Danh mục

Gửi anh, người tương lai sẽ là chồng em

Thứ ba, 02/09/2014 13:35

Cuộc sống luôn có những bất ngờ mà chúng ta không thể nào biết được, em tin rằng trên thế giới này, ai sinh ra cũng có mảnh ghép dành cho riêng mình, vấn đề là cách ta tìm ra nhau.

"Nếu đã là mơ thì hãy mơ một giấc mơ thật đẹp trong tương lai và tin giấc mơ ấy sẽ thành hiện thực, để khi tỉnh dậy mỉm cười, dũng cảm, và cố gắng thật làm thật tốt mọi việc ở hiện tại, tất cả là vì tương lai"

Gửi anh, người của tương lai!

Đầu thư em chúc anh luôn mạnh khỏe, dũng cảm một mình đối đầu với thử thách trước khi em cùng anh đối mặt nếu bên anh giờ không có người anh yêu. Nếu có thì em hy vọng anh hãy sống trọn vẹn cho ngày hôm nay, làm những điều có thể để sau nay khi bước cùng em anh sẽ không phải hối tiếc điều gì.

Cuộc sống luôn có những bất ngờ mà chúng ta không thể nào biết được, em tin rằng trên thế giới này, ai sinh ra cũng có mảnh ghép dành cho riêng mình, vấn đề là cách ta tìm ra nhau. Và em tin sẽ có ngày anh và em sẽ gặp nhau tại thời điểm nào đó, em cũng tin vào cảm nhận của 30 giây đầu tiên khi ta nhìn nhau, còn tình cảm thì phải bù đắp dần rồi.

Khi anh gặp em nếu thích em thì anh đừng dồn dập lôi kéo em về phía anh, hay làm mọi cách để có được em một cách nhanh nhất. Em và anh là định mệnh, là duyên phận, thì chắc chắn chúng ta không thể thoát khỏi nhau nên việc gì mà phải vội vã phải không anh? Thay vì mệt mỏi nghĩ cách này, cách nọ thì ta có thể tạo nên con đường tìm đến nhau của chúng ta một cách riêng biệt để sau này bật cười khi nhớ lại. Thay vì chúng ta cứ cố tạo ra mọi thứ thu hút nhau không bằng ta dành thời gian đó quan tâm nhau từ những điều đơn giản nhất. Những người thích nhau thường sẽ có những "tín hiệu" cho đối phương, nên anh hãy chậm lại mà quan sát em nhé, nếu thích anh, em sẽ tự khắc đi về phía anh bằng cách này hay cách khác.

Tình yêu, Hạnh phúc, Chồng tương lai, Phụ nữ thời nay
Đầu thư em chúc anh luôn mạnh khỏe, dũng cảm một mình đối đầu với thử thách
trước khi em cùng anh đối mặt nếu bên anh giờ không có người anh yêu.
(ảnh minh họa)

Em vẫn biết những người yêu nhau thường muốn chứng minh cho cả thế giới biết họ thuộc về nhau, sẽ tạo ra những không gian lãng mạn nhất cho nhau, có người còn tặng nhau đến 99 hoặc nhiều hơn đó số hoa hồng, sẽ muốn công khai thời khắc hạnh phúc đến những người khác. Em tôn trọng điều đó vì mỗi người có một cách sống riêng nhưng em hy vọng anh không phải trong số họ, vì em có những suy nghĩ cho riêng mình. Chúng ta yêu nhau là sự thật hiển nhiên nên anh không cần phải chứng minh, khi nhiều người biết sẽ có rất nhiều bình luận về chuyện của chúng ta, trong đó sẽ có rất nhiều lời chúc tốt đẹp, đó là điều em cảm thấy rất vui, và cảm ơn. Nhưng em cũng thừa biết sẽ có những lời nói vô tình nhưng hữu ý, em cũng muốn bảo vệ anh như cách anh bảo vệ em, em không muốn có bất cứ lời nói không hay nào nhằm về phía anh.

