Danh mục

Sao Việt mạnh dạn phanh phui góc khuất đen tối của showbiz

Thứ sáu, 18/04/2014 11:58

(Ngoisao.vn) - Cùng điểm lại những sao Việt mạnh bạo nói lên sự thật 'tàn nhẫn' đằng sau những hào nhoáng bề ngoài của showbiz.

Từ trước đến nay, giới giải trí vẫn nhận được rất nhiều cái nhìn thiếu thiện cảm vì những thị phi, ồn ào không đáng có. Tuy nhiên, chỉ đến khi "những người trong cuộc" mạnh dạn lên tiếng phanh phui những bí mật đằng sau sự hào nhoáng, hoa lệ của giới showbiz thì nhiều người mới cảm thấy bàng hoàng. Bởi sự thật được phơi bày qua lời kể của những người trong giới đôi khi còn "trần trụi" và chân thực hơn những gì trí tưởng tượng của con người có thể liên tưởng đến.

Bá Thắng

Mới đây, nam diễn viên Bá Thắng đã có những chia sẻ về "mặt thật" của showbiz Việt khiến nhiều người vô cùng bàng hoàng. Theo chia sẻ của anh, những hình ảnh hào nhoáng bên ngoài của nhiều nghệ sĩ chỉ là 'giả tạo' và 'đi mượn'.


Diễn viên Bá Thắng

Anh viết trên trang cá nhân: "Nghệ sĩ - chỉ cần nghe danh đã thấy thấp thoáng ánh hào quang ở bên ngoài, là thế đấy, không biết từ đâu người ta quy chụp cho nghệ sĩ tất cả mọi sự hào nhoáng, sang trọng. Họ có biết đâu rằng thực tại với nghệ sĩ sân khấu một đêm diễn kịch toát cả mồ hôi, khan cả giọng cao lắm cũng chỉ được vài trăm ngàn. Một bộ phim được chừng vài chục triệu nhưng phải bỏ công sức hàng mấy tháng trời, đấy là chưa kể phí đi lại và đầu tư cho trang phục. Một show hát nếu chịu khó tính chút xíu sẽ nhận ra rằng với mỗi vé khoảng vài chục đến 100 nghìn thì bầu show lấy đâu ra cả chục triệu để trả cho từng ấy ngôi sao trong đêm diễn mà họ còn chịu cả chi phí âm thanh, ánh sáng cùng phí thuê địa điểm, còn cả đóng thuế cho nhà nước..."


Anh chàng chia sẻ rất dài trên trang cá nhân

"Thế đấy, các bạn nghệ sĩ của tôi vẫn đua nhau mua nhà, mua xe, khoe hàng hiệu để tạo cho mình vẻ rực rỡ che mắt mọi người. Biết đâu rằng nhà, xe cũng chỉ là thuê mướn hoặc "mượn" từ một số đại gia. Rồi những buổi tiệc, event... ai cũng quần là áo lụa, phụ kiện giày dép giá chục nghìn đô... là đi mượn tạm nên để ý sẽ thấy sự khép nép kỹ càng vì sợ đồ dùng chẳng may hư hỏng.

Đi diễn tỉnh catse chừng vài triệu cũng có người loè lên hàng chục để thấy sự nể phục từ bạn bè đồng nghiệp, thuê xe 4 bánh để thu hút ánh nhìn.

Thực tế việc nghệ sĩ mượn đồ nhau xài lại là không hiếm, mua hàng cũ quay phim là chuyện thường tình, vì họ cũng là người, họ cần tiết kiệm cho chi tiêu của họ. Chính vì vậy nghệ sĩ giàu rất hiếm và họ cũng chưa hẳn giàu vì 2 tiếng thơm nghệ sĩ mà giàu từ nguồn thu khác, trong đó có một số nguồn thu lâu lâu lại dắt nhau ra toà hay kiện ì đùng trong dư luận..."

Minh Quân

Ngay sau khi Bá Thắng chia sẻ, ca sĩ Minh Quân tỏ vẻ rất hồ hởi và tiếp tục vạch ra những góc khuất đen tối trong showbiz, sẽ khiến không ít nghệ sĩ Việt phải giật mình, chột dạ. Anh viết trên trang facebook: "10 % giàu có, 20 % khá giả, 50% đủ ăn đủ sống, còn lại 20% vẫn phải lăn lộn nhặt nhạnh từng đồng, làm nhiều công việc khác để đủ bươn trải với nghề."

