Danh mục

Học chiêu của Angela Phương Trinh, Kỳ Duyên cứu cánh thành công tên tuổi đang đi xuống?

Thứ hai, 26/09/2016 15:15

Đều vướng phải những scandal gây chấn động cả showbiz và cái cách Kỳ Duyên trở lại để vực dậy tên tuổi cũng không khác cô nàng Angela Phương Trinh là bao.

Một bên là “cô nàng lắm chiêu”, một bên là “Hoa hậu thị phi” nhất showbiz Việt, dường như hai cái tên Angela Phương Trinh và Kỳ Duyên tưởng như không liên quan lại bắt đầu có những điểm tương đồng. Khởi nguồn từ cái cách họ vướng scandal và đến lối thoát cả hai tự cứu lấy danh tiếng của bản thân để làm lại từ đầu, để đứng lên trong sự chỉ trích của dư luận.

Nổi tiếng từ những vai diễn khi bé, Angela Phương Trinh được giới chuyên môn lẫn khán giả kì vọng sẽ tiếp nối các thế hệ diễn viên đàn chị danh tiếng bởi ngoại hình khả ái và khả năng diễn xuất tự nhiên. Có ai ngờ cô bé Phương Trinh của “Mùi ngò gai” thuở nào lại nổi loạn ở giai đoạn dậy thì. Phát ngôn sốc, ăn mặc hở hang, đi bar… đã khiến cô bị gắn mác gái hư. Ở bất cứ nơi đâu Phương Trinh xuất hiện cũng có scandal. Những bài viết về cô nàng trên mặt báo cũng chỉ là những lời chê bai dè bỉu. Người ta theo dõi thông tin về Phương Trinh như một kiểu mua vui giải trí hơn là sự yêu mến nể trọng. Bởi với họ, cô nàng là một kho tàng chiêu trò mới lại tạo nhiều bất ngờ trong thế giới showbiz muôn màu.

Angela Phương Trinh, Kỳ Duyên, Kỳ Duyên scandal, sao Việt

Angela Phương Trinh từng vất vả để thoát được mác "gái hư" của showbiz Việt

Tương tự thế, ngay từ thời điểm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên đã gây tranh cãi bởi nhan sắc không mấy mặn mà của mình. Chưa kịp chứng minh bản thân đẹp lên theo thời gian và tài năng xứng đáng để nhận vương miện và quyền trượng thì cô nàng liên tục vướng phải quá nhiều scandal lùm xùm. Từ dáng ngủ hớ hênh trên máy bay, quát mắng bố mẹ, bị tố cư xử thô lỗ với bác tài taxi đến chuyện hút thuốc nơi công cộng, say xỉn ở quán bar... Khán giả nhớ đến Kỳ Duyên chỉ bằng những thị phi mà cô gặp phải hơn là một Hoa hậu đúng mực. Không biết ngẫu nhiên hay cố ý, hình ảnh của cả Angela Phương Trinh và Hoa hậu Kỳ Duyên đều tăng giảm như biểu đồ hình sin rắc rối phức tạp. Cứ được một thời gian cố gắng lấy lại hình ảnh, hoàn thiện bản thân, thì ít lâu sau lại thấy hai cái tên này gây ồn ào “sóng gió” trên mặt báo. Xin lỗi xong lại phạm lỗi và lỗi sau còn nặng hơn lỗi trước.

