Danh mục

Bị mẹ chồng đổ oan lấy trộm 1 tỷ, nàng dâu vẫn câm nín chịu đựng và âm thầm đặt vật này trong phòng bà để minh oan

Thứ sáu, 21/10/2016 21:07

Bị mẹ chồng đổ oan lấy trộm 1 tỷ của bà và bao nhiêu người chỉ trích Liên vẫn chịu đựng và âm thầm để vật này trong phòng mẹ chồng giải oan cho mình và cái kết hay ho.

Đợt vừa rồi khu đất bỏ hoang nhà bà Lê nằm đúng vị trí nhà máy nhiệt điện lớn xây dựng nên nhà bà cùng bà con có đất khu đấy được đền bù nhiều lắm. Nhà mà có 3 sào ruộng mà được đền bù những 1 tỷ lận khiến ông bà vui lắm. Nào ai ngờ tuổi già lại được hưởng số tiền lớn như vậy. Lấy được tiền đền bù ông bà Lê dự tính sẽ đi gửi tiết kiệm chừng 700 triệu, số còn lại thì để chia cho 2 đứa con mỗi đứa 100 triệu còn đâu để ông bà sắm sửa vài thứ.

Có nhiều tiền là thế nhưng ông bà Lê vẫn chi tiêu hà tiện lắm, mang tiếng có con dâu đẻ ở cữ mà lúc nào đi chợ bà cũng chỉ mua 100 ngàn cho 3 bữa/ngày. Nhiều người trêu bà có tiền không tiêu sao phải khổ thế thì bà cười bảo: “Con nó không cho thì thôi làm sao mình phải cho nó để mai kia nó đào khoét hết lại ngửa tay xin à?” Vả lại bà với Liên –con dâu bà cũng chẳng hợp nhau. Bà ghét Liên ra mặt bởi ngày trước mẹ Liên là tình địch của bà. Hồi ấy nếu bà không có chửa với ông trước có lẽ bà đã mất ông vì mẹ Liên rồi. Ấy thế mà chả hiểu sao thằng con bà lại yêu và đòi cưới con giặc giời này về bằng được chứ?

Bảo gửi tiền vào ngân hàng mà bà Lê cứ chần chừ mãi, bà ngẫm nếu gửi tiền vào ngân hàng thì lãi lờ chẳng được bao nhiêu trong khi cho vay nặng thì cao hơn gấp 3, 4 lần liền. Thế rồi sau buổi trưa ngủ dậy bà Lê kêu làng nước lên là mình mất tiền, mất hết 1 tỷ liền khiến ai cũng hoang mang và ngờ vực trộm là ai. Chưa ai dám khẳng định nghi phạm thì bà Lê đã khăng khăng đổ cho Liên là thủ phạm.

Mẹ chồng độc ác, Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Tâm sự

Chỉ có con giặc giời này lấy thôi (ảnh minh họa)

– Chỉ có con giặc giời này thôi. Nó ở nhà cả ngày, nhà tôi thì lại nuôi hẳn 5 con chó to trộm nào vào mà chó không cắn chứ.

- Bà bắt được tận tay không, đừng phán xét lung tung tội cho con bé. Nó hiền lành thế tôi không nghĩ nó dám làm chuyện đấy đâu.

- Ôi trời, các bà đừng nhìn mặt bắt hình dong. Nhà nó có gen di truyền trộm cắp, cướp đồ của người khác rồi. Mày nói đi, mày cất tiền của tao ở đâu hả con này.

Mẹ chồng cứ thế đổ oan cho Liên rồi đánh vào đầu cô không thương tiếc. Bị mẹ chồng đổ tiếc ác cho nhưng Liên vẫn cúi đầu nín nhịn chịu oan. Cô biết nếu chỉ cần cãi 1 câu là mẹ chồng có cớ đánh đuổi cô đi, rồi lại đến nhà mẹ đẻ cô gây chuyện để trả thù chuyện năm xưa.

Tin đồn Liên lấy trộm 1 tỷ của mẹ chồng lan tràn cả làng trên xóm dưới, ai nấy cũng chỉ trích, phán xét Liên là đứa con tham lam, hư đốn. Chồng Liên biết chuyện anh sốc lắm, nhưng giữa mẹ và vợ anh không nên biết phải làm thế nào khi sự việc chưa sáng tỏ. Bênh vợ phản mẹ không được mà ngược lại cũng chẳng xong. Từ hôm qua đến giờ nhà bà Lê lúc nào tấp nập người ra người vào hỏi chuyện rồi trách móc đứa con dâu tham lam kia.

