Danh mục

MC Như Thanh Tình yêu và khát vọng

Thứ hai, 15/09/2014 18:00

(Ngoisao.vn) - Sở hữu gương mặt khuôn trăng ngời sáng, nụ cười duyên rạng rỡ niềm tin cùng lối dẫn chương trình chuyên nghiệp và thân thiện, MC Như Thanh đang bước vào độ chín của đời và nghề.

Như Thanh, diễn viên Như Thanh, MC Như Thanh, Nhu Thanh

Tại cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình năm 2011 do HTV tổ chức, thí sinh đến từ vùng đất Bảo Lộc, Lâm Đồng mang cái tên mộc mạc Trương Thị Thanh đã được ban tổ chức xướng danh đạt giải 4 (top 6). Giải thưởng đã trở thành ngòi nổ thắp lên ngọn lửa đam mê, tình yêu cùng với những khát vọng mạnh mẽ của Như Thanh đối với nghiệp cầm mic nói trước công chúng.

Như Thanh, diễn viên Như Thanh, MC Như Thanh, Nhu Thanh

Như Thanh, diễn viên Như Thanh, MC Như Thanh, Nhu Thanh
Như Thanh tại Cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2011 - HTV

Như Thanh tâm sự: “Hạnh phúc của tôi là được đóng góp khả năng của mình cho những chương trình. Vượt qua nhiều trở ngại để chọn nghề MC – tôi biết, tôi đã chọn con đường không dễ đi nhưng vì tôi đã… yêu”!

Như Thanh, diễn viên Như Thanh, MC Như Thanh, Nhu Thanh
Hình ảnh chân phương, giản dị của Như Thanh

Tình yêu Như Thanh dành cho công việc dẫn chương trình đã nhen nhóm từ rất sớm. Thời áo trắng, cô gái nhỏ nhắn đã rời quê Lâm Đồng lên Sài Gòn đeo đuổi sự học và là nữ sinh của trường THPT Hoàng Hoa Thám, quận Bình Thạnh. Suốt những năm ngồi ghế nhà trường, phong trào văn nghệ nào Thanh cũng góp mặt với nhiều vai trò khác nhau và luôn ôm ấp giấc mơ đi theo con đường nghệ thuật.

Như Thanh, diễn viên Như Thanh, MC Như Thanh, Nhu Thanh

Nhưng mong muốn của gia đình là Thanh phải có một ngành nghề ổn định về kinh tế nên nguyện vọng thi vào trường sân khấu điện ảnh của Thanh đành gác lại và ngậm ngùi bước chân vào ngưỡng cửa Đại học Tôn Đức Thắng. Là sinh viên năm nhất, Thanh đã từng xung phong làm biên đạo múa cho lớp và tiết mục "Việt nam quê hương tôi" đã được chọn thi cấp toàn trường.

Như Thanh, diễn viên Như Thanh, MC Như Thanh, Nhu Thanh

Không ngừng đeo đuổi và khám phá, cô sinh viên nhỏ lặng lẽ tìm việc và nhận làm MC cho các chương trình tại các siêu thị cho công ty như: Kinh đô, Unilever... Năm 2006, Thanh chính thức cầm tấm bằng tốt nghiệp loại khá Cử nhân chuyên ngành Quản trị kinh doanh nhưng giấc mơ bay lên giữa khung trời nghệ thuật vẫn thường trực nên cô đã không chọn việc theo nghề đã học mà bắt đầu nhập thân vào lĩnh vực tổ chức sự kiện. Sau 6 năm kinh nghiệm, Như Thanh đạt đến cấp độ là một Event manager.

Như Thanh, diễn viên Như Thanh, MC Như Thanh, Nhu Thanh

Không ngừng học hỏi để cầu tiến, vừa làm vừa học – học từ công việc từ đồng nghiệp từ các tình huống thực tế trong cuộc sống và trên sân khấu, năm 2010, Như Thanh đạt loại xuất sắc khoá học "Người dẫn chương trình" do nhà Văn hoá Thanh Niên tổ chức. Đây là nền tảng để cô gái yêu nghề MC bước lên vị trí hạng tư trong mùa giải cuộc thi "Người dẫn chương trình truyền hình HTV năm 2011". Giải thưởng đã là một mối nối quan trọng để duyên nghề “người cầm mic” gắn chặt với Như Thanh hơn. Qua các chương trình: bản tin hằng ngày trên HTV1, Chung tay vì cộng đồng trên HTV9, biên tập và làm MC một số chương trình trên VTC10 và gần đây là THVL1 và THVL2 qua chương trình Phong cách và cuộc sống và Thời trang phong cách trẻ trên HTV9.

Như Thanh, diễn viên Như Thanh, MC Như Thanh, Nhu Thanh
Như Thanh cùng ca sỹ Quang Đại và ca sỹ Lâm Bảo Phi trong một talk show

Cuối năm 2011, Như Thanh xuất hiện trên sóng truyền hình VTC10, với vai trò phụ trách 2 chương trình chính bao gồm biên tập và làm MC: Việt Nam 30', Chơi chợ 15' và làm MC chính thức cho 3 sản phẩm truyền hình: Đường đến thành công, Một ngày làm người Việt và nhiều chương trình khác... Với mật độ lên sóng liên tiếp, khán giả yêu màn màn ảnh nhỏ dần dần biết đến và cảm mến Như Thanh – một MC đẹp, thân thiện với nụ cười duyên, gương mặt phúc hậu và một chất giọng truyền cảm dễ tạo cảm xúc cho người nghe.

