi của riêng bạn. Bạn thậm chí có thể có một bữa tiệc sinh nhật bãi biển trong nhà vào một ngày mưa.

Đồ trang trí: trang trí với ghế, khăn trải, ô dù che, có thêm âm nhạc. Nếu bạn có một bữa tiệc bãi biển trong nhà, thêm cát, bật đèn sáng. Nếu bạn có một bữa tiệc ngoài trời tại bãi biển, hãy chắc chắn rằng tất cả các khách đều mặc bộ đồ bơi, kem chống nắng, khăn tắm, và kính mát.

Thực phẩm: phục vụ món salad , khoai tây chiên, nước trái cây, trái cây tươi, bánh mì hoặc kem...
Hoạt động vui chơi: Tất cả khách mời dự xây lâu đài cát, làm bức tranh cát. Chơi bóng chuyền, bóng bãi biển, diều bay...

* Bữa tiệc sinh nhật hoang dã

Đây là một trong những chủ đề tiệc sinh nhật hấp dẫn cho trẻ em yêu thích thế giới hoang dã. Có thể diễn ra tại ngôi nhà của mình, một công viên yêu thích hoặc sở thú.

Đồ trang trí: trang trí bóng bay đầy màu sắc, cây xanh thật. Bày đồ chơi động vật rừng bằng thú nhồi bông hoặc nhựa. Mặt nạ thiết kế của động vật.

Thực phẩm: phục vụ trái cây tươi, bánh sandwich, salad, bánh nướng. Bạn có thể làm bánh sinh nhật hình động vật trong rừng.

Hoạt động vui chơi: Xem phim Tarzan...

sinh nhật, tổ chức sinh nhật cho bé, sinh nhat cho tre

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 1 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 24 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 5 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 22 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 21 giờ trước

Tin cùng mục

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời...
Kiến thức 13 phút trước

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày...
Kiến thức 28 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ...
Đời sống số 29 phút trước

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày...
Tin trong ngày 43 phút trước

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập hàng tỷ/năm

Bên cạnh nhiều công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào nước ta thì làn sóng văn hóa du nhập thông qua...
Doanh nghiệp 43 phút trước

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp bội, thử ngay nhé!

Nước xả vải tưởng chỉ để làm mềm quần áo, không ngờ nó cũng là 'bảo bối' lau sàn của nhiều bà nội trợ và...
Làm sao 1 giờ, 18 phút trước

Tin mới cập nhật

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc...
Thời trang + 27 phút trước

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn...
Chuyện làng sao 41 phút trước

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 41 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 42 phút trước

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi...
Đời sống trẻ 43 phút trước

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.
Chuyện làng sao 43 phút trước

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.
Chuyện làng sao 44 phút trước

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà...
Chuyện làng sao 44 phút trước

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính phốt' lợi dụng mình để moi tiền người hâm mộ

Theo truyền thông,nữ ca sĩ Areum đã tỉnh lại sau thời gian bất tỉnh và điều trị trong bệnh viện. Ngay sau khi tỉnh lại,...
Chuyện làng sao 1 giờ, 18 phút trước

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

Bí mật của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã được cô dâu tiết lộ ngay trong đám cưới của cặp đôi.
VIDEO 1 giờ, 19 phút trước