Danh mục

Ngột ngạt khi phải ở trọ với mẹ chồng và gần em chồng

Chủ nhật, 29/03/2015 21:37

Cuối tuần nào tôi vừa phải làm việc vừa cùng mẹ chồng trông con mình và 2 đứa nhỏ lít nhít nhà em chồng trong căn nhà trọ bé tí. Mà bé nào cũng nghịch ngợm và lười ăn kinh người khiến tôi mệt phờ.

Cuối tuần nào tôi vừa phải làm việc vừa cùng mẹ chồng trông con mình và 2 đứa nhỏ lít nhít nhà em chồng trong căn nhà trọ bé tí. Mà bé nào cũng nghịch ngợm và lười ăn kinh người khiến tôi mệt phờ.

Sau khi ra trường và ổn định công tác, tôi lập gia đình lúc 25 tuổi còn chồng tôi khi ấy 30 tuổi. Chúng tôi cùng công tác ở Hà Nội và chưa có điều kiện mua nhà nên phải thuê nhà trọ để tiện đi làm.

Lúc đầu cuộc sống vợ chồng son, lại ở riêng hẳn dưới Hà Nội nên dù ở nhà thuê trọ, vợ chồng tôi rất thoải mái. Song 1 năm sau khi kết hôn, tôi có con. Từ khi con dâu sinh cháu, mẹ chồng tôi lên Hà Nội ở cùng 2 vợ chồng để đỡ đần trông cháu nội. Và cuộc sống của tôi bắt đầu thay đổi từ đó.

Từ ngày có con nhỏ và có thêm mẹ chồng ở cùng, hàng ngày ngoài đi làm ra, tôi phải làm đủ thứ việc không tên. Tôi cứ bận tối mắt tối mũi ở nhà cho đến tận lúc đi ngủ. Thêm nữa, ở cùng mẹ chồng tôi luôn phải giữ ý tứ từng tí vì bà rất khó tính và cẩn thận vô cùng.

mẹ chồng, ở chung mẹ chồng, em chồng, mâu thuẫn gia đình
Hàng ngày ngoài đi làm ra, tôi phải làm đủ thứ việc không tên (Ảnh minh họa)

Sau 1 tháng kiêng cữ, ngoài lúc chăm con, tôi tranh thủ làm việc nhà. Nhưng tôi làm gì, mẹ chồng cũng không vừa ý. Tôi lau nhà rất cẩn thận nhưng lau nhà xong 1 lúc bà lại cầm chổi lau lại như có ý chê tôi lau bẩn. Tôi để mặc không lau thì bà lại nói bóng nói gió "Nhà khác con dâu đẻ, bà nội chỉ việc ngồi bế cháu. Nhà này….”.

Ở cùng mẹ chồng suốt hơn 2 năm qua mà tôi cũng không biết bà thích ăn gì, không biết nấu ăn thế nào cho vừa ý bà. Cộng thêm con tôi lười ăn bà lại càng được thể chê bai con dâu. Câu nói bà thường nói là: "Đấy, nấu kiểu gì mà người lớn còn không thấy ngon thì làm sao trẻ con nó ăn được". Rồi lúc thì bà chê tôi nấu mặn, lúc nấu nhạt... Trong khi tôi đã có định lượng trong từng bữa của con. Mẹ chồng còn đòi nấu cho cháu ăn nhưng kết quả là con tôi cũng không ăn. Lúc này thì bà mới không nói gì nữa.

Lúc nào mẹ chồng cũng cổ vũ tôi ép con ăn. Nhưng rồi chẳng may cháu có trớ thì bà lại quay ngoắt mắng tôi bảo cho ăn không khéo "Đã bảo rồi nó có ép được đâu mà ép làm gì để nôn trớ ra, khổ thằng bé!". Chồng tôi nhìn thấy cảnh ấy, xót con lại xô vào nói cùng khiến tôi nhiều phen tức phát khóc.

Trông cháu được gần năm thì bà nội bắt đầu chán dần, hay đòi về quê. Có nhiều lúc mẹ chồng tôi nói về quê 1-2 hôm sẽ lên nhưng lần nào bà cũng về cả tuần liền mặc kệ vợ chồng tôi và cô giúp việc sắp xếp thế nào thì sắp xếp. Tôi đi làm ở công ty mà thường xuyên phải xin nghỉ làm ở nhà trông con có khi cả tuần khiến công việc bị đình trệ. Quá nhiều lần như thế, tôi đã bị sếp để ý và ác cảm.

Rồi nhiều lúc cuối tuần được nghỉ đã mệt (tôi làm online nên vẫn phải làm cuối tuần như ngày thường ở nhà) mà mẹ chồng tôi thương con gái (lấy chồng ở gần nhà trọ của tôi) nên thường gọi điện bảo con gái cho 2 cháu nhỏ sang bà trông đỡ. Mà trẻ con 2-3 tuổi thì nghịch ngợm thế nào chắc mọi người đều có thể hình dung được.

Cứ thế, cuối tuần nào tôi vừa phải làm việc vừa cùng mẹ chồng trông con mình và 2 đứa nhỏ lít nhít nhà em chồng trong căn nhà trọ bé tí. Mà bé nào cũng nghịch ngợm và lười ăn kinh người khiến tôi mệt phờ. Tôi mệt và ấm ức nhưng chẳng dám nói với mẹ chồng. Tôi chỉ dám lầm bầm với chồng nhưng chồng tôi cứ nói đến người thân gia đình thì lại im tịt.

