Danh mục

Làm 2 tháng mà chị giúp việc đã được mẹ chồng “thưởng nóng” 1 căn nhà, 7 tháng sau con dâu nhập viện vì biết sự thật

Chủ nhật, 23/10/2016 15:22

Nghe chị giúp việc nói mẹ thưởng cho chị ta cả một căn nhà. Chị ta chỉ mới ở làm cho nhà mình được gần 2 tháng thôi. Liêu mẹ làm thế có khiến chị ta tự phụ quá không?

Ngân và Huy trải qua hơn 4 năm yêu nhau rồi tiến đến hôn nhân. Ngày cô về nhà chồng ai cũng khen cô có phước nên mới được gả vào gia đình giàu có, lại được mẹ chồng tâm lý hết sức. Bản thân Ngân cũng cảm thấy mình may mắn vì có một gia đình chồng như thế.Những tưởng hạnh phúc của cô sẽ luôn được mãi như thế khi mà niềm vui ấy lại được nhân đôi bằng việc Ngân có thai được hơn 1 tháng. Vậy nhưng niềm hạnh phúc ấy lại vội tắt khi cô bị sảy thai do trượt chân ở nhà tắm.

Mất con Ngân đau đớn không thể tả được, nhiều lúc cô muốn chết đi. Cả một tuần Ngân chỉ đóng cửa khóc đến sưng cả mắt. Những lúc đó luôn có Huy và mẹ chồng bên cạnh động viên an ủi cô. Để bản thân được khuây khỏa hơn nên Ngân quyết định đi làm trở lại, trước đây khi kết hôn mẹ chồng có khuyên cô ở nhà nghỉ ngơi rồi chờ sinh em bé một thời gian rồi đi làm lại. Vì gia đình chồng không thiếu thốn gì nên thấy mẹ chồng khuyên như thế Ngân liền gật đầu đồng ý. Bây giờ sau khi Ngân ngỏ ý muốn xin mẹ chồng cho mình đi làm thì mẹ chồng vui vẻ đồng ý vì hơn ai hết bà cũng muốn cô được thoải mái, không lo nghĩ gì sau việc vừa rồi.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Mẹ chồng, Tâm sự

( ảnh minh họa )

Xác định đi làm thì tất cả việc nhà sẽ dồn lên vai mẹ chồng, nhà thì rộng mà mẹ cũng lớn tuổi rồi nên Ngân quyết định bàn với cả nhà sẽ thuê osin về như thế đỡ vất vả hơn. Mẹ chồng cô ban đầu không muốn vì bà không an tâm khi để người lạ vào nhà. Nhưng sau khi Ngân dẫn chị giúp việc về thử làm trong một tuần thì cả nhà chồng cô ai nấy đều hài lòng. Thấy chị giúp việc thật thà chăm chỉ nên đôi khi ngoài tiền lương hàng tháng Ngân còn dúi thêm cho chị mấy triệu coi như là tiền thưởng.

Có lẽ mọi chuyện vẫn diễn ra tốt đẹp như thế nếu như không có một việc động trời xảy ra. Hôm đó Ngân đi làm về sớm hơn mọi ngày, thấy chị osin cầm tờ giấy trên tay cười hớn hở. Ngân bảo có chuyện gì thì chị ta như muốn giấu nhưng sau cũng phải khai ra là bà chủ lớn thưởng cho chị ta một căn nhà gần trung tâm thành phố. Lúc đó Ngân sốc nặng không nói nên lời vì xưa nay cô chưa thấy ai đi cho người ở một món quà giá trị như thế. Cảm thấy có gì đó hơi mờ ám nên Ngân quyết định hỏi mẹ chồng cho rõ.

- Nghe chị giúp việc nói mẹ thưởng cho chị ta cả một căn nhà. Chị ta chỉ mới ở làm cho nhà mình được gần 2 tháng thôi. Liêu mẹ làm thế có khiến chị ta tự phụ quá không?

