Danh mục

'Mình là một người mẹ đơn thân 'điếc không sợ súng'!'

Thứ sáu, 19/09/2014 08:21

Mình sắp là mẹ đơn thân và sống 1 mình, dù bố mẹ cũng đang ở Hà Nội, nhưng mình giấu gia đình và mỗi lần về nhà đều phải gồng lên giấu để mọi người không phát hiện ra.

Em bé trong bụng mình đã được 18 tuần. Mình đã trải qua những ngày tháng ốm nghén vật vã, ăn gì cũng nôn, mặt mày hốc hác xanh xao, người gầy rộc đi, ai nhìn cũng hốt hoảng (họ đều không biết mình đang nghén). Gần đây, mình bị chứng đau lưng hành hạ mỗi ngày, đi lại không linh hoạt, thậm chí buổi tối đến là nằm bẹp trên giường không đi lại hay cử động được.

Mình sống 1 mình, dù bố mẹ cũng đang ở Hà Nội. Nhưng mình giấu gia đình và mỗi lần về nhà (nhất là Tết vừa rồi) đều phải gồng lên giấu để mọi người không phát hiện ra.

Thế nhưng thật sự, mình không hề buồn tủi hay chán nản. Mình chẳng bao giờ khóc hay u uất với những ý nghĩ quẩn quanh. Trừ đúng 1 lần mình bị vấp ngã trầy chân, mình khóc phần vì lo cho con trong bụng, phần vì hơi xúc động nhất thời - cái này có lẽ do sự mong manh cảm xúc của bà bầu nói chung thôi.

Những người mình biết chuyện, người lạc quan thì khen mình bản lĩnh, dũng cảm, cứng rắn... Người bi quan hơn thì nói mình là single mom "điếc không sợ súng". Mọi người vẽ ra viễn cảnh nuôi con 1 mình sẽ vất vả, cực khổ, gian truân ra sao.

Thật sự, khi quyết định giữ đứa con, mình cũng đã nghĩ rất nhiều, cân nhắc nhiều... Nhưng rồi, tình yêu và niềm hạnh phúc khi nghĩ đến viễn cảnh được ôm con trong lòng, được âu yếm chăm bẵm và nhìn nó lớn lên từng ngày, mình lại thêm quyết tâm hơn.


Mình chẳng bao giờ khóc hay u uất với những ý nghĩ quẩn quanh (Ảnh minh họa)

Mình đã có 4 - 5 năm trời tự lăn lộn ra ngoài sống tự lập, từ đi thuê nhà, lo toan, vun vén gây dựng cuộc sống riêng. Mình hiểu việc lo cho 1 mình bản thân mình thôi đã đủ khó khăn, giờ lại có thêm đứa con với muôn vàn chuyện có thể xảy ra. Dù lí tưởng nhất, em bé khỏe mạnh, ngoan ngoãn đi nữa, thì riêng việc 1 mình lo đủ cho con tiền ăn uống, học hành, bỉm sữa, áo quần, rồi vô vàn vật dụng cần thiết cũng là 1 thử thách lớn. Chưa kể nếu em bé không khỏe, thì còn ti tỉ thứ phải lo lắng, cả tiền và sức... Rồi dạy dỗ con thế nào cho nên người, cho ngoan ngoãn, học hành tử tế, bằng bạn bằng bè, không bị mất cân bằng tâm lí hay giới tính vì chỉ có mẹ chăm sóc, dạy dỗ...

Mình biết và mình có thể nghĩ được đó chứ. Nhưng có lẽ vì mọi thứ vẫn chỉ đang nằm ở tương lai, mình chưa "ngấm" hết, nên cho đến hiện tại, mình vẫn thoải mái và lạc quan vô cùng.

Hàng ngày, mình đi làm (mặc dù cực kì mêt và uể oải, lưng thì đau, ngồi cũng mỏi chết), tối về ăn uống xong nằm bẹp trên giường (có hôm cả ngày không ăn được, có hôm ăn được lại nôn hết mất), rồi online, rồi xem phim, rồi ngủ. Cuối tuần cũng chỉ nằm nhà (vì mệt quá chả muốn đi đâu). Thỉnh thoảng cũng cố ra ngoài đi chơi với bạn bè, đi shopping, mua sách... cho thoải mái...

