Danh mục

Lý do bạn mãi nghèo mạt kiếp

Thứ ba, 25/10/2016 08:17

Tại sao người ta giàu còn mình chưa giàu, là do mình ở hôm nay không khác gì so với hôm qua thì giàu lên gì nổi.đời.

1. Còn trẻ mà, cứ sống thoải mái đi

Ai cũng nghĩ Sống nay chết mai nên tự nghĩ rằng mình nên tận hưởng với những thành quả mình tạo ra được đúng không ạ? Mình cứ cho mình trẻ và tiếp tục ăn chơi thì giờ thoải mái 1, sau này khổ 10. Tin tôi đi các bạn, thoải mái là việc mình có tài sản trong tay chứ không phải cầm tài sản và xài cho hết tài sản đó đâu. “Trong đầu tư, sự thoải mái ít khi mang lại lợi nhuận” – Robert Arnott.

Tôi ví dụ cụ thể luôn trong thực tế nè, nếu như tôi có gia tài 100 triệu em sẽ vui lắm, cầm nó và vui cả tháng, cả năm. Nhưng nếu tôi lấy 100 triệu đó đi du lịch, đi ăn chơi thì lúc đó tôi sẽ vui lắm, nhưng sau đó tôi sẽ luôn có cảm giác nuối tiếc, sao mình không lấy trăm triệu đó kiếm thêm 100 triệu khác rồi đi nhiều hơn nữa.

2. Xài hết những gì mình kiếm được rồi lấy động lực kiếm cái khác

Thông thường chúng ta hay tự lầm tưởng rằng mình còn trẻ nên hãy cứ tận hưởng cuộc sống đi, kiểu là: “Làm ra tiền thì phải tiêu tiền, để rồi tiêu xong lại có động lực để tạo ra tiền”.

Nhưng đó là sai lầm.
Bạn có biết rằng, người giàu thứ nhì thế giới Warren Buffett vẫn sống trong căn nhà mua từ năm 1958 và ông chỉ mất 31.500 USD cho căn nhà này.Người giàu không tiêu tiền cho những thứ khiến họ mất đi tài sản, họ tiêu vào những thứ giúp họ tăng tài sản và họ tiêu ít hơn số tiền mình kiếm được. Tiêu tiền thì nhanh chứ kiếm tiền thì lâu mà. Làm sao có thể tạo ra liền tài sản khi cần gấp.Hãy nhớ rằng nếu bạn kiếm được 1 triệu/tháng nhưng lại tiêu 1 triệu/tháng thì bạn cũng sẽ phá sản nếu ngày mai thế giới có chút thay đổi dù là nhỏ nhất.

3. Bây giờ cứ thong thả, tương lai sẽ có con cháu hoặc Bảo hiểm lo

Không tính chuyện lập gia đình tốn tiền cưới sinh, nuôi con. Chỉ xét riêng là mình độc thân và về hưu thì nếu dự tính về hưu sống thêm tầm 10 năm và mỗi tháng xài tầm 3 triệu/tháng thì mỗi người cần tích lũy 3tr*12tháng*10 năm= 360 triệu trước khi về hưu. Đừng tin là Bảo hiểm cho bạn đầy đủ sống hết đời, bảo hiểm an sinh xã hội rất ít, nếu giờ không để dành từ từ thì mai mốt chắc chỉ có cơm trắng và muối hột thôi

Tuy nhiên không ai nhận thức được điều đó. Ai cũng nghĩ đời người có nhiêu thôi, tới đâu hay tới đó, ăn chơi tới “đỉnh” cho già khỏi hối hận thôi. Nên thay đổi nhè, hãy tiết kiệm dù là rất ít, để mà sau này thoải mái. Mình có số vốn để tự làm chủ cuộc đời, thoải mái là về hưu an nhàn, không phải làm lụng hay bắt con cháu phải nuôi.

4. Tin tưởng là mình chỉ cần chăm chỉ sẽ được thăng tiến và có mức lương cao

Những người giàu nhất thế giới tìm và xây dựng mạng lưới quan hệ, những kẻ khác chỉ đi tìm việc” – Robert Kiyosaki.
Công việc hì chỉ nhiêu đó, lương cũng có cố định rồi, mình không thể nào thăng tiến hay nhận lương cao như mình nghĩ đâu.

Vả lại, một khi mình đã không còn giá trị như xưa hoặc người ta tìm thấy một người khác tốt hơn thì có thể gạt bạn qua một bên bất kỳ lúc nào. Công ty mở ra kinh doanh mà, người ta chỉ tính toán con đường nào đạt được lợi nhuận cao nhất thôi. Nhiều người vẫn còn nghĩ làm ăn kinh doanh là chuyện khó, tỷ lệ thành công của những người khác là thấp hơn số lượng thất bại nhưng chẳng ai nghĩ thành công là do họ nổ lực và may mắn. Không thử sao biết mình có thành công không.


5. Làm bạn với tất cả mọi người và thích chơi với kẻ yếu để mình lên nắm quyền

“Tốt nhất là nên chơi với người giỏi hơn bạn. Hãy chọn những người có hành vi tốt hơn bạn, rồi bạn sẽ bị cuốn theo hướng đó” – Warren Buffett.Người giàu hiểu rằng khi xung quanh bạn là những người thành công thì thành công cũng sẽ theo chân bạn và ngược lại. Thu nhập của bạn thường là thu nhập trung bình của 3 người bạn thân nhất.