Không quá đầu tư cầu kỳ vào hình thức Như Thanh chọn cho mình một phong cách nhẹ nhàng, gần gũi và chân thành. Có lẽ vậy mà cô rất hợp với các chương trình thuộc về văn hóa, giải trí, ca nhạc và các sự kiện cộng đồng, nhất là các chương trình từ thiện.

Thử nghề diễn viên

Năm 2006, trong không gian một event tại trường sân khấu điện ảnh, thời đoàn phim "Mùi ngò gai" đang quay, Như Thanh đã được mời vào vai chị họ của Trường. Trong phim "Hoa vàng nơi ấy", Như Thanh xuất hiện với vai vợ Huy (do Võ Minh Lâm đóng) và lần thứ 3 vào phim với vai bạn của Thư trong "Những đứa con biệt động Sài Gòn".

Những lát cắt mỏng và nhanh trong phim ảnh với Như Thanh như những lần thử nghiệm để tự khai khác khả năng nội tại của mình. Cô bộc bạch: “Tôi yêu nghệ thuật và luôn có khát vọng khám phá nhiều lĩnh vực mục tiêu là trải nghiệm để tích cóp kiến khức bổ sung cho nghề chính của mình – nghề dẫn chương trình”.

Như Thanh, diễn viên Như Thanh, MC Như Thanh, Nhu Thanh

Sản phẩm chương trình truyền hình sắp tới của Như Thanh là sẽ cộng tác làm MC cho chương trình "Bản sắc Sài gòn" do Hãng phim Nguyễn Đình Chiểu sản xuất. Thời gian đầu sẽ được phát sóng trên HTV, sau đó sẽ phát sóng lại trên các đài tỉnh. “Sóng truyền hình là môi trường chuyên nghiệp đã đưa hình ảnh tên tuổi của Như Thanh đến với khán giả nên cho dù có nhiều dự án bên ngoài, tôi vẫn quyết tâm tham gia.” Như Thanh bộc bạch.

Hiện tại, MC Như Thanh đang có một lịch trình làm việc kín mít cho các chương trình sự kiện, hội nghị lớn. Nhưng vốn là một cô gái yêu đời, sống chân thành và luôn muốn chia sẻ, cô tích cực tham gia các hoạt động từ thiện ở khắp mọi nơi. “Tôi đang tiến hành xây dựng dự án thành lập câu lạc bộ từ thiện mang tên 'Sức sống Việt' với mục tiêu huy động vật phẩm từ các mạnh thường quân tại thành phố Hồ Chí Minh đến từng tỉnh thành trong khu vực miền Nam và trong tương lai sẽ hướng ra cả miền Trung và miền Bắc theo chương trình hành động mang tên "Những nẻo đường yêu thương".

Đa dạng sắc màu

Xinh đẹp, năng động, yêu nghề và nhiệt tâm, MC Như Thanh chọn cho mình quan điểm làm việc đa dạng, đa sắc màu để phù hợp với môi trường nghệ thuật luôn luôn biến chuyển và thay đổi. Dịu dàng, thân thiện, sâu lắng nhưng khi cần thiết, người dẫn chương trình Như Thanh vẫn bộc lộ cá tính sôi nổi và … “chơi hết mình” vì nhu cầu nghệ thuật.

Như Thanh, diễn viên Như Thanh, MC Như Thanh, Nhu Thanh
Cùng nghệ sỹ Chuông vàng Vọng cổ Võ Minh Lâm

Cặp đôi cùng các nam nghệ sỹ, diễn viên chụp ảnh quảng cáo, thử sức trong lĩnh vực làm người mẫu độc quyền cho một công ty kinh doanh thời trang công sở và thời trang dạo phố, bán hàng qua website… Hoạt động trên nhiều lĩnh vực, Như Thanh đang muốn sống cho cạn sức sống của một thời tuổi trẻ!

Như Thanh, diễn viên Như Thanh, MC Như Thanh, Nhu Thanh

Nghề MC là một nghề nhiều người chọn nhưng rất ít người thật sự thành công. Không mưu cầu nổi tiếng hay trở thành ngôi sao, lý tưởng phấn đấu của Như Thanh xuất phát từ nền tảng đẹp – tình yêu và đam mê. Như Thanh khẳng định: “Cho dù gian nan, tôi luôn sẵn sàng dấn thân, trải nghiệm học tập và phát triển. Với tôi, được sống với nghề mình yêu thích đã là hạnh phúc!”

Như Thanh, diễn viên Như Thanh, MC Như Thanh, Nhu Thanh
Như Thanh cùng nghệ sỹ Phương Trần

Như Thanh, diễn viên Như Thanh, MC Như Thanh, Nhu Thanh
Cùng diễn viên Minh Luân

Như Thanh, diễn viên Như Thanh, MC Như Thanh, Nhu Thanh

Ảnh: nhân vật cung cấp

Kim Bình (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 2 ngày, 9 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 2 ngày, 8 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 13 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 6 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 5 giờ trước

Tin cùng mục

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 6 phút trước

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.
Chuyện làng sao 8 phút trước

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.
Chuyện làng sao 10 phút trước

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.
Chuyện làng sao 11 phút trước

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.
Chuyện làng sao 13 phút trước

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.
Chuyện làng sao 4 giờ, 33 phút trước

Tin mới cập nhật

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 3 giờ, 58 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 3 giờ, 18 phút trước

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo...
Kiến thức 4 giờ, 33 phút trước

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).
Kiến thức 4 giờ, 34 phút trước

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong...
Chuyện làng sao 4 giờ, 34 phút trước

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi...
Phong thủy 5 giờ, 31 phút trước

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi...
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 32 phút trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 5 giờ, 46 phút trước

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm,...
Chuyện làng sao 5 giờ, 4 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.
Chuyện làng sao 5 giờ, 4 phút trước