Danh mục

Những cuộc tình “duyên số vồ lấy nhau”

Thứ ba, 02/09/2014 08:31

Có những cặp đôi đã gặp được nhau trong một hoàn cảnh rất “không tưởng”, như thể đó là định mệnh, hay như các cụ thường nói “cái duyên cái số nó vồ lấy nhau”…

Nói về tình huống quen biết và gặp gỡ của Thùy Dung (Khâm Thiên, Đống Đa, HN) với anh xã hiện tại, chỉ có thể dùng từ “cái duyên cái số nó vồ lấy nhau” để miêu tả.

Cô kể: “Lần đó mình và người yêu cãi nhau. Nói là người yêu cũng không hẳn, chỉ là kiểu ‘tình trong như đã mặt ngoài còn e’, và 2 người cũng khá thân thiết rồi. Vì bị chàng ấy hiểu nhầm, mình tức quá, giận dỗi nên xóa luôn nick yahoo của chàng đi. Con gái mà, giận dỗi lên là hay làm mấy chuyện trẻ con vậy lắm. Hôm sau, chẳng thấy chàng liên lạc, mình lại hậm hực kết bạn lại để nói chuyện cho rõ ràng. Mọi chuyện bắt đầu cũng từ đây mà ra”.

Thùy Dung kể tiếp, sau khi kết bạn lại thì cô nhảy vào chát, xổ một tràng: “Anh quá đáng vừa vừa thôi, gì gì cũng phải nghe em giải thích và tìm hiểu ngọn ngành đầu đuôi đã chứ, chưa gì đã chụp mũ cho em rồi. Mà thôi gặp nhau nói chuyện cho rõ ràng đi, chát chít khó giải quyết được vấn đề lắm!”. Chàng trả lời lại: “Gặp nhau ở đâu hả em?”. “Quán cũ” - Thùy Dung đáp. “Không thích. Chỗ khác đi em!” - chàng tiếp lời. “Ok, vậy 8 giờ, quán café X tầng 2” - Thùy Dung chốt địa điểm và thời gian hẹn gặp, mặc dù cũng hơi băn khoăn vì chàng rất thích cái “quán cũ” kia, mà hôm nay lại đòi đổi chỗ khác. Nhưng ý nghĩ đó chỉ thoáng qua trong đầu rồi lại bị cô quăng vào 1 xó.

Tình yêu, Hôn nhân, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng
Cuộc tình đẹp của họ bắt nguồn từ một lần add nhầm nick (Ảnh minh họa).

Thùy Dung tâm sự: “Mình rảnh nên đến quán sớm đợi chàng. Vừa ngồi được tí thì có một anh chàng khá dễ nhìn đến ngồi vào ghế đối diện mình. Mình xua tay ‘đuổi’: ‘Anh ơi, em hẹn bạn rồi, anh ngồi bàn khác được không?’. Ai ngờ chàng chẳng có vẻ gì là bất ngờ, lại điềm nhiên cười nhìn mình: ‘Em hẹn người có nick là yeuemkhongdamnoi phải không?’. ‘Ơ vâng. Sao anh biết nick bạn em?’ - mình ngỡ ngàng. ‘Anh chính là người chát với em hôm qua đây’ - anh chàng thản nhiên nói. Khỏi phải nói mình bất ngờ thế nào, sao tự dưng chủ nhân của nick chát đó lại từ anh chàng mình quen biết biến thành một người hoàn toàn xa lạ thế này?”.

Sau đó, hỏi han thêm thì Thùy Dung mới té ngửa phát hiện, hóa ra mình đã add nhầm nick. Bạn cô có nick là yeuem.khongdamnoi, còn anh chàng lạ mặt kia thì nick là yeuemkhongdamnoi, chỉ khác nhau 1 kí tự mà thôi. Anh chàng kia, khi bị Thùy Dung vấn tội thì thành thật khai báo đã biết là cô nhầm nick nhưng không hiểu sao lúc đó vẫn “thuận nước đẩy thuyển”, dẫn đến có buổi hẹn gặp cô ở đây. Còn vì sao tìm cô trúng phóc trong rất nhiều người ngồi ở tầng 2 là vì anh chàng đã nghiên cứu kĩ ảnh đại diện trên nick yahoo của cô rồi, nên nhìn cái là nhận ra Thùy Dung ngay.