Nói chung mình thấy rất hài lòng với cuộc sống hiện tại. Dù mệt mỏi và đau nhiều, dù chẳng được "enjoy" cuộc sống theo cách trẻ trung như bạn bè (đi chơi, đi bar, tụ tập ăn uống chơi bời...). Nhưng nhiều khi mình trộm nghĩ, nếu có 1 người đàn ông bên cạnh thời gian này, liệu sẽ có gì tốt hơn? Ví dụ, riêng việc mỗi đêm mình đều phải thức dậy khoảng 1- 2 tiếng, nôn và vật vã đi ra đi vào nhà vệ sinh, nằm trên giường cũng lăn qua lăn lại mấy chục bận.

Trường hợp 1: Người đó hết lòng yêu thương chăm sóc, mình cũng sẽ thấy rất áy náy vì làm họ phải mệt mỏi lây. Họ là người chứ có phải thánh đâu, ngày phải đi làm, mà đêm nào cũng thức cũng mình thế làm sao chịu nổi. Mình không thích cảm giác ái ngại ấy. Cũng không muốn đã mệt lắm rồi mà còn phải đi nhẹ, nói khẽ để tránh cho người khác mất ngủ lây hay tỏ ra đang ốn để người khác đỡ lo.

Trường hợp 2: Người đó vô tâm, mặc kệ mình vật vã, vẫn ngủ say sưa. Rõ ràng chẳng khác gì 1 mình cả, có khi còn thêm bực mình, tủi thân.

Trường hợp 3: Người đó không biết thông cảm, sẽ tỏ ra khó chịu và càu nhàu vì bị phá giấc ngủ. Thế thì mình còn bị ức chế hơn nhiều nữa.

Vậy thì tóm lại, thai nghén 1 mình đôi khi lại thành hay. Chẳng làm phiền ai, cũng chẳng ai làm mình bực bội, khó chịu, ái ngại, áy náy, tủi thân... Chỉ cần mình cố gắng tự chăm sóc bản thân, cố gắng giữ tinh thần ổn định, đừng nhĩ luẩn quẩn nhiều, đừng lo lắng những điều chưa xảy đến. Vậy là, mình sẽ là 1 single mom lạc quan, hạnh phúc, phải không?

Còn nữa, mình cũng rất buồn cười khi mọi người cứ hay thắc mắc hỏi: "Mình có liên hệ với bố em bé không?". Mình thấy lạ. Tại sao phải liên hệ với người mà mình nghĩ là không xứng đáng là bố của con mình, không đủ tốt để cho mình yêu thương và không đủ bản lĩnh để cho mình và con nể phục? Mình chẳng thích cảm giác người đó nghĩ mình đòi hỏi quyền lợi gì về vật chất cả.

Đã xác định làm singlemom, là sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn, thử thách để nuôi con 1 mình. Thậm chí có đôi lần, mình tình cờ gặp anh ta trên phố, anh ta hớn hở ra định nói chuyện với mình, mình còn lảng tránh và đi thẳng luôn, không thèm nói chuyện. Mình đã lock luôn số của anh ta, anh ta nhắn tin cũng chẳng muốn trả lời. Người đàn ông mà đã kém bản lĩnh như vậy, dây dưa nhiều chỉ làm cho mình và con sau này thêm khổ. Tốt nhất là loại hẳn anh ta ra khỏi cuộc sống, xác định tương lai "2 mẹ con ta 1 mái nhà" .

Tất nhiên, không phải ai cũng có điều kiện kinh tế tốt và thú thật, mình cũng ko phải quá dư dả gì đâu. Nhưng mình vẫn đang cố gắng từng ngày, làm việc và tích lũy cho mình và cho con. Bản năng sinh tồn của con người rất lớn, ai đến lúc khó khăn rồi cũng sẽ tự biết cố gắng vượt qua thôi, nếu không vượt qua được thì sẽ ngã quỵ, sẽ thất bại và bị đào thải. Đời đơn giản, phũ nhưng lại hợp lí lắm...

