Danh mục

Biên đạo Tiến Thuận - người thổi hồn múa vào các cuộc thi sắc đẹp

Thứ hai, 22/08/2016 13:44

Nhắc đến biên đạo múa Tiến Thuận người ta thường nghĩ đến người có duyên với các giải thưởng lớn của các hội thi, hội diễn các phong trào văn nghệ quần chúng.

Nhưng thời gian gần đây người hâm mộ múa của Hải Phòng và cả nước lại thấy cái tên Tiến Thuận gắn với những tiết mục múa của các người đẹp tham gia các cuộc thi nhan sắc tầm cỡ…

Người có duyên với các giải thưởng…

Biên đạo múa Tiến Thuận tên khai sinh là Đặng Tiến Thuận (1983) sinhtrong một gia đình có 3 anh em trai. Nhưng trong 3 anh em Thuận là người duy nhất theo nghiệp múa, một nghề không có chút liên quan gì đến truyền thống quân đội của ba và vận tải của các anh trai. Tiến Thuận mang trong mình một chất nghệ sĩ rất riêng và có một tình yêu với múa như máu thịt của mình.

Tiến Thuận vừa là Diễn Viên vừa là Biên Đạo của Đoàn Ca múa Hải Phòng.Múa đã mang lại cho Thuận quá nhiều thứ trong cuộc đời này. Chỉ cần bước lên sân khấu thôi, Thuận đã thấy mình như được đốt cháy trong các vận động của hình thể.

Hầu hết người hâm mộ múa của Hải Phòng biết đến biên đạo múa Tiến Thuận qua các phong trào văn hóa, văn nghệ của quần chúng và được mệnh danh với cái tên “ người có duyên với các huy chương”. Các giải thưởng gần đây nhất của biên đạo múa Tiến Thuận là hai năm liên tiếp đạt thành tích xuất sắc với 3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc của Hội Diễn Bộ Giao Thông Vận Tải. Chương trình liên hoan tiếng hát giảng viên Toàn quốc 2016, đạt nhất toàn đoàn với 3 vàng, 1 bạc . Nhất toàn đoàn với 3 vàng 3 bạc tại Hội diễn Tổng Cty Xi Việt Nam -2016 và rất nhiều các giải thưởng , bằng khen giá trị khác.

Biên đạo múa tiến thuận,hoa hậu việt nam,người thổi hồn múa

Biên đạo Tiến Thuận - người thổi hồn múa vào các cuộc thi sắc đẹp

Chúng ta, khi đắm chìm trong những điệu múa, những vận động hình thể của diễn viên, những vũ đạo hào nhoáng trên sân khấu đều biết rằng đằng sau đó là sự trợ giúp của một biên đạo múa xuất sắc. Đối với nghề biên đạo múa, ngoài khả năng, sự bền bỉ, thì đam mê với nghề là thứ không thể phai nhạt được trong con người. Tiến Thuận chia sẻ rằng, cho dù đang mệt, đang ốm, đang buồn hay phân tán tư tưởng về một điều gì đó thì chỉ cần bước lên sân khấu, được múa, hay biên đạo cho diễn viên thì mọi cái dường như tan biến. Tất cả không gian chỉ để dành cho múa, từng âm thanh của âm nhạc, của sự chuyển động cơ thể đều làm cho Thuận thấy mình như một con người khác: Con người của khao khát, đam mê…

Với Thuận mỗi một tác phẩm, mỗi một điệu múa đều như một mảnh ghép của cuộc đời Thuận. Mỗi một tác phẩm đều được Thuận thổi hồn vào trong đó, đều mang một chiều sâu về cuộc sống, về tâm tư của cuộc đời, đều như một đứa con mà Thuận dày công thai nghén. Trước mỗi tác phẩm Thuận đều linh hoạt, sáng tạo không ngừng để các tác phẩm không bị trùng lặp và tạo thành một lối mòn tư duy.Múa là một bộ môn dùng hành động và vận động hình thể thay cho lời nói.Ở đó nó vượt qua các rào cản về ngôn ngữ.Người diễn viên là người truyền tải các ngôn ngữ đó đến với người xem và người biên đạo múa là người đưa thông điệp vào trong từng tác phẩm. Và để có được những tác phẩm kinh điển, để đời Thuận đã phải nỗ lực, trăn trở để mang đến một tác phẩm tinh xảo, hoàn mỹ tới công chúng.

Biên đạo múa tiến thuận,hoa hậu việt nam,người thổi hồn múa

Biên đạo múa tiến thuận,hoa hậu việt nam,người thổi hồn múa

Đưa múa đến với các cuộc thi nhan sắc…

Trong các cuộc thi nhan sắc thì phần thi Tài Năng luôn là bắt buộc.Đó là 1tiêu chí để đánh giá một cô gái tài sắc vẹn toàn. Hầu hết các thí sinh đều lựa chọn hát và chơi nhạc.Rất hiếm thí sinh nào chọn đưa múa lên sân khấu của một cuộc thi nhan sắc. Trăn trở về điều này vì hơn ai hết Tiến Thuận hiểu để ra đời một tác phẩm múa thì đòi hỏi người diễn viên múa phải khổ công luyện tập như thế nào, phải chấp nhận đau đớn về thể xác và tiêu hao rất nhiều năng lượng. Nhưng Tiến Thuận lại thấy bị hút hồn bởi một cô gái đẹp say mê trong các điệu múa đương đại. Với Thuận lúc đó họ đẹp như một con công đang xòe bộ lông vũ ra khoe hay như một con chim đang bay lượn trên bầu trời.Phụ nữ đẹp nhất khi tất cả hình thể của họ đều được uốn lượn và lả lướt trong những âm thanh trầm bổng hòa quyện với thứ ánh sáng kỳ ảo của sân khấu. Quyết tâm biến đam mê đó của mình thành hiện thực,Thuận muốn khai thác triệt để một cô gái đẹp cả về tâm hồn lẫn thể xác.