“Thấy anh chàng nói chuyện thú vị, lại lịch sự, đàng hoàng nên mình cũng không bài xích. Càng nói chuyện lại càng hợp mới chết chứ! Và sau hôm đó thì mình cũng chẳng còn nghĩ đến chuyện add lại nick để giải thích với cậu bạn kia nữa. Sau đó cậu ấy cũng làm lành với mình, nhưng tiếc thay mình đã rơi vào lưới tình của một người khác rồi, chính là chồng mình bây giờ, cũng chính là anh chàng mình add nhầm nick chứ không phải ai khác!” - Thùy Dung hạnh phúc thổ lộ về kết thúc đẹp của cuộc tình đậm chất “duyên số vồ lấy nhau” của mình.

Anh Tiến và vợ (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng có một tình yêu đúng kiểu “cái duyên cái số nó vồ lấy nhau” như vợ chồng nhà Thùy Dung.

Anh kể, mọi chuyện bắt đầu từ ngày 8/3 của 5 năm về trước. Hôm đó, anh tháp tùng một cậu bạn đi mua hoa tặng cô nàng cậu ấy đang tán tỉnh. Anh thì chưa có đối tượng nên đành ngậm ngùi làm chân tư vấn viên. Thấy cậu bạn bảo có người quen là 2 em sinh viên đang tập tành làm kinh doanh, mua hoa về bán nên 2 người phóng thẳng ra mua ủng hộ. Phi vụ làm tư vấn viên này của anh thực sự đem lại lãi to, khi chính ở đó anh tìm thấy đối tượng của mình - là 1 trong 2 em sinh viên bán hoa đó. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, anh đã bị cô gái đó hớp hồn, định bụng về nhà phải dò ngay số điện thoại từ cậu bạn mới được.

Về nhà, anh đem chuyện kể lể với bạn, và có ngay được số điện thoại, kèm lời động viên “cố gắng lên”. Anh hí hửng, lòng ngập tràn hy vọng bắt đầu công cuộc làm quen với đối tượng, mà đầu tiên là trên điện thoại.

“Càng nói chuyện mình càng thấy cô gái đó thật cuốn hút, thú vị và đáng yêu. Đến mức mà mình nghiện nói chuyện với cô ấy, một ngày không nhắn tin và gọi điện buôn chuyện thì không chịu được. Chỉ vài tuần ‘đò đưa’ qua điện thoại, mình thực sự đã bị đổ rầm rầm trước sự hóm hỉnh, thông minh của cô ấy. Cứ liên tưởng đến dáng hình mảnh mai, dễ thương đã gặp hôm mùng 8/3, mình lại thấy vui sướng không để đâu cho hết. Có nằm mơ mình cũng không nghĩ được một cô gái như vậy lại đang nói chuyện vui cười với mình, và có vẻ như cũng quý mến mình” - anh Tiến cười tươi rói nhớ lại.

Tình yêu, Hôn nhân, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng
Nhắc đến một nửa của mình, anh bật cười vì đúng là "cái duyên cái số nó vồ lấy nhau"
(Ảnh minh họa).

Anh bảo, càng ngày anh càng không thể ngừng nghĩ đến cô gái đó. Vì thế, anh đã quyết định mời cô ấy đi uống nước, và thật may mắn, cô ấy đồng ý vui vẻ. Nhưng buổi hẹn hò café hôm đó lại mang đến cho anh một sự bất ngờ ngoài sức tươgr tượng: cô gái đến chỗ hẹn với anh là một người hoàn toàn lạ hoắc lạ huơ. Khi cô ấy hỏi: “Anh có phải là anh Tiến không?”. Anh thản nhiên trả lời: “Đúng vậy, nhưng em quen anh à?”. Nhìn mặt cô gái cứng lại vì ngượng ngùng, lại nhận ra đó đúng là chất giọng quen thuộc mình cảm mến, anh nghe như có tiếng sét đánh giữa trời quang, ú ớ hỏi lại: “Em… là… Ngân?”.