Đó là đôi dòng cảm xúc của mình khi mấy hôm vừa rồi đọc mấy bài tâm sự đầy đau buồn của các mẹ đơn thân trên mục Tâm sự thời gian vừa qua. Mình biết, làm singlemom có nhiều điểm thiệt thòi, thiếu thốn, tủi hờn... Nhất là lúc con ốm đau, hay khó khăn tiền bạc, hay cô đơn về tình cảm...


Nhưng mà thiết nghĩ, sướng - khổ là tại Tâm. Nhiều người bảo mình khổ, nhưng mình nghĩ là
mình hạnh phúc, vậy là mình hạnh phúc (Ảnh minh họa)

Nhưng mà thiết nghĩ, sướng - khổ là tại Tâm. Nhiều người bảo mình khổ, nhưng mình nghĩ là mình hạnh phúc, vậy là mình hạnh phúc. Dù người ta bảo mình là "Điếc không sợ súng", dù người ta chê cười dè bỉu, nếu mình vững tâm, mình vẫn thấy đời thật đẹp biết bao...

Ngược lại, nếu mình không biết trân trọng những điều hạnh phúc dù là nhỏ nhoi trong cuộc sống, cứ suốt ngày u uất than thân trách phận, thấy mình sao mà nghèo, mà cô đơn, mà buồn tủi... thì chính mình đang tự làm mình khổ mà thôi.

Các singlemom thân mến và yêu quý, chúng ta hãy cùng cố gắng vững vàng và mạnh mẽ nhé. Con cái là lộc trời ban, hãy biết trân trọng "lộc trời" dành cho mình và nâng niu, yêu thương, dạy dỗ nó thành 1 con người có thể ngẩng cao đầu với xã hội, với mọi người xung quanh...

Chúc cho tất cả chúng ta và các em bé luôn khỏe mạnh, vui vẻ, lạc quan và thật sự hạnh phúc - bình an từ trong tâm hồn mình .

Theo Mask Online

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 2 ngày, 10 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 2 ngày, 9 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 14 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 6 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 6 giờ trước

Tin cùng mục

8 thay đổi phụ nữ trải qua sau khi kết hôn và sinh con, quá chính xác!

Phụ nữ một khi bước vào cuộc sống hôn nhân và làm mẹ, sẽ phải đối mặt với không ít thay đổi trong cuộc sống...
Tâm sự 10 giờ, 20 phút trước

Đối với phụ nữ trung niên thiếu tiền đã lâu, 4 khuyết điểm này đặc biệt rõ ràng, chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể nhận ra

Trong cuộc sống đầy áp lực và những lo toan hàng ngày, những người phụ nữ trung niên luôn đối mặt với tình trạng thiếu...
Tâm sự 1 ngày, 8 giờ trước

'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều người đã nghĩ sai

Trong xã hội hiện đại, quan niệm về khoảng cách tuổi tác lý tưởng trong hôn nhân luôn là đề tài gây tranh cãi. Một...
Yêu 2 ngày, 3 giờ trước

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

Nếu bạn đã và đang bước vào tuổi trung niên thì đây là những điều nên nắm rõ và hiểu để hành trình nửa sau...
Tâm sự 2 ngày, 11 giờ trước

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát hiện sự thật

Khi mẹ chồng yêu cầu giúp chị chồng 100 triệu mua nhà, con dâu không kìm được bức xúc liền nói hết: 'Mẹ nghĩ con...
Tâm sự 3 ngày, 6 giờ trước

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ miệng

Có những câu nói tưởng chừng 'vô thưởng vô phạt' nhưng thực tế lại khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ.
Yêu 6 ngày, 13 giờ trước

Tin mới cập nhật

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 5 phút trước

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện...
Đi gì 31 phút trước

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 50 phút trước

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.
Chuyện làng sao 53 phút trước

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.
Chuyện làng sao 54 phút trước

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.
Chuyện làng sao 56 phút trước

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.
Chuyện làng sao 57 phút trước

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 4 giờ, 42 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 4 giờ, 3 phút trước

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.
Chuyện làng sao 4 giờ, 18 phút trước