Danh mục

Những tử tù sống sót sau khi bị... hành hình

Thứ hai, 03/10/2011 10:34

Dù bị kết án tử hình vì tội danh giết người nhưng những tên tội phạm lại thoát chết một cách kỳ lạ sau khi đã bị hành quyết.

Proctor Elizabeth


Năm 1692, Elizabeth Proctor và nhiều người khác bị bắt giữ sau khi bị buộc tội sử dụng những trò phù thủy để gây tội ác. Tại phiên tòa xét xử ở Salem, Massachusetts (Mỹ), Elizabeth bị kết án tử hình sau khi cúi đầu nhận tội mặc dù bạn bè họ đã hai lần nộp đơn thỉnh cầu và bản khai chứng minh bị cáo vô tội. Tuy nhiên, Elizabeth lúc đó đang mang thai nên việc thi hành án được hoãn cho tới khi cô sinh con. Sau khi sinh con vào tháng 1/1693, Elizabeth phải thi hành án tử hình bằng hình thức treo cổ. Tại buổi hành quyết, chiếc thòng lọng được quấn quanh cổ Elizabeth và cô ta ngã qua cửa sập nhưng không chết. Sau ngày hành quyết đó, cô ta không bị xử án tử hình bởi không biết vì lý do gì mà một vị thống đốc bang đã tin rằng một số người trong tù đã bị buộc tội khi không có những bằng chứng thực sự xác thực. Chính vì vậy mà 153 tù nhân đã được thả tự do trong đó có cả Elizabeth.

John Henry George Lee


 

Năm 1884, John Lee bị bắt vì vướng cáo buộc giết hại cô chủ Emma Keyse sau khi cảnh sát phát hiện thi thể Emma tại nhà cô ở Nam Devon (Anh), trên người có nhiều nhát dìu, bị cắt cổ. John sau đó bị kết án treo cổ. Vào ngày hành quyết hôm 23/2/1885 tại nhà tù Exeter, John bước lên giá treo cổ chờ hành quyết. Tuy nhiên, điều kỳ lạ đã xảy ra khi chiếc cửa sập dưới chân hắn không hoạt động. John bị treo cổ ba lần nhưng vẫn may mắn thoát chết. Trước bối cảnh đó, John đã được dẫn giải về trại giam chờ phán quyết cuối cùng. Thật may mắn cho tên tử tù này khi Bộ trưởng nội vụ quyết định giảm án tử hình cho hắn xuống chung thân. Sau 23 năm ngồi tù, John đã được thả tự do vào năm 1907.

William Duell

Năm 1740, William Duell bị tòa án tuyên án tử hình bằng hình thức treo cổ cùng với 4 tử tù khác sau khi bị cáo buộc tội danh hãm hiếp và giết hại một bé gái ở làng Tyburn, London (Anh). Duell khi ấy mới 16 tuổi. Sau khi bị treo cổ, các thi thể được đưa tới phòng giám định pháp y tại một trường đại học để phục vụ cho mục đích y khoa. Tuy nhiên, một điều kỳ lạ xảy ra khi các bác sĩ vừa cởi áo và đặt thi thể William nằm trên bàn mổ thì phát hiện hắn vẫn còn thở. Hơi thở của William ngày càng nhanh hơn rồi 2 giờ sau hắn đã có thể ngồi dậy. Sau sự việc này, chính quyền địa phương đã ra quyết định thay án tử hình cho William bằng đày ải.

Zoleykhah Kadkhoda

Năm 1997, Zoleykhah Kadkhoda, 20 tuổi, sống tại Iran, đã bị bắt giữ vì vướng cáo buộc có quan hệ tình dục ngoài hôn nhân. Theo luật đạo Hồi, cô ta ngay lập tức bị tuyên án tử hình bằng hình thức ném đá. Zoleykhah sau đó bị chôn sống tới thắt lưng và chờ lĩnh án. Thế nhưng chỉ sau khi án tử được thi hành và thi thể được đưa cô tới nhà xác, nhiều người bất ngờ khi phát hiện ra cô ta vẫn còn thở và ngay lập tức đưa cô tới bệnh viện. Sau vụ việc này, Kadkhoda nhận được lệnh ân xá không phải lĩnh án tử hình. Cô được trả tự do vào hôm 20/11 năm đó.

