Danh mục

Ý kiến độc giả: 'Ngọc Trinh chỉ là nạn nhân'

Thứ ba, 15/05/2012 19:55

"Tôi tin cô ấy không phải là người xấu, thậm chí còn rất ngây thơ và chân chất. Cái lỗi của cô ấy là quá khờ dại, nên đã tự biến mình thành công cụ cho người khác lợi dụng", một độc giả lên tiếng.

Tôi không phải fan của Ngọc Trinh, cũng không phải kẻ ganh ghét, đố kỵ với hạnh phúc mà Ngọc Trinh đang có. Gần đây, khi đọc được một bài phỏng vấn rất hot của cô ấy, tôi thấy bình thường và nghĩ đơn giản rằng: Dù cô ấy sống thế nào thì cũng sẽ tự chịu trách nhiệm với cuộc đời mình.

Nhưng phải đến lúc đọc các comment của các độc giả khác gửi tới, tôi mới chợt nhận ra rằng thực sự lối sống của người nổi tiếng không đơn giản là việc riêng của họ nữa, đó sẽ là tấm gương để giới trẻ nhìn vào và học tập theo. Bên cạnh những ý kiến phản đối, "ném đá" thì cũng có khá nhiều bạn trẻ bày tỏ sự đồng tình, thậm chí ngưỡng mộ trước “hạnh phúc” mà Ngọc Trinh vẽ ra. Ngay cả ông bầu của Ngọc Trinh cũng lên tiếng khẳng định: “Đầy người tài giỏi cũng không hạnh phúc bằng cô ấy”.

Khái niệm "hạnh phúc" của Ngọc Trinh

Ngọc Trinh tự hào khẳng định cô ấy không giỏi mà cô ấy đẹp và “khôn ngoan” trong việc kiếm tiền từ đàn ông. Cô cho rằng đó là “hạnh phúc”. Có lẽ, hạnh phúc của Ngọc Trinh đơn giản chỉ cần có tiền.

Không phủ nhận rằng hạnh phúc của Ngọc Trinh là mơ ước của rất nhiều người - "Có tiền mà không cần phải lao động". Đó cũng là lý do vì sao người ta lại đi buôn lậu, đi cướp giật, đi làm “gái bao”... Đơn giản vì họ nhanh chóng có được khoản tiền lớn mà không cần trải qua quá trình lao động gian khổ nào. Hỏi tất cả mọi người chắc chắn ai cũng đều khẳng định rằng thích hưởng thụ hơn là lao động rồi. Nhưng nếu như “hạnh phúc” mà không có “nền tảng” thì liệu hạnh phúc đó sẽ tồn tại bao lâu? Một hạnh phúc trông chờ vào sự ban phát của người khác thì liệu đến một ngày nào đó mất đi, Ngọc Trinh sẽ thế nào?

Có thể nói, khái niệm về hạnh phúc của Ngọc Trinh không hề có tình yêu nằm trong đó. Vì nếu thực sự yêu, con người ta sẽ không quá so đo về tiền bạc. Đương nhiên, tiền bạc là quan trọng song không có nghĩa lấy nó làm tiêu chuẩn tuyệt đối để chọn người yêu. Cứ ai nhiều tiền hơn, chu cấp đầy đủ hơn thì lao vào.

Thực tế, tình yêu của Ngọc Trinh chỉ là một cuộc trao đổi giữa thể xác và tiền bạc mà thôi. Nghe những tâm sự thật thà của Trinh, hầu hết câu chuyện “tình yêu” đều đề cập đến việc cô giỏi “chiều về tình” và người đàn ông “chiều về tiền”. Tuyệt nhiên không có những cảm xúc hay kỷ niệm cũng như hòa hợp trong một tình yêu lâu bền, thấu hiểu.

Khác với những người đẹp như Ngô Thanh Vân, Tăng Thanh Hà… họ mặc dù lao động vất vả nhưng có niềm hạnh phúc trọn vẹn với một tình yêu chân chính và được mọi người ủng hộ. Ngọc Trinh chỉ có hạnh phúc nhỏ nhoi với những “người tình trong bóng tối” của mình. Nếu thực sự yêu, sao họ không dám công khai? Hay làm vậy để có thể dễ dàng rút êm sau khi đã đạt đủ mục đích? Liệu tình yêu ấy có thực sự hạnh phúc?

Cô ấy tự hào vì sống phụ thuộc. Nhưng Ngọc Trinh ơi, nếu phụ thuộc là hạnh phúc thì đã chẳng bao giờ tồn tại câu: “Độc lập-tự do-hạnh phúc”. Vì sống phụ thuộc vào đàn ông, liệu cô ấy có được tự do? Tự do làm những điều mình muốn, tự do quyết định cuộc đời của mình? Hay sẽ phải cúi đầu sống theo ý người khác. Những lúc bản thân tâm trạng không tốt nhưng vẫn phải đeo mặt nạ của một người con gái “ngoan ngoãn”, chiều lòng người đàn ông đã chu cấp cho mình, liệu đó có phải là hạnh phúc?

Có câu truyện về một người phụ nữ lấy được một người chồng giàu có. Cô ta tiêu xài thoải mái và muốn gì được nấy. Nhưng người chồng lại tự cho mình quyền bồ bịch, rượu chè và vũ phu. Kết cục cô ta không dám bỏ chồng vì đã quen “ăn bám” rồi. Nếu như bỏ thì “cạp đất mà ăn”. Người chồng biết vợ không dám bỏ nên càng ra sức hành hạ vợ về mặt tinh thần. Liệu người phụ nữ đó có hạnh phúc? Trong thực tế , có rất nhiều câu chuyện như vậy.

