Danh mục

Chưa làm vợ đã phải làm dâu

Thứ bảy, 20/12/2014 08:17

Nhiều cô gái chưa làm vợ đã phải thực hiện bổn phận của một nàng dâu đã gây ra không ít tình huống bi hài, dở khóc, dở cười.

Sự gần gũi quá mức với gia đình người yêu khiến nhiều cô gái rơi vào cảnh “làm dâu một nửa”. Dù chưa cưới, chưa có danh phận nhưng họ vẫn phải làm công việc của một nàng dâu. Điều này không những không đem đến sự gắn kết, mà còn khiến nhiều mối quan hệ đổ vỡ.

Tình yêu, Hạnh phúc, Phụ nữ thời nay, Tâm sự thầm kín
Nhiều cô gái hối hận vì đã "làm dâu" quá sớm (Ảnh minh họa)

“Phen này quyết tâm trả lễ”

Sau 4 năm yêu nhau, Nguyễn Thị Hoa (Hải Dương, ĐH Giao thông vận tải) cùng người yêu về ra mắt gia đình. Sự thân mật, tình cảm của gia đình người yêu khiến Hoa xóa tan mọi nỗi lo về khoảng cách xa xôi giữa Hải Dương – Phú Thọ, đồng ý để mối quan hệ giữa hai người tiến xa hơn.

Ba tháng sau đó, gia đình hai bên gặp mặt và có lễ ăn hỏi. Nhưng vì Hoa đang là sinh viên năm cuối nên chưa thể cưới ngay. Tuy vậy, giữa Hoa và gia đình người yêu mặc định đã có ràng buộc , hễ nhà có cỗ hay họ hàng có công việc gì là Hoa đều cùng người yêu về góp mặt.

Mấy lần đầu tiên, Hoa chỉ về “dự” như khách. Nhưng sự thân thiết từ mọi người khiến Hoa bị cuốn vào cái gọi là “dâu con trong nhà”. Mọi việc từ nhỏ đến lớn, Hoa đều xoắn tay vào làm: nấu ăn, rửa bát, dọn dẹp nhà cửa... Ban đầu, Hoa cảm thấy hạnh phúc vì được “ăn, lo” công việc nhà người yêu… Nhưng lâu dần, cứ hai tuần một lần về thăm hỏi, “làm quen” với gia đình “chồng”, Hoa thấy sợ.

Hoa chia sẻ: “Lúc đó đang là sinh viên năm cuối, bù đầu với cái đồ án tốt nghiệp, vậy mà cứ nửa tháng mẹ anh ấy lại gọi điện xuống bảo nhớ, muốn hai đứa về thăm nhà. Nhưng nào ngờ, cái “về thăm nhà” ấy là dọn dẹp nhà cửa từ tầng trên xuống tầng dưới, giặt giũ quần áo từ lớn đến bé. Chưa kể, nhà có công việc gì thì một mình xoay sở với đống bát đĩa. Chưa làm xong việc cho người này đã có người kia gọi. Nhiều lúc, mình thấy mệt mỏi về mối quan hệ “nửa chừng” này”.

Tình yêu, Hạnh phúc, Phụ nữ thời nay, Tâm sự thầm kín
Hoa không ngờ rằng, chính người nhà người yêu lại nghĩ cô là
người trơ trẽn (Ảnh minh họa)

Hoa càng thấy buồn hơn khi nghe phong thanh tiếng xì xào từ những người xung quanh, rằng chưa làm “vợ” đã lăn vào làm dâu, thế là dại, là trơ trẽn. Thủ thỉ điều này với người yêu, Hoa chỉ nhận được cái tặc lưỡi: “Em nghe họ nói linh tinh làm gì, đã có lễ ăn hỏi rồi. Bố mẹ anh có quý mới muốn em về nhà lo công việc”.

Được người yêu an ủi, Hoa cũng xuôi lòng. Ra trường, đi làm, Hoa lấy cớ bận việc để ít phải về nhà người yêu hơn. Nào ngờ “tránh trời không khỏi nắng”. Vợ chồng anh trai người yêu Hoa làm việc và thuê nhà ở Hà Nội. Mỗi lần đi chơi đều đem con sang gửi Hoa trông giúp. Ban đầu chỉ thưa thưa, về sau, anh chị được “thế” càng đi chơi nhiều.

Không phải mình không yêu trẻ con. Nhưng cả ngày đi làm, tối về lại làm người giữ trẻ, mình thấy đau đầu, mệt mỏi vô cùng” - Hoa ngậm ngùi.