Angela Phương Trinh, Kỳ Duyên, Kỳ Duyên scandal, sao Việt

Điểm dừng nào cho hai cô nàng thị phi này? Chỉ khi gặp một cú sốc khiến sức chịu đựng lên đến đỉnh điểm thì con người ta mới sực tỉnh trong cơn mê và loay hoay cứu lấy chính mình. Cả Angela Phương Trinh và Kỳ Duyên cũng không ngoại lệ. Một thời gian dài theo đuổi chiêu trò, Phương Trinh cũng học cách sống và làm việc nghiêm túc để xây dựng lại tương lai. Cô nàng từ bỏ hình ảnh gái hư để làm gái ngoan thực thụ chỉ sau loạt lùm xùm tình ái cùng bác sĩ phẫu thuật Chiêm Quốc Thái. Còn Kỳ Duyên điều khiến cô phải gạt nước mắt đứng dậy chính là hình phạt quá nặng của ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam. Cô không được xuất hiện trong đêm chung kết với tư cách khách mời danh dự như những Hoa hậu tiền nhiệm, cũng không được quyền trao lại vương miện cho tân Hoa hậu. Sự ê chề đó đủ để Kỳ Duyên phải thức tỉnh và nhận ra bản thân ở đâu, nên làm gì? Và trùng hợp thay chiến lược trở lại của Hoa hậu Việt Nam 2014 lại sao y nguyên bản của Angela Phương Trinh.

Angela Phương Trinh, Kỳ Duyên, Kỳ Duyên scandal, sao Việt

Kỳ Duyên bất ngờ lặn mất tăm sau khi tuyên bố không xuất hiện ở chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 dù ở hàng ghế khán giả. Kỳ Duyên không hề update bất cứ thông tin hình ảnh gì lên Facebook trong suốt 1 tháng trời. Nhưng ngay sau đêm Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đăng quang, Kỳ Duyên mới thông qua trang cá nhân gửi lời chúc đến người bạn của mình. Ngay sau đó, cô lại khoe hình ảnh mới với gương mặt đầy khác lạ trên Facebook. Bức ảnh nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt yêu thích, bình luận và chia sẻ của cư dân mạng.

Thừa thắng xông lên, Kỳ Duyên bắt đầu triển khai kế hoạch "đáp trả" dư luận. Cô liên tục xuất hiện trên mặt báo với những lời chia sẻ, phát ngôn qua các bài phỏng vấn, giao lưu trực tuyến rồi bộ ảnh độc quyền. Cũng nhân cơ hội này, Hoa hậu Việt Nam 2014 khẳng định cực sốc rằng, không đời nào cô từ bỏ vương miện Hoa hậu vì đó là nỗ lực của bản thân mình đạt được. Đồng thời, Kỳ Duyên cũng thừa nhận mình đã bỏ thuốc lá và bản thân thấy chững chạc hơn so với lúc mới đăng quang. Hành động và phát ngôn của Kỳ Duyên làm khán giả cứ ngờ ngợ như gặp ở đâu. Kịch bản sau vấp ngã là thay đổi hình ảnh để phù hợp hơn với thị hiếu công chúng và mang đến sự mới lạ tò mò không khác gì Angela Phương Trinh. Sau khi chán chê với những màn khoe thân, khoe của, khoe xe, khoe người yêu, Phương Trinh quay trở lại bằng một chương trình truyền hình thực tế “Bước nhảy hoàn vũ 2015”. Ừ thì không ai nghĩ rằng Trinh có thể nhảy múa được thì Trinh sẽ làm cho mà xem. Ừ thì, không ai nghĩ Trinh chịu ngoan ngoãn học hỏi thì Trinh sẽ chứng tỏ sự chịu thương chịu khó của mình qua mỗi đêm thi, qua từng bài thi. Còn Duyên cũng muốn như Trinh. Cũng muốn chứng minh điều không thể sẽ thành có thể. Trước biến cố và cú sốc lớn nhất sau scandal hút thuốc say xỉn, hình ảnh Kỳ Duyên ngỡ rằng sụp đổ hoàn toàn thì cô lại bất ngờ đứng dậy lượm nhặt từng mảnh ghép và chắp vá nó một cách kiên cường.