"

Nhiều bạn trẻ mới bước vào showbiz bị mắc thứ bệnh tự tạo hào quang ảo cho mình. Tiền ăn chẳng còn đủ, về nhà ngửa tay xin bố mẹ nhưng sau đấy lại xúng xính thuê xe hơi, váy bướm hàng hiệu để đi lượn lờ, ăn tối ở nhà hàng sang chảnh mong sao có phóng viên nào tình cờ ngang qua chụp choẹt vài tấm rồi mai cho lên báo !!!

"Nghệ" mới thì hay mắc bệnh "sĩ", có khi tiền điện, tiện thuê nhà, tiền nước, tiền ăn còn nợ chồng, nợ chất nhưng ra đường hẳn là phải đi xe hơi xịn, kèm theo 1 vệ sĩ, 1 trợ lý đi cùng. Váy bướm loè xoè, make up điên đảo chỉ cốt để lượn vài vòng quanh Q1., lướt lát dăm ba cái trung tâm thương mại hoành tráng cho dân tình để ý rồi lại quắp đít đi về vì chẳng mua đuọc thứ gì .Lượn chán chê mê mỏi rồi lại sà vào Highland Nhà Thờ làm ly Capuchino, không quên bo cho anh bồi hẳn 100k rồi lại lên xe ra về. Ấy vậy mà mua cái kẹo cao su ( swinggum) của mấy em bé bán ngoài via hè thì mặc cả, trả giá từng đồng một..."


Những dòng chia sẻ dài của Minh Quân

Long Nhật

Dù được mệnh danh là "Bà Tám" với những phát ngôn sốc và có những chiêu trò "khó đỡ", nhưng Long Nhật cũng nhiều lần không ngần ngại "tố" những mảng khuất u ám sau ánh hào quang của showbiz Việt. Long Nhật từng kể lại những chuyện do chính anh chứng kiến, khiến nhiều người không khỏi hoảng hốt.

Theo như nam ca sĩ "Mấy nhịp cầu tre", chuyện cãi lộn, đánh tát nhau, gọi dân giang hồ để 'xử nhau' ở hậu trường là “chuyện cơm bữa” trong showbiz Việt. Và chuyện bất chấp bạn bè, thầy trò, trù dập, cản đường, dùng những chiêu trò bẩn tưởi để 'hạ bệ' nhau cũng không phải là hiếm.

Bảo Yến

"Nữ hoàng nhạc sến" cũng từng lên mặt báo công khai những chuyện chèn ép đồng nghiệp trong làng nhạc: “Showbiz Việt bao lâu nay vốn là một thế giới không có tình người, những đồng nghiệp thân thiết bữa trước còn lớn tiếng tung hô chúc tụng bạn, ngay ngày hôm sau chính kẻ đó đã "đạp" bạn xuống bùn một cách không thương tiếc. Trong giới nghệ sĩ từ trước đến nay rất hiếm người tốt, chỉ toàn những kẻ luôn mồm xỏ xiên, nói xấu, bêu rếu nhau, chực chờ toan tính hãm hại những ai tài giỏi hơn mình. Tôi từng nhiều lần là nạn nhân của những đồng nghiệp xấu bụng, tóm lại thế giới showbiz Việt luôn đầy rẫy sự bon chen, ghen tỵ”

Phương Thanh

Là một người rất thẳng tính trong showbiz Việt, Phương Thanh cũng nhiều lần chia sẻ về cái thế giới tưởng chừng vinh quang và hào nhoáng nhưng thực tế lại có những mảng đen khó đoán.

Chị Chanh lần lượt chỉ ra những điều “khó nói” trong showbiz Việt, từ việc chơi đẹp - xấu cho đến catse cao – thấp trong làng giải trí: “Nghệ sĩ có thời, và cát-sê cao thử hỏi trong hàng trăm nghệ sĩ có được mấy ai? Chỉ một vài người thật hot thôi, còn lại tùy thuộc vào các chương trình khác.”