Ra trường gần 5 tháng, Hoa vẫn chưa thấy gia đình người yêu nói chuyện cưới xin. Dù ngượng ngùng nhưng Hoa vẫn chủ động đề cập chuyện này với người yêu, tuy nhiên, cô chỉ nhận được cái tặc lưỡi: “Bố mẹ muốn chúng mình có chút vốn liếng gì đó rồi mới cưới”. Hoa chỉ phản bác yếu ớt:“Như anh trai anh với chị dâu đó, cũng đâu có vốn liếng, nhà cửa gì mà vẫn cưới đó thôi”.

Một lần về quê sau đó, Hoa mới té ngửa, hóa ra gia đình nhà chồng chưa hỏi cưới vì nghi cô không biết đẻ. Bố mẹ chồng tương lai thắc mắc sao đã yêu nhau gần 5 năm mà hai người chưa có bầu mà không biết rằng, họ vẫn giữ cho nhau.

Hoa thất vọng hoàn toàn. Thì ra trước giờ, gia đình người yêu vẫn nghĩ Hoa là đứa con gái trơ trẽn, “lăn” vào gia đình họ. Hoa ngậm ngùi nói chia tay người yêu và đề nghị bố mẹ đẻ trả lễ.

Ngậm ngùi làm “dâu” thành phố

Nguyên (Vĩnh Phúc, sinh viên năm cuối trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội) được cho là may mắn khi yêu một anh chàng Hà Nội gốc. Hơn nữa, người yêu Nguyên lại là con trai duy nhất trong nhà, bố mất sớm, mẹ giỏi kinh doanh nên gia đình rất khá giả.

Tình yêu, Hạnh phúc, Phụ nữ thời nay, Tâm sự thầm kín
Nguyên không còn đủ tiền về nhà “mẹ chồng” “ăn trưa” nên đành tìm cách
từ chối khéo (Ảnh minh họa)

Mới yêu nhau được gần 7 tháng nhưng Nguyên đã thường xuyên được “mời” về nhà người yêu chơi. Vì ở gần trường nên buổi trưa mẹ anh thường kéo Nguyên về nhà ăn trưa với lý do “con về đây nghỉ ngơi rồi chiều sẵn đi học cho đỡ mệt”.

Là con gái quê, lại yêu chưa lâu nên Nguyên rất ngại việc thân thiết với gia đình người yêu nhưng cũng không có cách nào từ chối.

Vậy là suốt hai tháng trời, trưa nào Nguyên cũng qua nhà người yêu “ăn trưa” kèm theo việc “tự giác” mua cho “mẹ chồng” đủ thứ bánh trái làm quà. Sau này không cần Nguyên “tự giác”, mẹ anh chủ động gọi điện “nhờ” Nguyên mua mọi thứ từ xà phòng, nước rửa bát đến đồ ăn… mà không trả tiền.

Dần dà, Nguyên không còn đủ tiền về nhà “mẹ chồng” “ăn trưa” nên đành tìm cách từ chối khéo. Nhưng cuối tuần, Nguyên vẫn bị gọi sang “chơi” rồi làm đủ công việc nhà như: giặt giũ, lau nhà, dọn dẹp, thậm chí cả cọ tolet.

Thấy Nguyên có vẻ khiên cưỡng, bà nói ý: “Trước sau gì cũng là dâu con trong nhà, con làm dần cho quen. Sau này, cũng chỉ có con hưởng cái gia tài này nên chịu khó chăm chút cho nó”.

Nhưng Nguyên biết từ chuyện yêu đến chuyện cưới là khoảng cách rất xa. Với tính tình chi ly, sắc sảo của mẹ chồng thì việc bước vào nhà này làm dâu, rồi hưởng cái gia tài “ngất ngú” kia đâu phải dễ. Việc chưa có danh phận đã phải làm bổn phận của một nàng dâu trưởng, dâu lớn khiến Nguyên nghẹt thở.

Tình yêu, Hạnh phúc, Phụ nữ thời nay, Tâm sự thầm kín
Cách cư xử quá vồn vã của các cô gái đã đẩy họ vào hoàn cảnh éo le này?
(Ảnh minh họa)

Việc qua lại với gia đình người yêu là cơ hội để các cô gái tìm hiểu kỹ hơn “những người thân” tương lai của mình. Nhưng chính điều đó đôi khi cũng khiến họ bị cuốn vào cái gọi là “bổn phận”, “trách nhiệm”, trong khi chưa có danh phận rõ ràng. Câu chuyện “vợ tương lai, dâu hiện tại” cũng là nguyên nhân khiến nhiều cuộc tình tan vỡ.

