Danh mục

Phương Thanh: 'Cuộc sống tôi ồn ào là do tôi hay nói'

Thứ sáu, 09/10/2015 09:32

Phương Thanh đã bày tỏ thẳng thắn về chuyện tát Hà Hồ hộ Thu Phương và bày tỏ sự bức xúc khi báo chí luôn lấy thông tin trên facebook mà không hề có sự kiểm chứng.

Chào chị Phương Thanh, vừa qua, chị có viết status để phủ nhận chuyện từng tát Hà Hồ, không biết status đó có phần nào bày tỏ được sự bức xúc của chị?

Tôi không bức xúc vì những chuyện này đâu. Tôi viết với trạng thái thoải mái và có phần hài hước trong đó nếu bạn đã đọc sẽ hiểu. Tôi chỉ mong muốn tất cả thông tin chúng ta đưa ra cần có sự chính xác bởi vì sự giáo dục con em rằng sự thật là rất quan trọng.

Chị đã nhiều lần gặp rắc rối do việc báo chí đưa ra thông tin thiếu chính xác đúng không?

Tôi gặp phải trường hợp này hơi bị nhiều nên thành quen. Tôi vốn là người vui tính nên cách viết, cách nói chuyện cũng có phần hoạt náo, để nhẹ nhàng mọi thứ. Nhưng vấn đề là các trang tin cần phải đưa sự thật, những điều cần thiết cho đọc giả chứ đừng đưa những vấn đề quá lâu, những thứ chỉ để câu view, câu like…

phương thanh, phương thanh tát hà hồ, nữ ca sĩ phương thanh, phương thanh hà hồ, ca sĩ phương thanh, thu phương, hà hồ, sao Việt

Phương Thanh chia sẻ những dòng status với thái độ vui vẻ hài hước
nhưng lại luôn bị các báo đăng bài đổi thành thái độ bức xúc.

Thay vì im lặng cho qua chuyện, vì sao chị lại chọn cách viết status trên facebook để sự việc có phần rắc rối hơn?

Tôi viết bất cứ điều gì trên facebook cũng bị đăng báo đâu phải chỉ riêng chuyện này. Nhiều khi tôi đăng hình ảnh con gái tôi, tâm sự vu vơ cũng bị đăng bài.

Nói chung, cũng phải cho chúng tôi sự thoải mái. Vì facebook giống như ngôi nhà riêng của mỗi người, ai vào chia sẻ thì rất vui. Nhưng facebook cũng chỉ có một giới hạn nhất định. Các bạn đưa lên báo lại thành không giới hạn. Cứ bắt chúng tôi lúc nào cũng phải giữ hình tượng, lúc nào cũng phải ăn nói chỉnh chu thì làm gì có một con người sạch đẹp về mặt hình thức đến vậy. Chúng tôi chỉ mong được tôn trọng sự thật và tôn trọng quyền cá nhân.

Bản thân chị có nghĩ do tính cách mình quá thẳng thắn, bộc trực nên mới khiến người khác hiểu nhầm khi đọc status hay khiến bản thân thường xuyên gặp thị phi?

Không! Tất cả những người làm báo đều có tư duy văn hóa hết chỉ có cố tình hiểu sai lệch chứ không có hiểu lầm ở đây. Bởi vì người thường viết cũng có các từ biểu lộ cảm xúc như: haha, hihi…Tôi cũng thế, tôi cũng làm cho status mình hài hước lên. Nhưng khi lên mặt báo không hiểu sao họ lại bỏ quên sự thật và thái độ nhẹ nhàng của người nghệ sĩ khi viết về vấn đề đó rồi lái theo hướng khác. Tôi cho là cố tình chứ không phải là không hiểu hay vì lí do tính cách.

Bản thân Thanh có số “rùm beng” và báo chí cũng quá “ưu ái” cho tôi trong mọi vấn đề. Dù biết điều tôi nói, tôi đề cập là vui vẻ nhưng kệ, cứ đưa "đi xa" hơn. Ví dụ như vừa rồi tôi đọc bài viết giật tít là: Phương Thanh uống rượu, múa lửa” khiến tôi giật cả mình vì tôi có làm đâu. Nhưng tôi hiểu là bài viết chỉ nhẹ nhàng chứ không khẳng định vấn đề gì nên cũng cho qua.

phương thanh, phương thanh tát hà hồ, nữ ca sĩ phương thanh, phương thanh hà hồ, ca sĩ phương thanh, thu phương, hà hồ, sao Việt

Việc nghệ sĩ thường xuyên đăng tải trạng thái chia sẻ cũng khiến khán giả và báo chí xem đó là nguồn tin để khai thác, chị nghĩ điều này có phải là sự tương tác tốt?