Angela Phương Trinh, Kỳ Duyên, Kỳ Duyên scandal, sao Việt

Angela Phương Trinh miệt mài ở phòng tập khi tham gia chương trình "Bước nhảy hoàn vũ"

Cú đánh bất ngờ khiến khán giả ngã ngửa, trở tay không kịp vì Kỳ Duyên mạnh mẽ hơn những gì họ nghĩ về cô. Những tưởng cô nàng sẽ tiếp tục điều gì đó ý nghĩa hơn. Nào ngờ cái số thị phi vẫn đeo bám cô. Chưa kịp ghi điểm sau thời gian im ắng cô nàng lại nhận “gạch đá” khi xuất hiện trong một buổi giao lưu trực tuyến với gương mặt sưng vù, đôi môi lạ lẫm. Nhiều người cho rằng cô đã can thiệp dao kéo… Đại diện truyền thông của Kỳ Duyên ngay lập tức lên tiếng phủ nhận việc này. Lời giải tích được đưa ra: mặt cô sưng là vì hôm đó bị ốm, sốt. Vâng, Duyên cũng như Trinh, không dao kéo. Ai tìm được chỗ Trinh dao kéo Trinh cho tiền. Cùng thời điểm dính nghi án phẫu thuật thẩm mĩ đó, ê-kíp Trinh và Duyên lại tung ra bộ ảnh mới để chứng minh hai cô nàng không trùng tu sắc đẹp như thiên hạ đồn. Mặc dù, chỉ nhìn loạt hình cũ, ai cũng khẳng định 100% rằng, gương mặt lạ hoắc và biến đổi rõ rệt. Thôi thì, coi như là một cách gây chú ý cho quá trình miệt mài đánh bóng lại tên tuổi.

Angela Phương Trinh, Kỳ Duyên, Kỳ Duyên scandal, sao Việt

Angela Phương Trinh, Kỳ Duyên, Kỳ Duyên scandal, sao Việt

Như kế hoạch đã lên sẵn, Kỳ Duyên bắt đầu tham gia các công tác từ thiện. Hoa hậu Việt Nam tích cực lăn xả hơn, thân thiện hơn. Khác với trước đây khi ở vai trò Hoa hậu, cô chỉ vẽ vời cho có. Thậm chí, còn bị khán giả bắt bài là giả tạo và làm màu. Giờ đây lại có nhiều lời khen cho cô khi đến vùng sâu cùng xa, xắn tay áo lên không ngại khó ngại khổ cùng mọi người. Không thể phủ nhận, bên cạnh việc gây chú ý để có điểm bật thì việc làm từ thiện hợp lí cũng giúp Kỳ Duyên lấy điểm không nhỏ trong lòng khán giả. Một cô gái mang mác ăn chơi như Angela Phương Trinh còn được yêu mến vì hàng đêm chạy xe máy mang cơm mang quà cho những mảnh đời bất hạnh thì không lí do gì hình ảnh một Hoa hậu Việt Nam hậu scandal và hết thời lại không được cảm tình khi biết chia sẻ khó khăn với người khác.

Angela Phương Trinh, Kỳ Duyên, Kỳ Duyên scandal, sao Việt

Kỳ Duyên giản dị trong chuyến thiện nguyện đầu tiên sau loạt scandal

Chiêu cuối cùng trong chiến lược trở lại là đẹp, đẹp nữa, đẹp mãi. Bạn có thấy từ thời điểm Kỳ Duyên xuất hiện trở lại sau đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016, cô ấy ăn mặc có gu hẳn? Lúc trước, cô nàng bị chê bai vì ăn mặc đẹp xấu thất thường. Còn giờ thì thật sang trọng, quyến rũ và cá tính. Đó là cả một sự đầu tư chăm chút của cả ê-kíp. Họ biết là cho Duyên sang chảnh, kín có mức độ và hở vừa phải. Sexy đẳng cấp và kín đáo một cách thông minh trong từng trường hợp. Nhiều người sẽ nghĩ đây là chiều thức có phần rập khuôn lỗi thời. Tuy nhiên, nó lại vô cùng hiệu quả. Con người ai cũng thích mặc đẹp và ngắm người đẹp mặc đẹp. Nhìn Angela Phương Trinh đi. Điều gì khiến cô ấy thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi xuất hiện trên thảm đỏ hay các sự kiện không kém cạnh bất kì đàn chị nào. Không xét yếu tố tài năng thì yếu tố đẹp và sang qua cách ăn mặc trang điểm được đưa lên hàng đầu. Những bộ cánh Angela Phương Trinh mặc luôn đón đầu xu hướng và liên tục ghi danh trong top sao mặc đẹp. Độc giả đọc bài, xem hình ảnh của Trinh ở một vị thế đẳng cấp hơn hẳn, dần dà cũng định hình một thương hiệu, một chuẩn mực của cái đẹp riêng cho cô. Vậy tại sao Kỳ Duyên lại không? Bằng chứng là mới đây nhất, Kỳ Duyên đã gây thương nhớ khi diện một chiếc đầu xẻ ngực sâu táo bạo đấy thôi. Còn tạo được sự mới lạ, còn tạo được sự sự chú ý từ công chúng thông qua thời trang thì vẫn còn cơ hội vực dậy tên tuổi dù nó có xuống dốc không phanh cách mấy.