- Mẹ cũng đang định bàn với con chuyện này. Thực căn nhà đó nhà mình cũng không dùng đến mà để như thế thì lại phí đi. Con cứ coi như làm thế để giữ cô ta ở lại giúp việc cho nhà mình lâu dài.

Thấy mẹ chồng của mình nói thế Ngân cũng đành nghe theo, nhưng trong lòng cô vẫn thầm nghĩ có điều gì đó mà mẹ đang giấu mình. Nhiều lần cô muốn tâm sự với chồng về việc này nhưng nghĩ lại rôi thôi vì Huy cũng suốt ngày đi làm như cô. Vậy nhưng mọi chuyện cứ tiếp diễn ra khiến Ngân chẳng thể nào an tâm được vì theo như cô quan sát chị giúp việc càng ngày càng hốc hách này nọ. Có lần đi làm về cô bắt gặp mẹ chồng mình đang cắm cúi nấu nướng còn chị ta thì ngang nhiên nằm ưỡn ngược coi TV. Lúc đó Ngân tức giận có quát lên với chị ta nhưng mẹ chồng lại giải thích là do bà muốn nấu..nên cô đành thôi.

Biết là có nói với mẹ chồng thì bà vẫn nói là không có gì nên tối hôm đó Ngân quyết định xuống nhà nói chuyện rõ ràng với chị osin. Vậy nhưng khi chưa kịp vào thì Ngân đã tá hỏa khi thấy chị osin lao vội vào nhà tắm nôn thốc nôn tháo.

- Chị có thai ư? _ Ngân sững sờ

- Không có. Tôi làm gì có…

- Chị không phải giấu, ở trên này chị vốn có quen biết ai đâu. Vậy Bố của đứa trẻ là ai?

Hôm đó Ngân đã tra khảo cả mấy tiếng đồng hồ mà chị osin không chịu hé răng nửa lời. Để rồi hôm tối hôm sau đi làm về mẹ chồng đã tuyên bố là chị ta nghỉ việc. Sớm không nghỉ, muộn không nghỉ mà lại đúng trong cái thời điểm nhạy cảm thì chị ta lại nghỉ việc. Nghĩ thì nghĩ thế thôi lúc đó Ngân lại chỉ nghĩ đơn giản có thể do chị ta xấu hổ vì có chửa không chồng nên muốn ánh mắt người đời một thời gian.

Thấy chị kia nghỉ thì Ngân lại bàn với mẹ chồng sẽ tìm người mới. Vậy nhưng nghe đến đó mẹ chồng cô đã một mực từ chối còn bảo chờ cho chị osin sinh xong rồi quay lại làm tiếp vì bà sợ bây giờ tìm được người thật thà hiếm lắm. Xưa nay việc gì mẹ chồng nói Ngân cũng nghe theo nên bây giờ cô cũng phản đối.

Từ ngày không có người giúp việc nhà nên hôm nào rảnh là Ngân về nhà đỡ đần công việc với mẹ chồng. Thế rồi hôm đó không hiểu vì sao mà bỗng dưng trong Ngân cứ thúc dục về nhà sớm, ruột gan cô cứ nóng bừng hết cả lên. Cô vội vã lái xe về nhà, vừa mới kịp bước mở cửa ra Ngân đã thấy có đôi giày lạ. Nghĩ chắc là mẹ chồng mình có khách nên cô định đi vào để chào hỏi xem sao. Nào ngờ chưa kịp gọi mẹ chồng thì cô nghe được giọng nói quen thuộc.

- Bụng con bây giờ cũng đã được gần 7 tháng rồi. Sống một mình bên ngoài con cũng sợ lỡ sơ sẩy một tý thì nguy hiểm , nên con muốn xin bác về đây ở cho tiện coi như mọi người không gièm pha điều gì.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Mẹ chồng, Tâm sự

( ảnh minh họa )

- Như vậy làm sao được. Nếu cô sống ở đây thì sớm muộn gì con dâu tôi sẽ phát hiện ra ba của đứa bé trong bụng cô chính là chồng nó. Nhà tôi cũng đã cho cô rồi, tôi sẽ gửi thêm tiền cho cô nên cứ an tâm chờ đến ngày sinh thôi tôi sẽ không để cô thiệt đâu.

