Danh mục

Showbiz Việt: Chiêu PR thượng hạng và những nạn nhân bất đắc dĩ

Thứ năm, 28/06/2012 22:15

Không chỉ có khán giả mà bản thân người nổi tiếng, nhân vật chính của những tin tức giật gân cũng ngã ngửa vì những tin đồn trên trời rơi xuống nhằm vào mình.

Diễn viên cũng bị gài bẫy


Hình chụp trong clip đang lan truyền trên mạng về việc
MC Quyền Linh bị công an bắt.

Sự việc nóng nhất vào thời điểm hiện tại là tin diễn viên, MC Quyền Linh bị bắt vì tàng trữ chất trắng. Tin này dù mới lan truyền trên mạng được 1 ngày nhưng sáng 28/6, sau khi gõ cụm từ "Quyền Linh bị bắt", Google đã cho gần 1,2 triệu kết quả chỉ trong có 0,16 giây. Những hình ảnh chụp từ clip này cũng như clip ghi lại hình ảnh xe của Quyền Linh bị công an chặn lại kiểm tra và phát hiện một gói bột trắng đã xuất hiện ở hầu hết các trang báo mạng với tốc độ lan truyền nhanh chóng.

Với hình ảnh quá thật từ clip trên, nhiều người cho rằng chuyện MC Quyền Linh bị bắt là có thật, số khác lại khẳng định đây chỉ là chiêu PR thượng hạng của nhà sản xuất đứng sau clip kia cốt gây sự chú ý của người hâm mộ với một chương trình hay bộ phim nào đó. Liên lạc với diễn viên Quyền Linh sáng 28/6, khi cơn bão dư luận còn đang lên cao, anh vui vẻ trả lời phóng viên Vietnamnet với tâm trạng bình tĩnh sau một ngày "sống dở chết dở" vì tin bị bắt.

Quyền Linh khẳng định đoạn clip trên không phải là cảnh quay trong một bộ phim sắp phát sóng có anh tham gia như có báo đưa tin mà là cảnh quay trong một chương trình truyền hình thực tế mang tên "Camera giấu kín" trên kênh ANTV. Khi quay anh cũng hoàn toàn không biết trước kịch bản của chương trình và cũng không hề biết mình bị quay.

Quyền Linh cho hay anh được mời tham gia một chương trình có tên gọi khác, nhưng trên đường đến địa điểm quay được thông báo, xe đột nhiên bị công an dừng lại để kiểm tra, anh bị biến thành một người liên đới. Quyền Linh cho biết lúc đó anh đã bị sốc nặng và không biết chuyện gì đang xảy ra. Chỉ khi hạ màn, ê kíp chương trình mang hoa tới tặng và giải thích Quyền Linh mới vỡ lẽ đây là một chương trình truyền hình thực tế ghi lại phản ứng của một người khi bị oan.

"Chưa bao giờ tôi nghĩ mình trải qua cảm xúc tột đỉnh như vậy", anh nói. Quyền Linh cho hay đây là chương trình lạ nhưng sốc, mời diễn viên bản lĩnh thì không sao chứ mời người yếu tim thì chắc không chịu nổi. Chưa hết sốc về chương trình truyền hình chưa từng trải nghiệm trước đây, ngày 27/6, Quyền Linh lại tiếp tục bị sốc một lần nữa khi đoạn clip ghi lại tình huống trong chương trình bị tung lên mạng với nghi vấn anh bị bắt vì buôn chất trắng.


Quyền Linh cho hay sau vụ việc này anh đã nghĩ tới việc
thuê người đại diện để đứng ra giải quyết những sự cố
tương tự liên quan đến mình.