Chúng ta không phải là những người hoàn hảo mà còn đầy khuyết điểm cần thời gian cả đời để hoàn thiện mình, nên sẽ không thể vừa ý ai được, em yêu anh và em chấp nhận cả những khuyết điểm tồn tại trong anh. Anh sẽ lựa chọn mang tới cho em 1 bó hoa to hơn người em hay là việc mua cho em thức ăn vặt kèm theo lời nhắn "ăn ít thôi nhé". Nếu là người hiểu em, anh sẽ biết nên chọn điều gì. Anh đừng ngạc nhiên khi em cố tình đem "giấu" anh vào một khoảng nào đó, em cũng sẽ tự tìm được điều gì là cần thiết cho anh.

Anh có biết một trong số ý nghĩa của cái cổng nhà không? Đó là thứ để chia cách giữa bên trong và bên ngoài căn nhà, là giới hạn để khi em bước qua cánh cổng em sẽ chỉ là con dâu của mẹ anh, là vợ anh, là mẹ của con anh, và anh sẽ là con, là chồng, là cha, dù cho ngoài cánh cổng chúng ta là ai đi chăng nữa. Chúng ta đừng đem công việc về nhà được không anh? Em sẽ nghe anh nói về công việc như là một sự chia sẻ khó khăn, niềm vui của người chồng đối với người vợ, em sẽ lắng nghe và đưa ý kiến của mình và ngược lại anh cũng thế nhé.

Tình yêu, Hạnh phúc, Chồng tương lai, Phụ nữ thời nay
Anh đừng giận khi em nói, em sinh con thì sẽ nuôi được con nhé, bởi ý của em
chỉ muốn bản thân mỗi người làm cha, làm mẹ hãy có trách nhiệm
với con mình mà thôi. (ảnh minh họa)

Anh cũng đừng nghĩ nghĩa vụ của chồng là phải kiếm nhiều tiền để lo cho gia đình, còn nghĩa vụ của em là phải lau dọn, cơm nước, bởi chẳng ai phải có nghĩa vụ với ai cả anh ạ. Em dù lười và thích ngủ thì vẫn sẽ dọn nhà của và nấu cơm cho anh, giặt quần áo cho anh, em làm vậy vì em yêu anh và vì em muốn làm thế, chứ không phải là nghĩa vụ nào cả. Và anh yêu em thì chắc không muốn em vất vả đúng không nên em tin anh sẽ tự giác giúp em làm việc nhà. Đó là sự gắn kết và yêu thương lẫn nhau đó anh ạ, nếu anh giúp em, em sẽ có thời gian chọn quần áo cho anh, và cùng anh ngồi xem thể thao, xem thể thao thì phải có nhiều người mới thú vị đúng không anh.

Anh yên tâm, kiến thức bóng đá của em không chỉ dừng lại ở hiểu biết là trên sân có 22 cầu thủ + 1 trọng tài chính + 2 trọng tài biên đâu, em cũng biết sơ sơ mấy môn khác dù em đứng thứ 1 trong bảng xếp hạng lười tập thể thao.

Em bướng bỉnh đến kỳ lạ, lại còn thích làm theo ý mình nên sẽ có lúc anh bực mình, dù cãi nhau nhưng anh đừng bao giờ thay đổi cách xưng hô với em nhé, cứ xưng hô như bình thường mà cãi nhau thôi. Gần 6 năm ở nước ngoài, em học được cách nói lời xin lỗi khi làm sai, nên nếu em sai, em sẽ xin lỗi và anh cũng vậy nhé. Em sẽ tiếp thu nếu anh nhẹ nhàng phân tích và chỉ ra điều đúng sai, khi 1 người nóng thì người kia sẽ im lặng anh nhé.

Anh đừng nghĩ có thể đi qua đêm mà không về nhà trừ khi là nhà ba mẹ, tâm trạng anh sẽ thế nào khi vợ anh đêm không về thì tâm trạng em sẽ như thế đó. Anh có thể tụ tập bạn bè vào những ngày cố định trong tháng, trong tuần, khi đó em sẽ không gọi điện giục anh về, mà anh sẽ phải tự biết giờ nào mà về. Anh biết không, có những khi hạnh phúc nằm ở chỗ là có người đang đợi mình quay về đó à.

