Danh mục

Dâu "khôn" lấy lòng mẹ chồng

Thứ sáu, 18/04/2014 13:54

Chẳng những biết cách giữ chồng để làm một người vợ ngoan, những phụ nữ này còn khôn khéo học cách lấy lòng mẹ chồng để được mẹ chồng… thương yêu lại.

Qua 2 năm lấy chồng và làm dâu nhà chồng, Hoài (Tây Mỗ, Hà Nội) đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm và lớn thêm sau những va chạm ở nhà chồng.

Thời gian đầu làm dâu, như nhiều người phụ nữ khác, Hoài cảm thấy khá ngột ngạt khi phải làm dâu người mẹ chồng ghê gớm, hay để ý soi mói con dâu: “Dù vợ chồng mình cưới xong không ở cùng bố mẹ chồng, nhưng mẹ chồng vẫn luôn soi mói con dâu từ xa đến gần. Mỗi lúc vợ chồng về chơi, bà cứ để ý từng ly từng tý đến mình. Bà toàn nhằm nhọt mình những điều nhỏ nhặt nhất khiến mình khó chịu và ghét cay ghét đắng”.

Nhiều lần, không chịu được, lại thẳng tính nên Hoài đã bật lại mẹ chồng “tanh tách”. Điều này khiến chiến tranh giữa mẹ chồng - nàng dâu bắt đầu bùng nổ. Thậm chí, hiều thời điểm, vì không muốn nhìn thấy mặt mẹ chồng, Hoài còn để chồng về nhà chồng một mình. Những lúc ấy, Hoài lại càng bị mẹ chồng ghét và suy diễn lung tung. Cuộc sống của Hoài trở nên vô cùng ngột ngạt, khó chịu: “Mẹ chồng con dâu như vậy, người khổ sở nhất phải đứng giữa là anh xã mình. Anh xã mình buồn lắm”.

Mẹ chồng,Con dâu,Lấy lòng mẹ chồng,Cuộc sống vợ chồng
Nói về mẹ chồng mình hiện nay, Hoài cười bảo: “Thì ra nàng dâu cứ chịu nhịn mẹ chồng
càm ràm một tí mà được rất nhiều cái lợi" (Ảnh minh họa)

Thấy chồng phải khổ sở khi đứng giữa 2 người, là vợ Hoài cũng thấy khó nghĩ và thương chồng. Vì thế, Hoài đã nghĩ dù gì cũng nên cố lấy lòng mẹ chồng. Bởi vì Hoài nghĩ: “Thật sự có nhiều điều mẹ nói không đúng thật. Nhiều lúc nghĩ lại mình cũng ghét cay ghét đắng mẹ chồng lắm. Nhưng rồi mình lại nghĩ, ghét như thế nhưng vẫn phải sống với nhau mấy chục năm nữa. Nếu mình và mẹ chồng cứ như vậy, mình cũng không thể thoải mái. Với lại, mình không hoàn hảo và mẹ chồng cũng không hoàn hảo. Cho nên, mình thử cố lấy lòng mẹ chồng và nhìn nhau mà sống. Nếu không lấy lòng được thì cũng phải làm đúng bổn phận con dâu và tình cảm thì giữ trong chừng mực”.

Từ ngày xác định tư tưởng như thế nên mỗi khi bị mẹ chồng soi mói, Hoài không còn cảm thấy khó chịu như trước. Hoài cứ mặc nhiên cho là mẹ chồng già rồi nên khó tính, soi con dâu mãi cũng chán: “Bà bảo gì mình cũng nghe. Cái gì hợp lý mình thực hiện còn cái gì không hợp lý đợi lúc khác mình sẽ nói lại với bà. Rồi dần dần, từ ghét bà mình cũng đặt mình vào cương vị của mẹ chồng, so sánh hoàn cảnh của mình với nhiều người con dâu khác. Từ đó, mình nhận ra vẫn còn may mắn lắm. Mình cũng hiểu và thương mẹ chồng hơn”.