Ai làm việc gì cũng phải tư duy, không được quyền ăn cắp tư duy người khác. Lấy status của nghệ sĩ là một hành động ăn cắp tư duy. Người làm báo phải có trình độ, phải có văn hóa. Viết văn chứ đâu phải nói ngôn ngữ bình thường. Hơn nữa, đây là ngành nghề mà tôi rất tôn trọng. Khi viết phải có tư duy mới thành một bài viết hay, của riêng mình. Ví dụ khi viết status cho nghệ sĩ phải cân nhắc cái gì nên cái gì không nên, khi viết cũng phải viết cho đúng cảm xúc của người nghệ sĩ khi họ viết dòng chia sẻ đó. Tôi thông cảm một điều là ngày nay các trang tin không phải báo xuất hiện quá nhiều nên bị đói thông tin. Nhưng việc xem facebook là nguồn thông tin mà ăn cắp là không được. Tôi đi hát cũng phải trả tiền mua bài hát hoặc muốn hát bài hát nào cũng phải nói với nghệ sĩ một tiếng chứ không phải muốn lấy thì lấy.

Nghệ sĩ là đối tượng chính là nguồn tin chính cho các trang tin cho các tờ báo vì ngày nào cũng làm việc và đăng ảnh. Cái đó như một trang nhật kí để tâm sự. Ít khi nào họ vách áo cho người xem lưng lắm. Vậy hãy để cho nó là những dòng tâm sự đừng tự ý khẳng định hay bình luận vấn đề mà chưa qua phỏng vấn nghệ sĩ.

Vậy nghệ sĩ muốn bảo vệ mình khi dùng facebook và các trang báo vô tình xem facebook là nguồn tin thì phải làm gì?

Những cái gì chia sẻ được thì chia sẻ, những cái gì mà chia sẻ sẽ gây phiền hà cho mình thì tốt nhất là giấu nó đi. Như chị đây, chỉ xài và chia sẻ nhiều trên zalo vì trên đó chị không kết bạn với ai hết thì làm sao mọi người biết mà viết. Ai cũng có một cái nơi để tâm sự nếu không sẽ bức bối, khó chịu. Facebook quá đại chúng nên chọn trang mạng khác kín đáo hơn để giải tỏa. Cái gì cần PR cho công việc thì tôi dùng facebook sẽ rất hữu hiệu. Còn chuyện gia đình, con cái tôi nhất quyết không đưa.

Có những sự việc đã trải qua quá lâu như sự việc Hồ Ngọc Hà, tại sao chị không lên tiếng một lần rồi kết thúc lại để kéo dài đến nay?

Tôi đã làm điều đó cách đây 10 năm mà không ăn thua. Tôi đã dùng những từ tế nhị để nói rằng chuyện đó không xảy ra, nhưng báo chí cứ viết hoài. Chẳng lẽ bây giờ bắt nghệ sĩ thề thốt vì mấy chuyện không đâu này sao?

Tôi là người của công chúng, tôi có uy tín của tôi. Cái này tôi nói tôi không có làm là không có, cái nào tôi làm tôi nhận.

Tôi không giống nhiều nghệ sĩ khác. Tôi hài hước và giờ cũng buông bỏ nhiều thứ. Tôi là một trong những ca sĩ không giữ hình tượng. Tôi rất giản dị chan hòa với mọi người nhưng có giới hạn của tôi. Nhân tướng bên ngoài không nói lên tính cách của con người mà do cách ứng xử như thế nào.

Nhiều khi tôi muốn khoe nhiều về con tôi nhưng tôi lại sợ mang phiền phức đến cho bé. Lâu lâu, hạnh phúc quá thì đăng một tấm hình che mặt bé cho hả dạ.

phương thanh, phương thanh tát hà hồ, nữ ca sĩ phương thanh, phương thanh hà hồ, ca sĩ phương thanh, thu phương, hà hồ, sao Việt

phương thanh, phương thanh tát hà hồ, nữ ca sĩ phương thanh, phương thanh hà hồ, ca sĩ phương thanh, thu phương, hà hồ, sao Việt

Phương Thanh khẳng định đã nói rõ chị không đánh Hà Hồ nhưng báo chí vẫn đăng mãi.
Hà Hồ cũng xóa tan nghi vấn xích mích khi thoải mái
comment vào facebook của chị Chanh.

Chị có thấy lỗi của mình một phần là do biết bản thân bị săm soi nhiều nhưng vẫn cứ thích chia sẻ?

Lỗi của tôi là tôi thích viết. Ngày xưa không thích viết vì viết toàn sai chính tả nhưng giờ thì mê lắm. Vì muốn viết để mang thông tin này nọ và nhiều khía cạnh hài hước cho mọi người nhưng viết rồi là nổi rần rần.

Dường như cuộc sống của chị từ trước đến nay không thể thiếu vắng sự ồn ào?

Tôi ồn ào là do cái miệng tôi hay nói chứ cuộc sống của tôi không ai biết được ồn ào hay yên tĩnh. Tôi lành tính nhưng không hiền. Như chuyện tôi không chia sẻ thì đó ai biết tôi đánh ai, gây lộn với ai. Mọi thứ chỉ toàn nghe đồn và kể.

