Danh mục

Cách đây chừng một năm, người dân khắp cả nước bất ngờ với thông tin sản phụ Huỳnh Anh Thư (29 tuổi, ngụ quận 5, TP.HCM) sinh cùng lúc năm đứa con. Còn nhớ, lúc đó, bất kể thông tin gì về mẹ con sản phụ này đều được người dân quan tâm. Thế nhưng, bẵng đi một khoảng thời gian dài, dường như, thông tin về mẹ con sản phụ này không còn được ai nhắc đến. Với mong muốn tìm hiểu ca sinh năm ngày ấy bây giờ ra sao, chúng tôi đã tìm đến nhà chị Thư.

Gia đình,sinh năm,Sài Gòn,sức khoẻ,các bé,bình thường,tương lai,lo lắng.
Giống nhà trẻ thu nhỏ hơn là một gia đình

Đón tiếp chúng tôi, chị Thư với khuôn mặt mệt mỏi dẫn lên tầng 1, nơi năm đứa trẻ đang chơi đùa. Căn phòng chừng 10 m2, chỉ có một chiếc tủ nhỏ cùng một tấm chăn để ngủ. Còn lại là hai thùng đồ chơi của trẻ. Mặc dù đồ đạc rất ít nhưng có đến 5 đứa trẻ đang nằm, ngồi nên căn phòng trở nên chật chội. Chợt, chúng tôi thầm nghĩ, đây giống là nhà trẻ thu nhỏ hơn là một gia đình.

Chị Thư nhớ lại, hai vợ chồng được mai mối rồi cưới nhau. Về sống chung suốt hai năm nhưng mãi vẫn không có con. Hai vợ chồng đi từ chùa này sang chùa khác với mong muốn cầu tự. Thế rồi, chị mang thai. Lần đầu tiên đi khám, bác sĩ cho hay chị mang song thai. Lần thứ hai đi khám, bác sĩ cho biết chị mang tam thai. Đến lần gần sinh, chị lại được thông báo là mang tứ thai.

Gia đình,sinh năm,Sài Gòn,sức khoẻ,các bé,bình thường,tương lai,lo lắng.
Chị Thư đang ôm con

Lúc đi khám, bác sĩ theo dõi thai của chị Thư khuyên nên bỏ bớt, chỉ giữ hai đứa con để đảm bảo sức khỏe cho mẹ. Lúc đó, cả gia đình chị Thư đều không đồng ý với lời khuyên của bác sĩ. Đặc biệt, chị Thư khẳng định, mặc dù mình ngoại hình nhỏ bé nhưng chắc chắn mình đủ sức để sinh tất cả. Bên cạnh đó, mẹ chồng chị Thư cũng đồng tình với con dâu.

Mặc dù gia đình gặp khó khăn, nhưng do sức khỏe chị khá yếu lại mang trong mình nhiều đứa con nên được gia đình đưa đến bệnh viện Từ Dũ sinh. Khi nước ối vỡ, chị được tiêm thuốc rồi bất tỉnh. Lúc mở mắt, chị đang ở phòng hậu phẫu và được chồng thông báo vừa sinh được năm đứa con. Niềm hạnh phúc ngập tràn trong lòng người mẹ. Lúc đó, bác sĩ theo dõi giận lắm nhưng cả gia đình vẫn quyết giữ ý của mình.

Chị Thư cười tươi, từ trước đến nay, nhiều bài viết cho rằng, vợ chồng chị đã thụ tinh nhân tạo. Tuy nhiên, thông tin này là không chính xác. Đúng là vợ chồng chị có đến bác sĩ, nhưng chỉ hỏi về việc canh đúng ngày giờ để quan hệ. Vợ chồng chị đã làm đúng lời yêu cầu của bác sĩ và không thể ngờ mọi chuyện lại tiến triển một cách bất ngờ như vậy.

Gia đình,sinh năm,Sài Gòn,sức khoẻ,các bé,bình thường,tương lai,lo lắng.
Nụ cười của các bé là niềm hạnh phúc của cả gia đình chị Thư

Chỉ vào từng đứa trẻ, chị Thư cho biết, tên các bé lần lượt là Nguyễn Lê Quách Thế Huynh, Nguyễn Lê Quách Thế Đệ, Nguyễn Lê Quách Thế Lộc, Nguyễn Lê Quách Thế Phượng và Nguyễn Lê Quách Thế Muội. “Tên các bé được ghép từ họ cha, họ mẹ và chữ Thế trong đời con, cháu thứ 11 theo dòng tộc người Hoa”, chị Thư chia sẻ.

Người phụ nữ bình thường sinh một đứa con đã vất vả, chị Thư sinh cùng lúc năm đứa con lại càng vất vả hơn. Từ khi sinh, chị phải nghỉ việc để chăm lo cho các con. Bên cạnh đó, mẹ chồng và một cô giúp việc cùng phụ giữ các bé. “Tôi cứ cho ăn, bú, giặt áo quần… rồi hết cả thời gian”, chị cười tươi.

Chị Thư kể, nhiều đêm, vừa dỗ cho các con ngủ, chị cũng chỉ vừa chợp mắt. Bỗng dưng, một đứa bé thức dậy, khóc suốt, khiến cả bốn đứa còn lại cũng dậy theo. Thế là, hai vợ chồng chị lại dỗ lại từ đầu. Những đêm, hai vợ chồng chưa kịp chợp mắt thì trời đã sáng là chuyện thường tình.

