Danh mục

Khi trên 60 tuổi, cách tốt nhất để 'làm giàu' bản thân là thực hiện 8 việc, về già bạn sẽ tràn đầy phúc lành

Thứ bảy, 30/03/2024 11:44

Thực tế, khi về già, cách “làm giàu” bản thân tốt nhất là làm tốt 8 việc này, hãy cùng tham khảo nhé.

1. Đọc sách

Đọc sách có thể nâng cao phẩm chất tinh thần của một người, mở rộng tầm nhìn và quan điểm nhận thức, đồng thời tích lũy kho tàng kiến ​​thức cho riêng mình.

Đọc sách thường xuyên có thể che chắn cho bạn khỏi mọi năng lượng tiêu cực và trau dồi tư cách đạo đức của mình tốt hơn.

Khi còn trẻ, nhiều người luôn lấy lý do quá bận rộn và không có thời gian để học. Nhưng sau khi nghỉ hưu, chúng ta có thể tận dụng thời gian rảnh rỗi để đọc thêm những tác phẩm văn học cổ điển, suy ngẫm về triết lý sống từ sách vở và tiếp thu trí tuệ của người xưa.

Vì vậy, khi về già, con người phải kiên trì đọc sách, tự rửa tội và thanh lọc tâm hồn. Việc đọc thường xuyên cũng có thể rèn luyện trí não của chúng ta và tránh sự xuất hiện của bệnh Alzheimer.

hạnh phúc, tuổi thọ, người già

2. Duy trì thái độ tốt

Nhiều người cho rằng khi về già thì nên làm giàu vật chất, mua sắm quần áo đẹp, đồ ăn ngon để không đối xử tệ bạc với bản thân. Trên thực tế, sự giàu có trong những năm cuối đời là thứ yếu, chỉ có thái độ tốt, bạn mới có thể sống tốt hơn và tránh bị dày vò bởi những lo lắng.

Nhưng nhiều người già dù đã nghỉ hưu nhưng vẫn không thể buông bỏ tiền tài, của cải, họ luôn muốn tiếp tục kiếm tiền và kiểm soát suy nghĩ cũng như hành vi của con cái thì họ không biết rằng điều này sẽ chỉ khiến họ thêm mệt mỏi.

Trên thực tế, sau khi nghỉ hưu, thay vì lo lắng cho cuộc sống của con cái và đủ thứ chuyện vặt vãnh, tốt hơn hết bạn nên thư giãn, bình tĩnh và giữ thái độ tốt.

Chúng ta phải biết con cháu sẽ có phúc phận riêng, không cần phải nghĩ nhiều về con cái, ai cũng phải trải qua những khó khăn, buông bỏ mới có thể giúp con cái tiến xa hơn.

Về phần chúng ta, chúng ta nên thực sự sống cho chính mình, giữ tâm thái an lạc, không so sánh, không khoe khoang, không quan tâm đến chuyện được mất. Vào các ngày trong tuần, bạn có thể trồng hoa cỏ và gần gũi với thiên nhiên, làm điều gì đó có thể giúp bạn thư giãn, trau dồi tính cách và sống một cuộc sống trọn vẹn để hạnh phúc hơn trong những năm cuối đời.

hạnh phúc, tuổi thọ, người già

3. Kiên trì tập luyện phù hợp

Chỉ có sức khoẻ mới làm cho con người sống những năm tháng an nhàn, mãn nguyện hơn, giúp người già an nhàn hưởng tuổi già. Một khi thân thể có vấn đề thì dù tuổi thọ có dài bao lâu cũng chỉ bị bệnh tật hành hạ, sẽ không còn hạnh phúc nữa.

Lương hưu cao đến đâu cũng không thể mua được sức khỏe, chỉ có chú ý đến cơ thể và tập thể dục đúng cách mới có thể nâng cao thể chất, tránh được bệnh tật.

Sau khi một người sáu mươi tuổi, cơ thể bắt đầu suy nhược, nếu suốt ngày nằm bất động ở nhà, cơ thể sẽ dễ già đi và cứng đơ. Nhưng nếu bạn có thể tập thể dục mỗi ngày, bạn có thể kích hoạt cơ bắp và xương, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Tất nhiên, khi tập thể dục, bạn không được tập thể dục vất vả, bạn có thể chạy bộ, đi bộ... Tập thể dục 30-60 phút mỗi ngày, không chỉ giúp cơ thể thư giãn mà còn tiếp xúc hoàn toàn với thiên nhiên.

hạnh phúc, tuổi thọ, người già

4. Đừng cố tình ăn diện

Khi còn trẻ, nhiều người chú ý đến ngoại hình và ăn diện mỗi ngày. Nhưng sau khi nghỉ hưu, đừng ăn mặc quá cầu kỳ, không cần trang điểm một hai tiếng trước khi ra ngoài, cũng đừng theo đuổi những món đồ xa xỉ như túi xách hàng hiệu.

