Danh mục

Khi sao bị… quá khứ “vùi dập”

Thứ tư, 15/02/2012 09:46

Sự "bất cẩn" hoặc không có những ràng buộc chặt chẽ về mặt pháp lý, đã khiến nhiều Sao phải lao đao vì những sản phẩm nghệ thuật "bị lỗi" của mình bỗng dưng xuất hiện vào một ngày "đẹp trời" nào đó, và ngay lập tức bị dư luận "ném đá" tơi bời.

Người phương Tây có câu “Yesterday is the past, tomorrow is the future, today is a gift. That’s why it is called the present”. Tạm dịch là “Hôm qua đã là quá khứ, ngày mai sẽ là tương lai, chỉ có hôm nay mới là hiện tại, là món quà cuộc sống trao tặng cho con người”. Vì thế, chúng ta thường tâm niệm rằng, mình luôn phải sống hết mình cho hiện tại, hướng đến tương lai và quên đi quá khứ. Nhưng liệu cuộc sống có thực sự đơn giản đến vậy và quá khứ luôn ngủ yên dù quá khứ ấy như thế nào đi chăng nữa?

Là một phần của hiện tại, bức tranh thu nhỏ cuộc sống của giới nghệ sĩ, showbiz Việt cũng chứa đựng những quá khứ mà một khi quá khứ ấy trỗi dậy, nó khiến cho cả showbiz phải “chao đảo”, thậm chí “điêu đứng”. Đó là khi những sai lầm trong quá khứ của nghệ sĩ bị đưa ra trước ánh sáng công luận và để truyền thông có dịp…“mổ xẻ’.

Mai Phương Thúy: Tai họa “giáng” xuống từ những tấm ảnh thủa “chân ướt chân ráo” vào làng giải trí

Không ai có thể lường trước những gì sẽ xảy ra trong tương lai và cũng không ai có thể đoán trước được một ngày nào đó mình sẽ trở thành người nổi tiếng, được công chúng “quan tâm, chăm sóc” nhiệt tình. Mai Phương Thúy là một ví dụ điển hình. Hoa hậu Việt Nam 2006 đã không thể lường trước được có một ngày cô lại bị dư luận “ném đá dữ dội” vì những bức ảnh chụp từ cách đây 4, 5 năm.

Bộ ảnh mang tên “Áo dài khoe nét xuân thì” được chụp khi Mai Phương Thúy còn rất trẻ, nhằm gây quỹ từ thiện. Trong bộ ảnh này, Hoa hậu Việt Nam 2006 để tóc xõa, mặc áo dài trắng, mỏng, khoe những đường cong bỏng mắt với nhiều tư thế gợi cảm quá mức, nếu không muốn nói là phản cảm. Ngay khi bộ ảnh này được đăng tải trên các trang mạng internet, dư luận đã “nhảy bổ” vào chỉ trích tư thế tạo dáng thiếu ý tứ và hành động làm xấu vẻ đẹp tà áo dài truyền thống Việt Nam của người đẹp họ Mai.

Hiện tại vẫn còn rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh bộ ảnh “tôn vẻ đẹp ngọc ngà, khoe nét xuân thì” của Mai Phương Thúy. Tuy nhiên, đa phần ý kiến đều cho rằng bộ ảnh đó hoàn toàn không mang tính chất nghệ thuật, cũng không tôn được nét xuân thì nào cả. “Có chăng, đó chỉ là một hình thức khác của khoe thân, khoe thân không lộ liễu nhưng quá phản cảm. Mai Phương Thúy đã làm mất đi vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống và nét duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam trong tà áo dài ấy”- một độc giả cho hay. Không những thế, nhiều người còn “gay gắt” yêu cầu Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2006 tước vương miện Hoa hậu của Mai Phương Thúy vì cho rằng cô không xứng đáng đại diện cho vẻ đẹp Việt Nam.

Trước làn sóng phản đối quá dữ dội và gay gắt, Mai Phương Thúy đã lên tiếng trần tình về bộ ảnh và chính thức xin lỗi độc giả. “Có những người cho rằng bộ hình đẹp, rất nghệ thuật; có những người lại cho rằng nó dung tục và phản cảm. Bản thân Thúy và êkíp khi thực hiện cũng chỉ hướng tới những giá trị nghệ thuật.

