Danh mục

Sao nhí Bé Châu: 'Nghề hát bạc lắm, em chỉ muốn sống một cuộc sống bình an' (P2)

Thứ sáu, 29/07/2016 09:42

Ý thức được hào quang là ảo và đã qua thời hoàng kim, Bé Châu - Nguyễn Huy chỉ ao ước có một cuộc sống bình thường và có được một nghề nghiệp ổn định.

Nghề hát bạc lắm

Đảm nhận vai trò trụ cột trong gia đình từ bé, nếm trải những chỉ trích của dư luận cũng đủ nhiều, nhưng điều làm bé Châu - Nguyễn Huy sớm cay đắng hơn cả khi nhận ra, đó chính là nghề hát bạc lắm: "Em mạnh mẽ từ trước đến nay. Em luôn chấp nhận sự thật. Lúc bước vào nghề em đã biết nghề ca hát rất bạc. Lúc em mới nổi, khi em hát ở các tụ điểm được khán giả ủng hộ rầm rộ, băng rôn của em cũng được treo ở vị trí đẹp hơn một ca sĩ đàn anh có tên tuổi. Ngay lập tức, quản lí của người ca sĩ đó gọi điện cho bầu show nói rằng, nếu có Bé Châu hát thì nam ca sĩ kia sẽ không đến hát nữa. Sau đó, âm thanh thiết bị của ba em cho thuê cũng bị người ta cho người đập phá để dằn mặt.

Em cảm thấy bản thân không có tuổi thơ. Tuổi thơ cả con nít là đi học, đi chơi… còn em là đi diễn, chứng kiến cảnh ganh đua".

bé châu, thần đồng âm nhạc bé châu, sao nhí chuyên hát nhạc người lớn, sao việt

Bé Châu - Nguyễn Huy chỉ muốn sống cuộc sống bình an

Dừng lại một chút để cảm nhận khóe mắt có gì đó cay cay, cậu bé lại mỉm cười và tiếp lời: "Thời hoàng kim, em không nghĩ gì nhiều về ánh hào quang đó. Khi đi diễn em cũng không nghĩ mình phải đứng đầu, chỉ nghĩ bản thân phải ngày càng hoàn thiện hơn. Duy chỉ một điều em cảm nhận rõ ràng và sâu sắc chính là mặt trái của nghề hát là sự bạc bẽo. Khi mình không còn ở đỉnh cao nữa, khán giả nhìn mình bằng cặp mắt khác. Sự đón tiếp của bầu show cũng khác, sự chào hỏi của người trong nghề cũng không như xưa. Em chứng kiến và tự mình trải qua nên thấm thía. Hiện tại, khi em gặp một người trong nghề đã quen em trước đó, em chào họ, thì họ lơ đi. Một lúc sau, họ mới bất chợt nhận ra em rồi nói: “Ủa Huy, sao giờ em lớn quá vậy?”. Em cười đáp: “Em lớn quá nên nãy giờ mới bơ em đúng không?” Cũng là một câu nói chơi để xoa dịu tình cảnh lúc đó thôi".

Tuổi đời khá ít nhưng sự từng trải trong nghề lại khiến Nguyễn Huy già dặn hơn trong cách suy nghĩ, cách ăn nói và cách nhìn cuộc sống không phải bằng gam màu hồng lí tưởng: "Từ khi đi Mĩ về, em chú tâm vào việc học nhiều hơn. em biết bản thân mình không còn nổi như trước. Em phải học lại một năm nên tập trung chạy cho kịp chương trình. Em không dấn thân vào showbiz nữa. Hiện tại, em đang đánh bóng lại tên tuổi cũng theo định hướng của ba mẹ.

bé châu, thần đồng âm nhạc bé châu, sao nhí chuyên hát nhạc người lớn, sao việt

Nhiều người bảo nếu muốn đánh bóng lại tên tuổi, em nên tham dự những cuộc thi, những chương trình truyền hình…Em không ham hố chút nào. Nếu như mình cảm thấy có khả năng thì mình không cần thi, mọi người cũng sẽ chấp nhận. Một người đạt giải nhất nhưng không ai đếm xỉa tới, còn người hạng thấp hơn lại được khán giả yêu thương thì người đó lại thành công hơn. Thêm vào đó, em không tin tưởng vào các cuộc thi hiện nay. Những chương trình quá tầm với như: The Voice, X-Factor… thì đừng nên mơ mộng. Em theo dõi các chương trình truyền hình thực tế, em cảm nhận được các em nhỏ hát quá khủng, quá tài năng còn không được lọt vào vòng loại thì làm sao mà em có cơ hội.

Thực tài, khả năng của mỗi người mỗi khác. Những sản phẩm của chị Xuân Mai ra sau này không được yêu thích như ngày xưa. Khán giả không quen nên không đón nhận. Em thấy may mắn em không theo dòng nhạc thiếu nhi. Hiện giờ, em quay lại, cũng hát dòng nhạc người lớn, cũng phần nào gợi nhớ chút gì cho khán giả".

Cô đơn trong chính ngôi nhà của mình

Trong suốt buổi trò chuyện cùng Nguyễn Huy, tôi cảm nhận ẩn trong hình hài bé nhỏ là cả một nỗi niềm tâm sự chỉ đợi thổ lộ cùng ai đó cho vơi nhẹ đi. Nhưng khi được dịp nói, được dịp chia sẻ, em lại đắn đo, lại ngại ngùng, lại cân nhắc thiệt hơn trong từng lời em nói.