Cuộc sống luôn có những biến cố, em nói là nếu như chỉ là nếu như thôi anh nhé! sau này anh gặp vấn đề mệt mỏi thì hãy quay về và hãy để em giúp đỡ anh. Bao nhiêu năm anh luôn đứng trước em, thì giờ em đứng bên cạnh anh để giúp đỡ và lo mọi thứ thì sẽ không vấn đề gì đâu anh. Em có thể tự lo cho mình, và lo cho người bên cạnh em, đó là điều mà em đã được dạy, và bỏ thời gian cũng như sức lực ra để học tập.

Tình yêu, Hạnh phúc, Chồng tương lai, Phụ nữ thời nay
Ở nhà, ba mẹ em bảo em trái tính, nên nhiều khi cũng bực mình với em, nên
sự va chạm giữa em và ba mẹ anh là không tránh khỏi. (ảnh minh họa)

Anh có thể sẽ rất tò mò về quá khứ của em, em có thể hiểu đó là vì anh yêu em, mặc dù nó hoàn toàn trong sạch nhưng không có nghĩa là em sẽ vui vẻ khi anh cố gắng hỏi kỹ về nó, vì những thứ cần nói em sẽ nói với anh, những điều em không nói có nghĩa là nó không quan trọng nữa rồi.

Người ta thường bảo là hãy cho người bên cạnh bạn 3 cơ hội sau những lỗi lầm, còn em thì không, chúng ta sẽ thống nhất quan điểm mối quan hệ này là thẳng thắn anh nhé. Tin tưởng và chung thủy. Nếu anh không cần em nữa, và muốn ở bên 1 người khác thì hãy nói thẳng với em, dù em yêu anh, và cần anh hơn bất cứ điều gì thì em vẫn sẽ ra đi. Em có thể chịu đựng mọi thứ trừ chuyện ngoại tình, chỉ 1 lần là anh đã đặt dấu chấm hết cho mối quan hệ. Em biết 1 gia đình thì cần có sự vị tha và vì tương lai của con cái, nhưng em không muốn gượng ép mình vào điều em không muốn.

Em biết mình có thể xuề xòa trong mối quan hệ bạn bè, nhưng còn người yêu thì không. Em luôn đặt mình vào những câu hỏi, và ý tưởng mơ hồ, và luôn tạo ra vỏ bọc phòng bị, không để mình tổn thương nên anh sẽ phải rất vất vả để giải đáp. Nhưng khi đó anh đừng buông tay nhé, chỉ cần 1 chút kiên nhẫn em sẽ tự khắc hiểu ra và không nhắc lại vấn đề đó nữa đâu.

Ở nhà, ba mẹ em bảo em trái tính, nên nhiều khi cũng bực mình với em, nên sự va chạm giữa em và ba mẹ anh là không tránh khỏi. Em vẫn hy vọng ba mẹ anh thương, chấp nhận em, và sẽ dạy em điều nào đúng, điều nào sai, như cách đã dạy anh, và em tin mẹ anh sẽ luôn là người thấu tình đạt lý vì mẹ đã nuôi dạy và hình thành nên tính cách trong anh.

Nhưng khi 2 mẹ con xảy ra vấn đề nếu em sai anh đừng đứng về phía mẹ rồi chỉ trích em trước mặt mẹ nhé. Vì với tính tình nóng nảy của em, không biết em sẽ làm gì. Nhưng anh càng không nên đứng về phía em dù em đúng, mà hãy cứ đứng bên em và chạm nhẹ vào em, hãy làm sứ giả hòa bình nhé. Nếu em sai, em sẽ tự đi xin lỗi mẹ, còn ngược lại, qua cơn giận, mẹ và em sẽ nói chuyện. Nếu em còn giận khi chỉ còn anh và em, anh hãy bảo với em là biến anh thành nơi trút giận đi, và ôm chặt lấy em, em sẽ chẳng bao giờ trút giận lên anh đâu. Còn về phần ba mẹ em, anh yên tâm là ba mẹ em chưa bao giờ phản đối quyết định của em, nhưng cũng sẽ soi xét anh rất kỹ, anh hãy cứ bình tĩnh và chứng minh mình thật lòng với em là được.