Angela Phương Trinh, Kỳ Duyên, Kỳ Duyên scandal, sao Việt

Hình ảnh mới nhất của Hoa hậu Kỳ Duyên khi đảm nhận vai trò giám khảo một cuộc thi ảnh
vào tối 25/9.

Rõ ràng, ở thời điểm hiện tại Kỳ Duyên đang có những bước đi mới đúng đắn với một ê-kíp chuyên nghiệp, có định hướng rõ ràng. Chiến lược này được vẽ ra không quá mới mẻ mà biến tấu từ chiến lược cứu cánh cho Angela Phương Trinh trước đây: biến gái hư thành ngoan nhờ công nghệ thời trang và thành quả thay đổi bản thân cụ thể. Thế nhưng, với Angela Phương Trinh, xuất phát điểm của cô là diễn viên thì khá dễ. Cô có thể nỗ lực tìm những vai diễn đột phá và thực tế cho thấy sự trở lại màn ảnh của cô rất đáng khen như: “Taxi, em tên gì?”, “Sứ mệnh trái tim”… Cô góp mặt và gây bão tại liên hoan phim Cannes 2016.

Angela Phương Trinh, Kỳ Duyên, Kỳ Duyên scandal, sao Việt

Angela Phương Trinh, Kỳ Duyên, Kỳ Duyên scandal, sao Việt

Angela Phương Trinh "ghi điểm" khi tích cực tham gia nghệ thuật

Còn Kỳ Duyên, với cái vết nhơ "Hoa hậu thị phi" và gần như bị trút phế trong mắt ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam và trong lòng khán giả. Liệu chiến thuật biến Hoa hậu thất sủng thành một hot girl đẹp, sang chảnh đắt show event và làm đẹp các thảm đỏ có phải là lối đi dài hơi và khôn ngoan cho Kỳ Duyên? Muốn khán giả ấn tượng thì dễ dàng nhờ ngoại hình, phong cách, nhưng để họ thực tâm quý mến cảm phục thì phải qua con đường tài năng. Showbiz Việt đang còn quá nhiều những tượng đài tài sắc vẹn toàn như: Lan Khuê, Phạm Hương, Thúy Vân, Đặng Thu Thảo… thì sự trở lại của Kỳ Duyên ngoài yếu tố độc và lạ thì cần một lĩnh vực bám trụ chắc chắn nhờ vào tài năng của bản thân. Khán giả vẫn đang chờ và cho Duyên cơ hội để trở mình nhưng họ sẽ nhàm chán nếu cô cứ mải mê chụp ảnh, chỉ biết chụp ảnh và chăm chú vào cái đẹp của ngoại hình. Vai trò nào Duyên sẽ chọn để khẳng định bản thân hay sau thời gian gây chú ý lại chìm đi như một làn gió. Chiêu trò chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi.