Biên đạo múa tiến thuận,hoa hậu việt nam,người thổi hồn múa

Biên đạo múa tiến thuận,hoa hậu việt nam,người thổi hồn múa

Biên đạo múa tiến thuận,hoa hậu việt nam,người thổi hồn múa

Biên đạo múa tiến thuận,hoa hậu việt nam,người thổi hồn múa

Biên đạo múa tiến thuận,hoa hậu việt nam,người thổi hồn múa

Biên đạo múa tiến thuận,hoa hậu việt nam,người thổi hồn múa

Những người đẹp gắn liền với tên tuổi biên đạo múa Tiến Thuận

Thời gian gần đây Tiến Thuận luôn nhận được sự tin tưởng của các người đẹp từ các cuộc thi nhan sắc. Với vai trò là 1Biên Đạo và truyền cảm hứng tác phẩm cho các người đẹp trong phần thi tài năng của các cuộc thi nhan sắc. Ngoài ra Tiến Thuận luôn xuất hiện với cương vị là Biên Đạo – Đạo Diễn cho các hội diễn , hội thao và các cuộc thi nhan sắc trong TP Hải Phòng và các tỉnh lân cận. Đặc Biệt hơn nữa trong những năm gần đây ít ai biết Tiến Thuận luôn giữ vai trò là Huấn luyện Viên Hình thể cho các người đẹp cty LUKAS của Ông Trùm Chân Dài 9X KENBI Khánh Phạm khu vực phía Bắc.

Sự mạnh dạn trong suy nghĩ và tư tưởng đó của Thuận đang được nuôi dưỡng và chúng ta người hâm mộ được quyền hy vọng trong tương lai, cái tên Tiến Thuận sẽ được gắn liền với múa. Chúc cho ước mơ thổi hồn của múa vào các cuộc thi nhan sắc của Tiến Thuận sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Những thành tích Tiến Thuận đã và đang dành được.

1: Hoa Khôi thể thao Lại Hương THảo

Năm 2012. Sau 6 năm cuộc thi Hoa Khôi Thể Thao được tổ chức lại. Lại Hương Thảo ( Cty LUKAS) Đã tin tưởng Thuận giúp đỡ phần thi tài năng múa lụa và may mắn với đã đến với Thảo Cô gái đã lọt vào Top 3 Người đẹp tài năng và được trình diễn trong đêm chung kết và đó là điểm cộng giúp cô dành được Vương Miện Hoa Khôi Thể Thao Việt Nam 2012.

2: Á khôi Ngọc Vân Top 8 Hoa Hậu Các Quốc gia 2015 ( Tổ chức tạị Trung Quốc)

. Ngọc Vân đã được Tiến Thuận lựa chọn 1 tác phẩm sao cho phù hợp với tiêu chí của Cuộc Thi . Ngọc Vân là người Đại diện của Việt Nam đã lọt vào Top 5 Miss TALENT. Qua Tác phẩm dự thi Hồn Sen .

3: Á Hậu Doanh Nhân Người Việt Châu Á 2016 - Thanh Hải ( Tổ chức tại Nhật)

Tiến Thuận đã thổi hồn vào từng động tác múa, đưa người phụ nữ đẹp và trải nghiệm được phiêu theo những vũ điệu cơ thể. Từng điệu múa là một câu chuyện kể về đất nước, con người và thân phận của người phụ nữ Việt Nam.Với tác phẩm múa Khát Vọng Đại Dương đã toả sáng trong đêm chung kết ,dành giải Người đẹp tài năng và Đoạt Danh Hiệu Á Hậu Doanh Nhân Người Việt Châu Á 2016.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 12 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 14 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 16 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 13 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 12 giờ trước

Tin cùng mục

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.
Chuyện làng sao 25 phút trước

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi...
Chuyện làng sao 30 phút trước

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự...
Chuyện làng sao 57 phút trước

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới....
Chuyện làng sao 58 phút trước

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng...
Chuyện làng sao 8 giờ, 35 phút trước

Tin mới cập nhật

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm...
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 50 phút trước

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu...
VIDEO 3 giờ, 2 phút trước

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố...
Kiến thức 5 giờ, 11 phút trước

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong...
Kiến thức 5 giờ, 18 phút trước

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế...
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 18 phút trước

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu...
Du lịch Việt 6 giờ, 57 phút trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 7 giờ, 37 phút trước

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao,...
Địa chỉ ăn ngon 7 giờ, 10 phút trước

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan...
Làm sao 7 giờ, 13 phút trước