Nếu như thông điệp đó truyền tải đi và thất bại, thì đó là do hiểu biết và cách thể hiện của Thúy còn non kém, cần phải nghiêm khắc kiểm điểm và chấn chỉnh; chứ tuyệt đối trong thâm tâm Thúy và êkíp không muốn làm hủy hoại những giá trị cao quý và trường tồn của dân tộc như hình ảnh tà áo dài và người phụ nữ Việt Nam” - Mai Phương Thúy viết trong thư ngỏ xin lỗi khán giả.

Thiết nghĩ, từ khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2006 đến nay, Mai Phương Thúy đã có rất nhiều hành động từ thiện thiết thực và những đóng góp đáng kể cho ngành giải trí Việt Nam. Hơn nữa, việc cô công khai giải thích về bộ ảnh và có lời xin lỗi độc giả cũng là một hành động “khôn ngoan” kịp thời. Vì thế, công chúng nên dành cái nhìn bao dung, độ lượng hơn khi nhìn nhận những đóng góp của cô từ trước tới nay.

MC Phan Anh: Quá khứ “mặc váy” để hiện tại phải “đau đầu” hứng chịu búa rìu dư luận

Cũng bị quá khứ quay lưng “phản bội”, nhưng nếu Hoa hậu Mai Phương Thúy gặp rắc rối với tà áo dài truyền thống thì chàng MC điển trai của “Sao o­nline” và “Cặp đôi hoàn hảo”- MC Phan Anh lại đau đầu vì sự cố… váy áo.

Số là, cách đây 2 năm, MC Phan Anh cùng người mẫu Hạ Vi và Andrea thực hiện một bộ ảnh mang phong cách cổ điển. Trong bộ ảnh đó, chàng MC duyên dáng lại mặc áo voan cổ bèo mà không có quần theo phong cách phục hưng. Khỏi phải nói cũng biết, sau khi bộ ảnh này được đăng tải, dư luận đã chuyển mũi dùi công kích sang Phan Anh gay gắt thế nào.

Hàng loạt các comment, ý kiến được độc giả đưa ra liên tục. Khen thì ít mà chê thì nhiều. Thậm chí nhiều người còn “vui tính” nói rằng “Nhìn Phan Anh đong đưa trong chiếc váy xanh cổ bèo “xinh” không kém hai cô bạn người mẫu chụp cùng”.

Giải thích trên một số báo, Phan Anh bày tỏ rằng anh thấy khó hiểu khi bộ ảnh đã chụp hai năm trước bây giờ được lục lại, thậm chí bị tách riêng những tấm hình đặc biệt để săm soi chuyện anh "mặc váy". Chàng MC khẳng định không có chuyện anh cố tình dùng chiêu trò để đánh bóng tên tuổi. "Mấy tấm hình đó không phải là tổng thể của cả bộ sưu tập. Tôi không làm gì quá đáng để phải ân hận cả", Phan Anh trả lời trên VTC. Trên Facebook của mình, Phan Anh đã viết những dòng bình luận thể hiện sự mệt mỏi vì mớ rắc rối "từ trên trời rơi xuống" này.

Mặc dù không tạo nên làn sóng phản đối mạnh mẽ như trường hợp của Hoa hậu Mai Phương Thúy nhưng sự cố “mặc váy” của MC Phan Anh cũng giáng một đòn mạnh vào showbiz Việt trong thời điểm showbiz đang quá nhạy cảm và bội thực những sự cố trang phục. Dù sự thật là những ảnh đó được chụp từ 2 năm trước nhưng dư âm của nó thì chưa thể biến mất trong ngày một ngày hai. Và chính Phan Anh chứ không phải ai khác, đã làm xấu đi hình ảnh của anh trong mắt độc giả chỉ vì một phút sai lầm trong quá khứ.

Ngọc Trinh và sự cố ảnh nóng: Còn chưa biết là phúc hay họa?

Có thể nói trong năm qua, dù không trổ tài ca hát hay lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, nhưng Hoa hậu Việt Nam quốc tế 2011 Ngọc Trinh liên tục là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Từ danh hiệu nữ hoàng nội y đến người đẹp thật thà, chân dài óc ngắn hay hoa hậu ao làng… tất cả đều làm nên tên tuổi Ngọc Trinh “nóng hôi hổi” ngày hôm nay.