Suy cho cùng, ở tuổi già, việc làm hài lòng bản thân mình quan trọng hơn là làm hài lòng người khác, chỉ cần mặc quần áo sạch sẽ, giữ gìn và không nhếch nhác, ra ngoài cư xử rộng lượng là đủ.

Sau khi nghỉ hưu, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để làm những việc mình muốn làm như nghe nhạc, uống trà với bạn cũ, chơi cờ, đọc sách… Những việc này tuy không lớn nhưng có thể khiến bạn cảm thấy hạnh phúc.

Khi con người đến tuổi già, họ phải thoát khỏi những ràng buộc và hạn chế mà quá khứ đặt lên mình, sống một cuộc sống tuyệt vời và không quan tâm đến ý kiến ​​​​của người khác. Mọi người đều có thể thử những điều họ muốn làm nhưng trước đây chưa đạt được, chẳng hạn như thư pháp, nhạc cụ, hội họa...

Tất nhiên, không cố tình ăn mặc không có nghĩa là mình phải xấu, con người ở tuổi già vẫn nên theo kịp nhịp sống của xã hội. Như người ta vẫn nói, hãy sống đến già và học hỏi, ở mọi lứa tuổi ai cũng phải duy trì động lực học hỏi và duy trì niềm đam mê sống.

5. Đừng tùy tiện mất bình tĩnh

Sau khi con người bước vào tuổi già, nỗi lo lắng về tuổi già và nỗi cô đơn khi rời xa vòng tròn xã hội ban đầu khiến nhiều người hoang mang, không biết khi nào mình sẽ mắc bệnh hiểm nghèo hay chết. Từ đó, tính khí trở nên cáu kỉnh và luôn mất bình tĩnh với các thành viên trong gia đình.

Giữ tâm trạng ổn định, đối xử khiêm tốn với người khác và đối xử với con cái bằng tâm hồn thanh thản là những điều quan trọng nhất mà người cao tuổi nên làm.

Nếu bạn tùy tiện nổi nóng, con cái sẽ xa lánh bạn, người thân, bạn bè cũng sẽ xa lánh bạn, một khi bạn làm tan vỡ trái tim những người thân yêu thì sẽ khó có được tình cảm gia đình quý giá nhất trong mình.

Cũng có một số người tử tế với người khác nhưng lại hống hách với người yêu mình, đây cũng là một cách làm sai lầm. Tục ngữ nói, chỉ có người vợ là người thân thiết, nâng đỡ lúc tuổi già.

Người ta sau khi nghỉ hưu phải dành nhiều thời gian hơn cho vợ chồng mình, hai người có thể cùng nhau làm những điều đẹp đẽ, như cùng nhau đi dạo, cùng nhau làm việc nhà, đây là điều hạnh phúc nhất.

6. Đừng chi tiêu một cách mù quáng

Về già, con người không còn khả năng kiếm tiền mà chỉ có thể sống bằng lương hưu, lúc này đừng tiêu dùng quá mù quáng mà hãy mua sản phẩm dựa trên khả năng tài chính của bản thân. Nhiều người cao tuổi thích mua sắm trực tuyến, mua bất cứ thứ gì họ thấy tốt và cuối cùng mua rất nhiều thứ và không sử dụng đến.

Trên thực tế, rất hiếm khi người ta có được một khoản tiền tiết kiệm sau khi nghỉ hưu, bạn phải biết rằng cuộc sống tương lai sẽ cần đến tiền ở mọi nơi, bao gồm cả việc điều trị y tế và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Chỉ khi có nhiều tiền hơn thì bạn mới có được sự tự tin.