Có những khoảng lặng, Huy ngồi thừ thật lâu, nhìn tôi, đôi mắt trực trào những giọt cay nồng nhưng em đã cố kìm nén. Em nói với tôi, em thấy bức bối và buồn bực lắm. Nhiều khi chỉ muốn lái xe chạy hết tốc lực giữa những con đường rộng thênh thang để nghe tiếng gió rít lên từng hồi, để thấy bản thân được bay bổng không lo nghĩ. Vậy là đủ vui với em.

Cuộc sống hiện tại của Nguyễn Huy vẫn là những ngày đi học, những buổi chạy show xuôi ngược. Số tiền em kiếm được từ những show diễn em vẫn gửi ba mẹ như một thói quen bất di bất dịch: "Bây giờ em không kiếm được nhiều tiền như trước nữa. Nhưng cũng may, các bầu show tỉnh vẫn còn nhận ra và còn mời, một tháng cũng kiếm được một khoản kha khá đưa cho gia đình. Em chưa bao giờ hỏi tới số tiền đã đưa. Thậm chí, số tiền trả nợ mấy lần làm ăn thất bại cho ba cũng không biết là bao nhiêu. Ba em thương con cái nhưng ông quá hiền lành và cả tin nên dễ bị người khác gài bẫy. Qua nhiều phen lao đao nên cũng rút được nhiều kinh nghiệm hơn.

Ngoài số tiền chạy show, em còn tham gia các buổi hát online trên các diễn đàn mạng để kiếm thêm thu nhập. Với số tiền này, em giữ lại mua quần áo hay điện thoại... cho riêng mình".

bé châu, thần đồng âm nhạc bé châu, sao nhí chuyên hát nhạc người lớn, sao việt

Tò mò một chút về người mà Nguyễn Huy tin tưởng và tâm sự khi buồn, nhưng câu trả lời nhận được khá bất ngờ: "Từ nhỏ em sống đơn độc. Khi đi hát về, em vào phòng đóng cửa lại và ngủ. Nếu không ngủ thì nghe nhạc hay chơi đàn. Đến giờ vẫn thế. Em thương bố mẹ nhưng cả hai lại không phải là người hiểu em. Bạn bè em cũng ít vì ngại kết giao. Lúc nhỏ, em có thử trao đổi và bày tỏ suy nghĩ với bố mẹ nhưng thất vọng. Vì ba mẹ mong muốn những điều khác, suy nghĩ của em và ba mẹ không hợp nhau. Càng nói sẽ càng xa cách nên thôi. Em chọn cách im lặng cho qua. Vì mình nói mà gia đình hiểu và ủng hộ còn ham nói chứ phản bác mãi thì nản lắm.

Buồn hay vui em cũng tự mình đối mặt. Tự mình giải tỏa. Nhiều khi bức bối lắm. Thời khắc này mà ba mẹ còn hi vọng em quay lại được thời hoàng kim và nuôi hi vọng nổi tiếng như xưa thì chị nghĩ có được không? Tình yêu nghệ thuật đã ăn trong máu, em vẫn yêu ca hát như ngày bé. Nhưng nghĩ đến cái nghề này cứ đẩy con người vào cuộc sống hai mặt quá nhiều khiến em nản.

bé châu, thần đồng âm nhạc bé châu, sao nhí chuyên hát nhạc người lớn, sao việt

Bé Châu - Nguyễn Huy đã chia sẻ những tâm sự sâu kín trong buổi phỏng vấn

Em sẽ nghe lời gia đình theo đuổi nghề. Nhưng ca hát sẽ chỉ là nghề tay trái, không thể là nghề tay phải vì em khó chấp nhận những mặt trái của nghề. Em ước mơ trở thành bác sĩ hay luật sư. Và sống một cuộc sống bình an, thế thôi".

>> Sao nhí Bé Châu: 'Để có mỹ từ 'Thần đồng âm nhạc', tôi đánh đổi bằng cả tuổi thơ' (P1)

Lam Khánh (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 2 ngày, 10 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 2 ngày, 11 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81 bức ảnh khiến cả đời đau lòng

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới và có sự nghiệp thành công, được nhiều người thần tượng, thế nhưng, ít ai ngờ...
Chuyện làng sao 3 giờ, 48 phút trước

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia tay Anh Dũng....
Chuyện làng sao 4 giờ, 5 phút trước

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.
Chuyện làng sao 4 giờ, 7 phút trước

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.
Chuyện làng sao 4 giờ, 8 phút trước

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.
Chuyện làng sao 4 giờ, 9 phút trước

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.
Chuyện làng sao 6 giờ, 32 phút trước

Tin mới cập nhật

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan...
Chuyện làng sao 6 giờ, 35 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.
Đời sống số 6 giờ, 36 phút trước

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 8 giờ, 49 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 9 giờ, 1 phút trước

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.
Hotgirl, hotboy 9 giờ, 1 phút trước

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động...
Kiến thức 9 giờ, 4 phút trước

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ...
Địa chỉ ăn ngon 9 giờ, 4 phút trước

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo...
Du lịch Việt 9 giờ, 4 phút trước

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức...
Kiến thức 9 giờ, 4 phút trước

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc...
Đời sống số 10 giờ, 54 phút trước