Tháng 8/ 2011, Ngọc Trinh đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam quốc tế trước sự bất ngờ, thậm chí “khó hiểu” của nhiều người. Vẫn biết Ngọc Trinh có khuôn mặt đẹp và một thân hình cực chuẩn, nhưng ngoài những yếu tố đó ra thì người ta không thấy một nét gì nổi bật ở Ngọc Trinh khiến cô có thể thuyết phục được Ban giám khảo và giành vương miện Hoa hậu.

Điều đáng nói là sau khi Ngọc Trinh đăng quang không lâu, khi mà làn sóng phản đối chiếc vương miện “trao nhầm” cho cô vẫn còn đang âm ỉ thì một bộ ảnh với hàng trăm bức ảnh thác loạn được cho là từ thời quá khứ của người đẹp bỗng dưng bị phát tán trên mạng internet. Nhân vật chính trong bức ảnh là một cô gái có khuôn mặt giống hệt Ngọc Trinh ăn mặc mát mẻ và tạo dáng với đủ mọi tư thế phản cảm. Trước tình hình đó, cư dân mạng lại được dịp tăng thêm nghi ngờ về chiếc vương miện “trên trời rơi xuống” của Ngọc Trinh.

Khi những bằng chứng đã quá rõ ràng và dư luận cần một lời giải thích thì Ngọc Trinh và ông bầu của mình là Vũ Khắc Tiệp lại hùng hồn tuyên bố rằng cô gái trong bức ảnh không phải là Ngọc Trinh mà chỉ là người có “khuôn mặt giống Ngọc Trinh”. Đáp lại lời tuyên bố trên, một bài báo về bốn nốt ruồi oan nghệt trùng khớp trên cơ thể Ngọc Trinh khiến người đẹp không thể chối cãi. Tỉnh táo và khôn ngoan hơn, lần này người đẹp lựa chọn “im lặng là vàng” và để thời gian xoa dịu tất cả.

Nhưng không dừng lại ở đó, bởi Ngọc Trinh đã im lặng song dư luận lại không thể cứ thế đứng im nhìn khi một số bài báo với nhan đề “Ảnh sex của Hoa hậu Việt Nam 2011” được đăng tải trên một số trang báo chí quốc tế. Nhiều người đã rất phẫn nộ và yêu cầu Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam quốc tế 2011 tước bỏ vương miện Hoa hậu của Ngọc Trinh. Cũng như những lần trước, Ngọc Trinh bỏ ngoài tai mọi thị phi điều tiếng, không phân bua, không giải thích, và tất nhiên… không xin lỗi.

Tuy nhiên, nếu đứng ở góc độ của Ngọc Trinh thì cách giải quyết của cô hoàn toàn đúng đắn trong hoàn cảnh lúc bấy giờ. Bởi bất cứ lời giải thích nào của cô trong trường hợp đó cũng sẽ làm cho mọi việc trở nên rắc rối hơn. Chỉ có điều, rắc rối nào cũng không thể tự nó phát sinh mà phải do chính con người “gieo” lên.

Tạm kết: Ai cũng có những sai lầm trong quá khứ và không ai muốn sai lầm ấy “vấy bẩn” lên những thành quả hiện tại. Nhưng cuộc sống luôn chứa đựng những điều bất ngờ mà con người không thể lường trước được. Vì thế, để tránh bị quá khứ “vùi dập” nên chăng mỗi chúng ta đừng tự “vùi dập” mình trong quá khứ?

VnMedia

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 16 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 15 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 21 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 13 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 12 giờ trước

Tin cùng mục

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 4 giờ, 28 phút trước

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.
Chuyện làng sao 4 giờ, 29 phút trước

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 5 giờ, 30 phút trước

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 6 giờ, 22 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 6 giờ, 30 phút trước

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 7 giờ, 15 phút trước

Tin mới cập nhật

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.
Đời sống số 6 giờ, 39 phút trước

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng...
Hotgirl, hotboy 6 giờ, 22 phút trước

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện...
Đi gì 7 giờ, 56 phút trước

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.
Chuyện làng sao 7 giờ, 17 phút trước

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.
Chuyện làng sao 7 giờ, 19 phút trước

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.
Chuyện làng sao 7 giờ, 20 phút trước

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.
Chuyện làng sao 7 giờ, 22 phút trước

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 10 giờ, 7 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 10 giờ, 27 phút trước

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.
Chuyện làng sao 11 giờ, 42 phút trước