Danh mục

Nguyễn Thị Loan: 'Hoa hậu nào khi đăng quang cũng vẫn là viên ngọc thô chưa mài giũa!'

Thứ năm, 18/12/2014 11:36

Trở về từ cuộc thi Miss World 2014, Nguyễn Thị Loan cho biết sắp tới cô sẽ tham gia showbiz với vai trò một MC, người mẫu.

Bên cạnh đó, người đẹp cũng khẳng định rằng sẽ đi lên từng bước từ nỗ lực của bản thân chứ không dùng scandal để nổi tiếng.

Chào Nguyễn Thị Loan, vừa kết thúc hành trình ở cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới, cảm xúc của chị bây giờ thế nào?

Lúc đầu tôi cũng có đôi chút bất ngờ nhưng đến thời điểm hiện tại là cảm giác hạnh phúc!

Trong khi thời gian qua, rất nhiều người đẹp đạt ngôi vị cao ở các cuộc thi trong nước từ chối đi thi quốc tế, điều gì khiến chị tự tin quyết định “đem chuông đi đánh xứ người”?

Với tôi, đến với Miss World là một trải nghiệm và là niềm mong muốn của bản thân. Tôi thích làm những điều mình yêu thích và khi đã cảm thấy sẵn sàng và đủ tự tin, tôi sẽ vượt qua mọi sự e ngại, thử thách để thực hiện điều đó.

Vài tháng trước, khi thông tin Nguyễn Thị Loan chính thức tham dự Miss World 2014 rộ lên trên mặt báo, nhiều người đặt câu hỏi “Phải chăng không còn người đẹp nào xứng đáng dự thi Hoa hậu thế giới hơn Nguyễn Thị Loan?”, theo chị nguyên nhân nào dẫn đến phản ứng dữ dội như vậy của dư luận, và bản thân chị khi ấy nghĩ sao?

Vào thời điểm đó tôi cũng khá bận rộn nên không có điều kiện theo dõi thường xuyên tất cả các bài báo bình luận về chuyện của mình. Về phản ứng của dư luận, tôi cho rằng mỗi người đều có quan điểm và cách nhìn nhận riêng của mình nên tôi tôn trọng các ý kiến quan điểm đó. Còn với các phản ứng tiêu cực thì tôi sẽ lắng nghe để chắt lọc thông tin. Đấy cũng là một cách tốt để nhìn thấy rõ các điểm yếu của mình và hoàn thiện. Thời gian sẽ giúp tôi chứng mình khả năng của mình bằng kết quả thực tế.

Chị có tổng điểm các phần thi xếp thứ 12 trong bảng điểm, nhưng trước đó thông tin này chưa hề được tiết lộ với báo chí, tại sao vậy?

Thực sự thì chính tôi cũng không hề biết về các điểm số này mà chỉ đến phần trình diễn đó điểm số mới được công bố. Có thể đây chỉ là một cách của ban tổ chức để công bố Top 10 mà thôi.

Theo đánh giá của GlobalBeauties , cho đến trước đêm chung kết, chị chỉ xếp hạng thứ 87. Chị nghĩ có sự ‘vênh’ nhau nhất định nào trong việc chấm điểm và xếp hạng theo tiêu chuẩn của GlobalBeauties? Bởi chính thông tin này mà hầu như khán giả VN không đặt kỳ vọng cao vào chị và thực sự bất ngờ trước kết quả Top 25 chung cuộc của chị?

Tôi cho rằng các trang đánh giá bình luận sắc đẹp có kết quả một phần dựa vào yếu tố truyền thông hình ảnh của các thí sinh trước và trong khi cuộc thi diễn ra. Với công nghệ photoshop như hiện tại, sự vênh nhất định giữa hình ảnh thực tế và hình ảnh trên báo chí của mỗi người đẹp là điều khá dễ hiểu.

Cá nhân tôi tự thấy mình cũng đã không chau chuốt hình ảnh bản thân trước lúc đi thi do điều kiện thời gian chuẩn bị quá gấp rút. Bên cạnh đó, tôi cũng thuộc nhóm thí sinh không thường xuyên chia sẻ những bức ảnh thường ngày trong cuộc thi. Một phần cũng bởi bản tính tôi là người không thích theo trào lưu chụp ảnh selfie để đăng tải trên trang cá nhân và fanpage Miss World. Thời gian đầu thì như vậy, nhưng sau đó, tôi đã tự thích nghi dần và bắt đầu chăm chỉ đăng tải các hình ảnh liên tục hơn.