Việc chăm sóc con rất vất vả. Thế nhưng, chị không buồn phiền chút nào. Chị luôn nghĩ rằng, con cái là của trời cho. Do đó, chị sinh được năm đứa con cùng lúc là cả một điều kỳ diệu. Chị cảm thấy vui khi mình có năm đứa con cùng một lúc. Bên cạnh đó, chị cảm nhận, từ khi mình sinh năm đến nay, vợ chồng hòa hợp nhau hơn. Đặc biệt, mẹ chồng cũng quí chị hơn nhiều. Đối với một người phụ nữ, đây là điều hạnh phúc nhất.

Gia đình,sinh năm,Sài Gòn,sức khoẻ,các bé,bình thường,tương lai,lo lắng.
Việc đút cháo, cho các con ngủ là niềm vui thích  của bà mẹ sinh năm

Mẹ chồng của chị Thư cười tươi cho hay, bà chỉ sinh được một người con độc tôn. Ngay từ khi con trai trưởng thành, bà luôn thúc giục con cưới vợ. Do đó, khi con cưới vợ nhưng chậm có con, bà đến nhiều chùa để cầu con. Khi bà nghe tin con dâu mang thai thì vui mừng vô hạn.

Từ trước, bà vẫn mong mình sẽ có nhiều cháu nhưng không ngờ có đến năm đứa cùng lúc. Khi được hỏi, chăm cùng lúc nhiều cháu như thế có cảm thấy mệt mỏi không? Bà mỉm môi: "Con một cháu đàn thì có gì đáng vui hơn nữa chứ". Trong ánh mắt bà luôn hiện lên sự hạnh phúc.

Bà cho hay, cuộc sống gia đình khá vất vả, mỗi ngày, đi chợ chừng 100.000 đồng. Nhiều hôm, bà phải cắt xén bớt tiền chợ của người lớn để đổi món cho các cháu. Hôm này mua cua, hôm khác mua lươn, cá, thịt... Bà xoay vòng thức ăn nấu cháo với hy vọng các cháu ngày càng khỏe mạnh.

Đến nay, cả gia đình 8 người phụ thuộc vào đồng lương chừng 6 triệu của chồng chị Thư là tài xế taxi. Bên cạnh đó, các cháu được một hãng sữa đài thọ cho đến lúc 3 tuổi. Số sữa này không đủ cho các bé. Tuy nhiên, của cho thì mình phải tự điều tiết cho phù hợp. Điều chị cảm thấy vui nhất là tất cả năm đứa con của chị đều khá khỏe mạnh. Thỉnh thoảng, các bé cũng khóc quấy nhưng nhanh chóng được mẹ và bà nội dỗ dành

Gia đình,sinh năm,Sài Gòn,sức khoẻ,các bé,bình thường,tương lai,lo lắng.
Hiện nay, sức khỏe các bé vẫn đang khỏe mạnh

Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, ánh mắt của chị Thư không thôi nhìn quanh vào các con. Chị cho biết, các bé còn nhỏ nên mức chi phí vẫn còn cầm cự được. Chỉ vài năm nữa, khi các bé lớn thì tiền lương của chồng không thể đủ đáp ứng cho cuộc sống của gia đình. Bên cạnh đó, chị còn cho biết, mặc dù là ca sinh năm nhưng đến nay vẫn chưa nhận được sự hỗ trợ về tài chính nào từ nhà nước.

Điều chị mong muốn nhất là các con của mình sẽ khỏe mạnh, không bệnh tật. Bên cạnh đó, khi lớn lên, các bé sẽ trở thành những người tốt, thành đạt trong cuộc sống.

khám phá

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 3 ngày, 4 giờ trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 3 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và...
Chăm sóc sức khỏe 35 phút trước

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường của người già trong 1 phút là bao nhiêu?

Nhịp tim, một chỉ số sinh lý thường xuyên được nhắc đến trong cuộc sống hàng ngày, có mối liên hệ mật thiết với sức...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 19 phút trước

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú ý để giữ sức khỏe an toàn

Theo các chuyên gia, những vi khuẩn bám trên điện thoại có thể đóng vai trò như tác nhân gây bệnh ở người.
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 21 phút trước

Khi cảm thấy khát, cơ thể bạn đã mất đi 2% lượng nước! Nhiệt độ nước uống chuẩn nhất là bao nhiêu? Uống nước cần chú ý những điều này để vừa khỏe vừa đẹp

Nước quan trọng như thế nào với cơ thể con người? Con người có thể tồn tại trong vài tuần mà không cần thức ăn...
Chăm sóc sức khỏe 9 giờ, 5 phút trước

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói quen đáng tham khảo

Mặc dù đã hút thuốc 26 năm qua nhưng điều kỳ diệu là lá phổi của người đàn ông này vẫn giữ được vẻ hồng...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày trước

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Nếu ngay từ khi còn nhỏ mà trẻ có thể bộc phát hoặc có những suy nghĩ 'như người lớn' thế này thì tương lai...
Chăm con 1 ngày, 1 giờ trước

Tin mới cập nhật

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.
Chuyện làng sao 13 phút trước

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ...
Chuyện làng sao 13 phút trước

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.
Chuyện làng sao 14 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.
Chuyện làng sao 14 phút trước

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các...
Kiến thức 2 giờ, 31 phút trước

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn...
Du lịch Việt 2 giờ, 31 phút trước

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát...
Kiến thức 2 giờ, 31 phút trước

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi...
Doanh nghiệp 2 giờ, 31 phút trước

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất ven sống thì sao?

Có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá". Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã thay đổi...
Kiến thức 4 giờ, 44 phút trước