Khi được hỏi: Liệu đây có phải là chiêu PR để quảng bá cho chương trình? Quyền Linh khẳng định là không. Anh cho biết khi quay xong chương trình anh đã được xem lại đoạn băng với chất lượng cao hơn nhiều chứ không phải quay lén như đoạn clip vừa được tung lên mạng. Chính nhà sản xuất của chương trình cũng đã liên lạc với Quyền Linh để truy vấn xem anh có biết ai đã phát tán clip này. Thêm nữa Quyền Linh cho rằng đây không phải là kênh truyền hình thương mại nên khả năng dùng chiêu trò để PR là không có. MC nổi tiếng khẳng định "đây là sự cố hy hữu" mà chính anh cũng không thể lường trước được.

Những chương trình truyền hình "gài bẫy" khán giả để phục vụ cho những tình huống hài thực tế là điều không còn quá lạ lẫm. Tuy nhiên một chương trình "gài bẫy" người nổi tiếng để đưa vào những tình huống giật gân như Quyền Linh thì hiếm gặp. Mục đích gây sốc của những người làm chương trình chắc chắn đạt được nhưng những tổn hại ngoài dự kiến mà nó mang đến cho chính những người trong cuộc thì thật khó đo đếm.

Chiêu PR thượng hạng và những nạn nhân bất đắc dĩ


Hình ảnh gây sốc về việc "MC Nguyên Vũ tự tử"
cách đây vài năm.

Khán giả đã quá quen với việc xuất hiện những tin đồn từ trên trời rơi xuống liên quan đến các diễn viên của một dự án phim sắp ra mắt. Chiêu này các nhà làm phim của ta cũng đơn giản là học lỏm từ nước ngoài và áp dụng vào thực tế qua những tình huống còn sáng tạo hơn nhiều. Chuyện "phim giả tình thật" giữa các diễn viên trong phim. Một nàng người mẫu đang nổi như cồn bỗng dưng tuyên bố sẽ giải nghệ khi bộ phim truyền hình nàng tham gia sắp lên sóng rồi đột ngột xuất hiện trở lại vì "nhớ nghề" khi phim đã kết thúc.

Một đoàn làm phim không ngại ngần lôi nhau lên báo, dọa kiện ra tòa vì vi phạm hợp đồng rồi đột nhiên rơi vào im lặng khi phim đã nổi như cồn. Một dự án phim có chi phí lên đến cả triệu USD gần đến ngày ra mắt thì bỗng dưng nhà sản xuất bị nhà văn có tác phẩm được chuyển thể thành kịch bản phim tố chưa hề trả một đồng tiền tác quyền. Những chiêu trò khôn khéo liên tục được dựng lên và biến hóa hoàn hảo để PR cho các dự án phim, cả điện ảnh lẫn truyền hình mà truyền thông và công chúng dù biết tỏng cũng vẫn cứ mắc bẫy như thường.

Tuy nhiên, dùng mạng để tung ra những chiêu PR liên quan đến hình ảnh của các nghệ sĩ tham gia một bộ phim hay một chương trình truyền hình vẫn luôn gây sốc. Cách đây 4 năm, người hâm mộ ca sĩ, diễn viên Nguyên Vũ cũng đã từng bị một phen đứng tim khi trên mạng xuất hiện một tấm hình anh nằm trên giường bệnh với cổ tay bê bết máu.

Hình ảnh này khi đó đã lan truyền với tốc độ chóng mặt kèm vô số những cái tít giật gân như Nguyên Vũ cắt tay tự vẫn mặc dù hình ảnh này trông có vẻ "khó tin". Sau khi tá hỏa vì hình ảnh ghê rợn này, người hâm mộ mới vỡ lẽ đây chỉ là cảnh quay trích trong bộ phim truyền hình sắp ra mắt của Nguyên Vũ mang tên "Những cuộc tình đen trắng" của đạo diễn Trương Dũng.

Tất nhiên không diễn viên nào khi tham gia phim mà lại từ chối tham gia vào chiến dịch PR, dù bằng cách nào đi chăng nữa dù họ không được nhận thêm một đồng thù lao nào để biến thành tâm điểm của những vụ scandal trên trời rơi xuống. Tuy nhiên, khi bị rơi vào những chuyện trời ơi đất hỡi thì không ai có thể vui vẻ được.