Tôi không nghĩ vạ miệng gì cả. Chỉ đơn giản, cuộc sống đôi khi phải sống thật với chính mình. Người nào cũng có cái đặc trưng riêng, đó mới là cái tôi của bản thân mỗi người. Giấu giếm rất dễ nhưng giấu được bao lâu?

Tôi kể theo kiểu sẻ chia chứ không phải kể theo kiểu khoe chiến tích. Tôi cũng là người thường, tôi cũng va chạm nhiều chứ đâu thể nào tránh được. Còn sự việc bị biến tướng đi theo chiều hướng khác thì tôi không quản lý được.

Nghệ sĩ luôn chọn cách giấu giếm điều xấu ở bản thân để giữ hình tượng, chị lại đi ngược lại. Chị khá tin tưởng vào tên tuổi gầy dựng bao nhiêu năm sẽ khiến khán giả không ghét?

Tính cách của tôi thế nào, tôi sống ra sao qua bao nhiêu năm khán giả đã quá hiểu, bạn bè cũng biết rõ. Dù tên tuổi lớn cỡ nào mà sống không tốt, khán giả không đồng cảm thì cũng không tránh khỏi bị ghét. Hơn nữa, tính cách tôi là tính cách con nhà võ, có sao thì tôi nói vậy. Ở đời ngộ lắm, mọi người cứ muốn có tuýp phụ nữ anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang. Ở đâu ra? Tôi chỉ có thể là tôi thôi.

phương thanh, phương thanh tát hà hồ, nữ ca sĩ phương thanh, phương thanh hà hồ, ca sĩ phương thanh, thu phương, hà hồ, sao Việt

Phương Thanh cho biết chuyện Siu Black là "chướng nghiệp"
vì cả hai đã không thành thật với nhau?

Ngoài tính bộc trực thì chị còn hay bênh vực đàn em mỗi khi xảy ra scandal. Nhiều người không hiểu chuyện sẽ nói chị làm nổi và thích can thiệp chuyện người khác như vụ việc tuấn Hưng vừa qua. Chị nghĩ sao?

Tôi chỉ cảm thấy lúc đó, các bạn bị cô đơn, các bạn chỉ có một mình. Tôi chỉ vào với vai trò là tôi, là chị của các bạn ấy. Có thể, tôi không bênh vực được các bạn nhưng tôi muốn các bạn có sự an tâm. Trước khi viết điều gì đó, tôi sẽ gọi điện hỏi rằng: "Em có muốn chị viết cái gì cho em để em thấy chị luôn ở bên em lúc này không?". Bởi khi người ta khỏe mạnh, tốt đẹp thì có cần ai bên cạnh đâu. Chỉ khi vấp ngã mới biết ai thật sự tốt với mình. Tôi không thể bênh vực các em một cách thái qua nhưng tôi chỉ muốn nói me mé để dư luận dịu bớt lại, để các em ấy cảm thấy không bị bỏ rơi khi ngã ngựa.

Chị luôn có ý định tốt khi giúp đỡ các đồng nghiệp nhưng lại luôn mang về mệt mỏi và phiền phức. Chị có cảm thấy lòng tốt của mình đặt không đúng chỗ không?

Trong đời tôi, chỉ có một trường hợp duy nhất "làm ơn mắc oán". Với tôi bạn tri kỉ là khác, bạn quen qua loa là khác. tất cả những bạn tri kỉ của tôi đều còn bên cạnh tôi, không mất đi đâu cả. Còn chuyện vướng lùm xùm là do "chướng nghiệp", do cả hai đã không thành thật hết mọi thứ với nhau. Tôi không để tâm vì đâu ai biết trước được ngày mai. Cái nào lành thì giữ lại bên mình, cái nào không lành thì cắt bỏ đi. Tôi vẫn sẽ giúp đỡ mọi người trong khả năng của tôi.

Cảm ơn chị đã nhận lời phỏng vấn, chúc chị nhiều sức khỏe và thành công!

Thanh Lam (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 2 ngày, 9 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 2 ngày, 7 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 13 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 5 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.
Chuyện làng sao 3 giờ, 56 phút trước

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong...
Chuyện làng sao 3 giờ, 57 phút trước

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm,...
Chuyện làng sao 4 giờ, 27 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.
Chuyện làng sao 4 giờ, 27 phút trước

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.
Chuyện làng sao 4 giờ, 27 phút trước

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.
Chuyện làng sao 5 giờ trước

Tin mới cập nhật

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 2 giờ, 20 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 3 giờ, 41 phút trước

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo...
Kiến thức 3 giờ, 56 phút trước

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).
Kiến thức 3 giờ, 56 phút trước

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi...
Phong thủy 4 giờ, 54 phút trước

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 54 phút trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 4 giờ, 9 phút trước

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình...
Hotgirl, hotboy 4 giờ, 27 phút trước

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!
Đời sống số 4 giờ, 28 phút trước

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.
Kiến thức 5 giờ, 60 phút trước