>> Hoa hậu Kỳ Duyên táo bạo diện đầm khoét sâu tới rốn lộ vòng một lấp ló

Thanh Lam (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang tàn, cư dân mạng: 'Đây là kết quả của việc không có con'

Đã hơn ba tháng trôi qua lặng lẽ kể từ khi nữ diễn viên Châu Hải My qua đời. Thời gian trôi nhanh, có vẻ...
Chuyện làng sao 1 ngày, 9 giờ trước

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?
Kiến thức 1 ngày, 6 giờ trước

Sao Việt 27/3: Danh tính người được cho là 'chồng đầu tiên' của ​Hồ Ngọc Hà; Động thái khó hiểu của Nam Em sau tuyên bố khóa kênh

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/3/2024: Trước tin đồn về đời tư, Hồ Ngọc Hà đã lên tiếng. Sau thông báo khóa kênh, Nam...
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 1 ngày, 4 giờ trước

Hết tháng 3/2024, người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào CCCD có bị phạt không?

Sử dụng VNeID có thể giúp công dân tiện lợi hơn khi làm các thủ tục hành chính, bởi nhiều giấy tờ sẽ tích hợp...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Đậu Kiêu và Hà Siêu Liên ly hôn chỉ sau 1 năm cưới? Nhà gái tụ họp gia đình nhưng sao nam vắng mặt, trong khi bạn trai tin đồn lại xuất hiện thân mật bên vợ

Mới đây truyền thông Hoa ngữ đưa tin nam tài tử Đậu Kiêu vướng nghi vấn trục trặc hôn nhân với ái nữ "trùm sòng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Vướng nghi vấn có chồng doanh nhân, phía Ninh Dương Lan Ngọc chính thức lên tiếng

Phía Lan Ngọc có câu trả lời sau khi bị khán giả bàn tán xôn xao.
Chuyện làng sao 1 giờ, 5 phút trước

Hoa hậu Ngọc Châu lại lộ gương mặt khác lạ đến ngỡ ngàng

Hoa hậu Ngọc Châu khiến ai nấy thảng thốt về gương mặt của mình.
Chuyện làng sao 1 giờ, 7 phút trước

Hoa hậu Đỗ Thị Hà bị soi hint cùng đi du lịch nước ngoài với thiếu gia giàu có

Cư dân mạng càng thêm nghi vấn Đỗ Hà đã có bạn trai với bằng chứng mới này.
Chuyện làng sao 1 giờ, 8 phút trước

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight vì điều này

Nữ diễn viên Son Ye Jin hiếm hoi chung khung hình với đàn chị Kim Hee Ae khi hai người tham dự một lễ trao...
Chuyện làng sao 3 giờ, 37 phút trước

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn...
Chuyện làng sao 8 giờ, 23 phút trước

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 8 giờ, 23 phút trước

Tin mới cập nhật

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 30/3/2024: Tuổi Tỵ có cơ hội kiếm tiền, Sửu dễ làm hỏng việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/3/2024.
Đời sống số 1 giờ, 4 phút trước

Có một Hòa Minzy 'khác lạ' tại đám cưới Quang Hải, không còn 'quậy banh nóc' như thường thấy

Hòa Minzy diện trang phục đơn giản, nhẹ nhàng, cô góp vui cho đám cưới bằng ca khúc 'Cơn Mưa Tình Yêu', tam ca cùng...
VIDEO 1 giờ, 10 phút trước

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những người có EQ cao sẽ làm điều này

Ở nơi làm việc, bạn phải thường xuyên tham dự các sự kiện xã hội, suy cho cùng, sự sắp xếp xã hội của công...
Kiến thức 3 giờ, 40 phút trước

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Sau khi loạt ảnh cưới và lễ thành hôn được chia sẻ trên mạng, dân tình mới ngã ngửa khi bà xã TikToker 'chuyên giả...
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 3 phút trước

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có...
Đời sống số 4 giờ, 52 phút trước

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều...
Làm đẹp+ 4 giờ, 56 phút trước

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và sẽ rất nguy hiểm cho sự an toàn nếu phạm sai lầm

Khi lái xe, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng và thay thế lốp theo đúng thời gian quy định.
Đi gì 4 giờ, 18 phút trước

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.
Kiến thức 5 giờ, 41 phút trước

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.
Hotgirl, hotboy 5 giờ, 42 phút trước

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!
Làm sao 5 giờ, 42 phút trước