Danh mục

Chị tôi bị nhà chồng 'dằn mặt' khi chưa qua giỗ đầu chồng đã có bạn trai

Thứ ba, 28/04/2015 21:46

Khi mẹ chồng bắt chồng đánh tôi, tôi đã phải nói rằng: 'Mẹ ơi, chồng con đang khóc, xin mẹ vì thương anh mà thương con. Xin đừng làm anh khổ nữa'.

Đúng ra nhà chồng ghê gớm chị phải thấy may mắn vì đã có người sẵn sàng ở bên cạnh an ủi chị. Vì trong lúc suy sụp như vậy mà chị tìm được một người đàn ông để nương tựa thì còn gì bằng.

Hôm nay nhân nghỉ lễ 30/4, nằm nhà ngủ dậy muộn và vào mạng thì tôi đọc được bài “Mẹ ơi, chồng con đang khóc, xin mẹ vì thương anh mà thương con”của Đỗ Hoàimà tôi thật sự không tin trên đời còn còn người chồng nhu nhược như thế và mẹ chồng ghê gớm như thế.

Hoàn cảnh hiện nay của bạn Đỗ Hoàiít nhiều khiến tôi chạnh lòng nghĩ tới hoàn cảnh của chị gái mình. Chị gái tôi năm nay mới chỉ 53 tuổi nhưng chị cũng vừa phải trải qua cú sốc mất chồng. Gần 1 năm qua, chị luôn sống trong đau khổ. Cũng may bên cạnh chị có một người bạn đã giúp chị đứng lên và có thể sống vui vẻ hơn. Song cũng vì chuyện này mà mới đây khi cả nhà chồng ghê gớm chị phát hiện ra mối quan hệ này, họ đã chì chiết, đay nghiến,“dằn mặt”không cho chị đi lại với người đàn ông ấy.


Chị gái tôi năm nay mới chỉ 53 tuổi nhưng chị cũng vừa phải trải qua
cú sốc mất chồng (Ảnh minh họa)

Cách đây 11 tháng trước, anh rể tôi ra đi đột ngột vì tai nạn giao thông. Anh ra đi, để lại chị và con trai. Con trai chị năm nay cũng 30 tuổi và đã lập gia đình riêng. Con trai chị cũng đang sống ở nơi khác. Do đó, từ ngày anh rể mất, chị sống một mình trong căn nhà 4 tầng khang trang buồn bã và lẻ loi trong nỗi cô đơn của mình. Bố mẹ chồng chị ở nhà khác cách đó khoảng 1km. Họ cũng thường xuyên qua lại thăm và động viên con dâu.

Thời gian đầu chồng mất, chị gái tôi bị sốc tâm lý trầm trọng. Chị suốt ngày không ăn không ngủ, ngày nào chị cũng khóc vì thương nhớ người chồng ra đi đột ngột. Có những lúc, chị gào lên bảo muốn chết theo chồng. Nhưng được sự động viên của mọi người, chị dần vượt qua nỗi đau này.

Người giúp vực dậy tinh thần của chị phải kể tới anh bạn thân của 2 vợ chồng chị. Do vợ chồng chị kinh doanh vật liệu xây dựng bao năm nay nên anh chị biết anh. Anh trở thành người bạn thân thiết, bạn làm ăn của nhà chị bao năm nay. Lễ tết hay khi nhà có việc cưới xin, chúng tôi nhiều lần bắt gặp anh có mặt ở nhà chị giúp đỡ chuyện cỗ bàn, tiếp khách. Người đàn ông này đã từng có 1 đời vợ. Song anh bị vợ phụ tình bỏ theo một người đàn ông khác. Tuy chưa có con, song từ ấy anh sợ đàn bà và chẳng thiết đến chuyện cưới vợ và sinh con. Anh cứ vui với cuộc sống độc thân của mình dù kinh tế nhà anh rất khá giả.

Khi anh rể tôi qua đời, do thường xuyên lui tới thắp hương cho anh nên anh biết chị tôi suy sụp. Anh đã lặng lẽ ở bên động viên chị, chăm sóc cho chị và bầu bạn với chị. Thậm chí có nhiều việc của cửa hàng, anh còn thay chị điều hành giúp. Song anh luôn công tâm, không nhập nhằng mọi khoản.

Thấy anh ở bên cạnh chăm sóc và giúp đỡ chị vực dậy tinh thần, gia đình 2 bên ai cũng biết điều ấy. Song mọi người chẳng ai tỏ vẻ khó chịu hay có ý kiến gì. Bởi vì mọi người đều nghĩ rằng, mối quan hệ của chị và anh bạn thân ấy sẽ có giới hạn. Chính xác là, mọi người chưa bao giờ nghĩ, chị và anh lại qua lại với nhau hoặc chị lại muốn đi bước nữa sau ngày chồng mất. Ai cũng đinh ninh, chị sẽ ở lại thờ chồng và sống như vậy đến cuối đời.