Bạn Nguyễn Thủy (23 tuổi, làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin) chia sẻ: "Chính các cô gái đã tự đẩy mình rơi vào tình huống éo le này. Về nhà người yêu chơi để tìm hiểu và hiểu gia đình họ hơn là cần thiết, nhưng các cô gái cũng nên tế nhị trong cách ứng xử, đừng quá tỏ ra thân mật, hay vồ vập vào công việc nhà họ. Không những vất vả bản thân mà rồi gia đình người yêu cũng không tôn trọng".

Chị Như (27 tuổi, Hà Nội) lại có ý kiến khác: "Mình cũng đã từng trải qua những lần mệt mỏi vì công việc nhà người yêu, thậm chí còn bị đánh giá là vồ vập, trơ trẽn... Tốt nhất không nên về quá nhiều, chỉ đôi lần gì đó để tìm hiểu gia đình người yêu thôi".

Chị Như còn cho rằng, các bậc phụ huynh dù bên ngoài tỏ ra thân mật nhưng bên trong lại đang dò xét phẩm chất cũng như cách ứng xử của con dâu tương lai. Đa số họ đều thích những cô gái ý nhị, nết na, không quá bạo dạn, vồ vập để "tuyển" dâu con trong nhà.

Theo Danviet.vn

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 20 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 18 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 16 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 16 giờ trước

Tin cùng mục

8 thay đổi phụ nữ trải qua sau khi kết hôn và sinh con, quá chính xác!

Phụ nữ một khi bước vào cuộc sống hôn nhân và làm mẹ, sẽ phải đối mặt với không ít thay đổi trong cuộc sống...
Tâm sự 20 giờ, 7 phút trước

Đối với phụ nữ trung niên thiếu tiền đã lâu, 4 khuyết điểm này đặc biệt rõ ràng, chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể nhận ra

Trong cuộc sống đầy áp lực và những lo toan hàng ngày, những người phụ nữ trung niên luôn đối mặt với tình trạng thiếu...
Tâm sự 2 ngày, 18 giờ trước

'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều người đã nghĩ sai

Trong xã hội hiện đại, quan niệm về khoảng cách tuổi tác lý tưởng trong hôn nhân luôn là đề tài gây tranh cãi. Một...
Yêu 3 ngày, 13 giờ trước

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

Nếu bạn đã và đang bước vào tuổi trung niên thì đây là những điều nên nắm rõ và hiểu để hành trình nửa sau...
Tâm sự 3 ngày, 21 giờ trước

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát hiện sự thật

Khi mẹ chồng yêu cầu giúp chị chồng 100 triệu mua nhà, con dâu không kìm được bức xúc liền nói hết: 'Mẹ nghĩ con...
Tâm sự 4 ngày, 16 giờ trước

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ miệng

Có những câu nói tưởng chừng 'vô thưởng vô phạt' nhưng thực tế lại khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ.
Yêu 6 ngày, 23 giờ trước

Tin mới cập nhật

Tháng 4, tháng 5 và tháng 6 là những tháng ba con giáp may mắn nhất về sự nghiệp và tài chính, mở ra thời kì đỉnh cao thu về của cải

Tháng 4, tháng 5 và tháng 6 là những tháng may mắn nhất và là những cung hoàng đạo bạn không thể đùa giỡn! Không...
Đời sống số 12 phút trước

Khi mua cá, người thông minh chỉ chọn mua '6 loại cá biển' này, không thể nuôi nhân tạo, thịt tươi mềm, giá thành rẻ

Các nguyên liệu như hải sản rất ít chất béo và calo, ăn nhiều sẽ không dễ tăng cân, hơn nữa giá lại rất rẻ...
Kiến thức 16 phút trước

Trong nhà có 'tứ phúc' thì gia đình giàu có, sung túc, vậy 'tứ phúc' ở đây là gì? Xem nhà bạn có không?

Theo quan niệm phong thủy của người xưa thì trong một gia đình có đủ 4 thứ này sẽ gặp may mắn, làm ăn thuận...
Phong thủy 18 phút trước

Không cần bón phân gì cả khi trồng cây hoa! Chỉ cần vứt một ít “rác” này vào thì mười năm rễ cây sẽ không bị thối hay lá úa vàng

Bạn có thường xuyên bắt gặp những loại hoa, cây trồng rất phát triển, nhưng khi mua về chỉ cần cất trong nhà là sau...
Kiến thức 34 phút trước

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 8 giờ, 50 phút trước

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.
Chuyện làng sao 8 giờ, 51 phút trước

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 8 giờ, 52 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.
Đời sống số 9 giờ, 1 phút trước

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 10 giờ, 44 phút trước

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng...
Hotgirl, hotboy 10 giờ, 45 phút trước