Danh mục

13 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nấm

Thứ sáu, 27/05/2016 18:39

Nấm là một nguồn dưỡng chất tuyệt vời, nó có lượng calo thấp, không có cholesterol, không có chất béo, không có gluten, và có rất ít natri.

Ngoài ra, nấm còn có vitamin D, niacin, riboflavin, kali, selen,... Theo một nghiên cứu vào năm 2013 phát hành trên Tạp chí Dinh dưỡng, nấm đóng góp cho chế độ ăn uống lành mạnh và nó cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe. Nếu bạn muốn có một chế độ ăn uống lành mạnh, bạn nên ăn nấm mỗi tuần. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy đầu 13 lợi ích sức khỏe của nấm và hy vọng bạn sẽ bổ sung thêm nấm nhiều hơn trong chế độ ăn của bạn.

loi-ich-tu-nam-ngoisao.vn.png 0

Top 13 lợi ích sức khỏe của nấm bạn nên nhận biết:

1. Cân bằng Cholesterol

Lợi ích của nấm 0

Mức cholesterol cân bằng

Nấm có protein nạc, không chất béo, cholesterol, và ít carbohydrate. Nấm cũng có các enzyme và chất xơ có thể làm giảm nồng độ cholesterol và cân bằng độ cholesterol tốt và xấu trong cơ thể. Có rất nhiều công thức nấu ăn lành mạnh mà bạn có thể thử với nấm. Nấm sẽ giúp bạn ngăn ngừa các bệnh khác như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch,...

2. Chữa thiếu máu

Lợi ích của nấm 2

Chữa thiếu máu

Nếu bạn nhận biết mình thiếu máu, máu của bạn sẽ thấp hơn chất sắt và nó gây ra đau đầu, mệt mỏi, và các vấn đề tiêu hóa. Điều trị thiếu máu bằng thực phẩm, bao gồm nấm, cũng là một cách an toàn cho sức khỏe của bạn. Nấm rất giàu chất sắt và có thể hấp thụ vào cơ thể, đồng thời có thể thúc đẩy sự hình thành các tế bào máu cũng như giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh. Tình trạng này cũng là một căn bệnh rất phổ biến ở Mỹ và nó ảnh hưởng đến khoảng 3,5 triệu người ở Mỹ. Bất cứ khi nào mắc bệnh này, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, xanh xao, khó thở và có một số vấn đề về tim. Cùng với chế độ ăn lành mạnh thích hợp, bạn nên giảm bớt căng thẳng, thư giãn, ngồi thiền và tránh ăn thực phẩm như: thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn, cà phê...

3. Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Lợi ích của nấm 11

Lợi ích của nấm - ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư phổ biến ở nam giới với hơn 40.000 trường hợp mỗi năm ở Anh. Đây là loại ung thư phát triển chậm và nó không có dấu hiệu báo trước nhiều năm. Các triệu chứng rõ nhất như: tăng đi tiểu, căng thẳng nhiều và bạn sẽ có một cảm giác đầy trong bàng quang. Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng nấm, có thể ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt do các axit linoleic, beta-glucans trong thành phần. Bằng cách ăn nấm, nguy cơ mắc bệnh ung thư này sẽ được giảm đáng kể. Hơn nữa, bạn nên ăn các loại thực phẩm màu đỏ như cà chua, trái cây, rau, cá, đậu nành, trà, chất béo tự nhiên, ăn thức ăn folate, các sản phẩm từ sữa và từ bỏ thuốc lá, rượu.

4. Ngăn chặn ung thư vú

Lợi ích của nấm 10

Ngăn ngừa ung thư vú

Ung thư vú là một loại rất phổ biến ở phụ nữ trên toàn thế giới. Khoảng 16% số phụ nữ bị ung thư này và nó gây ra cái chết cho bệnh nhân. Ung thư vú có tỷ lệ cao ở các quốc gia và có rất nhiều lý do dẫn đến ung thư vú bao gồm cả các loại thực phẩm. Theo một báo cáo từ Viện Ung thư Quốc gia, có 2.240 bệnh ung thư vú của nam giới và 232.340 phụ nữ ung thư vú ở Mỹ mỗi năm và nó gây ra 39.620 ca tử vong cho bệnh nhân ung thư vú. Axit linoleic trong nấm có thể làm giảm estrogen tăng và ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả. Kết quả là, bạn nên bổ sung nấm trong chế độ ăn hàng tuần.