“Rõ ràng là 2 người hẹn gặp nhau đàng hoàng nhưng lại mở màn buổi hẹn một cách ‘củ chuối’ như thế đấy. Với câu hỏi dở hơi ‘Em quen anh à’ ấy, mình phải lấp liếm rằng mình đùa cô ấy thôi, chứ sao dám khai ra là mình định làm quen với cô gái khác cơ. Cả buổi nói chuyện, mình chẳng dám để lộ ra điều gì, coi như không hề có sự nhầm lẫn, ngoài mặt thì cười với cô ấy mà trong bụng thì đang sục sôi với ý nghĩ tại sao lại xảy ra cơ sự như thế này?” - anh Tiến cười khổ nhớ lại buổi tối đáng nhớ đó.

Mọi chuyện cũng được sáng tỏ khi anh về chất vấn cậu bạn kia, thì ra cậu ta đã cho anh nhầm số điện thoại, vì cô gái anh ấn tượng ở cửa hàng hoa lại trùng tên với cô gái anh buôn chuyện điện thoại suốt bao ngày. Và thêm một điều trùng hợp khủng khiếp nữa là, cô gái bị nhầm ấy cũng đi bán hoa vào ngày hôm đó, cũng là sinh viên trường đó. Có lẽ vì thế mà cậu bạn anh lưu tên 2 người na ná nhau, dẫn đến dễ nhầm lẫn. Và cũng bởi thế mà khi nói chuyện, cả anh và cô gái kia không hề thấy có gì bất ổn, vì trước đó 2 người vốn biết rất ít thông tin về nhau.“Càng nghĩ mình càng muốn bật cười, hay cho câu cái duyên cái số nó vồ lấy nhau!” - anh cười nói.

“Sau khi biết được ngọn nguồn lí do, mình chẳng đắn đo gì nữa, nhầm thì cho nhầm cho trót luôn, vì thực sự mình rất ưng ý với sự nhầm lẫn này. Và đến giờ bọn mình sắp chào đón con gái đầu lòng rồi!” - anh hạnh phúc chia sẻ.

Theo Mask Online

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 19 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 12 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 17 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 23 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 15 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 15 giờ trước

Tin cùng mục

8 thay đổi phụ nữ trải qua sau khi kết hôn và sinh con, quá chính xác!

Phụ nữ một khi bước vào cuộc sống hôn nhân và làm mẹ, sẽ phải đối mặt với không ít thay đổi trong cuộc sống...
Tâm sự 19 giờ, 10 phút trước

Đối với phụ nữ trung niên thiếu tiền đã lâu, 4 khuyết điểm này đặc biệt rõ ràng, chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể nhận ra

Trong cuộc sống đầy áp lực và những lo toan hàng ngày, những người phụ nữ trung niên luôn đối mặt với tình trạng thiếu...
Tâm sự 2 ngày, 17 giờ trước

'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều người đã nghĩ sai

Trong xã hội hiện đại, quan niệm về khoảng cách tuổi tác lý tưởng trong hôn nhân luôn là đề tài gây tranh cãi. Một...
Yêu 3 ngày, 12 giờ trước

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

Nếu bạn đã và đang bước vào tuổi trung niên thì đây là những điều nên nắm rõ và hiểu để hành trình nửa sau...
Tâm sự 3 ngày, 20 giờ trước

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát hiện sự thật

Khi mẹ chồng yêu cầu giúp chị chồng 100 triệu mua nhà, con dâu không kìm được bức xúc liền nói hết: 'Mẹ nghĩ con...
Tâm sự 4 ngày, 15 giờ trước

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ miệng

Có những câu nói tưởng chừng 'vô thưởng vô phạt' nhưng thực tế lại khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ.
Yêu 6 ngày, 22 giờ trước

Tin mới cập nhật

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 7 giờ, 53 phút trước

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.
Chuyện làng sao 7 giờ, 55 phút trước

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 7 giờ, 56 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.
Đời sống số 8 giờ, 4 phút trước

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 9 giờ, 48 phút trước

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng...
Hotgirl, hotboy 9 giờ, 48 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 9 giờ, 55 phút trước

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện...
Đi gì 9 giờ, 22 phút trước

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 10 giờ, 40 phút trước

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.
Chuyện làng sao 10 giờ, 43 phút trước