Danh mục

Giật mình sở thích bạc tỉ của sao Hoa ngữ

Thứ hai, 14/04/2014 13:49

Những ngôi sao nổi tiếng của Cbiz như Thành Long, Lý Liên Kiệt, Triệu Vy, Châu Kiệt Luân... được biết đến là những siêu sao có cát-sê ngất ngưởng cùng những sở thích vô cùng tốn kém khiến nhiều người giật mình.

Ngày nay, việc các ngôi sao lắm tiền nhiều của mua nhà lầu xe hơi không còn là chuyện quá to tát. Để thể hiện được sự giàu có và xa xỉ của mình, những siêu sao cũng đã thể hiện bằng nhiều cách để cho người đời thấy sự giàu có của bản thân, khiến người thường không tài nào sánh kịp.

Đơn cử như việc mua chuyên cơ siêu sang, mở vườn thú, bỏ 20 triệu Nhân dân tệ (NDT) mua một bức tranh sơn dầu, xài 30 triệu NDT để mua một siêu du thuyền sang trọng..., đó đều là những thú chơi siêu tốn kém và đắt đỏ hiện đang được các ngôi sao của làng giải trí Hoa ngữ ra sức chứng tỏ.

Chân dung những minh tinh lắm tiền nhiều của tậu chuyên cơ

Để được xếp vào thứ hạng này, tất nhiên độ tiêu tiền của những sao này cũng phải từ hàng trăm triệu NDT trở lên, ví dụ như việc họ bỏ tiền mua chuyên cơ, du thuyền... là những vật dụng xa xỉ mà người thường không bao giờ dám mơ tới. Bởi mỗi lần cất cánh, một chiếc chuyên cơ cũng đã "ngốn" ít nhất vài triệu NDT, trong khi một siêu du thuyền mỗi năm phải bỏ ra trên chục triệu NDT chi phí tiêu hao.

Những trường hợp trên có thể khiến công chúng nghĩ ngay đến chuyện "vua hài kungfu" Thành Long và nghệ sĩ hạng A Triệu Bản Sơn từng bỏ ra 200 triệu NDT sắm chuyên cơ sang trọng.

Mỗi lần cất cánh, chiếc chuyên cơ cũng "ngốn" của Thành Long khoản tiền từ 300 - 500 ngàn NDT (1,1 - 1,7 tỉ đồng). Được  biết, chiếc chuyên cơ trên của Thành  Long được liệt vào top đầu những chuyên cơ siêu sang hiện  nay, từng được tạp chí danh tiếng Robb Report của Mỹ ca tụng là "chuyên cơ sang trọng nhất".

Thế nhưng chiếc chuyên cơ này chưa phải "con chim sắt" đầu tiên của và duy nhất của Thành Long. Trước đó, ngôi sao Câu chuyện cảnh sát từng sở hữu hai chuyên cơ không kém phần sang trọng, một chiếc có giá 40 triệu NDT (135 tỉ đồng), chiếc còn lại có giá 70 triệu NDT (237 tỉ đồng).

Như vậy, Hồng Kông có Thành Long, còn Trung Quốc đại lục có nam diễn viên Triệu Bản Sơn. Danh tiếng của cả hai về độ nổi tiếng trong làng nghệ lẫn mức hào phóng đều đã được công chúng công nhận. Qua đó, năm 2009, Triệu Bản Sơn đã ký hợp đồng mua bán chuyên cơ với một công ty chế tạo máy bay của Canada. Nhưng phải đến năm 2011, chiếc chuyên cơ mới thực sự hạ cánh tại sân bay Thẩm Dương, quê nhà của Triệu Bản Sơn.

Truyền thông Trung Quốc khi đó đưa tin, trị giá chiếc chuyên cơ của nghệ sĩ gạo cội này trị giá lên đến 200 triệu NDT, bên trong còn bao gồm quán bar, phòng ngủ, phòng làm việc và thậm chí cả phòng tập thể hình cũng được thiết kế một cách đầy đủ trên máy bay. Đặc biệt, trong quá trình tân trang nâng cấp, chiếc máy bay của Triệu Bản Sơn còn được nghệ sĩ này lắp đặt cho thêm phần xa xỉ, với ghế ngồi ở cabin được phủ da thật, khi ngồi có cảm giác như ở khoang hạng nhất trên các máy bay 5 sao.

Ngoài hai vị "đại ca" trên, trong làng giải trí Cbiz còn không ít những ngôi sao cũng sắm riêng cho mình chuyên cơ như hoàng tử nhạc pop xứ Đài Châu Kiệt Luân với chiếc máy bay 737, nữ diễn viên Lưu Đào từng bị phát hiện sở hữu chiếc chuyên cơ có trị giá gần 300 triệu NDT. 