5. Điều trị tiểu đường

Lợi ích của nấm 12

Điều trị bệnh tiểu đường

Điều trị bệnh tiểu đường là một trong những lợi ích của nấm do carbohydrate không có chất béo, cholesterol và ít. Nấm cũng mang đến dưỡng chất tuyệt vời bởi protein, khoáng chất và vitamin cũng như chất xơ và nước. Ngoài ra, nấm có chứa enzyme, insulin có thể phá vỡ các tinh bột và đường trong thức ăn. Nấm có thể phát huy chức năng của gan, tuyến nội tiết, tuyến tụy và khuyến khích sự hình thành insulin. Bệnh nhân tiểu đường dễ dàng bị nhiễm trùng, đặc biệt là ở chân tay và nó có thể kéo dài trong một thời gian dài. Nấm có kháng sinh tự nhiên có thể bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tiểu đường, vì vậy bạn nên thêm thành phần này vào chế độ ăn uống của bạn.

6. Nâng cao xương của bạn

Lợi ích của nấm 7

Cải thiện xương của bạn

Như đã đề cập ở trên, nấm bao gồm canxi, rất cần thiết cho sự phát triển xương. Cung cấp đủ canxi có thể làm giảm nguy cơ loãng xương và nó có thể làm giảm nguy cơ đau khớp, và các bệnh xương. Ngoài ra, bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu canxi như pho mát, sữa chua, sữa, cá mòi, rau lá xanh đậm, ngũ cốc, nước cam, đậu nành, sữa đậu nành, ngũ cốc, bánh quế,... Hơn nữa, bạn nên tập thể dục mỗi ngày để xây dựng cơ bắp của bạn cũng như củng cố xương của bạn một cách tự nhiên.

7. Cải thiện hệ thống miễn dịch

Lợi ích của nấm 6

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Ergothioneine trong nấm rất quan trọng để bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và cải thiện hệ thống miễn dịch. Các chất chống oxy hóa tuyệt vời trong nấm có thể thúc đẩy sức khỏe hệ thống và giảm các gốc tự do, đó là yếu tố rất nguy hiểm cho cơ thể. Ăn nấm cũng là một cách tự nhiên để chống lại hoặc ngăn chặn sự suy yếu trong cơ thể. Không chỉ cần thiết cho hệ thống miễn dịch, ergothioneine là một yếu tố rất tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, nấm bao gồm thuốc kháng sinh tự nhiên như penicilin có thể hủy bỏ sự nhiễm nấm và vi khuẩn phát triển. Tại sao chúng ta nên sử dụng nấm mỗi tuần? Bởi vì, thành phần này rất tốt từ vitamin A, B, và C.

8. Chữa cao huyết áp

Lợi ích của nấm 3

Chữa bệnh huyết áp cao

huyết áp hoặc tăng huyết áp cao có thể làm tăng nguy cơ mất trí nhớ, bệnh thận, suy tim, và đau tim. Hiện có hơn 5 triệu người có huyết áp cao ở Anh. Vì vậy, lời khuyên cho những người lớn bị huyết áp cao là để kiểm tra huyết áp thường xuyên và ăn uống lành mạnh là chìa khóa để điều trị vấn đề này. Kali trong nấm có thể thư giãn sự căng thẳng trong các mạch máu và giảm huyết áp rất tốt. Cao huyết áp là liên kết với các bệnh nghiêm trọng như đột quỵ và đau tim cũng như các chức năng nhận thức. Rõ ràng, điều trị huyết áp cao là một trong những lợi ích tốt nhất mà nấm có thể mang lại cho bạn.