Ngọc Trinh cũng hiểu rằng tất cả mọi thứ cô ấy đang có được ngày hôm nay đều có từ tuổi trẻ và sắc đẹp. Nên Trinh mới nói rằng điều sợ nhất của cô là xấu đi. Nhưng sắc đẹp cũng chỉ có giới hạn mà thôi.

Cũng đã có rất nhiều tấm gương của các kiều nữ, lúc còn trẻ, đẹp, họ được đàn ông vây quanh, được chiều chuộng, chu cấp. Nhưng đến khi tuổi trẻ qua đi, nhan sắc tàn phai, họ bị ghẻ lạnh, bị lãng quên và bị ruồng bỏ. Những người đàn ông đến vì sắc đẹp của họ rồi cũng sẽ ra đi tìm một “chồi non” mới. Họ chẳng còn gì: nhan sắc, sức khỏe, sự tự trọng và cũng chẳng biết phải làm gì vì đã quen khai thác nhan sắc bản thân.

Liệu Ngọc Trinh có rơi vào hoàn cảnh như vậy? Kể cả Ngọc Trinh có lấy được người chồng đại gia như cô mong muốn nhưng với thói quen ăn bám ấy, liệu chồng cô có tôn trọng, có nâng niu khi nhan sắc cô tàn phai và thông cảm, độ lượng trước quá khứ “đình đám” của cô. Liệu lúc đó Trinh còn có hạnh phúc?

Đời có câu: “Không ai yêu mình bằng chính mình!”. Thay vì trông chờ người khác ban phát , hãy tự đi lên bằng sức mình. Đó chính là nền tảng để có thể hạnh phúc bền lâu.

Ngọc Trinh cũng chỉ là nạn nhân

Thực ra, trong vở kịch này thì cô gái Ngọc Trinh đó cũng chỉ là nạn nhân mà thôi. Tôi tin cô ấy không phải là người xấu, thậm chí còn rất ngây thơ và chân chất. Cái lỗi của cô ấy là quá khờ dại, nên đã tự biến mình thành công cụ cho người khác lợi dụng. Lợi dụng thể xác và tên tuổi của cô ấy.

Một bài báo đã viết rằng: "Công ty tổ chức cuộc thi Hoa Hậu cho Ngọc Trinh đã kiếm được tiền tỷ nhờ việc bán đĩa do người ta quá tò mò về cô hoa hậu scandal này. Cũng không phủ nhận Ngọc Trinh nổi lên và được nhiều người biết đến nhờ hàng loạt scandal gây sốc".

Tôi tự hỏi tại sao ông bầu Vũ Khắc Tiệp biết chắc chắn rằng Ngọc Trinh sẽ bị đả kích rất nhiều nhưng vẫn để cô ấy trả lời báo chí "thật thà" đến vậy. Rõ ràng rằng họ đang có chiến lược biến hình ảnh Ngọc Trinh trở thành mục tiêu của búa rìu dư luận. Bởi tâm lý con người luôn quan tâm và tò mò đến những điều tiêu cực hơn là những chuyện tích cực. Chửi thì chửi, phản đối thì cứ phản đối nhưng xem thì vẫn thích xem. Cuối cùng, chính công ty quản lý của Ngọc Trinh là được lợi hơn cả. Dù sao Ngọc Trinh cũng thật đáng thương.

Infonet

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 3 ngày, 3 giờ trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 3 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.
Chuyện làng sao 3 giờ, 48 phút trước

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.
Chuyện làng sao 3 giờ, 48 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải loạt ảnh mới gây mê mọi ánh nhìn.
Chuyện làng sao 3 giờ, 48 phút trước

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

Lần đầu tiên cầm lái xe ô tô, MC Thảo Vân đã gặp tai nạn giao thông.
Chuyện làng sao 3 giờ, 57 phút trước

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kỷ niệm ngày cưới, cuộc hôn nhân 'kỳ lạ' sau gần 10 năm không con cái khiến nhiều người 'thở dài'

Trên trang cá nhân, cặp sao Thư Kỳ và Phùng Đức Luân đã chia sẻ loạt ảnh cưới để kỷ niệm 8 năm chính thức...
Chuyện làng sao 4 giờ, 25 phút trước

Con gái và bạn thân lên chùa thắp hương cho cố diễn viên Mai Phương

Trong hình ảnh được đăng tải, cố nghệ sĩ Mai Phương được chuẩn bị mâm cúng thịnh soạn, đầy đủ hoa quả. Người xem thấy...
Chuyện làng sao 4 giờ, 25 phút trước

Tin mới cập nhật

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các...
Kiến thức 35 phút trước

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn...
Du lịch Việt 35 phút trước

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát...
Kiến thức 35 phút trước

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi...
Doanh nghiệp 35 phút trước

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất ven sống thì sao?

Có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá". Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã thay đổi...
Kiến thức 3 giờ, 47 phút trước

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?...
Kiến thức 3 giờ, 48 phút trước

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Trong thời đại mà mạng xã hội đang trở thành nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân và kinh doanh, Đàm...
Doanh nghiệp 3 giờ, 22 phút trước

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm sao?

Những năm gần đây, nhiều bạn bè có nhu cầu đi du lịch nước ngoài, nhiều người trong số họ chọn các nước láng giềng...
Kiến thức 3 giờ, 22 phút trước

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường của người già trong 1 phút là bao nhiêu?

Nhịp tim, một chỉ số sinh lý thường xuyên được nhắc đến trong cuộc sống hàng ngày, có mối liên hệ mật thiết với sức...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 22 phút trước

Nhà có đủ 5 mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ ảnh hưởng gì đến hạnh phúc và sự giàu có?

Biết được sự vận hành của Ngũ hành tương Sinh và tương Khắc lẫn nhau để tìm ra quy luật hợp lý sẽ mang lại...
Đời sống số 3 giờ, 23 phút trước