Dần dần, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu nhà Hoài đã được cải thiện rõ rệt: “Thấy con dâu có thành ý và quan tâm, chẳng hiểu sao mẹ chồng trước soi mói mình là vậy giờ cũng quan tâm đến mình nhiều hơn. Lần nào vợ chồng về, mẹ chồng cũng hỏi han đủ thứ chuyện. Thậm chí, lúc lên Hà Nội mẹ còn gửi cho bao nhiêu thực phẩm chuẩn bị sẵn. Khi thì bịch rau to, lúc lại bịch trứng gà, rồi thịt cá nữa. Bà còn bảo trên đó thực phẩm vừa đắt đỏ vừa không an toàn, nên cứ đem từ nhà đi là ăn không phải nghĩ. Những lúc ấy mình thấy mẹ cũng đâu đến nỗi tệ và quá tốt đấy chứ”.

Nói về mẹ chồng mình hiện nay, Hoài cười bảo: “Thì ra nàng dâu cứ chịu nhịn mẹ chồng càm ràm một tí mà được rất nhiều cái lợi. Như mẹ chồng mình đấy, ngày đầu chiến tranh gay gắt với con dâu là vậy mà giờ bà rất quan tâm đến con dâu. Giờ mình đang bầu bí, bà còn quan tâm đến mình nhiều hơn nữa. Mình thấy rất vui và hạnh phúc khi mối quan hệ giữa 2 mẹ con được cải thiện”.

Mẹ chồng Dung (Hà Đông, Hà Nội) là dân buôn bán nên bà rất hay nói kiểu chợ búa với con dâu. Vì thế, ngày đầu mới về làm dâu bà, Dung sốc lắm. Tính Dung lại hay tự ái và kỹ tính vì thế khi nghe mẹ nói, nhiều lúc Dung cứ hiểu nhầm và nghĩ mẹ chồng đang bóng gió xúc phạm mình. Vì thế, tuy không cãi lại mẹ chồng bao giờ song Dung cứ ấm ức và ghét mẹ chồng. Cứ thế, khoảng cách giữa mẹ chồng nàng dâu cứ ngày càng cao hơn.

Dung kể: “Nhưng rồi, ở với bà hơn 1 năm, mình mới dần dần hiểu tính bà. Mẹ chồng mình hay nói nhưng cũng hay quên. Tức gì bà nói đấy nên không hay để bụng, không như mình thù dai. Hơn nữa, mình cũng nghĩ, dù sao giờ mình cũng là con dâu, cũng là người mà con trai của mẹ yêu thương, dù gì mẹ cũng phải thương con trai của mẹ nên bà nói gì không nên không phải mình cho qua hết mọi chuyện”.

Nhất là từ khi có con trai, chẳng hiểu sao khi ấy Dung luôn đặt mình vào vị trí của mẹ chồng sau này nên không còn ghét và lên án mẹ chồng nữa: “Từ ngày sinh con trai, chẳng hiểu sao mình luôn đặt mình vào vị trí mẹ chồng sau này. Mình cũng rất tâm đắc câu nói, chỉ có bố mẹ mới yêu thương con vô điều kiện, còn tất cả là có điều kiện. Chính vì thế nên để được bà thương yêu, mình đã thể hiện là người con dâu chu toàn và thành thật với nhà chồng. Từ đó, bản thân mình cũng đã thoải mái và cởi mở hơn với mẹ chồng".

Mẹ chồng,Con dâu,Lấy lòng mẹ chồng,Cuộc sống vợ chồng
"Đi làm về mình chỉ nấu ăn cho cả nhà. Những lúc vắng khách, mẹ chồng vẫn cùng phụ mình"
(Ảnh minh họa)

Nhận ra sự thay đổi của con dâu, mẹ chồng Dung cũng gần gũi và đáp lại tấm lòng của Dung: “Mấy tháng ở cữ của mình, mẹ chồng chăm mình chu đáo lắm dù bà rất bận rộn với hàng họ. Bà còn giặt cả quần chíp cho mình nữa khiến mình rất ngại. Mình nói với bà cứ để mình giặt đồ lót, bà bảo có sao đâu cứ nghĩ mẹ chồng cũng như mẹ đẻ là không ngại nữa. Rồi có lúc bà còn mua quần áo cho mình hoặc cháu. Mình không nhận thì bà toàn mắng vì bảo coi bà như người ngoài”.