Wenseslao Moguel


Ngày 18/3/1815, Wenseslao Moguel bị bắt khi tham gia ẩu đả trong cuộc nổi dậy của người Mexico. Không có một phiên tòa nào được mở ra, Wenseslao ngay lập tức bị tuyên án tử hình bằng hình thức xử bắn. Vào hôm thi hành án, Wenseslao bị bắn 9 phát đạn, trong đó có 1 phát xuyên qua vùng đầu ở cự ly gần. Thế nhưng không hiểu bằng cách nào đó,  Wenseslao vẫn có thể sống sót và chạy trốn. Hắn ta vẫn sống một cuộc sống trọn vẹn dù đã bị "hành quyết". Một bức ảnh được Wenseslao chụp năm 1937 cho thấy sẹo lõm sâu trên mặt là dấu tích còn lại của phát súng chí mạng ngày nào.

John Smith

John Smith, sống tại Anh, đã bị kết án tử hình bằng hình thức treo cổ ở Tyburn sau khi vướng vào nhiều vụ trộm cướp nhà dân và ngân hàng. Đêm giáng sinh năm 1705, John được dẫn giải ra địa điểm thi hành án. Hắn bị treo cổ chừng 15 phút cho tới khi đám đông tham dự phiên thi hành án hét to đòi ngưng việc thi hành án. John được đưa xuống khỏi giá treo cổ và nhanh chóng bình phục.

Anne Green


Câu chuyện của Anne được viết thành sách.


Anne Green, 22 tuổi, người Anh, bị buộc tội giết đứa con mới sinh và bị kết án treo cổ. Trong thời gian hành quyết, Anne phải trèo lên một cái thang tới chiếc giá treo cổ. Khi Anne chui đầu qua sợi dây thì cũng là lúc chiếc thang được đẩy ra ngoài. Nửa tiếng sau, thi thể của Anne được hạ xuống và cho vào một chiếc quan tài chuyển đến phòng phẫu thuật để tiến hành khám nghiệm tử thi. Khi các bác sĩ mở quan tài thì phát hiện "xác chết" vẫn đang thở. Sau khi được uống một cốc nước nóng, Anne liền mở mắt. 12 tiếng sau khi bị hành quyết và được điều trị, Anne đã bắt đầu nói được. Sau lần thoát chết kỳ lạ này, tòa quyết định hủy thi hành án. Anne sau đó kết hôn và sống 15 năm sau lần hành quyết "để đời".

Joseph Samuel


Joseph Samuel sinh ra tại Anh, sau đó chuyển tới Australia sau khi phạm tội trộm cắp năm 1801. Joseph sau đó tham gia vào một băng nhóm tội phạm ở Sydney. Băng nhóm này đột nhập vào một gia đình giàu có ăn cắp và còn giết hại sĩ quan cảnh sát khi đang làm nhiệm vụ. Trong phiên tòa xét xử, Joseph khai tội trộm cắp nhưng phủ nhận giết người. Hắn bị tòa tuyên án treo cổ năm 1803. Hôm thi hành án Samuel, có hàng trăm người dân tới xem. Sau khi cầu nguyện, Joseph bước lên trên giá treo cổ và dây từ từ được đưa vào cổ hắn ta. Thế nhưng khi sợi dây treo cổ vừa được kéo căng chuẩn bị thiết vào thì lại bị đứt. Sợi dây được làm lại nhưng lần 2 và lần 3 đều đứt. Tới lúc này, một vị thống đốc đã ra quuyết định Joseph không bị treo cổ, giảm án xuống chung thân.

Willie Francis


Năm 1945, Willie Francis, 16 tuổi, bị cáo buộc sát hại chủ tiệm thuốc ở Martinville, bang Louisiana (Mỹ). Ban đầu vụ án này không tim được ra hung thủ trong suốt 9 tháng cho tới khi Willie bị bắt vì một vụ án khác. Thế nhưng sau khi cảnh sát phát hiện ra Willie mang chiếc ví của ông chủ cửa hàng này, hắn ta đã phải thừa nhận hành vi tội ác của mình. Hắn bị tuyên phạt mức án tử hình trên ghế điện. Ngày 3/5/1946, khi án tử hình được thi hành, một số người chứng kiến nói rằng khi ghế điện được bật, họ nghe thấy tiếng Willie gào thét: “Tôi chưa chết. Thả tôi ra!”. Và quả thực Willie vẫn chưa chết. Sau này, người ta mới điều tra ra rằng người quản ngục đã lắp đặt ghế điện trong tình trạng say xỉn và dẫn tới việc không đồng bộ trong máy. Hơn một năm sau đó, Willie đã bị hành hình.

datviet

Tags    chuyện lạ tử tù

Tin được quan tâm

Khi làm trứng ốp la, bạn không nên đổ dầu vào chảo trước mà làm thêm một bước nữa để trứng mềm trong, vàng ngoài mà không dính nhé!