6. Tập trung tiết kiệm tiền mà quên đi tạo thêm tiền

Đây là vế thứ 2 bổ sung cho thói quen số 1: “Nếu bạn muốn giàu có, hãy vừa tiết kiệm vừa kiếm tiền” – Benjamin FranklinTiết kiệm cũng quan trọng. Đầu tư quan trọng hơn. Ví dụ thu nhập hằng tháng của mình là 10 triệu mà tiết kiệm được 2 triệu, nhưng nếu biết dùng 2 triệu đó đầu tư và kiếm lãi thì 2 triệu có thể biến thành 4 triệu, 6 triệu,…

7. Mua hàng giảm giá, được cho thêm thì dại gì không lấy

Mình luôn thích mua hàng khuyến mãi, mua 2 cây kem đánh răng được tặng 1 bàn chải; mua 2 cái áo được tặng 1 cái quần; ….rất tiện lợi vì bình thường phải tốn thêm tiền để mua thêm bàn chải, mua thêm quần,…thì bây giờ mua thêm 1 sản phẩm là được miễn phí

Đáng lẽ mình chỉ cần 1 nhưng lại mua 2 để được nhận khuyến mãi, thấy phí không nè, trong khi kem đánh răng tới khi mình xài có thể hết hạn, cái quần mình được tặng có thể hợp với nhưng 2 cái áo một kiểu thì mua làm gì người ta có biết mình 2 cái đâu,…cứ vậy ham khuyến mãi chi cho lỗ hơn.

8. Đặt mục tiêu vừa phải thôi, mơ mộng quá sao đạt được

“Hãy đặt ra mục tiêu lớn và đừng dừng lại cho tới khi bạn đạt được nó” – Bo Jackson

Người đặt ra những mục tiêu dễ dàng đạt được, nhưng họ cũng chí nhiêu đó và trở thành người trung lưu. Trong khi người đặt ra những mục tiêu có vẻ không thể, rất khó đạt được, thậm chí là điên rồ. Nhưng họ không ngừng phấn đấu và tự nhiên sau này trở thành thượng lưu.

9. Không học hỏi người thành công

Bạn hay cho rằng người thành công không ai muốn tiết lộ bí quyết, nên những điều người ta chia sẻ chỉ là ảo diệu, lý thuyết cho vui thôi. Thứ 2, bạn cho rằng chỉ có chính mình mới quyết định thành công của mình mà không nghe lời khuyên của các chuyên gia, không lấy những ý tưởng hay ho từ người khác.Bây giờ bạn suy nghĩ thử nhé, bạn chỉ có 1 cái đầu, thông minh thì cũng chưa chắc gì bằng người khác thì làm sao thành công như người khác mà không nhờ ai trợ giúp. Mặt khác, người thành công không bao giờ tiếc rẻ mà giấu nghề hoàn toàn như bạn nghĩ, người ta sẵn sàng tiết lộ bí quyết thành công và coi đó như một cách tạo thêm thương hiệu cho họ.

10. Đứng núi này trông núi nọ- Đem người khác ra so sánh

Nghe người khác kể chuyện họ đầu tư kiếm được nhiều tiền, bạn lập tức lao theo. Nên nhớ rằng họ đầu tư thành công vì họ hiểu rõ lĩnh vực ấy và biết cách đầu tư hiệu quả. Học theo những tấm gương tốt về kinh doanh là đúng nhưng nó chỉ đúng khi bạn lấy kinh nghiệm và biến kinh nghiệm đó cho phù hợp với bạn.Cùng bán một xe bánh mì, chất lượng như nhau, giá cả ngang nhau nhưng sao có người giàu, có người mãi nghèo. Là do môi trường, điều kiện khác nhau. Không ai giống ai nên đừng bắt chước người ta 100% dù kế hoạch kiếm tiền của người ta tốt và hoàn hảo đến cỡ nào.

Autran (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 1 ngày, 9 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 1 ngày, 11 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố...
Kiến thức 42 phút trước

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong...
Kiến thức 48 phút trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 2 giờ, 8 phút trước

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan...
Làm sao 3 giờ, 44 phút trước

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống,...
Kiến thức 3 giờ, 44 phút trước

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.
Đời sống số 3 giờ, 6 phút trước

Tin mới cập nhật

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế...
Chăm sóc sức khỏe 48 phút trước

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu...
Du lịch Việt 1 giờ, 28 phút trước

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao,...
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 40 phút trước

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng...
Chuyện làng sao 3 giờ, 6 phút trước

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám...
Đời sống trẻ 3 giờ, 7 phút trước

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không...
Làm sao 3 giờ, 7 phút trước

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung....
Chuyện làng sao 3 giờ, 9 phút trước

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.
Chuyện làng sao 3 giờ, 9 phút trước

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.
Chuyện làng sao 3 giờ, 9 phút trước

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?
Phong thủy 4 giờ, 12 phút trước