Em có thể không nấu ăn quá ngon, nhưng vẫn có thể nấu 1 bữa cơm đủ món, và nuốt được, những khi em nấu có quá mặn hoặc quá nhạt, là người nếm em sẽ biết được vị như thế nào. Nếu dở, em sẽ khai thật với anh, còn nếu em không nói gì thì anh đừng vội chỉ trích mà hãy cố tìm hiểu xem tâm trạng của em nhé. Nếu không bữa cơm sau sẽ do anh vào bếp, và đừng ra lệnh cho em vì em là vợ anh chứ không phải nhân viên của anh. Vợ chồng như kiểu những con người "hợp tác" trên tinh thần vui vẻ và hỗ trợ lẫn nhau dưới sợi dây tình cảm.

Anh đừng giận khi em nói, em sinh con thì sẽ nuôi được con nhé, bởi ý của em chỉ muốn bản thân mỗi người làm cha, làm mẹ hãy có trách nhiệm với con mình mà thôi. Cũng đừng cãi nhau trước mặt con, 1 cơn nóng giận của ba mẹ trút lên nhau sẽ là 1 vết cắt dù lớn, dù nhỏ lên tâm hồn của đứa trẻ.

Đó là những chuyện em muốn nói với anh, muốn cùng anh làm, hy vọng chúng ta sẽ gặp nhau đúng thời điểm, khi em và anh đã sẵn sàng, còn giờ em phải cố gắng hết sức để tạo nên tương lai cho mình.

Theo Khám Phá

Tin được quan tâm

Chỉ cần vùi một thứ vào gốc cây, chẳng cần chăm bón cầu kỳ cây vẫn phát triển tốt tươi, đơm hoa kết trái nhanh chóng

Hãy dùng vỏ tỏi trộn với đất rồi vùi vào gốc cây, bạn sẽ nhận lại được kết quả vô cùng bất ngờ.
Kiến thức 4 ngày, 19 giờ trước

Khi chụp ảnh bằng điện thoại di động, hãy nhớ bật công tắc nhỏ này, ảnh bạn chụp sẽ rõ và đẹp!

Trong cuộc sống hàng ngày, chức năng chụp ảnh trên điện thoại di động là một công cụ không thể thiếu đối với chúng ta....
Xài gì 3 ngày, 16 giờ trước

Angelababy cao 1m68 đứng cùng Dương Mịch cao 1m67, cư dân mạng: 'Khai gian về chiều cao của mình có xấu hổ không?'

Cư dân mạng đã tìm được những hình ảnh làm bằng chứng chứng minh chiều cao của Angelababy và Dương Mịch có điều gì đó...
Chuyện làng sao 4 ngày, 19 giờ trước

Cây cỏ quê mùa bà nội trợ Việt đua nhau trồng, khoe là rau tiến vua cả triệu đồng/kg, bí mật cuối cùng được lật tẩy

Hạt giống rau diếp thơm rất hot trên chợ mạng, được người bán quảng cáo chính là nguyên liệu làm nên rau tiến vua nổi...
Kiến thức 4 ngày, 21 giờ trước

Tổ tiên dặn dò kỹ: 'Nhà nào có cây âm trước cửa thì giàu rồi cũng lụi, khó hưng thịnh', cây âm là gì?

Theo quan niệm của người xưa có những loại cây đứng trước cửa nhà là không may mắn, mang lại xui xẻo cho gia chủ,...
Kiến thức 4 ngày, 16 giờ trước

Người xưa dạy cách nhìn người: 'Nhất bụng bự, nhì mũi to, thứ ba râu quai nón', nghĩa là gì?