9. Tốt cho đồng

Lợi ích của nấm 5

Tốt cho đồng

Đồng có tác dụng tốt cho cơ thể của bạn và nó có thể được tìm thấy trong nấm. Đồng có thể điều trị viêm khớp, có lợi đôi mắt và mái tóc của bạn, cải thiện sức khỏe não bộ, kích thích phản ứng enzyme, giảm quá trình lão hóa sớm, giảm cholesterol và cải thiện khả năng miễn dịch. Nấm là một trong những thực phẩm có hàm lượng đồng cao nhất. Hơn nữa, đồng có thể tìm thấy trong hải sản, cải xoăn thô, hạt, các loại hạt, đậu, trái bơ, trái cây, phô mai dê, thực phẩm đậu nành. Ngoài ra, nấm có hàm lượng sắt và canxi cao. Đồng cũng tốt trong việc cân bằng cholesterol, tăng năng lượng, cải thiện mô và xương, vv

10. Giảm cân

Lợi ích của nấm 9

Lợi ích của nấm khi giảm cân

Giảm cân luôn là một quá trình khó khăn cho những người béo phì. Có rất nhiều chương trình giảm béo trên thị trường hiện nay, nhưng sự kết hợp của chế độ ăn uống lành mạnh với các bài tập thích hợp là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Ăn thực phẩm protein như nấm là một cách hoàn hảo để giảm cân. Nó rất tuyệt vời mà nấm không có cholesterol, không có chất béo và nó rất nhiều chất xơ, có thể loại bỏ chất béo tự nhiên. Trong chế độ ăn hàng ngày, bạn không nên ăn nhiều thịt, thay vào đó, bạn nên tận dụng lợi thế của cá, thịt nạc như nấm. Bạn có thể thêm nấm trong súp, kết hợp với thịt gà, rau, đậu xanh...

11. Tăng năng lượng của bạn

Lợi ích của nấm 1

Tăng năng lượng của bạn

Bạn có thường cảm thấy mệt mỏi và cảm thấy yếu đuối? Bạn có biết làm thế nào để tăng cường năng lượng cho công việc hàng ngày của bạn? Đơn giản là cho việc bổ sung năng lượng bằng cách ăn các loại thực phẩm lành mạnh như nấm, rất tốt bởi vitamin B. Nấm rất giàu vitamin B2, B3, B5 và vitamin. Cùng với đó, bạn nên ăn nhiều thực phẩm như: trứng, trái cây tươi, nước, các loại hạt, sô cô la đen, măng tây, bạch đậu khấu, dưa cải bắp... Nói chung, bạn có thể ăn nấm bằng cách kết hợp nó với các thành phần khác để làm cho công thức nấu ăn lành mạnh và ngon.

12. Tốt cho da của bạn

Lợi ích của nấm 4

Tốt cho làn da của bạn

Bạn có biết rằng ăn các loại thực phẩm tốt có thể làm đẹp móng tay và tóc của bạn? Nấm là một trong những loại rau tốt nhất cho vẻ đẹp của bạn và nó có thể kích thích sự trao đổi chất. Selenium trong nấm có thể bảo vệ làn da của bạn và cải thiện độ đàn hồi rất tốt. Polysaccharide trong nấm có thể giữ cho làn da của bạn ngậm nước và nó có thể làm giảm nếp nhăn, cũng như làm cho da trông mềm mại và mịn màng. Nấm bao gồm chất chống oxy hóa và các hợp chất có thể chống lại chứng viêm để điều trị mụn trứng cá, trứng cá đỏ và eczema. Hơn nữa, nấm được sử dụng trong việc làm sáng da và bạn nên ăn nấm để có hiệu quả của các thành phần làm đẹp làn da của bạn.