Ngay đến ngọc nữ Đài Loan Lâm Thanh Hà cũng thường xuyên sử dụng chuyên cơ của ông xã Hình Lý Nguyên mỗi khi đến đại lục. Truyền thông Trung Quốc cho biết, chiếc máy bay của vợ chồng Lâm Thanh Hà có xuất xứ từ công ty chế tạo máy bay ở Canada như của nghệ sĩ Triệu Bản Sơn. Dù bên trong chỉ có 10 ghế ngồi, không gian nhỏ hơn so với chuyên cơ của Bản Sơn nhưng độ thoải mái và xa xỉ cũng không kém là bao.

Tự mua chuyên cơ và tự mình điều khiển

So với các ngôi sao Hoa ngữ, hầu như các sao Hollywood có phần trội hơn trong việc chơi chuyên cơ. Bởi không những họ có sở thích sở hữu chuyên cơ mà còn đam mê lái máy bay của chính mình. Trong đó nổi tiếng nhất là nam tài tử John Travolta, Harrison Ford, Edward Norton và cặp vợ chồng ông bà Smith là Brad Pitt và Angelina Jolie.

Còn với sao Hoa ngữ, tính đến thời điểm hiện tại chỉ có mình nữ diễn viên Miêu Phố là người có khả năng điều khiển chuyên cơ riêng. Nữ diễn viên 38 tuổi sau khi trải qua một vài năm đào tạo lái máy bay, cô đã có trong tay giấy phép điều khiển, đồng thời còn bỏ ra hơn 4 triệu NDT để mua chiếc chuyên cơ cánh quạt Cirrus SR-22.

Mặc dù về độ sang trọng thì chuyên cơ của Miêu Phố không thể sánh với những chiếc chuyên cơ 200 triệu NDT của các ngôi sao khác, nhưng việc nữ diễn viên có thể tự điều khiển được máy bay đã cho thấy độ chịu chơi và khiến nhiều người cảm thấy khâm phục.

Bỏ 30 triệu NDT mua siêu du thuyền cầu hôn bạn gái

So với độ xa xỉ của những chuyên cơ, có lẽ du thuyền đang trở thành trào lưu yêu thích của các sao Hoa ngữ. Mới đây nhất, Cbiz biết đến thông tin nam ca sĩ đại lục tên W (nhiều người cho là ca sĩ nhạc rock Uông Phong - Wang Feng) đã bỏ ra 30 triệu NDT để mua một siêu du thuyền hiện đại làm quà cầu hôn bạn gái Chương Tử Di. Theo một người thạo tin tiết lộ, chiếc du thuyền có chiều dài khoảng 17 m, có thể đáp ứng nhu cầu của một gia đình mỗi khi ra khơi.

Bên cạnh đó, nam ca sĩ W vì muốn gợi nhớ những kỷ niệm với bạn gái, đã cho thiết kế phòng khách thành nơi đánh mạt chược, một sở thích của cả hai người. Mặc dù cặp đôi nam ca sĩ W đều lên tiếng phủ nhận thông tin trên, nhưng theo những nguồn tin đáng tin cậy thì ca sĩ W đã thanh toán phí thiết kế cho du thuyền trên, sau một năm phía công ty chế tạo sẽ giao sản phẩm cho khách hàng.

Cũng giống như với chuyên cơ, việc mua một du thuyền không phải là vấn đề to tát, quan trọng hơn cả vẫn là việc vận hành và bảo dưỡng. Theo tiết lộ của một người lái tàu chuyên nghiệp cho biết, để vận hành bảo dưỡng một du thuyền, bình quân mỗi năm họ phải bỏ ra khoảng 10% giá trị tiền mua sản phẩm, trong đó bao gồm tiền lương trả cho thuyền trưởng, các thuyền viên, bảo hiểm và phí phục vụ trên du thuyền cũng như phí bảo dưỡng và phí nhiên liệu.

1.001 sở thích tiền tỉ

Có những sao thích tiêu tiền cho những sở thích xa xỉ ngốn nhiên liệu như du thuyền hay chuyên cơ, cũng có những sao sử dụng tiền của mình cho những "tình yêu đích thực". Đơn cử việc Én nhỏ Triệu Vy thích uống rượu vang đã mua cả một trang trại trồng nho ở Pháp, hay những nam tài tử Châu Nhuận Phát, Trịnh Trung Cơ... đều có những sở thích hết sức nho nhã mà tốn kém vô cùng.