Hiện nay, dù có con nhỏ nhưng Dung vẫn rất yên tâm đi làm: “Mẹ chồng mình vừa ở nhà bán hàng vừa chăm cháu rất chu đáo làm mình yên tâm toàn tập. Vì thế, đi làm về mình chỉ nấu ăn cho cả nhà. Những lúc vắng khách, mẹ chồng vẫn cùng phụ mình. Sau này không biết thế nào còn giờ mình thấy thật hạnh phúc vì quyết định lấy lòng mẹ chồng để cuộc sống của mình có thêm nhiều niềm vui”.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 2 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 1 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 6 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 4 giây trước

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 3 ngày, 14 giờ trước

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi...
Tâm sự 3 ngày, 22 giờ trước

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là...
Yêu 5 ngày, 1 giờ trước

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò,...
Yêu 18.04.2024

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?

Đàn ông thích mẫu phụ nữ như thế nào? Câu trả lời chắc chắn rất đa dạng, nhưng nếu bạn hỏi họ có thích phụ...
Yêu 15.04.2024

Tin mới cập nhật

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

Trong suốt lịch sử nhân loại, truyền thuyết đẹp đẽ về Tây Thi luôn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng và niềm khao khát...
Kiến thức 3 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời này?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một quả đào mà bạn thấy ngon nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 25 phút trước

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát hiện ra!

Nguồn gốc của việc chơi bài không hoàn toàn chắc chắn, nhưng người ta thường tin rằng chúng phát triển từ các lá bài Tarot...
Kiến thức 30 phút trước

Vì sao một một gia đình 'nghèo mãi hoàn nghèo', không phải do phong thủy mà bởi 3 yếu tố này

3 lý do khiến một gia đình không khá lên được rất đơn giản mà nhiều người không nhìn ra.
Kiến thức 1 giờ, 3 phút trước

Tỉnh có số giờ nắng nhiều nhất Việt Nam, 'vùng đất của sự khác biệt', sắp đón loạt dự án đầu tư khủng

Tỉnh này được ví như 'tiểu sa mạc' của Việt Nam, và hứa hẹn sẽ là 'vùng đất của sự khác biệt' với hàng loạt...
Kiến thức 1 giờ, 3 phút trước

5 loài hoa dễ trồng, nở đẹp, thích hợp cho người chưa có kinh nghiệm trồng hoa

Các bạn thích trồng và ngắm hoa có thể thử trồng 5 loại cây này nhé!
Kiến thức 2 giờ, 39 phút trước

Tại sao ngày càng có nhiều người dị ứng với phấn hoa? Nếu muốn tránh xa cơn ác mộng này, bạn cần chú ý 2 điểm

Dị ứng phấn hoa là tình trạng cơ thể phản ứng quá mức với phấn hoa từ thực vật. Phấn hoa là một loại bột...
Kiến thức 2 giờ, 39 phút trước

Kiểu tóc của phụ nữ thay đổi liên tục, nhưng tôi thích nhất là tóc ngắn bồng bềnh, trông rất sang, thời trang và đẹp mắt

Theo thời gian, xu hướng tóc cũng không ngừng thay đổi. Từ tóc dài thướt tha đến tóc ngắn gọn gàng, từ tóc xoăn quyến...
Tóc đẹp 2 giờ, 39 phút trước

Lái xe trên vạch mắt võng có bị phạt tiền không? Mức phạt là bao nhiêu?

Tại các khu vực có kẻ vạch 4.4 (dạng mắt võng), các phương tiện không được phép dừng đỗ. Tuy nhiên, trong một số trường...
Kiến thức 2 giờ, 39 phút trước