Khi chiên trứng ốp, nhiều người có thói quen đổ dầu vào chảo trước, thực tế điều này không hề đúng. Hãy nhớ rằng khi...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 10 giờ trước

Nước cúng trên bàn thờ nên để loại nào mới may mắn?

Tùy thuộc vào mỗi loại bàn thờ Phật, gia tiên hay thần tài mà quy định về việc dâng nước cúng cũng khác nhau.
Kiến thức 2 ngày trước

Củng Lợi: Trương Nghệ Mưu sẵn sàng ly hôn để đến với tôi nhưng sau 8 năm yêu lại từ chối cưới, lý do rất đơn giản

Là ngôi sao xinh đẹp và nổi tiếng, thế nhưng chuyện tình cảm của Củng Lợi lại không mấy suôn sẻ khi cô trải qua...
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

Midu nói về tâm trạng của một cô dâu, danh tính chú rể bị phát hiện

Midu đang rất hạnh phúc và không ngại bộc lộ sự vui tươi của mình khi chuẩn bị làm cô dâu mới.
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 1 ngày, 7 giờ trước

Năm 2024-2025, đây là những trường hợp bị thu hồi sổ đỏ đã cấp, ai cũng nên biết

Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực thi hành từ 01/01/2025 quy định các trường hợp sổ đỏ bị thu hồi như...
Kiến thức 2 ngày, 1 giờ trước

Tin cùng mục

Trăn đu mình nuốt chửng vẹt lớn ngay mái nhà

Trăn đu mình nuốt chửng vẹt lớn ngay trên mái nhà khiến nhiều người ghê sợ. Trăn đu mình nuốt chửng vẹt lớn là trường...
KỲ QUẶC 15.12.2015

Phát hiện sán dây trong não sau khi thấy đau đầu kéo dài

Phát hiện sán dây trong não sau khi thấy đau đầu kéo dài là trường hợp xảy ra với một cô gái người Mỹ.
KỲ QUẶC 18.09.2015

Bé gái 13 tuổi chết sặc vì lễ trừ tà

Cảnh sát Nhật Bản vừa xác nhận trường hợp tử vong của một bé gái 13 tuổi do bị sặc nước khi đang làm lễ...
KỲ QUẶC 28.09.2011

Người “chim”

Vận động viên mạo hiểm người Mỹ Jeb Corliss (35 tuổi ) vừa bay thành công qua hẻm núi tự nhiên ở dãy núi Tianmen...
KỲ QUẶC 28.09.2011

Tìm thấy tàu chở hàng chứa một kho bạc lớn

Công ty Thám hiểm đại dương Odyssey vừa phát hiện một con tàu chở hàng bị chìm trong Chiến tranh Thế giới II, bên trong...
KỲ QUẶC 27.09.2011

Tin mới cập nhật

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Hậu ly hôn, nữ giảng viên Âu Hà My chia sẻ hành trình của mình khi đặt chân đến vùng đất mới để hoàn thành...
Hotgirl, hotboy 49 phút trước

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Ốc Thanh Vân đã có những chia sẻ vừa thương vừa hài khi gặp sự cố chảy máu ở trán.
Chuyện làng sao 50 phút trước

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ...
Đời sống số 59 phút trước

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Nhan sắc của Linh Rin nhận được nhiều lời khen từ công chúng.
Chuyện làng sao 60 phút trước

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói quen sinh hoạt của ông rất đáng học hỏi

Mật độ xương giống như những vòng tròn trên thân cây, ghi lại sức mạnh và sự sống động của xương. Ngược lại, tình trạng...
Chăm sóc sức khỏe 60 phút trước

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Nếu bạn đã xóa ảnh trên iPhone trong vòng khoảng 1 tháng thì việc khôi phục sẽ vô cùng dễ dàng.
Xài gì 1 giờ trước

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Theo quy định, nghề này chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ...
Kiến thức 2 giờ, 20 phút trước

Lệ Quyên diện bikini nhạy cảm, tạo dáng hớ hênh gây tranh cãi

Loạt khoảnh khắc khoe body mới của 'Nữ hoàng phòng trà' nhận về nhiều phản ứng trái chiều.
Chuyện làng sao 2 giờ, 20 phút trước

Lộ diện chân dung nữ Tổng Giám đốc là 'thuyền trưởng' mới của Vincom Retail

Tổng Giám đốc mới của Vincom Retail có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là trong mảng...
Kiến thức 2 giờ, 20 phút trước