Chỉ vài tuần trở lại đây, trong một lần ra cửa hàng nhập hàng, không may chị bị tai nạn lao động ở chân. Cũng may, có anh ở bên nên anh đã đưa chị đi cấp cứu kịp thời. Suốt gần 1 tuần chị mổ chân, anh luôn có mặt chăm sóc chị chu đáo. Cả nhà nội ngoại vào viện thăm chị, thấy anh chăm sóc chị như vậy thì bỗng dưng chạnh lòng cho người đã khuất chưa lâu. Mẹ chồng chị còn bảo chị là người phụ nữ bạc tình, nhanh chóng quên nghĩa vợ chồng hay sao mà đã có cho mình một người đàn ông thay thế con trai bà.

Hôm qua, khi chị ở viện về nhà thì cả nhà chồng ghê gớm của chị lục đục kéo đến nhà. Mọi người bảo họ xấu hổ khi con trai, anh trai họ mất chưa đầy 1 năm thì chị đã có mối quan hệ mới. Tất cả mọi người đều tỏ thái độ không đồng tình. Họ còn nói chị có lỗi với anh trai họ. Họ kịch liệt lên án chị và bảo chị đã làm khiến cả gia đình chồng thất vọng. Họ yêu cầu chị chấm dứt mối quan hệ với anh bạn kia.

Tối qua chị gọi điện cho tôi tâm sự. Chị kể mà khóc rất nhiều vì những lời trách móc, mắng chửi nặng nề ấy. Chị bảo chị sẽ chấm dứt với người đàn ông kia. Sẽ ở vậy để thờ chồng mà không bao giờ đi bước nữa cho cả nhà vui lòng.


Chị bảo sẽ ở vậy để thờ chồng mà không bao giờ đi bước nữa
cho cả nhà vui lòng (Ảnh minh họa)

Tôi thì khuyên chị cứ đến với người đàn ông kia nếu chị yêu thương anh ấy thật lòng. Song có điều cứ đến với nhau trong âm thầm như anh chị đang làm vì chồng chị mất chưa qua giỗ đầu. Sau khoảng 2 năm sau ngày chồng mất là anh chị có thể làm một đám cưới ấm cúng. Còn việc người nhà nói chị như vậy, dù không phải là em gái bênh chị thì tôi cũng không hài lòng. Tôi thấy người nhà chồng ghê gớm củachị quá ích kỷ, sĩ diện và chẳng hề nghĩ đến chị. Sao họ không nhớ, chị mới là người mất chồng nên đau khổ nhất, cô đơn nhất? Hàng ngày họ đâu có làm được gì để xoa dịu nỗi đau ấy cho chị chứ?

Cá nhân tôi thấy, đúng ra nhà chồng ghê gớm củachị phải thấy may mắn vì đã có người sẵn sàng ở bên cạnh an ủi chị. Vì trong lúc suy sụp như vậy mà tìm được một người đàn ông để nương tựa thì còn gì bằng. Dĩ nhiên chỉ cần anh chị đợi đến lúc mãn tang thì tái hôn có sao đâu? Sao cứ phải thờ chồng cho đến chết chứ? Người chết thì đã chết rồi, chồng chị cũng sẽ không bao giờ muốn chị ở lại phải sống khổ sở, không có người nương tựa khi ốm đau, bệnh tật hay lúc khó khăn trong cuộc sống phải không mọi người?

Theo Ttvn.vn

Tin được quan tâm

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang tàn, cư dân mạng: 'Đây là kết quả của việc không có con'

Đã hơn ba tháng trôi qua lặng lẽ kể từ khi nữ diễn viên Châu Hải My qua đời. Thời gian trôi nhanh, có vẻ...
Chuyện làng sao 1 ngày, 11 giờ trước

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?
Kiến thức 1 ngày, 8 giờ trước

Sao Việt 27/3: Danh tính người được cho là 'chồng đầu tiên' của ​Hồ Ngọc Hà; Động thái khó hiểu của Nam Em sau tuyên bố khóa kênh

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/3/2024: Trước tin đồn về đời tư, Hồ Ngọc Hà đã lên tiếng. Sau thông báo khóa kênh, Nam...
Chuyện làng sao 3 ngày, 12 giờ trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 1 ngày, 6 giờ trước

Hết tháng 3/2024, người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào CCCD có bị phạt không?