Ngoài ra, còn rất nhiều yếu tố khách quan nữa, như điểm chấm thi Miss World có một phần khá quan trọng đó là phỏng vấn với BGK để họ cảm nhận về con người thực sự của các thí sinh. Và điều này thì Global Beauties không thể nắm được thông tin. Vì vậy tôi cũng không bất ngờ với việc dự đoán vênh quá mức so với kết quả thực tế như vậy.

Người bạn John Morley có liên lạc hỏi han chị trong và sau cuộc thi không?

Cũng do công việc bận rộn, tôi chỉ có điều kiện gặp được John trong tiệc mừng tân hoa hâu. Rất vui vì sau một khoảng thời gian dài gặp lại, John ấy vẫn nhớ lần trò chuyện trước, thậm chí còn vui vẻ giới thiệu tôi với vợ của anh. Chúng tôi đã có một buổi tối vô cùng thân mật, gần gũi.

John cũng cho biết rằng có thể trong năm tới 2 vợ chồng anh sẽ quay trở lại Việt Nam trong chuyến du lịch Đông Nam Á. Khi đó, tôi sẽ có thể chia sẻ nhiều hơn những kỉ niệm sau khi tham gia Miss World lần này cũng như những quan điểm cá nhân dưới góc nhìn của một thí sinh.

Trước đây chị từng kể mình và John Morley có những bất đồng quan điểm xoay quanh Miss World, những quan điểm trái chiều ấy là gì? Và sau khi đích thân trải nghiệm trên đấu trường nhan sắc, giờ đây quan điểm của chị có thay đổi nhiều không?

Đây chỉ là câu chuyện bàn luận mang tính rât riêng tư nên tôi cũng muốn giữ nó cho riêng mình. Còn về kinh nghiệm sau trải nghiệm này, quan điểm của tôi có đôi chút thay đổi nhưng về cơ bản không quá nhiều. Và tất nhiên, tôi sẽ chia sẻ với anh ấy trong lần gặp tới.

Chị cũng từng nói “Tôi chắc 100% là chiến thắng rồi. Đó là chiến thắng chính sự e ngại với giới hạn bản thân mình”, vậy đến giờ chiến thắng đó đã làm chị hài lòng hay chưa?

Tôi vẫn thấy mình cần phải phấn đấu để làm được hơn nữa. Mặc dù đã chiến thắng được bản thân trong chuyến đi lần này nhưng về cơ bản sau khi nhìn lại chặng đường, tôi thấy mình chưa chuẩn bị chu đáo, vì thế chưa thể hiện được hết khả năng. Tôi cũng có đôi chút tiếc nuối do sự non nớt về kinh nghiệm nhưng đó thực sự là bài học quý cho chặng đường dài sau này. Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng!

Ở nước ngoài suốt thời gian qua, chị có cập nhật thường xuyên thông tin về Hoa hậu Việt Nam 2014?

Tôi cũng có đọc được một số thông tin về việc này.

Dư luận giờ đã lắng xuống, nhưng những lời khen chê về nhan sắc của Tân hoa hậu hay học vấn của Á hậu 1 vẫn còn âm ỉ không dứt, quan điểm của chị về vấn đề này?

Mỗi người có một quan điểm riêng về cái đẹp, cá nhân tôi cho rằng hoa hậu do BTC lựa chọn nghĩa là họ là những người tốt nhất theo tiêu chí BTC đặt ra. Mỗi cuộc thi sắc đẹp có những tiêu chí không hề giống nhau, thang điểm chấm cho từng phần thi cũng khác nhau. Còn về việc BTC có chọn người xứng đáng hay chưa thì có lẽ phải người trong cuộc mới có được câu trả lời chính xác nhất.

Có 1 thương hiệu để phát triển, đôi lần sải bước trên sàn catwalk, chị có định sẽ thâm nhập sâu vào showbiz sau lần trở về này không?

Tôi đang hoàn thành khóa học để trở thành một MC chuyên nghiệp. Có thể tôi sẽ bắt đầu thử sức với một số chương trình nhỏ trên sóng truyền hình. Nếu công việc này suôn sẻ, tôi sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động khác trong showbiz.

Hoa hậu và những scandal không còn là đề tài mới của những người đẹp khi bước chân vào showbiz, nhưng không thể phủ nhận những đóng góp của nó đối với sự nổi tiếng của họ, ví như Nguyễn Thị Huyền vì đóng phim mà dính nghi án cạo đầu đánh ghen, Mai Phương Thúy thì không ít lần bị lên án vì mặc hở và tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ, hay Thùy Dung bị mang tiếng là “người đẹp học dốt”… chị có nghĩ mình còn mờ nhạt vì hơi thiếu scandal?