Sau khi sinh cô bé Tiểu Tứ Nguyệt vào năm 2009, hai vợ chồng Én nhỏ đã đã mua trang trại rượu có diện tích 7 hecta với số tiền 4 triệu euro (116 tỉ đồng) vào năm 2011 ở Pháp.

Đối với trang trại nho của vợ chồng Triệu Vy, người quản lý ở đây là anh Lý cho  biết: "Về vấn đề chọn trang trại rượu, cả hai vợ chồng cô ấy đều đặt chất lượng rượu lên hàng đầu, họ không quan trọng về phòng chứa hay môi trường xung quanh".

Khi ứng dụng Instagram còn chưa phổ biến, trang web lưu giữ ảnh Flickr khi đó trở thành địa chỉ yêu thích của nhiều người đam mê chụp ảnh. Khi đó có một tài khoản có tên Tinyeyes đã trở thành đối tượng được nhiều cư dân mạng tôn sùng, đến nỗi mỗi bức hình của thành viên này đều khiến người yêu ảnh bình luận là "mỗi tấm hình đều khiến người ta muốn chết lặng". 

Về sau nhân vật Tinyeyes mới được cộng đồng mạng khám phá ra, đó chính là nam tài tử Trịnh Trung Cơ, điều này thực sự khiến nhiều người hâm mộ hết sức bất ngờ và ngạc nhiên. "Trước đó chỉ nghĩ người này phải là một đại gia chứ không nghĩ lại có tài đến vậy", một cư dân mạng nhận xét. Trong một bài phỏng vấn sau đó, Trịnh Trung Cơ cho  biết, có lần anh nhìn thấy một chiếc máy cũ, ngay khoảnh khắc đó anh đã bị mê hoặc và bắt đầu hành trình đến với nhiếp ảnh.

Được biết, chiếc máy ảnh Trịnh Trung Cơ thường sử dụng là hiệu máy ảnh Leica M9 Titanium phiên bản giới hạn (Limited version), một dòng máy được coi là huyền thoại và cao cấp trong các dòng máy ảnh hiện nay với khung hình rộng, kích thước nhỏ gọn, chất lượng đỉnh cao và ít tiêu hao pin nhất.

Hiện tại máy ảnh Leica M9 đã ngừng sản xuất, những người chơi sở hữu dòng máy này hiện tại đều có giá khoảng 50.000 NDT (169 triệu đồng). Tuy nhiên với dòng Leica M9 Titanium mà Trịnh Trung Cơ sở hữu lại là dòng Limited và có giá "khủng" khoảng 270.000 NDT (gần 1 tỉ đồng). Với giá cao ngất như vậy, có thành viên mạng đã nhận xét: "Nghe giá của loại máy này xong tôi cũng lặng luôn, tạm biệt đại gia".

Trong giới nhiếp ảnh là nghệ sĩ, ngoài "đại gia" Trịnh Trung Cơ còn có nam tài tử Châu Nhuận Phát. Tuy so với đồng nghiệp, máy của Phát Ca không thể sánh bằng giá trị của Trung Cơ, vì dòng máy yêu thích của ngôi sao Bến Thượng Hải là máy chụp phim, bởi loại máy này mới cho ra được hiệu ứng hình ảnh đầy bất ngờ và chân thực.

Thế nhưng cùng với sự thoái trào của người chơi dòng máy phim, dòng máy này cũng bắt đầu trở thành hàng xa xỉ phẩm. "Một cuộn phim có 100 tấm, khi bấm máy bạn phải suy nghĩ hết sức cẩn thận, cái bấm máy đó quyết định có giá trị hay không", một  người chơi máy phim cho biết.

Theo một người thạo tin cho hay, sếp của công ty sản xuất phim cuộn Kodak khi biết tin Châu Nhuận Phát có sở thích chơi máy phim đã từng hỏi anh về dòng phim đang dùng có phù hợp hay không, đồng thời còn thiết kế riêng dòng phim cho Phát Ca. Còn theo giới t hiệu của một người trong giới chơi ảnh lâu năm tiết lộ, thông thường khi tiến hành làm hợp đồng mua bán dòng máy phim phải bỏ ra vài chục ngàn USD thì công ty mới đồng ý sản xuất.