Ngân sững sờ như chết đứng tại chỗ khi chính tai cô nghe rõ mồn một lời mẹ chồng và chị giúp việc đang nói với nhau. Hóa ra trước đây mẹ chồng cô cho hẳn chị osin căn nhà vì chị ta đang mang thai đứa cháu ruột thịt của bà. Mọi thứ diễn ra khiến Ngâ không biết đâu mới là sự thật…cô lim đi không biết điều gì.

Lúc tỉnh dậy thì cô đã nằm trong bệnh viện, Ngân cầu mong mọi chuyện vừa rồi chỉ là giấc mơ vậy nhưng khi nhìn thấy người phụ nữ đang ôm cái bụng to vượt mặt ấy thì cô đau đớn đến mức nghẹt thở. Chồng và mẹ chồng cô vội vã đền quỳ sụp xuống cầu xin cô tha thứ.

- Tại sao? Tại sao lại đối xử với con như vậy _ Ngân hét lên

- Mẹ xin lỗi con. Tất cả là lỗi của mẹ, từ khi con sảy thai đến giờ mà vẫn chưa có tin gì, mẹ sợ con bị vô sinh. Nên đã lập kế hoạch dụ thằng Huy ngủ với cô ta cũng chỉ để mong có đứa cháu nội. Mẹ đinh sau khi cô ta sinh xong mọi chuyện sẽ nói sự thật với con….

- Chỉ vì muốn bế cháu sớm mà mẹ đối xửa như thế với con sao. Con thật sự không dám tin mẹ lại có thể làm được cái việc tày đình ấy.

Nói rồi Ngân quay lại nhìn người chồng hèn hạ của mình như muốn hỏi tại sao anh ấy lại lừa dối cô bao lâu nay. Cô chỉ biết khóc trong đau đớn vì với cô bây giờ hiện thực quá nghiệt ngã. Cô không biết liệu mình có thể tha thứ cho chồng và mẹ chồng của mình để tiếp tục giữ cuộc hôn nhân này hay không.

>> Biết bồ chồng đang tìm nhà trọ, tôi liền mời cô ấy về ở tầng 3 nhà mình và cái kết sốc ngay hôm đầu tiên chạm mặt chồng

Theo Motthegioi.vn

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 2 ngày, 12 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 13 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Tin cùng mục

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò,...
Yêu 2 ngày, 16 giờ trước

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?

Đàn ông thích mẫu phụ nữ như thế nào? Câu trả lời chắc chắn rất đa dạng, nhưng nếu bạn hỏi họ có thích phụ...
Yêu 4 ngày, 7 giờ trước

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi...
Yêu 5 ngày, 15 giờ trước

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu...
Yêu 6 ngày, 8 giờ trước

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Bước vào giai đoạn hôn nhân, để chồng 'nghiện' vợ hơn, phụ nữ cần chú tâm đến một số vấn đề quan trọng.
Tâm sự 7 ngày, 18 giờ trước

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc chàng trai?

Câu hỏi hóc búa dưới đây đang chờ đợi các bạn cùng giải đáp.
Trắc nghiệm 7 ngày, 20 giờ trước

Tin mới cập nhật

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81 bức ảnh khiến cả đời đau lòng

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới và có sự nghiệp thành công, được nhiều người thần tượng, thế nhưng, ít ai ngờ...
Chuyện làng sao 5 giờ, 4 phút trước

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia tay Anh Dũng....
Chuyện làng sao 6 giờ, 21 phút trước

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.
Chuyện làng sao 6 giờ, 23 phút trước

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.
Chuyện làng sao 6 giờ, 24 phút trước

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.
Chuyện làng sao 6 giờ, 25 phút trước

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.
Chuyện làng sao 8 giờ, 48 phút trước

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan...
Chuyện làng sao 8 giờ, 51 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.
Đời sống số 8 giờ, 52 phút trước

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 10 giờ, 5 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 11 giờ, 17 phút trước