13. Cải thiện tóc của bạn

Lợi ích của nấm 8

Cải thiện mái tóc

Giống như tất cả các phần của cơ thể, tóc của bạn sẽ nhận được đủ chất dinh dưỡng cho sức khỏe và sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng của nó có thể dẫn đến một số vấn đề về tóc như rụng tóc và tóc khô. Nấm có thể cung cấp mức độ quan trọng của các nước, đồng, selen và mang tính sống còn đối với mái tóc của bạn. Copper trong nấm có thể tạo thuận lợi cho sự hấp thụ sắt từ các loại thực phẩm và nó được kết nối với sản xuất melanin. Nấm cũng có nguồn sắt tuyệt vời có thể cải thiện sức khỏe của bạn và tăng cường tóc của bạn.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 20 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 14 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 19 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 1 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 17 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 16 giờ trước

Tin cùng mục

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi...
Chăm sóc sức khỏe 16 giờ, 32 phút trước

Bất kể nam hay nữ, cơn đau đều xảy ra ở “bộ phận” này của cơ thể, rất có thể “ung thư” đang hoạt động!

Mặc dù tiêu chuẩn y tế của con người ngày càng được nâng cao nhưng vẫn luôn có một số căn bệnh mà con người...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 1 giờ trước

Lá ớt có ăn được không? Vô số lợi ích không ngờ từ lá ớt, rất nhiều người còn chưa biết tới

Ớt là loại quả gia vị được sử dụng nhiều trong các món ăn của người Việt Nam. Tuy nhiên, ít người biết được rằng,...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 20 giờ trước

Đại kỵ khi uống rượu, biết mà tránh kẻo 'ân hận thì đã muộn'

Uống rượu bia có thể gây ra những hậu quả tiêu cực cho sức khỏe, những tác động khó chịu đó sẽ bị khuếch đại...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 22 giờ trước

Hai kiểu đàn ông này có xu hướng “ra đi” sớm hơn vợ trong những năm cuối đời, mà không để lại hậu quả tốt đẹp gì

Ở nhiều gia đình bình thường, người chồng thường chết sớm hơn người vợ. Sự xuất hiện của hiện tượng này thường là kết quả...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 10 giờ trước

Uống rượu bia sau bao lâu thì nồng độ cồn tan hết? Ngoài loại rượu thì đây là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp

Đây là thắc mắc của nhiều người sau khi uống rượu bia. Thực tế, chuyên gia đã chỉ ra rất nhiều yếu tố tác động...
Chăm sóc sức khỏe 3 ngày, 14 giờ trước

Tin mới cập nhật

Vào siêu thị nên tránh những chỗ 'bẩn' nhất này, vị trí đầu tiên sẽ nhiều người phải giật mình ngỡ ngàng

Đâu là những vị trí mà bạn nên cẩn thận khi ghé thăm siêu thị mua đồ?
Kiến thức 16 phút trước

Tháng 4, tháng 5 và tháng 6 là những tháng ba con giáp may mắn nhất về sự nghiệp và tài chính, mở ra thời kì đỉnh cao thu về của cải

Tháng 4, tháng 5 và tháng 6 là những tháng may mắn nhất và là những cung hoàng đạo bạn không thể đùa giỡn! Không...
Đời sống số 41 phút trước

Khi mua cá, người thông minh chỉ chọn mua '6 loại cá biển' này, không thể nuôi nhân tạo, thịt tươi mềm, giá thành rẻ

Các nguyên liệu như hải sản rất ít chất béo và calo, ăn nhiều sẽ không dễ tăng cân, hơn nữa giá lại rất rẻ...
Kiến thức 45 phút trước

Trong nhà có 'tứ phúc' thì gia đình giàu có, sung túc, vậy 'tứ phúc' ở đây là gì? Xem nhà bạn có không?

Theo quan niệm phong thủy của người xưa thì trong một gia đình có đủ 4 thứ này sẽ gặp may mắn, làm ăn thuận...
Phong thủy 47 phút trước

Không cần bón phân gì cả khi trồng cây hoa! Chỉ cần vứt một ít “rác” này vào thì mười năm rễ cây sẽ không bị thối hay lá úa vàng

Bạn có thường xuyên bắt gặp những loại hoa, cây trồng rất phát triển, nhưng khi mua về chỉ cần cất trong nhà là sau...
Kiến thức 1 giờ, 3 phút trước

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 8 giờ, 19 phút trước

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.
Chuyện làng sao 8 giờ, 20 phút trước

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 8 giờ, 21 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.
Đời sống số 9 giờ, 30 phút trước

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 10 giờ, 13 phút trước