Sử dụng VNeID có thể giúp công dân tiện lợi hơn khi làm các thủ tục hành chính, bởi nhiều giấy tờ sẽ tích hợp...
Kiến thức 2 ngày, 8 giờ trước

Đậu Kiêu và Hà Siêu Liên ly hôn chỉ sau 1 năm cưới? Nhà gái tụ họp gia đình nhưng sao nam vắng mặt, trong khi bạn trai tin đồn lại xuất hiện thân mật bên vợ

Mới đây truyền thông Hoa ngữ đưa tin nam tài tử Đậu Kiêu vướng nghi vấn trục trặc hôn nhân với ái nữ "trùm sòng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

8 thay đổi phụ nữ trải qua sau khi kết hôn và sinh con, quá chính xác!

Phụ nữ một khi bước vào cuộc sống hôn nhân và làm mẹ, sẽ phải đối mặt với không ít thay đổi trong cuộc sống...
Tâm sự 1 ngày, 11 giờ trước

Đối với phụ nữ trung niên thiếu tiền đã lâu, 4 khuyết điểm này đặc biệt rõ ràng, chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể nhận ra

Trong cuộc sống đầy áp lực và những lo toan hàng ngày, những người phụ nữ trung niên luôn đối mặt với tình trạng thiếu...
Tâm sự 2 ngày, 9 giờ trước

'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều người đã nghĩ sai

Trong xã hội hiện đại, quan niệm về khoảng cách tuổi tác lý tưởng trong hôn nhân luôn là đề tài gây tranh cãi. Một...
Yêu 3 ngày, 4 giờ trước

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

Nếu bạn đã và đang bước vào tuổi trung niên thì đây là những điều nên nắm rõ và hiểu để hành trình nửa sau...
Tâm sự 3 ngày, 11 giờ trước

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát hiện sự thật

Khi mẹ chồng yêu cầu giúp chị chồng 100 triệu mua nhà, con dâu không kìm được bức xúc liền nói hết: 'Mẹ nghĩ con...
Tâm sự 4 ngày, 6 giờ trước

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ miệng

Có những câu nói tưởng chừng 'vô thưởng vô phạt' nhưng thực tế lại khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ.
Yêu 7 ngày, 13 giờ trước

Tin mới cập nhật

Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp bị nghi 'nghỉ chơi' vì một chi tiết

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp lại vướng tin đồn nghỉ chơi nhau qua một chi tiết.
Chuyện làng sao 56 phút trước

Hậu drama vỡ nợ gây bão, Quách Ngọc Ngoan bất ngờ trở lại đóng phim, ngoại hình hiện tại gây chú ý

Hình ảnh mới nhất của Quách Ngọc Ngoan sau ồn ào vỡ nợ được khán giả quan tâm.
Toàn cảnh 57 phút trước

Một nam ca sĩ đã xin lỗi Phạm Thoại vì bài đăng kém duyên chuyện TikToker này lấy vợ

Nam ca sĩ Anh Tú đã phải xoá bài cũ và có bài đăng xin lỗi Phạm Thoại.
Chuyện làng sao 59 phút trước

Khởi My - Kelvin Khánh bị chụp lén, chỉ một hành động đã phủ nhận ngay tin chia tay

Khởi My - Kelvin Khánh đã bị team qua đường chụp lén khi đi uống trà sữa.
Chuyện làng sao 60 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 30/3/2024: Tuổi Tỵ có cơ hội kiếm tiền, Sửu dễ làm hỏng việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/3/2024.
Đời sống số 3 giờ, 51 phút trước

Vướng nghi vấn có chồng doanh nhân, phía Ninh Dương Lan Ngọc chính thức lên tiếng

Phía Lan Ngọc có câu trả lời sau khi bị khán giả bàn tán xôn xao.
Chuyện làng sao 3 giờ, 52 phút trước

Hoa hậu Ngọc Châu lại lộ gương mặt khác lạ đến ngỡ ngàng

Hoa hậu Ngọc Châu khiến ai nấy thảng thốt về gương mặt của mình.
Chuyện làng sao 3 giờ, 54 phút trước

Hoa hậu Đỗ Thị Hà bị soi hint cùng đi du lịch nước ngoài với thiếu gia giàu có

Cư dân mạng càng thêm nghi vấn Đỗ Hà đã có bạn trai với bằng chứng mới này.
Chuyện làng sao 3 giờ, 55 phút trước

Có một Hòa Minzy 'khác lạ' tại đám cưới Quang Hải, không còn 'quậy banh nóc' như thường thấy

Hòa Minzy diện trang phục đơn giản, nhẹ nhàng, cô góp vui cho đám cưới bằng ca khúc 'Cơn Mưa Tình Yêu', tam ca cùng...
VIDEO 3 giờ, 57 phút trước