Ngoài dòng phim riêng biết, những bức ảnh chụp của Châu Nhuận  Phát đều do đích thân anh tự rửa lấy, ngay đến nước rửa ảnh cũng được nhập mua từ Mỹ. Vì sự cầu toàn và chịu chơi nên kỹ năng chụp ảnh của Châu Nhuận Phát ngày một điêu luyện. Anh từng mở hai triển lãm ảnh cá nhân, trong đó có bức ảnh anh lén chụp Hoa đán Củng Lợi đang hóa trang, có giá bán 318.000 NDT (hơn 1 tỉ đồng).

ihay.thanhnien.com.vn

Tin được quan tâm

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang tàn, cư dân mạng: 'Đây là kết quả của việc không có con'

Đã hơn ba tháng trôi qua lặng lẽ kể từ khi nữ diễn viên Châu Hải My qua đời. Thời gian trôi nhanh, có vẻ...
Chuyện làng sao 1 ngày, 8 giờ trước

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?
Kiến thức 1 ngày, 5 giờ trước

Sao Việt 27/3: Danh tính người được cho là 'chồng đầu tiên' của ​Hồ Ngọc Hà; Động thái khó hiểu của Nam Em sau tuyên bố khóa kênh

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/3/2024: Trước tin đồn về đời tư, Hồ Ngọc Hà đã lên tiếng. Sau thông báo khóa kênh, Nam...
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 1 ngày, 3 giờ trước

Hết tháng 3/2024, người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào CCCD có bị phạt không?

Sử dụng VNeID có thể giúp công dân tiện lợi hơn khi làm các thủ tục hành chính, bởi nhiều giấy tờ sẽ tích hợp...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Đậu Kiêu và Hà Siêu Liên ly hôn chỉ sau 1 năm cưới? Nhà gái tụ họp gia đình nhưng sao nam vắng mặt, trong khi bạn trai tin đồn lại xuất hiện thân mật bên vợ

Mới đây truyền thông Hoa ngữ đưa tin nam tài tử Đậu Kiêu vướng nghi vấn trục trặc hôn nhân với ái nữ "trùm sòng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Vướng nghi vấn có chồng doanh nhân, phía Ninh Dương Lan Ngọc chính thức lên tiếng

Phía Lan Ngọc có câu trả lời sau khi bị khán giả bàn tán xôn xao.
Chuyện làng sao 5 phút trước

Hoa hậu Ngọc Châu lại lộ gương mặt khác lạ đến ngỡ ngàng

Hoa hậu Ngọc Châu khiến ai nấy thảng thốt về gương mặt của mình.
Chuyện làng sao 7 phút trước

Hoa hậu Đỗ Thị Hà bị soi hint cùng đi du lịch nước ngoài với thiếu gia giàu có

Cư dân mạng càng thêm nghi vấn Đỗ Hà đã có bạn trai với bằng chứng mới này.
Chuyện làng sao 8 phút trước

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight vì điều này

Nữ diễn viên Son Ye Jin hiếm hoi chung khung hình với đàn chị Kim Hee Ae khi hai người tham dự một lễ trao...
Chuyện làng sao 2 giờ, 37 phút trước

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn...
Chuyện làng sao 7 giờ, 23 phút trước

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 7 giờ, 23 phút trước

Tin mới cập nhật

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 30/3/2024: Tuổi Tỵ có cơ hội kiếm tiền, Sửu dễ làm hỏng việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/3/2024.
Đời sống số 4 phút trước

Có một Hòa Minzy 'khác lạ' tại đám cưới Quang Hải, không còn 'quậy banh nóc' như thường thấy

Hòa Minzy diện trang phục đơn giản, nhẹ nhàng, cô góp vui cho đám cưới bằng ca khúc 'Cơn Mưa Tình Yêu', tam ca cùng...
VIDEO 9 phút trước

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những người có EQ cao sẽ làm điều này

Ở nơi làm việc, bạn phải thường xuyên tham dự các sự kiện xã hội, suy cho cùng, sự sắp xếp xã hội của công...
Kiến thức 2 giờ, 40 phút trước

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Sau khi loạt ảnh cưới và lễ thành hôn được chia sẻ trên mạng, dân tình mới ngã ngửa khi bà xã TikToker 'chuyên giả...
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 3 phút trước

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có...
Đời sống số 3 giờ, 52 phút trước

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều...
Làm đẹp+ 3 giờ, 56 phút trước

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và sẽ rất nguy hiểm cho sự an toàn nếu phạm sai lầm

Khi lái xe, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng và thay thế lốp theo đúng thời gian quy định.
Đi gì 3 giờ, 18 phút trước

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.
Kiến thức 4 giờ, 41 phút trước

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.
Hotgirl, hotboy 4 giờ, 41 phút trước

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!
Làm sao 4 giờ, 42 phút trước