Có lẽ chị đúng và cũng có thể là không! Tôi hiểu một điều rất rõ ràng là tôi không thích dùng scandal để đánh bóng tên tuổi. Tôi luôn tin rằng năng lực bản thân có thực sẽ là đòn bẩy tốt nhất để giữ vững vị trí của một nhân vật trong mọi môi trường và cả trong làng giải trí nữa.

Kể từ thời điểm đăng quang 4 năm trước, chị đã hoàn thiện mình như thế nào?

Hoa hậu nào thì khi đăng quang cũng vẫn là 1 viên ngọc thô được khai phá, sau này vẻ đẹp sẽ được mài dũa và hoàn thiện theo thời gian. Đó là một chặng đường dài và kinh nghiệm thực tế của mỗi người là không giống nhau. Vì thế, tôi chỉ có thể nói rằng chính những trải nghiệm và thử thách sẽ giúp những ai không e dè với bản thân, dám sống với ước mơ hoài bão của mình ngày càng hoàn thiện hơn. Tôi luôn cố gắng làm mọi điều bằng tất cả khả năng của mình, để bản thân sau này sẽ không phải hối hận. Dù kết quả như thế nào đi chăng nữa đó cũng là nỗ lực của riêng tôi.

Mẫu người đàn ông lý tưởng trong tâm trí một người đẹp như Nguyễn Thị Loan thì sẽ như thế nào?

Sức mạnh tình yêu là làm cho tất cả mọi người không hoàn hảo trở nên tuyệt vời trong đôi mắt của kẻ si tình. Nên chẳng cần một mẫu hình lý tưởng nào cả, tôi sẽ chờ đợi người đàn ông thuyết phục tôi bằng chính tình yêu chân thành người đó dành cho tôi. (Cười)

Chị là tuýp người thích tình yêu lãng mạn hay thực tế?

Như rất nhiều người khác, tôi thích có một tình yêu lãng mạn nhưng tôi nghĩ mình là người sống rất thực tế. Và để nuôi dưỡng được sự gắn kết lâu dài của một mối quan hệ sâu sắc, tình yêu không phải chỉ cần có riêng sự lãng mạn, kết hợp được cả 2 thì sẽ tốt hơn.

Được biết chị sẽ ở lại Anh để thưởng thức không khí Giáng ssinh trước khi về nước, kế hoạch cụ thể trong thời gian sắp tới của chị là gì?

Hiện tại, tôi sẽ ở lại thêm khoảng 1 tuần để du lịch khám phá thêm về London mà trước đây do điều kiện lịch trình cuộc thi tôi không có điều kiện thực hiện. Tôi sẽ đến thăm các danh thắng, bảo tàng nổi tiếng để tìm hiểu thêm về văn hóa, lịch sử của đất nước xinh đẹp này.

Trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục công việc kinh doanh, có thể là trong một lĩnh vực nào đó mới và thực hiện kế hoạch trở thành MC của mình.

Cảm ơn chị và chúc chị thành công!

Theo Depplus.vn/MASK

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 2 ngày, 9 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 2 ngày, 10 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81 bức ảnh khiến cả đời đau lòng

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới và có sự nghiệp thành công, được nhiều người thần tượng, thế nhưng, ít ai ngờ...
Chuyện làng sao 2 giờ, 2 phút trước

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia tay Anh Dũng....
Chuyện làng sao 3 giờ, 20 phút trước

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.
Chuyện làng sao 3 giờ, 21 phút trước

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.
Chuyện làng sao 3 giờ, 22 phút trước

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.
Chuyện làng sao 3 giờ, 23 phút trước

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.
Chuyện làng sao 5 giờ, 46 phút trước

Tin mới cập nhật

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan...
Chuyện làng sao 5 giờ, 49 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.
Đời sống số 5 giờ, 50 phút trước

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 7 giờ, 3 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 8 giờ, 15 phút trước

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.
Hotgirl, hotboy 8 giờ, 16 phút trước

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động...
Kiến thức 8 giờ, 18 phút trước

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ...
Địa chỉ ăn ngon 8 giờ, 18 phút trước

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo...
Du lịch Việt 8 giờ, 18 phút trước

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức...
Kiến thức 8 giờ, 18 phút trước

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc...
Đời sống số 9 giờ, 9 phút trước