Ngậm đắng nuốt cay về chuyện mình không lấy mà mẹ chồng cứ vu vạ cho mình Liên uất ức lắm. Chuyện đến nước này rồi thì cô phải làm liều thôi, mở két lấy ít tiền Liên đến quán bán bán đồ điện tử thông minh mua cho mình 1 chiếc camera nhỏ rồi làm theo sách hướng dẫn âm thầm để vào phòng mẹ chồng chờ kết quả.

Cả đêm ấy Liên không ngủ trực điện thoại 24/24. Cô phải theo dõi xem động tĩnh của mẹ chồng, cô tin chắc là bà không mất tiền đâu, nếu mất mẹ chồng cô đã gào khóc như gì ấy chứ làm sao bình thản tối vẫn ăn cơm lên giường ngủ ngon được 1 tỷ chứ có phải 100 ngàn đâu. Gần 1h đêm rồi vẫn chưa động tĩnh gì, bố mẹ chồng vẫn ngủ ngon lành thì bỗng dưng mẹ chồng cô trở mình dậy. Thấy đáng nghi Liên chăm chú nhìn xem thì phát hiện được chuyện động trời.

Mẹ chồng độc ác, Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Tâm sự

Mẹ chồng làm gì thế kia? (ảnh minh họa)

Mẹ chồng giấu 1 tỷ ấy vào trong bao thóc thế này thì trời biết được. Nhìn bà giở ra đếm đi đếm lại từng cục tiền 1 mà Liên vừa giận vừa mình. Có bằng chứng này là cô có thể minh oan cho mình rồi.

Tắt điện thoại đi, Liên đi ngủ chờ ngày mai tuyên bố chuyện lớn. Sáng hôm sau Liên sang từng nhà họ hàng, hàng xóm nhờ sáng nhà mình giải quyết vụ mẹ chồng mất 1 tỷ ấy. 2h chiều hơn chục người có mặt ở nhà bà Lê. Không hiểu đứa con đâu định giở trò gì nhưng bà Lê vẫn giả vờ đau khổ vì mất tiền mà trách móc con dâu tham lam.

Nhìn mọi người đến khá đông, Liên bật đi vi và cắm dây kết nối giữa laptop và ti vi lên. Thấy đoạn phim quay cảnh bà lê trông đèn lôi 1 tỷ từ trong bao thóc ra đếm rồi lại lặng lẽ cất vào bao thóc khác khiến tất cả mọi người đều ồ lên vì ngạc nhiên mà quay ra bảo:

- Thế là bà Lê vu vạ cho con Liên, bà ấy giấu tiền đi rồi đổ oan cho con dâu. Tôi không ngờ bà lại xấu tính như thế?

- Không phải như các bác/ chú nghĩ đâu. Dạo gần đây mẹ cháu mắc bệnh đãng trí lúc nhớ lúc quên nên cất tiền vào đó không nhớ, có thể đêm qua mẹ cháu nhớ lôi ra thôi. Không phải mẹ cháu nghĩ kế đổ oan cho cháu đâu ạ, mong mọi người thông cảm cho mẹ con cháu. – Liên lên tiếng rãi bày bênh vực mẹ chồng.

Phân bua 1 thôi 1 hồi thì ai về nhà nấy, lúc này bà Lê người cứ run lên vì sợ không định né mặt con dâu thì Liên ra cầm lấy tay mẹ chồng bảo:

- Mẹ ạ, mọi chuyện đã ổn rồi. Con mong mẹ lần sau đừng làm thế nữa, ân oán quá khứ mẹ cho qua đi, đừng vì chuyện cũ mà làm khổ con cháu được không?

- Mẹ… mẹ xin lỗi. Mẹ không ngờ con lại con tay như vậy? Cảm ơn con đã không tố cáo mẹ đã hãm hại, vu oan con. Mẹ xin lỗi, mẹ sai rồi.