Người được lợi trong những vụ scandal kiểu này chắc chắn chỉ có nhà sản xuất phim. Trong số hàng trăm bộ phim được sản xuất mỗi năm, việc dự án phim của mình được chú ý bấp chấp bằng cách nào, bất chấp làm tổn hại đến ai dần dẫn đã trở thành một việc bình thường không cần bàn cãi.


Hình Đinh Ngọc Diệp bị lột áo chặn đánh giữa đường chỉ là
chiêu PR cho phim Bóng ma học đường.

Gây sốc không kém vụ "Nguyên Vũ tự tử" là sự cố "Ngọc Diệp bị lột quần áo chặn đánh giữa đường" cách đây gần 2 năm. Hàng loạt những hình ảnh mô tả khá chi tiết cảnh nữ diễn viên Đinh Ngọc Diệp vụ một đám nữ sinh quây lại xé áo và đánh giữa đường đã được rất nhiều trang tin giải trí tung lên mạng.

Sau cái tít giật gân này, đọc kỹ mới rõ đây chỉ là hình ảnh trích trong bộ phim 3D "Bóng ma học đường" ra mắt vào dịp Tết 2010. Những hình ảnh gây sốc trong phim liên quan đến những diễn viên được nhiều người biết đến như những cảnh nóng, cảnh bị đánh... luôn được các nhà sản xuất tung ra để nhử mồi khán giả, bất kể những người liên đới có đồng ý hay không và hình ảnh được đưa ra có phản cảm hay không.

Liệu đã đến lúc cần phải đặt ra giới hạn cho cái gọi là Văn hóa PR?

Vietnamnet

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 3 ngày, 9 giờ trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 3 ngày, 24 giờ trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 3 ngày, 24 giờ trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 3 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Lê Âu Ngân Anh hé lộ chuyện sinh con trai đầu lòng, từng bị sốt cao khi đẻ khiến chồng bật khóc nức nở

Chia sẻ về những khó khăn khi sinh con trai đầu lòng của Lê Âu Ngân Anh khiến nhiều người không khỏi quan tâm.
Chuyện làng sao 12 giờ, 31 phút trước

Trấn Thành gây tranh cãi vì dòng trạng thái nhạy cảm khi khoe ảnh cùng hội bạn thân

Một người cẩn trọng dùng từ như Trấn Thành lại mắc lỗi này khiến nhiều người khá khó hiểu.
Chuyện làng sao 12 giờ, 31 phút trước

Nữ diễn viên Việt từng bị chính bố chồng đẩy ra đường cùng ba con nhỏ và trắng tay, cuộc sống giờ thế nào?

Kết hôn với chồng Tây, cựu người mẫu, diễn viên Ngọc Nga không có cuộc sống 'toàn màu hồng' như nhiều người vẫn nghĩ.
Chuyện làng sao 14 giờ, 44 phút trước

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Thanh Hằng lại khiến dân tình phải ghen tị vì màn cưng chiều của chồng nhạc trưởng.
Chuyện làng sao 23 giờ, 29 phút trước

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Phát ngôn mới về tình yêu của Ngọc Trinh nhanh chóng trở thành chủ đề tranh cãi với dân mạng.
Chuyện làng sao 24 giờ, 31 phút trước

Tin mới cập nhật

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 2 giờ, 42 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 3 giờ, 55 phút trước

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 55 phút trước

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động...
Kiến thức 3 giờ, 57 phút trước

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ...
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 57 phút trước

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo...
Du lịch Việt 3 giờ, 57 phút trước

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức...
Kiến thức 3 giờ, 57 phút trước

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc...
Đời sống số 4 giờ, 48 phút trước

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương...
Dòng sự kiện 5 giờ, 42 phút trước