Thuật nhìn người của người xưa vô cùng tài tình và chính xác. Theo lời cổ nhân dạy: 'Nhất bụng bự, nhì mũi to, thứ...
Kiến thức 3 ngày, 14 giờ trước

Tin cùng mục

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?

Đàn ông thích mẫu phụ nữ như thế nào? Câu trả lời chắc chắn rất đa dạng, nhưng nếu bạn hỏi họ có thích phụ...
Yêu 1 ngày, 9 giờ trước

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi...
Yêu 2 ngày, 17 giờ trước

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu...
Yêu 3 ngày, 10 giờ trước

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Bước vào giai đoạn hôn nhân, để chồng 'nghiện' vợ hơn, phụ nữ cần chú tâm đến một số vấn đề quan trọng.
Tâm sự 4 ngày, 19 giờ trước

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc chàng trai?

Câu hỏi hóc búa dưới đây đang chờ đợi các bạn cùng giải đáp.
Trắc nghiệm 4 ngày, 22 giờ trước

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan cửa nát nhà'

Những hoạt động tưởng chừng như vô hại trên mạng xã hội cũng góp phần khiến vợ chồng tổn thương, bất hòa. Vì vậy, phụ...
Tâm sự 5 ngày, 17 giờ trước

Tin mới cập nhật

3 điều kiện hưởng Bảo hiểm y tế (BHYT) 5 năm liên tục kể từ 2024, ai cũng cần biết sớm

Để được hưởng BHYT 5 năm liên tục, người dân cần đáp ứng những điều kiện dưới đây.
Kiến thức 4 phút trước

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 8 giờ, 3 phút trước

Ngủ mở cửa phòng ngủ hay đóng cửa vào ban đêm tốt hơn? Đây không phải là mê tín

Như chúng ta đã biết, khoảng 1/3 thời gian trong ngày là dành cho việc ngủ, giấc ngủ ngon không chỉ giúp cải thiện trạng...
Kiến thức 8 giờ, 4 phút trước

Cắn lưỡi có thực sự chết giống như trong phim? Tại sao cắt lưỡi thì lại không chết mà chỉ bị câm?

Cắn lưỡi thật sự có thể chết được không? Nếu thế người cắn lưỡi có chết nhanh như trong phim không? Rốt cuộc họ bị...
Kiến thức 8 giờ, 14 phút trước

Hóa ra 4 chức năng của điện thoại di động là 'thủ phạm' gây rò rỉ thông tin riêng tư và hầu hết mọi người đều bị ảnh hưởng

Trong kỷ nguyên của dữ liệu lớn hiện nay, việc rò rỉ thông tin cá nhân qua điện thoại di động đã trở nên phổ...
Kiến thức 8 giờ, 16 phút trước

3 việc cha mẹ càng 'tàn nhẫn' con cái càng thành đạt, nhiều lúc 'tàn nhẫn' cũng là điều cần thiết

Nuôi dạy con cái chưa bao giờ là việc dễ dàng khi chúng ta càng nghiêm khắc thì con cái càng biết tự lập hơn....
Chăm con 8 giờ, 16 phút trước

Tiết lộ! Làm thế nào để các trang web khiêu dâm miễn phí kiếm được lợi nhuận khổng lồ?

Trong kỷ nguyên thông tin bùng nổ này, nhiều người khi rảnh rỗi thường thích lén lút truy cập một số trang web tế nhị....
Kiến thức 8 giờ, 16 phút trước

Công bố thêm 3 'anh tài' trong Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, một cái tên gây sốc hơn cả

Dàn "anh tài" trong chương trình đã lần lượt được lộ diện.
Chuyện làng sao 8 giờ, 17 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 17/4/2024: Tuổi Ngọ dễ vướng họa thị phi, Mùi đón tin vui tình cảm

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 17/4/2024.
Đời sống số 8 giờ, 20 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ lí do không xuất hiện trong đám cưới của Minh Tú

Lê Dương Bảo Lâm giải thích lí do không dự đám cưới Minh Tú một cách hợp lí chứ không rạn nứt tình cảm như...
Chuyện làng sao 9 giờ, 29 phút trước