Từ sau hôm đấy bà Lê mang tiền đi gửi ngân hàng ngay. Ngày trước bà khinh thường, bắt nạt con dâu bao nhiêu thì giờ mà sợ Liên bất nhiêu. Bà không dám làm gì sợ Liên giận, vì nếu lỡ nó nói ra sự thật thì bà chết mất. Ai đời gần 70 tuổi rồi vẫn mang tiếng xấu chứ? Sau tất cả thì bà vẫn thầm cảm ơn Liên, có lẽ bà đã sai thật rồi. Chỉ vì chuyện của quá khứ bà đã làm hại đến bọn trẻ để rồi chúng nó cho bà biết sự trả giá là như thế này.

>> Chứng kiến cảnh này của con trai, mẹ chồng định lao vào đánh chửi con dâu liền bị một câu nói của con trai mình làm bật khóc

Theo Motthegioi.vn

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 20 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 14 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 19 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 16 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 16 giờ trước

Tin cùng mục

8 thay đổi phụ nữ trải qua sau khi kết hôn và sinh con, quá chính xác!

Phụ nữ một khi bước vào cuộc sống hôn nhân và làm mẹ, sẽ phải đối mặt với không ít thay đổi trong cuộc sống...
Tâm sự 20 giờ, 22 phút trước

Đối với phụ nữ trung niên thiếu tiền đã lâu, 4 khuyết điểm này đặc biệt rõ ràng, chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể nhận ra

Trong cuộc sống đầy áp lực và những lo toan hàng ngày, những người phụ nữ trung niên luôn đối mặt với tình trạng thiếu...
Tâm sự 2 ngày, 19 giờ trước

'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều người đã nghĩ sai

Trong xã hội hiện đại, quan niệm về khoảng cách tuổi tác lý tưởng trong hôn nhân luôn là đề tài gây tranh cãi. Một...
Yêu 3 ngày, 13 giờ trước

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

Nếu bạn đã và đang bước vào tuổi trung niên thì đây là những điều nên nắm rõ và hiểu để hành trình nửa sau...
Tâm sự 3 ngày, 21 giờ trước

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát hiện sự thật

Khi mẹ chồng yêu cầu giúp chị chồng 100 triệu mua nhà, con dâu không kìm được bức xúc liền nói hết: 'Mẹ nghĩ con...
Tâm sự 4 ngày, 16 giờ trước

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ miệng

Có những câu nói tưởng chừng 'vô thưởng vô phạt' nhưng thực tế lại khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ.
Yêu 6 ngày, 23 giờ trước

Tin mới cập nhật

Vào siêu thị nên tránh những chỗ 'bẩn' nhất này, vị trí đầu tiên sẽ nhiều người phải giật mình ngỡ ngàng

Đâu là những vị trí mà bạn nên cẩn thận khi ghé thăm siêu thị mua đồ?
Kiến thức 2 phút trước

Tháng 4, tháng 5 và tháng 6 là những tháng ba con giáp may mắn nhất về sự nghiệp và tài chính, mở ra thời kì đỉnh cao thu về của cải

Tháng 4, tháng 5 và tháng 6 là những tháng may mắn nhất và là những cung hoàng đạo bạn không thể đùa giỡn! Không...
Đời sống số 27 phút trước

Khi mua cá, người thông minh chỉ chọn mua '6 loại cá biển' này, không thể nuôi nhân tạo, thịt tươi mềm, giá thành rẻ

Các nguyên liệu như hải sản rất ít chất béo và calo, ăn nhiều sẽ không dễ tăng cân, hơn nữa giá lại rất rẻ...
Kiến thức 31 phút trước

Trong nhà có 'tứ phúc' thì gia đình giàu có, sung túc, vậy 'tứ phúc' ở đây là gì? Xem nhà bạn có không?

Theo quan niệm phong thủy của người xưa thì trong một gia đình có đủ 4 thứ này sẽ gặp may mắn, làm ăn thuận...
Phong thủy 33 phút trước

Không cần bón phân gì cả khi trồng cây hoa! Chỉ cần vứt một ít “rác” này vào thì mười năm rễ cây sẽ không bị thối hay lá úa vàng

Bạn có thường xuyên bắt gặp những loại hoa, cây trồng rất phát triển, nhưng khi mua về chỉ cần cất trong nhà là sau...
Kiến thức 50 phút trước

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 8 giờ, 5 phút trước

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.
Chuyện làng sao 8 giờ, 6 phút trước

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 8 giờ, 7 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.
Đời sống số 9 giờ, 16 phút trước

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 10 giờ, 60 phút trước