Cách đây mấy tháng, mẹ chồng tôi bắt đầu than mệt khi trông cháu 1 mình hàng ngày. Bà có ý muốn vợ chồng tôi thuê giúp việc và bà vẫn sẽ ở lại để canh chừng, quán xuyến giúp 2 vợ chồng tôi. Dù kinh tế cũng không dư dả nhưng chúng tôi cũng đành cố gắng vì không muốn để con cho người lạ.

Nhưng từ khi có giúp việc, tuần nào em chồng cũng đưa 2 con nhà tôi nhờ giúp việc và bà nội trông. Thậm chí, chúng đi lớp về, mẹ chồng cũng bảo con gái đưa hết sang nhà tôi bà chăm bẵm ăn uống. Song 2 cháu lười ăn bà cũng chẳng chăm được. Vì thế, ngày nào đi làm về, tôi cùng giúp việc đều bận rộn luôn chân tay nấu cháo, bón ăn, tắm giặt cho cả 3 em bé.

Tối đến, em chồng chỉ việc sang đón 2 con về đi ngủ. Rồi khi về nhà mình, hôm nào em chồng cũng tranh thủ lấy từ phích nước nóng mang về ăn mì tôm ban đêm cho đến mua đồ ăn tối về nhà tôi sơ chế hoặc nấu đâu vào đấy để chỉ việc mang về nhà nấu hay vi sóng cho nhanh

Có hôm vợ chồng em chồng cũng chẳng thèm báo cơm một câu nhưng đi làm về sang đón con cứ mặc nhiên ở lại nhà tôi ăn cơm. Khi ấy, tôi lại vội vàng phi ra chợ mua thêm thức ăn chín hay nấu thêm món này món kia. Ăn xong, cả nhà em chồng cũng ra về luôn để tất cả cho chị dâu dọn dẹp trong khi con tôi mới chỉ hơn 1 tuổi còn nhỏ hơn 2 con của em chồng.

Như Tết vừa rồi, tôi hí hửng khi được về quê chồng ngày Tết để được cách ly vài ngày với em chồng. Ai ngờ, khi cả nhà về quê tôi vẫn đầu tắt mặt tối không kém. Suốt mấy ngày chuẩn bị Tết, ngoài chuẩn bị cho nhà chồng ra, tôi phải cùng mẹ chồng làm mọi thứ để chuẩn bị Tết cho nhà em chồng nữa. Từ làm nem, giò, sắm mâm ngũ quả, thịt nướng… Nói chung nhà tôi có thứ gì thì nhà em chồng có thứ đó. Thật không còn gì để nói.

mẹ chồng, ở chung mẹ chồng, em chồng, mâu thuẫn gia đình
Con tôi lười ăn quá thể mà để bé lớp, tôi xót con quá (Ảnh minh họa)

Sau Tết xuống Hà Nội, cuộc sống của tôi vẫn y nguyên như vậy. Không nín nhịn được nữa, tôi cứ ca cẩm với chồng. Nhưng chồng tôi cũng chỉ im im chưa thấy dám nói năng hay phản ứng gì. Mà bản thân tôi cũng không dám tỏ rõ thái độ gì sợ phật lòng mẹ chồng, em chồng. Nhưng sống mà lúc nào cũng ấm ách, ngột ngạt khiến tôi khó chịu quá thể.

Tôi đang tính sắp tới cho con đi lớp để bà nội được về quê hẳn. Và như vậy em chồng cũng không còn sang nhà gửi 2 cháu nữa. Nhưng con tôi lười ăn quá thể mà để bé lớp, tôi xót con quá. Tôi biết phải làm sao đây?

Theo Ttvn.vn

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 2 ngày, 8 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 2 ngày, 7 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 13 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 5 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

8 thay đổi phụ nữ trải qua sau khi kết hôn và sinh con, quá chính xác!

Phụ nữ một khi bước vào cuộc sống hôn nhân và làm mẹ, sẽ phải đối mặt với không ít thay đổi trong cuộc sống...
Tâm sự 9 giờ, 50 phút trước

Đối với phụ nữ trung niên thiếu tiền đã lâu, 4 khuyết điểm này đặc biệt rõ ràng, chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể nhận ra

Trong cuộc sống đầy áp lực và những lo toan hàng ngày, những người phụ nữ trung niên luôn đối mặt với tình trạng thiếu...
Tâm sự 1 ngày, 7 giờ trước

'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều người đã nghĩ sai

Trong xã hội hiện đại, quan niệm về khoảng cách tuổi tác lý tưởng trong hôn nhân luôn là đề tài gây tranh cãi. Một...
Yêu 2 ngày, 2 giờ trước

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

Nếu bạn đã và đang bước vào tuổi trung niên thì đây là những điều nên nắm rõ và hiểu để hành trình nửa sau...
Tâm sự 2 ngày, 9 giờ trước

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát hiện sự thật

Khi mẹ chồng yêu cầu giúp chị chồng 100 triệu mua nhà, con dâu không kìm được bức xúc liền nói hết: 'Mẹ nghĩ con...
Tâm sự 3 ngày, 4 giờ trước

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ miệng

Có những câu nói tưởng chừng 'vô thưởng vô phạt' nhưng thực tế lại khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ.
Yêu 5 ngày, 11 giờ trước

Tin mới cập nhật

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 2 giờ, 12 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 3 giờ, 32 phút trước

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.
Chuyện làng sao 3 giờ, 47 phút trước

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo...
Kiến thức 3 giờ, 47 phút trước

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).
Kiến thức 3 giờ, 47 phút trước

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong...
Chuyện làng sao 3 giờ, 48 phút trước

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi...
Phong thủy 4 giờ, 45 phút trước

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 46 phút trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 4 giờ, 60 phút trước

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm,...
Chuyện làng sao 4 giờ, 18 phút trước