Nếu phung phí tiền bạc một cách bất cẩn, bệnh nặng sẽ không được bảo vệ. Bạn phải giấu một số tiền trong tay để có thể đối phó với rủi ro tốt hơn.

hạnh phúc, tuổi thọ, người già

7. Đi du lịch nhiều hơn để thư giãn

Khi đi làm, nhiều người không có cơ hội đi du lịch, thời gian của họ luôn bị chiếm giữ bởi công việc và gia đình. Cuối cùng, khi về già, phải tranh thủ thời gian nghỉ hưu để đi dạo nhiều hơn, thay đổi tâm trạng ở một thành phố khác, trải nghiệm những phong tục khác, cảm nhận chất thơ và niềm hạnh phúc của những nơi xa xôi.

Thay vì ở nhà mỗi ngày, việc ra ngoài đi dạo và du lịch đến thành phố yêu thích có thể giúp bạn thư giãn và sảng khoái tâm hồn.

Tuy nhiên, đi du lịch không chỉ cần thể lực mà còn phải có tài chính, mỗi người phải hành động theo khả năng của mình, không nên mù quáng chạy theo xu hướng du lịch mà phải tùy theo túi tiền của bản thân mà lựa chọn phương thức du lịch phù hợp.

Ngay cả khi đi du lịch, bạn cũng nên cẩn thận để không mua đặc sản một cách mù quáng, lập ngân sách và chiến lược trước mỗi chuyến đi, nếu không bạn sẽ chỉ còn lại nỗi buồn và tiếc nuối.

8. Học cách buông bỏ

Khi con người đến tuổi già, họ luôn có một cảm giác hoài niệm khó giải thích và luôn mong được quay trở lại quá khứ và những năm tháng thanh xuân của mình. Nhưng trên đời không có thuốc hối hận, cứ đắm chìm trong ký ức sẽ chỉ khiến bạn thêm buồn bã, u sầu.

Thay vì làm điều này, tốt hơn hết bạn nên nói lời tạm biệt hoàn toàn với quá khứ, vứt bỏ hết những thứ không dùng đến, dọn dẹp tâm hồn tươi sáng hơn. Đừng tạo thêm áp lực cho tâm trí, hãy sống vui vẻ, có như vậy thì cuộc sống mới thực sự mang lại hạnh phúc.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/khi-tren-60-tu.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/khi-tren-60-tuoi-cach-tot-nhat-de-lam-giau-ban-than-la-thuc-hien-8-viec-ve-gia-ban-se-tran-day-phuc-lanh-vz90549.html

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 17 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 15 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 16 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 2 ngày, 21 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 24 giờ, 58 phút trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 15 giờ trước

Tin cùng mục

Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 29/4/2024: Tuổi Ngọ có điềm báo xui xẻo, Dần làm gì cũng đạt được kết quả tốt đẹp

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/4/2024.
Đời sống số 10 giờ, 34 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 13 giờ, 54 phút trước

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác....
Kiến thức 14 giờ, 25 phút trước

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ...
Kiến thức 15 giờ, 59 phút trước

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy...
Kiến thức 16 giờ, 42 phút trước

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau....
Kiến thức 17 giờ, 11 phút trước

Tin mới cập nhật

Cuộc đời cô đơn của mỹ nhân 'Trái tim mùa thu' và nữ chính 'Sắc đẹp ngàn cân'

Mặc dù sở hữu nhan sắc ấn tượng lại có khả năng diễn xuất tốt nhưng cả Moon Geun Young lẫn Kim Ah Joong đều...
Chuyện làng sao 10 giờ, 34 phút trước

Thiều Bảo Trâm khéo khoe chuyện bạn trai chăm từng chút đến 'phệ cả má'

Những hình ảnh mới và chia sẻ của Thiều Bảo Trâm trên trang cá nhân gây chú ý mạng xã hội.
Chuyện làng sao 10 giờ, 36 phút trước

Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ

Những hình ảnh mới nhất của Sơn Tùng khiến khán giả không khỏi bàn tán.
Chuyện làng sao 10 giờ, 36 phút trước

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Mai Phương Thúy đã kịch liệt giảm cân để lấy lại sự trẻ trung và vẻ đẹp hình thể của mình.
Chuyện làng sao 10 giờ, 37 phút trước

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Cao Thái Hà được cho là đã có tình mới sau thời gian kín tiếng trong chuyện tình cảm.
Chuyện làng sao 10 giờ, 37 phút trước

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi...
Đàn ông yêu 10 giờ, 46 phút trước

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú,...
Khỏe đẹp 13 giờ, 46 phút trước

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm...
Địa chỉ ăn ngon 13 giờ, 25 phút trước

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.
Chuyện làng sao 13 giờ, 25 phút trước

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều...
Chuyện làng sao 13 giờ, 27 phút trước