“Thực chất, chúng tôi đóng phim truyền hình cực lắm, một bộ phim truyền hình 40 tập chỉ được trả khoảng 40 triệu đồng mà đóng gần 4 tháng, như vậy 10triệu đồng/tháng cũng như lương công chức thôi, đâu có cao gì. Trong thời gian đóng phim lại khó có thể đi chạy show hay làm thêm việc khác. Vậy thì cát-sê nghệ sĩ đóng phim đâu có cao mà báo viết như vậy, gây hiểu lầm cho công chúng cũng như bên cục thuế” – Chị Chanh chia sẻ chân thành.

Rồi nói về những người hay “nổ” tiền caste trong showbiz, Phương Thanh thẳng thắn vạch mặt: “Bây giờ ai cũng phải 'nổ' để PR giá trị của mình, chứ chi phí cho từng ca sĩ đều bí mật, chỉ có bầu show và ca sĩ đó biết.”

Trang Trần

Năm 2010, showbiz Việt trải qua một phen rúng động khi người mẫu Trang Trần tố chuyện chân dài bán dâm. Người ủng hộ Trang Trần cũng có và cũng không ít người trách cô "vạch áo cho người xem lưng". Trang Trần từng trả lời phỏng vấn rằng: "Tôi đi vào bar, rất nhiều cô gái chân dài, đẹp lộng lẫy, họ ve vãn đàn ông vàrồi đi đâu đó cùng những người đàn ông lạ. Tôi hỏi những người phục vụ, họnói mấy cô đó là người mẫu. Tôi là người cực kỳ lăn lộn với nghề, có bất cứ người mẫu nào mới tôi đều biết mặt biết tên, vậy mà tôi không tài nào nhớ nổi."

"Có rất nhiều người mẫu, chắc họ cũng có làm người mẫu, nhưng làm người mẫu ở những sân khấu nào đó hoặc một năm đi diễn một lần cho các chương trình giao lưu,rồi cũng tự o bế mình làm người mẫu. Để đi cặp với đại gia. Nói trắng ra là đi làm gái bán dâm. Tôi ngồi quán cà phê mà nghe người ta bàn tán cô nọ cô kia đủ chuyện, thấy chạnh lòng kinh khủng. Những điều đó làm nghề người mẫu, vốn đã rất nhạy cảm, nay còn điều tiếng nhiều hơn. Tôi làm trong giới, còn khó thông cảm với họ, thì đừng hy vọng người khác thông cảm.

Cách đây mấy tháng, khi tôi có trả lời báo mạng, rằng có những người mẫu bán thân, nói thẳng ra là đi làm gái, thì có rất nhiều chân dài phản ứng với tôi. Họ cho rằng tôi đang vạch áo cho người xem lưng. Tôi nói rằng, tôi không phải vạch áo cho ai xem, bởi vì tôi không giống họ."

Hải Âu (Nguồn Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 14 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 3 ngày, 13 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 14 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81 bức ảnh khiến cả đời đau lòng

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới và có sự nghiệp thành công, được nhiều người thần tượng, thế nhưng, ít ai ngờ...
Chuyện làng sao 6 giờ, 6 phút trước

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia tay Anh Dũng....
Chuyện làng sao 7 giờ, 23 phút trước

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.
Chuyện làng sao 7 giờ, 24 phút trước

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.
Chuyện làng sao 7 giờ, 25 phút trước

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.
Chuyện làng sao 7 giờ, 27 phút trước

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.
Chuyện làng sao 9 giờ, 49 phút trước

Tin mới cập nhật

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan...
Chuyện làng sao 9 giờ, 53 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.
Đời sống số 9 giờ, 54 phút trước

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 11 giờ, 6 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 12 giờ, 19 phút trước

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.
Hotgirl, hotboy 12 giờ, 19 phút trước

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động...
Kiến thức 12 giờ, 21 phút trước

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ...
Địa chỉ ăn ngon 12 giờ, 21 phút trước

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo...
Du lịch Việt 12 giờ, 21 phút trước

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức...
Kiến thức 12 giờ, 22 phút trước

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc...
Đời sống số 13 giờ, 12 phút trước